Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hoài Linh mong khỏi bệnh và đi diễn lại

Thứ tư, 10:34 28/11/2007 | Giải trí

Những chuyến lưu diễn liên tục và lịch bay kín mít đã làm Hoài Linh kiệt sức. Nghỉ ngơi ở nhà trên đường Đặng Văn Ngữ đã mấy hôm nhưng vẫn còn chao đảo, vậy mà anh vẫn gắng gượng với những vai diễn ở sân khấu Nụ Cười Mới, vì không nỡ phụ lòng khán giả.

- Lần bệnh này chắc không phải lần đầu, nhưng có vẻ như nó làm anh rơi vào cảm giác mệt mỏi và chán nản?

- Sự nghiệp của một người, dù lĩnh vực nào mà "lên cao" bao nhiêu thì cuộc sống càng ít sự thanh thản chừng đó. Tôi cũng vậy thôi! Đến hôm nay, qua bao nhiêu gió giông, vẫn thấy mình may mắn là còn chịu đựng được. Tuy nhiên, lần này thì "đuối" thật sự. Vừa bước qua những ngày đầu của tháng 2. Từ Đà Nẵng vào tới Sài Gòn thì bệnh, một chữ bệnh to tướng, chiếm hết tâm tư và sức lực. Xa gia đình, bệnh tật làm mình có cảm giác khó chịu và bực bội, nhưng chưa hề chán nản, vì còn được sống trong vòng tay bạn bè.

Với cuộc sống rày đây mai đó, tự lo cho mình vẫn là chính yếu, nhưng nếu thiếu bạn bè, người thân, nhất là lúc đau yếu thì không ổn. Bạn bè luôn là chỗ dựa vững chắc. Những lúc ngã bệnh mà chỉ có một mình, nhất là ở quá xa gia đình, thì thấy sợ thật. Lúc trước thường vậy, bây giờ thì có một số bạn bè quanh mình lo lắng, thấy hạnh phúc lắm. Nguyên Lộc, Hữu Lộc... và rất nhiều người luôn thăm hỏi, động viên.

- Đi đâu cũng có bạn như thế là hạnh phúc quá rồi. Anh muốn nói gì với những người bạn của mình?

- Làm gì có chuyện đi đâu cũng có được bạn, có nhiều người suốt đời ở một nơi mà không tìm ra được tri kỷ, huống chi đi đến chỗ lạ, nơi khác. Đi đâu cũng có bạn đó là một ước mơ, một cách để lý tưởng về cuộc sống. Người ta đến với nhau, nói thật, đâu có dễ dàng để thông hiểu được nhau, thân nhau khó lắm.

Tôi có được những người bạn tâm huyết, gần gũi, đó là một phúc đức do duyên số sắp đặt. Làm người trong giới giải trí, nhiều khi dễ bị lầm tưởng giữa bè thành bạn. Tứ hải giai huynh đệ hay bốn biển một nhà, thì có khi cũng đúng, nhưng mình thì lại ở quá nhiều trên đất liền (ngũ thổ - năm châu), cũng hơi kẹt thiệt (vẫn là cái giọng của danh hài).

- Lần này anh bệnh là do ăn uống và sinh hoạt thất thường hay cũng do cái gì đó như... duyên số sắp đặt?

- Chắc là do cả hai. Duyên số không đưa đẩy thì không có Hoài Linh ngày hôm nay; thì cũng không phải bơ phờ với chuyện chạy lưu diễn; thì cũng không phải nước sông gạo chợ, ăn uống thất thường. Thời tiết xấu, lịch diễn hơi dày, trong người đang bệnh... nghĩ đến đã thấy chóng mặt. Mới đây, tại Đà Nẵng tôi vừa diễn xong lại quên chào khán giả - nhưng khán giả biết, khi ra về, đã có nhiều người ở lại trước cổng để hỏi thăm. Có người còn nói: "Thương thay cho Kép Tư Bền".

- Gu ăn uống của anh thế nào?

- Tôi ăn uống rất đơn giản, không cầu kỳ gì cả. Như bữa cơm hôm nay, dù bệnh, nhưng cũng chỉ tươm tất có vậy thôi. Một đĩa nhỏ thịt bò xào rau, trứng chiên, rau luộc, chén nước mắm và tô cơm.

- Nếu không bị bệnh thì giờ này anh ở đâu?

- Tôi phải hủy chuyến bay và sô diễn ở Mỹ vào đầu tháng 2. Nếu không bệnh thì giờ này đang ở trên một du thuyền lênh đênh trên biển 3 ngày để diễn. Thuyền rời cảng Long Beach ở Nam Cali, đi qua Mexico rồi về lại.

Những điều đó cũng chẳng quan trọng gì đâu, lúc ở chỗ này lúc ở chỗ kia là chuyện bình thường ngày của nghệ sĩ, quan trọng là lúc nào mình được trở về với chính mình. Bệnh, ngồi nhà cả tuần, có lúc tự hỏi: mình có là chính mình không, điều ấy mới quan trọng xiết bao.

- Bây giờ có lẽ không phải lúc nhưng thấy anh cởi mở nên hỏi luôn: Anh quan niệm thế nào về sex?

- Sex là một nhu cầu tự nhiên của con người, là chuyện "cần" phải có. Ai trưởng thành rồi "bước vào" cả. Tuy nhiên, khi đi vào rồi thì tùy mỗi người mà có sự cảm thụ và có hành vi khác nhau. Sự lựa chọn đối tượng cùng "kiểu cách" tùy theo quan niệm cảm xúc. Quá trình tiếp thu kiến thức cộng với bản năng tự nhiên sẽ hình thành và biểu hiện tính cách.

Nếu nhìn "hẹp" thì rơi vào gò bó và "phiền muộn", nhìn "rộng" thì dễ sinh phóng túng. Những cách nhìn thản nhiên và vừa phải thì rất ư là bình thường. Ở đất nước mình còn những quan niệm về thuần phong mỹ tục lâu đời và ảnh hưởng sâu rộng. Mọi người chưa quen với những gì giống nước ngoài. Quan trọng là sự giáo dục, khi người ta hiểu và xem đó là bình thường thì sẽ không còn có những cái "tệ".

Tệ nhất là những người lợi dụng sex (hoặc hình thức khác) để thực hiện những ý đồ riêng có hại cho người khác. Mọi người và pháp luật cũng cần xem xét kỹ để có sự công bằng. Như thế nào là "lên án" và thế nào là "vô tư" cũng cần xem xét kỹ. Lạm dụng tình dục trẻ em là một tội nặng, Sự quan hệ sớm có thể không hay vì ảnh hưởng về sức khỏe cũng như tâm lý lâu dài về sau trong đời.

Tuy đã là ngôi sao nhưng Hoài Linh vẫn thường về quê... tắm sông cùng các em thiếu nhi. Ảnh: Mực Tím.

- Vì sao anh lại quan tâm đến đề tài này như vậy?

- Vì gần đây đang có những ầm ĩ về chuyện này trên báo chí, truyền thông. Nhất là có liên quan đến những người đang là diễn viên nên Hoài Linh muốn nói "nhiều" một tí. Tại sao trường hợp này thì lại là sai lầm và trường hợp khác thì lại cho rằng nên tha thứ? Đâu có ai tự ý muốn mang hình ảnh riêng tư của mình ra "khoe" với mọi người đâu? Nói chung, từ sự lệch lạc này sẽ dẫn đến những lệch lạc khác. Sự riêng tư đang bị lợi dụng.

- Trong những ngày này, anh mong muốn điều gì nhất?

- Chỉ mong khỏi bệnh và đi diễn lại. Vấn đề là ở chỗ lời hứa, đã hứa diễn rồi lại hoãn thì làm khán giả mong đợi và kẹt cho nhà tổ chức. Chưa có kế hoạch gì mới nhưng như hàng năm thì từ giờ đến Tết sẽ có một liveshow. Cái lâu dài bền chặt một phần là do mình biết giữ lời hứa, và có lẽ cũng còn do nơi số phận nữa. Tin vào sự tốt đẹp của một người và thần tượng của Hoài Linh là Đức Thánh Trần Hưng Đạo.

Theo Thế Giới Nghệ Sĩ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cháu gái của Trang Nhung: Ngoài đời thân thiết, trên phim "cướp chồng" dì

Cháu gái của Trang Nhung: Ngoài đời thân thiết, trên phim "cướp chồng" dì

Giải trí - 1 giờ trước

Có màn "đụng độ" gay gắt trên phim nhưng ngoài đời, diễn viên Trang Nhung và người mẫu Thanh Trâm vốn là dì - cháu và có mối quan hệ thân thiết.

Cuộc sống hiện tại của Ngọc Trinh sau biến cố

Cuộc sống hiện tại của Ngọc Trinh sau biến cố

Giải trí - 3 giờ trước

(NLĐO) - Sau biến cố bị phạt 1 năm tù treo, cuộc sống hiện tại của người mẫu Ngọc Trinh vẫn thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Nhiều rạp chiếu 'Đào, phở và piano', doanh thu tăng kỷ  lục

Nhiều rạp chiếu 'Đào, phở và piano', doanh thu tăng kỷ lục

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Sau những ngày chỉ được chiếu ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia, hiện Đào phở và piano đã được công chiếu ở nhiều hệ thống rạp, doanh thu phim vì thế cũng tăng vọt.

Vân Dung than khổ vì bị bạo hành trong phim mới 'Người một nhà'

Vân Dung than khổ vì bị bạo hành trong phim mới 'Người một nhà'

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Vân Dung cho biế, đây là lần đầu tiên chị bị đánh trên phim nên rất sợ. "Trước đây tôi cũng từng đóng cảnh đánh nhau trong các tiểu phẩm rồi nhưng tôi luôn là người đánh chứ không phải bị đánh".

VIDEO: Thanh Hương phủ nhận đã có người yêu sau ly hôn, khẳng định 'hoa chưa có chủ'

VIDEO: Thanh Hương phủ nhận đã có người yêu sau ly hôn, khẳng định 'hoa chưa có chủ'

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Thanh Hương khẳng định hiện tại đang độc thân, là "hoa chưa có chủ" nhưng sẵn sàng đón nhận tình yêu mới nếu tìm được người có tiếng nói chung.

Trình Mỹ Duyên: 'Tôi mất ngủ trước cảnh quay với anh Doãn Quốc Đam'

Trình Mỹ Duyên: 'Tôi mất ngủ trước cảnh quay với anh Doãn Quốc Đam'

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - "Khi biết dự án này tôi đóng cặp với anh Đam thì nhiều người đã dặn phải chuẩn bị tâm lý đi nhé. Vì anh Đam là kiểu lúc tập khác với lúc quay nên tôi khá áp lực, thậm chí trước cảnh quay chung với anh Đam, tôi bị mất ngủ", Trình Mỹ Duyên chia sẻ.

Nữ ca sĩ Việt lên tiếng chuyện mẹ ruột có bạn trai mới dù chưa ly hôn với bố

Nữ ca sĩ Việt lên tiếng chuyện mẹ ruột có bạn trai mới dù chưa ly hôn với bố

Giải trí - 16 giờ trước

Sự chia sẻ thẳng thắn của Pha Lê nhận được nhiều sự ủng hộ của người thân cũng như bạn bè của cô.

Bé Lisa chỉ nói tiếng Anh khi giao tiếp, phản ứng của Hồ Ngọc Hà ra sao?

Bé Lisa chỉ nói tiếng Anh khi giao tiếp, phản ứng của Hồ Ngọc Hà ra sao?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Bé Lisa, con gái Hồ Ngọc Hà mới đây lại gây sốt mạng xã hội khi có màn tương tác dễ thương cùng mẹ. Theo đó, cô bé 3 tuổi chỉ thích nói tiếng Anh nên bà mẹ siêu mẫu phải "chỉnh".

3 mỹ nhân Việt từng "kèn cựa" trên show thực tế, giờ viên mãn bên chồng con

3 mỹ nhân Việt từng "kèn cựa" trên show thực tế, giờ viên mãn bên chồng con

Giải trí - 19 giờ trước

Từng "kèn cựa" gay gắt tại The Face Vietnam, bộ 3 huấn luyện viên Võ Hoàng Yến, Thanh Hằng, Minh Hằng đều đã có cuộc sống viên mãn, người bất ngờ lên xe hoa tuổi 40, người vừa thông báo lên chức mẹ.

Người cưu mang Thương Tín nói gì khi xuất hiện hình ảnh nam nghệ sĩ sống ở khu xưởng bỏ hoang?

Người cưu mang Thương Tín nói gì khi xuất hiện hình ảnh nam nghệ sĩ sống ở khu xưởng bỏ hoang?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Thương Tín mới đây đã bị lộ hình ảnh ông phải sống trong căn nhà xưởng bỏ hoang với điều kiện sinh hoạt thiếu thốn. Thông tin này đã được người cưu mang - nhạc sĩ Tô Hiếu lên tiếng.

Top