Hà Nội
23°C / 22-25°C

Jennifer Phạm với tình yêu nhỏ diệu kỳ

Thứ bảy, 22:29 12/07/2008 | Giải trí

Trong dịp cùng chồng - ca sĩ Quang Dũng và con trai nhỏ 4 tháng tuổi Thái An Nam về Việt Nam, Hoa hậu châu Á tại Mỹ - Jennifer Phạm đã vui vẻ trò chuyện cùng báo giới về gia đình của mình.

> Jennifer Phạm: "Tôi học được ở chồng nhiều điều"
>
Jennifer Phạm: "Vợ chồng cùng vượt qua tin đồn"
>
Chùm ảnh đám cưới Quang Dũng - Jennifer Phạm tại Mỹ
>
Ca sĩ Quang Dũng đã có con trai đầu lòng

Đôi mắt đẹp của Jennifer Phạm như bừng sáng khi nhắc đến cậu con trai An Nam đáng yêu. Với cô, đó là một tình yêu nhỏ diệu kỳ...

- Bồng con trai về thăm Việt Nam khi bé An Nam mới 4 tháng tuổi, có lẽ vợ chồng Quang Dũng - Jennifer Phạm đang theo đuổi nhiều hoạt động sôi nổi ở quê nhà?

- Gia đình Jennifer rất háo hức về Việt Nam lần này. Cả hai vợ chồng quả thực đang có nhiều công việc ở Việt Nam dịp này. Anh Quang Dũng đang thực hiện những dự án âm nhạc mới, riêng Jennifer hiện là đại sứ của nhãn hàng mỹ phẩm Olay Total Effects. Công việc làm đại sứ cần luân chuyển đi về Việt Nam và Thái Lan khá bận rộn.

Với bé Thái An Nam, mọi người rất trông chờ được thấy mặt bé, nhất là nhà nội ở Quy Nhơn. Mấy ngày nay, ngôi nhà nhỏ của vợ chồng Jennifer đầy ắp tiếng cười vì đón cả ông bà nội từ Quy Nhơn vào Tp.HCM. Ông bà rất cưng cháu, có lẽ bé An Nam hiểu tình mẫu nên nhìn ông bà cười suốt.

- Bé Thái An Nam còn có thêm tên Mỹ là Jayden? Nó mang ý nghĩa gì với vợ chồng Jennifer?

- Ngay chưa sinh em bé, vợ chồng Quang Dũng - Jennifer đã ngồi suy nghĩ rất nhiều cái tên để đặt cho con. Sau nhiều lựa chọn, cuối cùng vợ chồng chọn tên An Nam, cái tên nghe rất... Việt Nam, nhẹ nhàng và bình yên. Tên Mỹ của bé là Jayden, nó giống như một món quà của ơn trên ban tặng cho chúng tôi.

- An Nam dù còn rất bé nhưng chắc hẳn đã có nhiều cử chỉ đáng yêu lắm rồi?

- Mỗi ngày bé lớn là mỗi ngày vợ chồng Jenni lại thêm yêu thương nhau hơn. Jenni không bỏ qua bất cứ một sự thay đổi, phát triển nào của bé. Từ thời gian ngủ 20 tiếng một ngày rồi giảm dần vào các tháng sau đến giai đoạn bé bắt đầu tập lật. Jenni rất chịu khó chụp hình cho bé, với năng suất chụp hình như hiện nay có lẽ khi bé lớn, những hình cũ phải lưu vào kho mất.

Có một điều ai cũng công nhận là An Nam rất hay cười. Mới 4 tháng, bé đã biết ngóng tiếng của ba, mẹ và người lạ. Nụ cười con thơ làm cho Jennifer cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh để chăm sóc trẻ mỗi ngày được tốt hơn.

Được cái, An Nam cũng dễ nuôi, về Việt Nam đợt này, Jennifer cũng được má chồng nhắc nhở không nên khen con nhiều quá. Nếu lỡ miệng khen thì nói câu "trộm vía" trước. Cho Jenni "trộm vía" nhé, An Nam bây giờ khá ngoan. Trong một ngày, có khi không nghe tiếng bé khóc bao giờ, còn lại thì chỉ bú sữa, ngủ và cười.

Jennifer Phạm luôn hạnh phúc bên chồng và con.

- Về Việt Nam, bé có gặp trở ngại gì về sức khỏe không?

- Một chút vấn đề nho nhỏ là Sài Gòn mấy ngày cuối tháng 6 nóng quá. Da bé đang bị dị ứng chút xíu với thời tiết, da nổi mẩn ngứa nhỏ, lưỡi cũng bị đẹn "ăn" chút xíu.

Jennifer đã học cách trị đẹn của người Việt ta là rơ lưỡi bé bằng mật ong pha nước ấm, thấy hiệu quả lắm. Ở đây hay bên Mỹ, Jenni đều cho bé ngủ cùng phòng ba mẹ, nhưng nằm nôi riêng. Con có ọ, ẹ gì thì cả ba lẫn mẹ đều biết.

- Trong cách nuôi con, vợ chồng Jennifer sẽ xử lý thế nào để dung hòa giữa cách nuôi của Mỹ và Việt Nam?

- Ồ, Jenni không quá quan trọng vấn đề đấy đâu. Bản thân mình cũng là con gái Việt Nam mà, dù Jenni định cư ở Mỹ từ năm lên 2 tuổi nhưng trong nhà vẫn giao tiếp với ba mẹ bằng tiếng Việt, học cách ăn món ăn Việt Nam, và giữ gìn cách sống rất Việt.

Khuôn mặt Jenni cũng thuần Việt, vì thế mình luôn hướng về những gì tốt đẹp nhất của truyền thống Việt Nam, anh Quang Dũng còn hì hụi sắm đồ sơ sinh ở chợ Bến Thành để lỉnh kỉnh mang qua Mỹ nữa. Jenni muốn sau này, con trai lớn lên sẽ độc lập về suy nghĩ và làm những việc cháu cảm thấy đúng đắn. Vợ chồng Jenni không can thiệp quá sâu vào sự lựa chọn của con.

 Ảnh: Anh Vân.

- Ở Mỹ, một ngày sinh hoạt của Jennifer thế nào?

- Từ sáng đến trưa, Jenni tranh thủ đi học trường Dược, từ trưa đến chiều nếu không có show diễn gì đặc biệt, Jenni sẽ tranh thủ học bài, và chăm sóc chồng con. Công việc nghe qua có vẻ khó khăn, vừa trông con nhỏ lại vừa học bài. Jenni cũng có người giúp việc vì thế đỡ đần được rất nhiều, với lại anh Dũng cũng giúp đỡ ẵm bé, cho con ăn, thay tã cho bé nên Jenni hạnh phúc lắm.

Anh Dũng là một người cha tốt, thương và lo lắng cho con bằng cả tấm lòng. Anh còn mua sách tâm lý để về hai vợ chồng nghiên cứu, chuẩn bị tâm lý trước về những tháng đầu đời của con trẻ. Chẳng hạn như đối phó thế nào trước cơn sốt của con, tại sao con quấy, khóc...

Nhưng với những trải nghiệm khi nuôi con, Jenni thấy mình là người phụ nữ thực sự. Có lần, An Nam khóc, Jenni đã cho bú sữa, thay tã ướt mà vé vẫn khóc, lúc ấy, mình bối rối thực sự, anh Dũng phải bế lên dỗ dành, ru hời vài câu là bé nín. Sau này, mình bắt đầu làm quen với tiếng khóc của con nên thấy dễ chịu hơn nhiều.

- Jennifer làm cách nào để lấy lại vóc dáng như thời con gái sau khi mới sinh em bé 4 tháng thôi?

- Jennifer có lẽ do tạng người dễ lấy lại form. Trong khẩu phần ăn, Jenni cũng không kiêng cự gì cả, ăn nhiều salad rau xanh, thịt đỏ và cá tươi. Sáng sớm hoặc chiều tối, Jenni cùng gia đình nhỏ của mình chạy bộ ở công viên gần nhà. Công việc chạy bộ cũng giúp đốt cháy năng lượng thừa, cho cơ thể săn chắc và bụng thon gọn.

Quả thật là từ khi bé An Nam ra đời, thời gian dành cho việc làm đẹp cũng không còn nhiều nên mình cần chăm sóc da mặt cho thật tốt bằng kem dưỡng da chống lão hóa, có thành phần giữ ẩm. Ngoài ra, việc dùng sữa tươi làm mặt nạ cũng rất tốt để sở hữu một làn da trẻ trung, mịn màng.

- Cảm ơn Jennifer Phạm. Chúc gia đình chị ngày càng hạnh phúc.

(Mẹ & Bé)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 2 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 2 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Midu trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, cô đã có mối quan hệ rất thân thiết với 3 sao nam nổi tiếng trong làng giải trí. Họ là ai?

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

Giải trí - 5 giờ trước

NSƯT Đức Lưu - Thị Nở của phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" - ở một mình thoải mái, sung túc trong ngôi nhà sau đình làng Trung Tự, Hà Nội. Bà bảo, vì còn khỏe mạnh nên không muốn phiền con, cháu.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Giải trí - 9 giờ trước

Sau những sa ngã, biến cố, nam diễn viên Việt có tài nhưng nhiều tai tiếng một thời chỉ mong cuộc sống bình an, có sức khỏe để chăm sóc con cái.

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Giải trí - 11 giờ trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng rất chủ động trong việc thể hiện tình cảm với chồng.

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Giải trí - 13 giờ trước

"Nhiều người cũng thắc mắc, hỏi tôi: Sao năm nay sao không thấy ông Quang Thắng có mặt trong danh sách NSND nhỉ?", Quang Thắng chia sẻ.

Top