Không ra được Trường Sa, "Em bé Hà Nội" nói gì?

Thứ hai, 13:11 09/05/2016 | Giải trí

Trao đổi với PV vào chiều 8/5, NSND Lan Hương đã đưa ra nhiều loại thuốc chuẩn bị cho chuyến đi.

Những ngày qua dư luận báo chí cũng như mạng xã hội đã đưa những thông tin khác nhau về việc NSND Lan Hương không tham gia đoàn công tác ra thăm quần đảo Trường Sa, mặc dù chị đã lên tàu. Chiều 8/5, tại nhà riêng, NSND Lan Hương đã dành riêng cho phóng viên cuộc trao đổi.

Khuôn mặt đang hiện lên sự mệt mỏi, giọng nói còn run rẩy, chị cho biết: “Thực sự tôi đang rất buồn khi biết trên mạng xã hội cũng như một số tờ báo đã đặt nghi vấn về việc tôi không tham gia đoàn công tác ra thăm quần đảo Trường Sa. Qua PV, tôi xin được gửi đến bạn đọc lời xin lỗi chân thành và mong nhận được sự thông cảm vì cá nhân có lý do riêng. Tôi nhận được thông báo sẽ tham gia đoàn công tác cách đây mấy tháng rồi.

NSND Lan Hương phải rời tàu vì lý do sức khỏe.

Nhưng từ Tết đến giờ tôi bị ốm liên miên với đủ các bệnh mãn tính. Vừa rồi tôi còn bị tai nạn gãy chân phải bó bột và mới đi lại bình thường cách đây 2 tuần. Biết sức khỏe của mình yếu nên tôi đã chuẩn bị cả một túi thuốc để đối diện bệnh nào cũng có thể xử lý được. Tôi vào TP.HCM trước khi đi 2 hôm để có thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng để lấy sức.

Nhưng chiều trước ngày đi tôi đã cảm thấy khó chịu, ăn không tiêu, khó thở. Thế nhưng ngay khi đặt chân lên boong tàu ngửi hơi máy, hơi dầu xộc lên tôi đã thấy ngạt thở. Biết mình có nhiều bệnh, chắc chắn sẽ không thể đủ sức khỏe để có thể tham gia đi cùng đoàn công tác và sẽ làm ảnh hưởng tới mọi người, tôi đã ngay lập tức trình bày với lãnh đạo đoàn và thuyền trưởng. Các anh ấy cho rằng quyết định dừng lại không tham gia của tôi là đúng đắn, nếu tôi bị bệnh mà vẫn cố đi thì sẽ rất khó cho việc chữa trị bệnh nên đã cử người xách giúp va li và chở tôi về”.

NSND Lan Hương nói: “Dù có lý do gì chăng nữa thì tôi cũng thành thật xin lỗi về sự đáng tiếc này đến các thành viên trong đoàn, lãnh đạo Hội Nghệ sĩ sân khấu VN và đặc biệt là những ai quan tâm tới chuyến đi của tôi. Trong lòng tôi rất mong muốn tham gia chuyến đi này, trong hành trang mang theo ngoài quà, thẻ sim điện thoại, trang phục biểu diễn thì có mang theo thẻ Đảng của bố tôi, bộ quân hàm sĩ quan Hải quân của bố tôi. Bố tôi là một sĩ quan Hải quân, một thuyền trưởng tàu chiến được đào tạo ở nước ngoài về. Trước khi mất ông cứ ao ước được quay lại Trường Sa nên chuyến đi này tôi mang theo cả di ảnh, kỷ vật của bố như một cách hoàn thành tâm nguyện của bố mình. Việc không thể tham gia đi với đoàn công tác là lực bất tòng tâm, tôi rất khổ tâm...”.

Trao đổi với PV, NSƯT Lê Chức, Phó Chủ tịch, Trưởng ban Sáng tác của Hội Nghệ sĩ sân khấu VN cho biết: “Tôi ứa nước mắt khi nhìn hình ảnh Lan Hương đi trên sàn tàu, phía trước là người chiến sĩ Hải quân xách va li của chị. Tôi hiểu tâm trạng của Lan Hương lúc đó vô cùng nặng nề, chị là người khổ tâm nhất khi sự việc này xảy ra. Lan Hương được Hội Nghệ sĩ sân khấu VN lựa chọn cùng với 8 anh chị em khác. Được tham gia đoàn công tác ra Trường Sa là điều rất thiêng liêng và là mong muốn của tất cả các hội viên. Hội cử NSND Lan Hương tham gia chuyến đi và tin rằng chị sẽ có được những ý tưởng sáng tạo mới về đề tài này bằng ngôn ngữ đương đại của thể loại kịch hình thể.

Trước ngày chị Lan Hương và mọi người lên đường tôi đã nhắn tin chúc từng người đi may mắn và thành công. Trong máy tôi vẫn còn tin nhắn trả lời của Lan Hương “Vâng, mấy hôm rồi cháu tẩm bổ thật lực để đi”. Như vậy là về mặt ý thức, NSND Lan Hương đã rất sẵn sàng cho chuyến đi với cả nửa va li là thuốc. Nhưng khi xuống sàn tàu Lan Hương bị áp lực ngay bởi điều kiện sức khỏe không thể thở được, lập tức những tín hiệu về nhiều thứ bệnh xuất hiện ngay. Tôi cho rằng việc dừng lại không tham gia chuyến đi là một hành động hết sức bình thường. NSND Lan Hương đã không chỉ biết giữ cho mình mà quan trọng hơn là không để ảnh hưởng đến hành trình của Đoàn công tác”.

NSƯT Lê Chức nhận định thêm: “Hãy nhìn quyết định này của Lan Hương với một góc nhìn chính thống và hiểu biết hơn thay vì quy kết chị. Tôi trân trọng quyết định của chị vì biết nếu cứ cố để đi thì sẽ làm phiền toái cho nhiều người khác và chúng ta cũng cần phải đảm bảo sức khỏe, an toàn cho những người nghệ sĩ khi tham gia chuyến công tác như NSND Lan Hương. Xin nhấn mạnh NSND Lan Hương là phụ nữ, năm nay chị đã 54 tuổi kèm theo đủ thứ bệnh tật mãn tính trên người lâu nay thì việc chị vẫn quyết tâm đăng ký tham gia chuyến đi chứng tỏ chị không hề ngại khó, ngại khổ. Chỉ có điều hoàn cảnh trực tiếp đã khiến sức khỏe của chị không thể thích ứng khiến chị phải từ bỏ tâm nguyện của mình. Tôi tin rằng cá nhân NSND Lan Hương cũng vô cùng day dứt”.

Theo Báo Văn hóa

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Giải trí - 1 giờ trước

Quang Bình tâm sự rằng, anh bị tai biết liệt nửa người, giờ đi lại được nhưng vẫn còn yếu.

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

GĐXH - Sau 1 tuần công chiếu, đến nay, tại các rạp chỉ còn duy trì 2-3 suất chiếu/ngày. Cơ hội trụ rạp của Đóa hoa mong manh quả thật… mong manh.

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Giải trí - 9 giờ trước

Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng đính chính thông tin có người thứ 3 chen chân vào mối quan hệ với Anh Dũng.

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Kể từ sau khi kết hôn, Thanh Hằng được khen ngày càng nữ tính, hiền dịu.

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Giải trí - 11 giờ trước

Sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin Triệu Vy bị phong tỏa tài sản, đường trở lại làng giải trí Trung Quốc khó khăn, những thông tin liên quan tới "én nhỏ" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Lam Trường là nam ca sĩ thuộc thế hệ các ca sĩ hot trong giải "Làn sóng xanh" những năm của thập niên 90-2000. Hiện tại, cuộc sống của nam ca sĩ thay đổi như thế nào?

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - "Chị Hồng Diễm không chỉ là đàn chị trong nghề mà còn là giám khảo khi tôi thi tuyển lớp diễn viên truyền hình VFC 2019. Vì thế, đảm nhận vai diễn Ngân Hà thời trẻ trong "Trạm cứu hộ trái tim", tôi cũng rất lo lắng, lo sợ bản thân làm không tốt, phụ kỳ vọng của mọi người", Linh Chi chia sẻ.

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Angelina Jolie tố Brad Pitt "hút máu" hòng gây kiệt quệ tài chính cho vợ cũ. Phía Brad Pitt ngay lập tức đưa ra thông tin về việc tài tử đã chuyển cho Angelina gần 100 triệu USD.

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Anh Đức khoe ảnh cưới lãng mạn theo concept cắm trại nghỉ dưỡng cùng vợ sắp cưới kém 12 tuổi - Phạm Quỳnh Anh.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Giải trí - 15 giờ trước

Theo chia sẻ của người thân, ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa nhận kết quả ung thư máu sáng 17/4 và đột quỵ trong buổi chiều cùng ngày.