Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hiền Thục muốn dung hòa thị trường - nghệ thuật

Thứ sáu, 08:26 14/09/2007 | Giải trí

“…Bản thân tôi thấy mình không so sánh được với Thanh Lam, Hà Trần. Từ hồi nhỏ tôi đã nghe họ hát, từng thần tượng họ và bây giờ tôi hướng theo con đường đó và muốn vươn tới…”.

- Chị ra album có tên Diamond, nhưng cái tên này trước đó ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã lấy cho mình rồi!?

- Ý định lấy tên từ các loài đá tôi đã dùng lâu lắm rồi, hồi đó ra đĩa Bảo cũng là tên của một loại đá tượng trưng cho tháng sinh của tôi. Và ý định hình thành cái tên đĩa bằng các loại đá quý đã lâu, tôi không quan tâm đến cái tên của này đã được đặt hay chưa. Mỗi người có một cách đặt tên riêng cho album của mình. Đôi khi người ta thích đặt tên như vậy mà mình cũng thích thì mình cũng đặt thôi, huống chi là cái tên đó đặt biệt ý nghĩa với tôi.

Tôi không thuộc dạng người đặt tên theo tên bài hát trong album, với album này tôi muốn thể hiện những gì tinh tuý nhất trong âm nhạc của tôi, và với tôi: nó là kim cương!

- Việc sử dụng một ekip gồm những người đã làm nên tên tuổi các sao lớn như Thanh Lam, Hà Trần thì chị sẽ lại "bị" đem ra so sánh, chị không ngại sao?

- Có lẽ mọi người nhìn thấy số lượng bài hát của nhạc sĩ Bảo Chấn chiếm khá nhiều, nhưng ngoài ra còn có những nhạc sĩ khác cơ mà. Còn với anh Thanh Phương là sự kết hợp từ hồi tôi làm đĩa Mộc và được giải Album vàng. Tình cảm giữa 2 anh em rất tốt và tôi rất biết ơn anh ấy về sự giúp đỡ từ rất lâu rồi chứ không phải là bây giờ chúng tôi mới hợp tác với nhau.

Ngoài hai người đó ra thì album cũng còn rất nhiều người góp sức nữa nên tôi không ngại chuyện phải so sánh với những người đi trước. Và bản thân tôi cũng cảm thấy mình không so sánh được với Thanh Lam, Hà Trần... Từ nhỏ tôi đã nghe họ hát, từng thần tượng họ và bây giờ tôi hướng theo con đường đó và muốn vươn tới.

Hiền Thục và con gái Gia Bảo

- Nhưng trong thời điểm đó thì có thể những gì họ làm đã tạo nên tên tuổi của những Diva của nhạc Việt, nhưng chị có chắc là tại thời điểm này thì chị cũng sẽ thành công như vậy ?

- Mỗi một lần làm đĩa là một lần Thục và ê kíp của mình rút kiệt hết sức để thực hiện thì không thể nói rằng nó không có hi vọng thì cũng không đúng vì mối CD có chỗ đứng riêng của mình. Tôi biết mình đứng ở đâu, khán giả của mình là những người nào và họ yêu mình vì cái gì? Tôi tin tưởng vào sản phẩm, vào ê kíp của mình. Nếu tôi cứ phải đối phó kiểu hồi đó làm vậy, giờ mình làm vậy có thành công hay không thì tôi đã thất bại rồi.

Con đường âm nhạc của mình, tôi muốn nó da diện như một viên kim cương, và ở mọi mặt người ta đều thích nó. Mặc dù điều đó khó nhưng tôi mong muốn sẽ làm được...

- Chị quan niệm thế nào là “đẳng cấp” trong âm nhạc?

- Đẳng cấp nó thể hiện nhiều chỗ lắm, ngay cả cái cách quan tâm, ứng xử với người khác cũng thể hiện đẳng cấp của con người. Trong âm nhạc cũng vậy thôi, nó thuộc về những gì mình làm, những gì mà khán giả phản hồi cho mình. Những thành công trong sản phẩm mình làm mà được khách quan công nhận thì gọi là đẳng cấp.

- Phải chăng Hiền Thục rất tham vọng đi lên một hình tượng ca sĩ có đẳng cấp chính thống trong làng nhạc Việt?

- Đối với những người hát như tôi, để mà vươn lên một vị trí đỉnh cao đó là sự thôi thúc mãnh liệt để tồn tại trong nghề nghiệp. Chỉ cần mình đứng yên thì đã có nghĩa mình bị tụt lùi rồi. Vậy tôi nghĩ cái việc mình muốn đi lên thì đó cũng là điều hợp lý thôi.

- Nhưng dường như cái ham muốn đó được show ra quá nhiều? và sẽ là tai hại nếu nói trước bước không qua?

- Thực ra không ai nói ra mồm cái mình làm được hay không làm được, mà chỉ muốn người ta nhìn vào cái mình làm thôi. Còn tất nhiên khi tôi được hỏi về những sản phẩm của mình thì tôi phải giải thích chứ. Nếu như nói bỏ 100 hoặc 200 triệu để làm 1 cái CD kỉ niệm điều gì đó thì là nói dối. Cho nên tôi quan niệm mình làm cái gì thì mình cứ nói rõ, còn việc đánh giá mọi mặt là quyền của mọi người. Những tham vọng, mơ ước đó có đạt được hay không thì là hậu xét. Nhưng bây giờ tôi muốn đạt tới điều đó.

- Trong số các ca sĩ được xem là triển vọng hiện nay thì có vẻ như Hiền Thục đang đi một con đường riêng hơn so với bạn bè?

- Ngay sau album Kim cương này sẽ là album Sun flower toàn những bài hát thị trường. Con đường Thục muốn nhất đó là phải dung hoà được cả nghệ thuật lẫn thị trường. vì nếu tôi chỉ trọn vẹn ở nghệ thuật thôi thì tôi cũng khó nuôi sống bản thân mình, không đủ nuôi sống cái khát vọng nghệ thuật của mình. Mình phải lấy ngắn nuôi dài thôi.

Tôi phải phát hành những ca khúc thị trường để người ta nghe và chấp nhận mình và mời mình đi hát. Con đường âm nhạc của mình, tôi muốn nó da diện như một viên kim cương, và ở mọi mặt người ta đều thích nó. Mặc dù điều đó khó nhưng tôi mong muốn sẽ làm được.

- Vậy có chênh quá không khi đặt hai sản phẩm lệch pha song song nhau?

- Thực ra những album gọi là “nghệ thuật” của Thục cũng không khó nghe lắm đâu. Và nó vẫn có khán giả của nó. Còn những album được coi là thị trường thì cũng không phải là hàng chợ, là làm chiếu lệ . Tôi khẳng định tất cả các album mình làm ra đều rất chỉn chu và đầu tư một cách nghiêm túc. Mục đích cuối cùng là để phục vụ cho mọi tầng lớp khán giả. Đó cũng là lí do vì sao dù lớn rồi nhưng tôi vẫn phải làm những album dành cho thiếu nhi là vì thế. Tôi muốn mình có khán giả ở mọi lứa tuôi, mọi thị trường.

- Cảm ơn ca sĩ Hiền Thục!

Theo Gia Nghi
Netlife

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 1 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 2 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 4 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 4 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 6 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 18 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 19 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Top