Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hội Nhà báo yêu cầu xử lý nghiêm vụ đánh phóng viên

Thứ bảy, 11:16 19/07/2008 | Giải trí

Công văn số 218 của Hội Nhà báo yêu cầu Công an tỉnh Khánh Hòa xử lý nghiêm vụ việc.

Chiều 17/7, Hội Nhà báo Việt Nam đã có Công văn số 218, gửi Công an tỉnh Khánh Hoà nói rõ, “trong buổi dạ tiệc chiêu đãi tân Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại Diamond Bay (Nha Trang), phóng viên Minh Quốc đã bị một số người thuộc đơn vị tổ chức buổi dạ tiệc cản trở tác nghiệp, xúc phạm, sỉ nhục và hành hung gây thương tích”.

Trước đó, nhận lời mời của Ban Phụ trách Truyền thông của Công ty Hoàn Vũ (đơn vị tổ chức sự kiện HHHV 2008 tại VN), một số phóng viên báo, đài đã đến khu Diamond Bay tham dự tiệc mừng Tân HHHV 2008. Cũng theo thông báo, các phóng viên được chụp hình và tác nghiệp trong buổi dạ tiệc. 


Tuy nhiên, khi phóng viên Minh Quốc lấy máy chụp ảnh hoa hậu đang ký tên vào tấm vải bạt của một nhóm quan khách dự tiệc thì bị một người đàn ông trung niên, mặc áo thun màu cà rốt giơ tay cản trở và có lời lẽ khiếm nhã.


Theo dòng sự kiện

*  Hoa hậu và cú đấm của con rể bà Tư Hường
Nhà báo bị hành hung tại tiệc mừng Hoa hậu Hoàn vũ 2008 
* Bà Tư Hường giải thích về vụ hành hung phóng viên Minh Quốc
*
PV Minh Quốc: Tôi chảy máu một chút không sao, nhưng... 
*
Phóng viên Minh Quốc: Đó là cú đấm thẳng vào mặt! 
*
Phóng viên Minh Quốc có khiếu kiện vì bị hành hung?

 Bất bình vì tại một sự kiện văn hoá đang diễn ra tại Việt Nam lại có hành vi thiếu văn hoá diễn ra như vậy, phóng viên Minh Quốc đã có lời lẽ giải thích với người đàn ông này. Thế nhưng, bất chấp điều đó, người đàn ông tiếp tục văng tục với phóng viên Minh Quốc giữa đám đông, sau đó đấm thẳng vào mặt phóng viên Minh Quốc, làm anh chảy máu mũi. Không những thế, một người thanh niên đi cùng người đàn ông đó còn xông đến túm áo và giật thẻ tác nghiệp do MUO (Tổ chức HHHV Thế giới) cấp cho phóng viên Minh Quốc và nói xấc xược: Mày phải biết rằng để có cái thẻ này cho mày tác nghiệp là do tiền của gia đình tao bỏ ra (?)

 

Vài giờ  sau khi xảy ra sự vụ, Bà Trần Thị Hường (Tư Hường) với tư cách chủ nhà của sự kiện cuộc thi Hoa Hậu cũng như của bữa tiệc đãi mừng tân Hoa Hậu Hoàn Vũ đã gọi điện xác nhận những người hành hung, xúc phạm nhà báo Minh Quốc là con rể và cháu ngoại của bà Hường.

 

Trong Công văn số 218 do ông Lê Quốc Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo, ký ngày 17/7 gửi Công an tỉnh Khánh Hoà, Hội Nhà báo Việt Nam cũng nói rằng, trong buổi dạ tiệc chiêu đãi tân Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại Diamond Bay, phóng viên Minh Quốc đã bị một số người thuộc đơn vị tổ chức buổi dạ tiệc cản trở tác nghiệp, xúc phạm, sỉ nhục và hành hung gây thương tích.

 

Theo Hội Nhà báo Việt Nam, việc hành hung phóng viên Minh Quốc của là hành động côn đồ, thiếu văn hoá. Hành vi của những người này không chỉ gây tổn thương đến tinh thần, thể diện, danh dự, thân thể phóng viên Minh Quốc mà còn xúc phạm tới giới báo chí, để lại một ấn tượng xấu đối với quan khách, hoa hậu, bạn bè quốc tế có mặt tại buổi dạ tiệc.

 

Với những hành vi trên, Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Công an tỉnh Khánh Hoà điều tra làm rõ, xử lý thích đáng những kẻ vi phạm pháp luật.


Theo Nhân dân điện tử, sáng 15-7, nhóm nhà báo đang có mặt ở Nha Trang đã tìm cách liên lạc qua điện thoại với bà Tư Hường - Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàn Cầu để tìm hiểu thêm thông tin về sự việc con rể bà đánh PV Minh Quốc trong bữa tiệc mừng tân HHHV 2008 tối 14-7, nhưng cả 2 số điện thoại được cung cấp của bà đều không thể liên lạc.

 
Các phóng viên đều hết sức phẫn nộ và mong muốn sự việc phải được giải quyết thỏa đáng, minh bạch. Mọi người đều cho rằng, hành vi sai trái rất đáng xấu hổ của ba người trên, xảy ra trước con mắt các Hoa hậu nước ngoài - các đại sứ, còn gây ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh của Việt Nam đối với quốc tế và đây không đơn thuần là chuyện xúc phạm, hành hung cá nhân phóng viên Minh Quốc mà là sự xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự nghề nghiệp của toàn thể báo giới.


Theo những nguồn tin rò rỉ, sự việc có nguồn gốc từ mâu thuẫn nội bộ gia đình bà Tư Hường. Một số thành viên trong gia đình bất mãn với ông Nguyễn Quốc Toàn (con trai bà Tư Hường), Tổng GĐ Công ty Hoàn Vũ, cho rằng việc ông Toàn chủ trương nhận đăng cai cuộc thi HHHV 2008 là “chơi ngông”, phá tiền.


Bà Tư Hường là người gây dựng Công ty Hoàn Cầu, sau phát sinh thêm nhiều công ty thành viên hoặc độc lập (Công ty Hoàn Vũ mới được thành lập nhân việc đăng cai HHHV 2008 tại Việt Nam), với nhân sự chủ chốt là chồng, các con, dâu, rể của bà.


Hoàn Cầu nổi tiếng với nhiều dự án chiếm đất quy mô cực lớn. Ngay tại dự án ban đầu có tên là Khu du lịch và giải trí Sông Lô (rộng hơn 170 ha, ở thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang), sau đổi thành Khu du lịch và giải trí Nha Trang và hiện nay mang tên Diamond Bay Resort, đến nay nhiều hộ dân vẫn liên tục khiếu kiện dai dẳng lên tận trung ương với lý do "bị thu hồi đất và đền bù không đúng quy định của luật pháp". Trên thực tế, đã qua 7 năm, dự án này mới triển khai xây dựng trên một phần nhỏ của tổng diện tích, phần lớn vẫn bao chiếm và bỏ hoang hóa.


Thanh tra Chính phủ đã ba lần tiến hành thanh tra, nhưng vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Ngày 09-7-2008 vừa qua, xét báo cáo số 3843/UBND, ngày 23-6-2008 của UBND tỉnh Khánh Hòa, Văn phòng Chính phủ lại có công văn số 4798/VPCP-KNTC, gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ TN-MT và UBND tỉnh Khánh Hòa và các bên liên quan, yêu cầu kiểm tra, rà soát lại thật cụ thể việc khiếu nại, tố cáo của một số hộ dân, báo cáo Thủ tướng trong tháng 10-2008.

 

 

(Vietnamnet)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Theo Mansion Global, Lisa (Blackpink) mua căn nhà mới ở Beverly Hills, California, Mỹ. Biệt thự có thiết kế sang trọng, cổ điển.

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Giải trí - 2 giờ trước

Nghỉ diễn xuất, chàng Lương Sơn Bá đình đám này trở thành tỷ phú.

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Xem - nghe - đọc - 2 giờ trước

GĐXH - Ngày 18/4, Á quân Thần tượng Bolero – ca sĩ Tô Ngọc Hà tung MV ca nhạc "Anh không yêu mùa xuân". Đây là tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết riêng cho giọng hát của cô.

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Giải trí - 6 giờ trước

Từng quyết định hủy với một hôn nữ diễn viên trước ngày cưới, sao nam này lại vừa bị nghi đã "đường ai nấy đi" với bạn gái.

NSND Thu Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim' – Gừng càng già càng cay

NSND Thu Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim' – Gừng càng già càng cay

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Nếu như vai nam chính, nữ chính đang nhận được nhiều phản ứng đa chiều thì vai bà Hạ Lan của NSND Thu Hà được khen chuẩn khí chất của người phụ nữ quyền lực.

Cuộc sống của Trần Bảo Sơn hiện ra sao sau 10 năm ly hôn Trương Ngọc Ánh?

Cuộc sống của Trần Bảo Sơn hiện ra sao sau 10 năm ly hôn Trương Ngọc Ánh?

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Trần Bảo Sơn hiện sống độc thân sau những cuộc tình đi qua trong đời còn vợ cũ Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ.

Hoa hậu Vbiz vướng tin đồn bí mật sinh con cho đại gia: Từng lộ ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp hé lộ thông tin bất ngờ

Hoa hậu Vbiz vướng tin đồn bí mật sinh con cho đại gia: Từng lộ ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp hé lộ thông tin bất ngờ

Giải trí - 19 giờ trước

Có giai đoạn, hoa hậu này phải liên tục lên tiếng vì xuất hiện nhiều thông tin cho rằng cô đã sinh con đầu lòng.

Hà Nội khai mạc hội sách trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, trẻ em hào hứng 'Ươm mầm tri thức, kiến tạo tương lai'

Hà Nội khai mạc hội sách trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, trẻ em hào hứng 'Ươm mầm tri thức, kiến tạo tương lai'

Xem - nghe - đọc - 20 giờ trước

GĐXH - Ngày 17/4, chuỗi sự kiện hội sách với chủ đề "Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai" chính thức được khai mạc.

Thanh Sơn nói gì khi bị 'soi mói' đời tư?

Thanh Sơn nói gì khi bị 'soi mói' đời tư?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - "Đôi khi hơi khó chịu một chút vì bị soi mói quá nhiều. Đây là giai đoạn quan trọng tôi phát triển nghề vì thế tôi rất muốn mọi người tập trung mọi mối quan tâm vào công việc, vào những vai diễn của tôi", Thanh Sơn chia sẻ.

Tình hình mới nhất của Thương Tín: Còn 50 nghìn trong túi, đi lang thang tìm người thân

Tình hình mới nhất của Thương Tín: Còn 50 nghìn trong túi, đi lang thang tìm người thân

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Thương Tín mới đây đã gọi cho nhạc sĩ Tô Hiếu nhưng sau cuộc điện thoại, nam nghệ sĩ lại đi mất và không rõ hiện đang ở đâu.

Top