Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hoa hậu Thùy Lâm sẽ mặc áo dài dát vàng của Thuận Việt

Thứ tư, 20:04 18/06/2008 | Giải trí

Chiếc áo dài 2 lớp, thêu hình hạc bằng chỉ dát vàng của nhà tạo mẫu Thuận Việt sẽ được Hoa hậu Hoàn vũ VN trình diễn trong phần dự thi Trang phục truyền thống tối 22/6, thay vì bộ áo dài 5 m do Võ Việt Chung thiết kế.

> Hoa hậu Thùy Lâm sẽ mặc áo dài 5m
> Thùy Lâm bật khóc phút đăng quang
> Clip phút đăng quang của Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008
> Ca sĩ Thùy Lâm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ VN

Giải thích về sự lấn cấn trong việc chọn mẫu thiết kế của Thuận Việt hay Võ Việt Chung, bà Hằng - mẹ của Thùy Lâm - cho biết: "Từ đầu, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại VN đã đồng ý cho con gái tôi tự chọn trang phục trình diễn suốt cuộc thi. Nếu không có sự sắp xếp của họ thì cả 8 bộ áo dài mà Thùy Lâm mặc sẽ do Thuận Việt thiết kế".

Hai con hạc thêu bằng chỉ dát vàng trên áo được tô điểm bằng những viên kim cương để tăng độ lấp lánh. Ảnh: Nguyễn Long.

Theo bà Hằng, việc này đã được thỏa thuận từ trước. "Cô Diễm Ly, Giám đốc marketing của Công ty Hoàn Vũ thường xuyên gọi điện, liên lạc hỏi thăm gia đình tiến độ may áo dài, vì sợ không kịp", bà nói.

Như vậy, theo mẹ Thùy Lâm, nếu Ban tổ chức buộc Hoa hậu VN phải mặc áo dài của nhà thiết kế do họ quy định thì trong 8 bộ áo mà Thùy Lâm chuẩn bị thi diễn sẽ có 2 bộ của Võ Việt Chung. 6 bộ còn lại sẽ do Thuận Việt thiết kế, trong đó bao gồm cả bộ áo dài tham dự phần thi Trang phục truyền thống.

Nhà thiết kế Thuận Việt đã đầu tư và chuẩn bị rất kỹ càng cho bộ áo dài đặc biệt từ trước. Anh tỉ mỉ trang trí hơn 7.500 viên pha lê nhập khẩu từ Áo cùng 500 viên ngọc trai lên áo. Ngoài ra, trên thân hai con hạc thêu bằng chỉ dát vàng cũng được tô điểm bởi những hạt kim cương nhằm làm tăng độ lấp lánh. Thân mẫu Hoa hậu nhận xét, bộ áo dài theo kiểu dáng của Nam Phương Hoàng hậu này rất đậm chất truyền thống dân tộc và thể hiện được nét thanh cao, quý phái của người phụ nữ Việt.

Chiếc áo dài được may theo kiểu dáng của Nam Phương Hoàng hậu. Ảnh: Nguyễn Long.

Một lý do khác được gia đình chia sẻ, sau quá trình hợp tác lâu dài, Thùy Lâm đã quen và hợp với những thiết kế của Thuận Việt, người may áo dài cho Thùy Lâm trong suốt kỳ thi Hoa hậu Hoàn vũ VN vừa qua. "Người bình thường còn có quyền chọn trang phục cho mình, huống hồ chi lần này, con gái tôi đi thi. Được mặc những bộ trang phục thật ưng ý, thật thoải mái chắc chắn làm em nó tự tin lên rất nhiều", mẹ Hoa hậu bày tỏ.

Ngoài việc chọn áo dài Thuận Việt, gia đình cũng đặt nhà thiết kế Văn Thành Công - chuyên tạo mẫu áo cho Thùy Lâm từ trước đến nay - may tất cả các kiểu áo dạ hội, đầm, vest… để Hoa hậu mặc trong các buổi giao lưu, trình diễn thời trang khác.

Một trong 6 bộ áo dài Thuận Việt thiết kế cho Hoa hậu Thùy Lâm trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2008. Ảnh: Nguyễn Long.

Khi nói về tinh thần của cô con gái nhỏ của mình trước cuộc thử thách cam go sắp tới, niềm vui, tự hào bỗng ánh lên trong mắt người mẹ. Bà chia sẻ: "Em nó tràn đầy tự tin và hứng khởi cho quá trình một thân một mình chiến đấu trước mắt. Sự ủng hộ của khán giả cũng như Ban giám khảo trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN vừa qua giúp Lâm nhận thức được sứ mệnh quan trọng của mình".

Không như thói quen bịn rịn chia tay mẹ khi phải đi xa, trước giờ lên đường đến khách sạn New World (TP HCM) tập trung với các thí sinh khác vào sáng 17/6, Hoa hậu Hoàn vũ VN không hề tỏ ra một chút lo lắng hay áp lực nào. Cô vui vẻ nói: "Chào mẹ nhé, con đi thi đây. Hẹn gặp mẹ một tháng sau".

Hiện tại, điều còn lại duy nhất khiến gia đình Thùy Lâm quan tâm là sức khỏe của Hoa hậu. "Đôi khi em nó lười ăn, dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Gia đình, người thân, bạn bè cứ luôn nhắc chừng Lâm phải cố gắng ăn uống điều độ trong một tháng không có gia đình bên cạnh, để bảo đảm sức khỏe cho những chặng đường dài, khó khăn sắp tới", bà Hằng nói.

Gia đình cũng không quên gói ghém thêm một ít thuốc men vào hành lý cô con gái nhỏ, đề phòng bất trắc. Còn mẹ Hoa hậu chỉ còn liên lạc với con gái bằng điện thoại. Bà sẽ có mặt tại Nha Trang vào những đêm cuối để theo dõi phần trình diễn của con gái mình trên sân khấu Miss Universe 2008.

Sáng 18/6, chia sẻ với phóng viên, nhà thiết kế Võ Việt Chung tỏ ra thắc mắc với việc chọn trang phục áo dài của Hoa hậu Nguyễn Thùy Lâm. Anh cho biết, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại VN đã đề nghị anh thiết kế 2 bộ áo dài cho thí sinh chủ nhà: một bộ cho đêm trình diễn áo dài do báo Thanh Niên tổ chức, một bộ cho phần thi Trang phục truyền thống. Nhưng cuối cùng, bộ áo do anh thiết kế có thể không được chọn. Anh cũng đang chờ câu trả lời từ Ban tổ chức.

Khi liên hệ với bà Diễm Ly, Giám đốc marketing Công ty Hoàn vũ, để hỏi nội tình thì bà cho biết phần thông tin này đã được chuyển sang bộ phận truyền thông phụ trách. Bộ phận này sẽ có thông cáo báo chí chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, đến chiều ngày 18/6, thông cáo đó vẫn chưa được công bố.

(Vnexpress)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 6 phút trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 1 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 4 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 7 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 8 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 10 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 10 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 12 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top