Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hồng Nhung: Mẹ kế - con chồng khen nhau…

Thứ ba, 19:38 29/05/2007 | Giải trí

Họ là mẹ kế con chồng nhưng thân thiết như là chị em, cùng sở thích và nhắc đến nhau liên tục, ca ngợi nhau như một phần… tất yếu!

- Lần đầu tiên nghe bố chị nhắc đến mẹ Mai là khi nào?

- Khi tôi vừa tròn 20 tuổi. Tôi trở về nhà sau một chuyến đi dài ngày tại Trung Quốc để biểu diễn cùng với đoàn ca nhạc nhẹ Sài Gòn. Tôi nhớ lúc đó, bố tôi đã nhắc đến mẹ Mai với những sự âu yếm khác lạ. Có cảm giác rằng đó là một người đàn bà không thể thiếu với ông.

- Và cảm giác của chị?

- Cũng bình thường thôi. Tôi trân trọng tình cảm của bố mình. Thời điểm đó tôi đã đi hát chuyên nghiệp rồi. Tôi đi diễn suốt năm này tháng nọ, có một người đàn bà để chăm sóc ông, bên cạnh ông suốt những năm tháng cô đơn tuổi già là một điều hạnh phúc không gì bằng. Tại sao tôi lại phản đối khi đó là hạnh phúc của bố mình.

- Thông thường ông bà ta có câu “mẹ ghẻ con chồng” để nhắc đến mối quan hệ không lấy gì tốt lắm. Chẳng lẽ chị không sợ người đàn bà đó sẽ cướp mất tình yêu thương của bố chị dành cho chị?

- Hồi bé, tôi cũng như bao trẻ em khác đều bị đầu độc về một mẹ ghẻ của Tấm, bà mẹ kế hung ác của Bạch Tuyết, Lọ Lem v.v… nên bị ám ảnh là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên thời điểm đó tôi cũng đã 20 tuổi, lớn quá rồi! Suy nghĩ cũng chững chạc hơn. Với lại cảm giác lần đầu tiên gặp mẹ Mai cũng rất ấm áp, không có vẻ gì là một người đàn bà hung ác cả! (cười) Thật ra nếu tôi chỉ độ 10 tuổi, không đi hát và tham gia hoạt động ca hát chuyên nghiệp, tôi sẽ sợ và có lo lắng một chút khi nghe hai từ mẹ kế!

- Ấn tượng đó như thế nào mà khiến chị lại cảm thấy ấm áp?

Tôi có cảm giác đó là một người đàn bà chu đáo và yêu thương bố tôi thật lòng. Tôi không thể giải thích rõ cảm giác đó, chỉ biết rằng nó ấm áp và không xa lạ. Trực giác của tôi cho tôi biết đó là một người đàn bà tốt!

- Và người đàn bà đó nhanh chóng trở thành một người bạn hay một người mẹ của chị?

- Tôi nghĩ chính xác là một người bạn! Tôi và mẹ Mai rất thân, rất vui vẻ và hợp ý nhau.

- Một người đàn bà đã đứng tuổi và một cô gái vừa vào đời, còn xinh tươi lại hợp nhau và thân thiết như một người bạn! Cách trả lời đó có “khéo” quá không?

- Tôi biết anh đang nghĩ tôi nói tránh những gì không tốt đẹp. Thật ra tôi cũng không cần thiết ngồi đây để trả lời phỏng vấn của anh về mẹ Mai nếu tôi không có một sự yêu thương, quý trọng với bà! Do đó việc nói khéo, nói tránh là hoàn toàn không cần thiết, nhất là khi nói về một người bạn, người chị và người mẹ đã gắn bó với mình suốt bao nhiêu năm qua!

- Tôi xin lỗi chị nhưng thật sự cả hai không hề có mâu thuẫn, xích mích trong thời gian đầu lẫn thời gian sau này?

- Bố con ruột, mẹ con ruột ở với nhau còn có xích mích, hiểu lầm, tranh cãi huống hồ gì là mẹ kế con chồng? Nhưng chúng tôi đã trải qua tất cả những gì khó khăn nhất một cách rất dễ dàng. Không phải là giả tạo nhưng thật tình là mẹ Mai có rất nhiều quan điểm trong cuộc sống lẫn văn hóa rất hợp với tôi. Sự tranh cãi, xích mích vì thế mà cũng ít đi. Tôi cảm thấy may mắn vì sau những cãi vã, những xích mích thì chúng tôi gần như lại hiểu nhau hơn rất nhiều. Đôi khi bế tắc, không giải quyết được, mẹ gặp anh Đoàn Minh Tuấn, một người bạn rất thân của tôi và tất cả được sắp xếp ổn thỏa.

- Tôi có cảm giác mọi việc trong gia đình của chị hiện tại lẫn cuộc sống ca sĩ của chị đều được mẹ Mai quản lý. Đó là sự tin tưởng tuyệt đối?

- Chính xác! Tất cả mọi việc trong gia đình, các mối quan hệ của tôi lẫn những cuộc hẹn trong công việc đều do mẹ Mai sắp xếp, quyết định. Tôi hạnh phúc vì sự chăm sóc của mẹ dành cho tôi là tuyệt vời. Đôi lúc tôi có cảm giác mẹ chăm sóc tôi còn hơn cả con ruột. Tất cả những gì bà cảm thấy tốt đều dành cho tôi. Bình thường trong cuộc sống hàng ngày, bất cứ đi đâu, làm gì tôi và mẹ đều luôn luôn bên nhau không rời nửa bước!

- Ngoài sự chăm sóc, sự yêu thương còn được bà thể hiện bằng việc liên tục nhắc đến chị bằng những mỹ từ đẹp nhất trên báo chí và những người xung quanh trong cuộc sống. Có khi nào chị rơi vào trạng thái “ngượng”?

- Không! Chưa bao giờ tôi có cảm giác ngượng vì điều này. Ngược lại tôi còn hãnh diện và cảm thấy hạnh phúc.

- Gần gũi với mẹ Mai như thế, chị có nghĩ sau này mình sẽ thích “Mẹ ghẻ con chồng” khi đi bước nữa?

- Thật sự tình cảm mẹ con là điều rất thiêng liêng. Tuy nhiên nó sẽ tăng lên gấp bội khi đó là tình cảm ruột thịt. Càng gần mẹ Mai, tôi hiểu rõ sự đau khổ, khó khăn của người đàn bà khi phải sống trong một gia đình mà người chồng đã có con riêng. Nếu như không tìm được sự đồng cảm, đó sẽ là những tháng ngày chung sống rất khủng khiếp. Tôi vẫn chưa bao giờ nghĩ và mong muốn đến trường hợp mà bạn vừa nói!.

Theo Trần Nguyên

Thế Giới Nghệ Sĩ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 6 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 8 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 11 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top