Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khi Đại sứ là Hoa hậu

Thứ sáu, 10:53 24/08/2007 | Giải trí

Cá tính, bản lĩnh và sở hữu một nét đẹp hiện đại, Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy luôn khiến người đối diện cảm thấy thân thiện và vui lây niềm vui hồn nhiên của tuổi trẻ.

Từ sau ngày đội chiếc vương miện lấp lánh của Miss Việt Nam 2006, bên cạnh cuộc sống bình thường của một sinh viên năm thứ nhất Trường Đại Học RMIT Hà Nội, Phương Thúy đa không ngừng cố gắng, nỗ lực hết mình cho những chuyến công tác từ thiện. Đặc biệt, trong lòng cô hoa hậu trẻ tuổi này vẫn luôn canh cánh một niềm mơ ước: Đem những hình ảnh đẹp nhất của Việt Nam quảng bá cho bạn bè khắp năm châu!

- Đã hơn một năm từ sau ngày đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2006, cho đến thời điểm này, Mai Phương Thúy đa “sưu tập” được thêm những danh hiệu nào nữa chưa?

- Từ sau chiếc vương miện Hoa Hậu Việt Nam 2006, em rất vinh dự được đại diện cho sắc đẹp Việt Nam đến với cuộc thi Miss World tổ chức tại Ba Lan và cũng có được một vài thành tích như mọi người đã biết.

Em hiện đang là Đại Sứ Thiện Chí của Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu Á và Đại Sứ Nụ Cười Trẻ Thơ.

- Trong vai trò của một đại sứ, Thúy đã đi qua những đâu và làm được những gì?

- Bên cạnh việc học ở trường thì trong vai trò của một đại sứ, em đã sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động từ thiện và đến thời điểm hiện tại đã đi qua hơn 40 điểm của đất nước, đem những phần quà nhỏ, xây dựng những ngôi nhà tình thương và một trường mẫu giáo… cho những người dân nghèo. Điều lớn lao nhất mà em nhận được chính là sự chia sẻ của mọi người với việc làm của mình

- Trở lại một chút với cuộc thi Miss World năm vừa rồi, mọi người biết đến Mai Phương Thúy như một hoa hậu trẻ tuổi lần đầu tiên tham gia một cuộc thi sắc đẹp lớn mang tầm cỡ quốc tế nhưng lại tỏ ra rất có bản lĩnh và ý thức cao trong việc quảng bá cho hình ảnh của Việt Nam. Thúy có thể “điểm tin” lại một chút về những hoạt động quảng bá cho hình ảnh Việt Nam mà em đã làm ở cuộc thi Miss World năm ngoái? Thí dụ như việc làm poster…

- Những hoạt động quảng bá cho hình ảnh Việt Nam thì rất nhiều và mọi chuyện đã qua khá lâu nên em cũng không thể kể hết được. Còn việc quảng bá cho hình ảnh Việt Nam thực ra đã ăn sâu trong tiềm thức của mỗi người dân Việt khi đi ra thế giới. Không có ai bảo phải làm và cũng không có ai báo trước với em rằng nên chuẩn bị tấm poster cùng những hình ảnh và lời giới thiệu như mọi người đã thấy, tất cả cũng để quảng bá cho Việt Nam và du lịch Việt Nam.

Nhưng chính em lại cảm thấy điều đó là rất cần thiết để tự giới thiệu bản thân, giới thiệu trang phục dân tộc Việt Nam, giới thiệu nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt và những nét đặc trưng của đất nước mình. Chính tấm poster và những việc làm cụ thể như luôn mặc bộ áo dài truyền thống trong các buổi giao lưu… giúp em tăng thêm lòng tự hào dân tộc và củng cố niềm tin để hoàn thành các phần thi trong một cuộc thi lớn như vậy.

Hoa hậu Mai Phương Thúy. Ảnh: Netlife.

- Sau những hoạt động sôi nổi ở cuộc thi Miss World, trở về Việt Nam,Thúy có tham gia những lễ hội quảng bá du lịch nào không?

- Ngoài lễ hội quảng bá du lịch ở Quảng Ninh… thì gần đây nhất em có tham gia lễ hội Festival biển Nha Trang – Caranaval với vai trò là Nữ thần mặt trời trên chiếc xe hoa lộng lẫy. Tất cả những lễ hội này, đặc biệt là lễ hội Caranaval đều khiến em cảm thấy rất vui sướng khi nhận được lời mời, vì em có thể góp một chút công sức nhỏ bé của mình vào việc đem lời chào thân thiện của những nơi đó tiếp cận với du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá cho những địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam vốn chưa được khai thác hết tiềm năng.

- Có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người, đi ra ngoài thế giới, vậy bên cạnh những hình ảnh danh lam thắng cảnh của đất nước Việt Nam, Thúy nghĩ như thế nào về việc tiếp thị hình ảnh người Việt?

- Trong làn sóng hội nhập đang ngày càng mạnh mẽ, gần đây, một số bạn trẻ có xu hướng “hướng ngoại” khá nhiều nên theo em, trước khi tiếp thị hình ảnh người Việt, chúng ta cần ý thức cao hơn về niềm tự hào bản sắc dân tộc. Ví dụ: Làm thế nào để một người nước ngoài nhận ra ngay hình ảnh người phụ nữ thuần túy Việt Nam không chỉ qua mái tóc đen dài, vóc dáng mảnh mai mà còn cả sự vén khéo trong đời sống gia đình, sự ý nhị trong lời ăn tiếng nói…

- Vậy đến thời điểm này, Phương Thúy có còn hào hứng với việc quảng bá hình ảnh Việt Nam hay không?

- Mong ước quảng bá và đưa những hình ảnh đẹp của Việt Nam ra thế giới chưa bao giờ vơi cạn trong em. Không chỉ dừng lại ở cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới, trong thời gian này em đang dồn tâm sức để chuẩn bị cho ra đời một đĩa DVD mang tên “Hoa Đồng Nội”. Đây là đĩa DVD thực hiện chỉ nhằm thu lợi nhuận để gom quỹ làm từ thiện. Đĩa DVD này có vai trò gần như hướng dẫn, giới thiệu những hình ảnh về các danh lam thắng cảnh đẹp và nổi tiếng của nước mình qua đôi mắt của một thiếu nữ trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Đĩa DVD “Hoa Đồng Nội” mang phong thái thật nhẹ nhàng như cuộc dạo chơi của một thiếu nữ qua 10 tỉnh thành của đất nước như Sapa, Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, TP.HCM, Vũng Tàu… Và em hy vọng rằng “Hoa Đồng Nội” sẽ không dừng lại ở đĩa đầu tiên mà còn rất nhiều đĩa tiếp theo bởi em tin tưởng rằng du lịch Việt Nam là cả một kho báu đầy tiềm năng!

- Xin cảm ơn Mai Phương Thúy rất nhiều và hy vọng rằng “Hoa Đồng Nội” sẽ thật đẹp, thật hay và được mọi người đón nhận nhiệt tình như đa chào đón một Hoa Hậu Việt Nam trẻ trung, bản lĩnh và luôn tâm huyết với việc quảng bá du lịch nước nhà!  

Theo Du Lịch Việt Nam

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 9 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 11 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 14 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top