Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hoa hậu Thế giới người Việt tỏa sáng tại Hà Nội

Thứ sáu, 11:24 07/09/2007 | Giải trí

Rời Vinpearl (Nha Trang), những cô gái đẹp nhất của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt chiều 6/9 hội ngộ tại Ủy ban về người VN ở nước ngoài.

Thoát khỏi áp lực thi cử, đây là lúc các người đẹp hồn nhiên thể hiện mình.

Buổi gặp gỡ do Bộ Ngoại giao kết hợp với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức nhằm chúc mừng thành công của các người đẹp sống xa đất nước. Sau những lời tán dương của đại diện Bộ Ngoại giao, các thí sinh thoải mái trò chuyện về những kỷ niệm tại Nha Trang, những tình cảm dành cho quê hương đất nước và những mong ước riêng tư.

Teressa Sam học tâm lý để hiểu hơn về bản thân

Được mẹ tháp tùng, Á hậu 1 Teressa Sam xuất hiện sớm nhất. Bông hồng nước Anh đẹp kiêu sa và thanh thoát nhưng không giấu nổi cảm giác bỡ ngỡ, thiếu tự tin bởi vốn tiếng Việt hạn chế, dù Sam có một người phiên dịch đi cùng. Khi được hỏi về nguyên nhân chọn ngành tâm lý học, Sam trả lời: “Tôi học tâm lý trước hết là để hiểu rõ hơn về bản thân mình, sau đó là hiểu người khác đồng thời giúp mọi người hiểu nhau hơn. Hiểu biết lẫn nhau giúp cho con người có một cuộc sống thân ái”.

Nụ cười dịu dàng của Sam.

Nụ cười dịu dàng của Sam.

Sinh ra và lớn lên ở Anh, đây là lần đầu tiên Sam trở về Việt Nam, nhưng cô gái 21 tuổi này rất tự hào về nguồn gốc Á Đông của mình: “Tôi sinh ra ở Anh và hưởng nền giáo dục phương Tây, nhưng bố mẹ vẫn dạy tôi phải biết tôn trọng chính mình, biết sống sao cho phù hợp với cội nguồn văn hóa của Việt Nam và Trung Quốc - hai mảnh đất quê hương gốc rễ của tôi”. Á hậu 1 cao ráo, đường nét thanh tú, đẹp nổi bật dù chỉ trang điểm nhẹ nhàng, nhưng Sam khá khiêm tốn khi được hỏi điều gì khiến cô tự tin nhất: “Tôi không biết trả lời sao, tôi không nghĩ là mình tự tin. Bởi bên trong tôi rất là run, bên ngoài, tôi chỉ cố gắng thể hiện bằng nụ cười”.

Mẹ Ngô Phương Lan tiết lộ tên bạn trai Hoa hậu

Phong thái chững chạc nhưng không vì thế mà thiếu vẻ dịu dàng, Ngô Phương Lan thể hiện rõ bóng dáng của một nhà ngoại giao tương lai với những câu trả lời kín kẽ, thấu đáo. Lan còn khiến người đối diện cảm nhận rõ sự thân thiện bằng những nụ cười rộng mở. Cô tạo ấn tượng đẹp cho mọi người bởi thái độ ân cần với Á hậu 1 Teressa Sam. Lan thường xuyên hỗ trợ Sam kịp thời về mặt ngôn ngữ. Hai cô gái xinh đẹp thỉnh thoảng lại chụm đầu vào trao đổi với nhau.

Trong phần giao lưu với đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao, Phương Lan mạnh dạn thể hiện giọng ca mượt mà đáng ngạc nhiên của mình với bài hát Mong ước kỷ niệm xưa. Hoa hậu cho biết, cô chọn bài hát này để dành tặng tình bạn, tặng những khoảnh khắc mà các thí sinh đã có với nhau trên hòn đảo Vinpearl.

Phương Lan tâm sự, điều khiến cô tự hào nhất là bố mẹ. Hoa hậu đặc biệt ngưỡng mộ bố - Đại sứ VN tại WTO Ngô Quang Xuân - một người đàn ông xứ Nghệ ham học hỏi và tài hoa. Lan hồn nhiên kể, bố mẹ cô muốn con gái sau này sẽ chọn chồng là một người Việt. Đó cũng là mong muốn của chính Lan. Nhưng cô nhất mực giữ bí mật về người bạn trai của mình. “Đó là một người bạn rất thân của em từ hồi phổ thông, đến bây giờ chúng em vẫn rất thân”, Hoa hậu chỉ tâm sự đến vậy.

Khi bị các phóng viên vây quanh, dù không khẳng định chàng trai quấtn quýt quanh Lan trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi là người yêu của con gái, bà Lê Thị Hòa, mẹ Hoa hậu tiết lộ, cậu bạn thân đó tên là Bách, hơn Lan một tuổi, đang học ngành kinh tế tại Thụy Sĩ. Bà hài lòng với tất cả người bạn của Lan, trong đó có Bách.

Và những cô gái hồn nhiên như chính tuổi 20

Một chút trầm ngâm của Á hậu II.

Một chút trầm ngâm của Á hậu 2.

Bên ngoài, Á hậu 2 Đặng Minh Thu trông trẻ và xinh xắn hơn những lúc được trang điểm kỹ. Thu hồn nhiên từ giọng nói và trẻ trung trong cách trả lời. Thu đến cùng bố, nhưng khi được mời giới thiệu phụ huynh, cô bé thật thà: “Em đến đây cùng bố nhưng bố em ngại quá nên không chịu lên đây”. Á hậu 2 cho biết, ban đầu cô rất ngại, không định dự thi vì trước đó đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Biển, nhưng do được bố mẹ nhiệt tình động viên nên Thu đã quyết định thử sức lần nữa. Và với Thu, điều lớn nhất cô đạt được là sự giao lưu, là những kỷ niệm đẹp với những người bạn.

Cũng không đặt nặng chuyện giải thưởng như Thu, người đẹp Cù Ngọc Hà (Đức) coi đây là cơ hội để trở về đất nước, trở về với cộng đồng. Trong phần giới thiệu về mình, Cù Ngọc Hà bất ngờ cất tiếng hát ca khúc mà cô yêu thích: “Việt Nam đất nước, quê hương chúng tôi/ Có rặng dừa xanh xa tít chân trời”. Hát đến đấy, Hà dừng lại và nói: “Bài hát này chắc ai cũng biết. Cháu hát không hay nên cháu không hát nữa, sợ mọi người ở đây lại bỏ đi hết”.

Nổi bật với vẻ đẹp khỏe khoắn nhờ làn da nâu đậm, Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Vân Anh phát biểu khá sâu sắc: “Em biết câu ca dao Con người có tổ có tông/ Như cây có cội như sông có nguồn. Khi về đến đây, em nhận thấy rõ cảm giác được về với cội rễ của mình. Cuộc thi để lại cho em nhiều ấn tượng nhưng em nhớ nhất là khi một bạn kể rằng: Để đến với cuộc thi Hoa hậu, cả làng xóm của bạn đã quyên góp nhiều thứ để bạn đi thi. Trước lúc lên đường, bà của bạn, đã 80 tuổi, còn giúi vào tay cháu 50.000 đồng để chúc cháu may mắn. Đó là một ấn tượng rất xúc động”.

Cuối buổi giao lưu, ông Vũ Trọng Toàn, đại diện Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tâm sự: “Tôi rất tự hào về những thành công mà các bạn đã đạt được. Xin cảm ơn các phụ huynh vì đã tạo ra những 'sản phẩm' tuyệt vời. Hy vọng sau cuộc thi, các em sẽ trở về hòa nhập tốt với cộng đồng nước sở tại và có những đóng góp thiết thực cho đất nước…”.

Một số hình ảnh trong buổi giao lưu:

Natalia Trần, Hoa hậu người Việt tại SNG, với ca khúc Chiều Matxcơva.

Hoa hậu biển Vân Anh.

Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Vân Anh (Ukraina) khoe làn da nâu giòn.

Người đẹp đến từ Cộng hòa Liên bang Đức Đức Lê Thị Hoa

Hoa hậu người Việt tại Đức Lê Thị Hoa.

Cù Ngọc Hà (phải) và các bạn.

Natalia Trần, Phương Lan và Sam.

Natalia Trần, Phương Lan và Teressa Sam chăm chú nghe bạn hát.

Theo Lưu Hà - Hoàng Hà
VnExpress

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 6 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 9 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 13 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 15 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 17 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Top