Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hồng Nhung: Nhiều khi tôi rất yếu đuối

Thứ tư, 08:48 02/01/2008 | Giải trí

"Trước khán giả, có thể tôi là người đàn bà dịu dàng, khéo léo. Nhưng đằng sau ấy, tôi giấu đi một con người có khi yếu đuối, có khi tủi thân, có khi thấy hoang mang trước một thử thách mới, có khi buồn rũ mà chẳng biết tại sao".

>> Hồng Nhung: Vì Bống đang... đuối?
>>
Hồng Nhung làm giám đốc

- Nhiều khán giả nhận xét thời gian gần đây chị ít xuất hiện trên sân khấu, vì sao vậy?

- Cũng không hẳn là như vậy. Theo suy nghĩ của tôi thì chất lượng có ý nghĩa hơn là số lượng, vì thế tôi chỉ muốn chú trọng vào các show mà mình ưng ý. Đặc biệt vì trong năm để chuẩn bị cho việc tổ chức liveshow Vì ta cần nhau nên tôi cũng tập trung khá nhiều thời gian và công sức để có thể mang đến thành công lớn nhất cho đêm diễn của mình. Thêm một vấn đề nữa là tôi có ký hợp đồng là gương mặt đại diện cho Sony Việt Nam nên cũng khá bận bịu.

Hồng Nhung và Quang Dũng.

- Năm 2007, liveshow của chị và Quang Dũng đã thu được thành công lớn. Chị nghĩ sao về việc tiếp tục thể hiện tri ân với khán giả bằng một liveshow tiếp theo?

- Nghĩ lại những ngày tháng chuẩn bị và thực hiện show Vì ta cần nhau, tôi vẫn còn thấy háo hức. Thực ra, cả tôi và Quang Dũng đã rất may mắn có được những người đồng nghiệp tuyệt vời như đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Đức Trí, Hoài Sa, biên đạo Tấn Lộc, họa sĩ thiết kế Nguyễn Thanh Trúc. Tất cả cùng làm nên một đêm diễn được đánh giá là hay, tính tổ chức chuyên nghiệp cao, thể hiện sự trân trọng của những người nghệ sĩ tâm huyết với khán giả của mình.

Tôi mới nhận được “tin mật” là live show được Đài truyền hình Trung ương bình chọn là 1 trong 10 sự kiện văn hóa nổi bật của năm 2007. Quả thật, một mình tôi thì không làm được những gì chúng tôi đã làm với "Vì ta cần nhau”, và lại càng không thể, cho những dự án âm nhạc cho 2008. Mọi điều vẫn còn đang ở phía trước, tôi chưa dám nói gì cụ thể cả.
 
- Thế còn công việc của "giám đốc" Hồng Nhung thì như thế nào rồi?

- Tôi không phải là giám đốc, nhưng là người toàn quyền về ý tưởng sáng tạo, tất nhiên là sau đó phải thuyết phục được “team” của mình. Với vai trò này, tôi và cộng sự đang có tham vọng xây dựng một chương trình âm nhạc trong năm 2008, một chương trình mà phần nghe và phần trình diễn như một, âm nhạc mới mẻ, ca sĩ không phải là nhân vật chính duy nhất, tất cả tạo chung một sân khấu nhạc, ca, múa hấp dẫn và bất ngờ. Chưa có gì nhiều để “khoe khoang” khi tất cả còn mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu, tuy vậy, xin được tiết lộ hai nhạc sĩ sẽ cùng với tôi trong dự án này là nhạc sĩ Quốc Trung và nhạc sĩ Huy Tuấn. Điều quan trọng chúng tôi muốn hướng tới không chỉ là việc làm một CD mới, một liveshow mới, mà là việc xây dựng một hình ảnh mới. Sẽ không dễ dàng chút nào, nhưng đầy sẽ là thử thách tạo cảm hứng cho Bống Productions.

- Nhắc đến ca sĩ Hồng Nhung ở thời điểm hiện tại, người ta dễ dàng liên tưởng tới một người phụ nữ năng động trẻ trung và cầu tiến. Chị nghĩ sao về điều này?

- Chắc tôi phải cám ơn yoga, vì hay được khen trẻ khỏe, yêu đời. Vâng, tôi yêu công việc nghệ thuật dường như đã được trao cho mình như là định mệnh. Tôi luôn cảm thấy may mắn được làm chính điều mà mình yêu thích nhất, lại được đáp lại bằng tình cảm và sự khích lệ từ nhiều người. Hạnh phúc là được cảm thấy việc mình làm toàn tâm toàn ý phần nào có ích cho đời sống.

- Hồng Nhung trước công chúng luôn là cô Bống khéo léo, rất dịu dàng nhưng không kém phần cá tính. Vậy có phần tính cách nào mà chị “giấu” khán giả không?

- Có chứ. Tôi có giấu đi một con người có khi yếu đuối, có khi tủi thân, có khi thấy hoang mang trước một thử thách mới, có khi buồn rũ, chẳng biết tại sao. Tôi nghĩ rằng người của công chúng không có quyền mang những chuyện không vui riêng của mình ra mà giãi bày, chỉ có thể mang đến cho khán giả, những người hâm mộ năng lượng tích cực, vì đó là cái họ cần từ công nghiệp giải trí.

- Có đánh giá cho rằng năm 2007 là một năm trọn vẹn với chị, vì người phụ nữ khôn ngoan luôn tìm được cho mình con đường đẹp nhất để đi. Chị nghĩ sao?

- Vâng, tôi không có gì để than phiền cho năm 2007 của mình. Tôi đã có nhiều may mắn. Tôi là người sống tự lập từ nhỏ, tôi biết, cái khó là khi phải lựa chọn. Không phải lúc nào cũng lựa chọn đúng, và con đường thì thường gập ghềnh nhiều hơn, nhưng dù là con đường nào, điều quan trọng là tôi không phải một mình.

- Ở thời điểm này, khi sự nghiệp đã tương đối thành công, với tư cách là một ca sĩ có danh và một người phụ nữ bình dị đời thường, chị ao ước gì?

- Tôi muốn cân bằng thời gian sống của mình. Tôi muốn dành nhiều thời gian cho bố tôi hơn. Tôi muốn du lịch nhiều hơn. Tôi muốn có đủ năng lượng và hứng khởi để tạo ra hình ảnh mới trong âm nhạc. Tôi muốn làm được điều gì có ích cho xã hội, cho những người xung quanh mà vì họ, tôi là ca sĩ Hồng Nhung của hôm nay nữa.

Theo Nguyễn Hương
Ngôi Sao

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 2 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 4 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 7 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top