Hà Nội
23°C / 22-25°C

Giáng Son không hy vọng nhiều ở Hoàng Nghiệp

Thứ tư, 10:52 10/09/2008 | Giải trí

"Tôi không bao giờ có thể hy vọng ở Nghiệp một sự bứt phá, sáng tạo mạnh mẽ. Hơn nữa, tính tình của Nghiệp rất hiền lành và nó ảnh hưởng vào giọng hát, cách xử lý của cậu ấy" - Giáng Son.

> Giáng Son đang chờ chữ duyên gõ cửa
>
Giáng Son không phải là nốt nhạc buồn
>
Giáng Son không “hứa hão”

Giáng Son được xem là vị giám khảo khá khó tính trong cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn (SMĐH). Cuộc thi đã khép lại, nhưng chị vẫn còn nhiều trăn trở về các thí sinh.

- Hai giải thưởng chung cuộc của SMĐH 2008 có gây bất ngờ cho chị không?

- Sự chọn lựa của khán giả thật sự là điều rất khó đoán trước, cuối cùng thì giải Khán giả yêu thích nhất chia đều cho Duy Khoa và Hoàng Nghiệp. Nhưng tôi nghĩ, giải Khán giả yêu thích trao cho Hoàng Nghiệp và giải Triển vọng cho Duy Khoa là cực kỳ hợp lý. Đó là một cái kết đẹp, đúng với thực chất của năm nay.

- Khi ngồi trên ghế của HĐNT, chị có cảm thấy thất vọng khi thấy khả năng cũng như mặt bằng chung của lứa thí sinh SMĐH 2008 không? Nhất là, dù không muốn nhưng người ta vẫn cứ phải gợn lên những so sánh với hai kỳ SMĐH trước?

- Giáng Son cho rằng không nên so sánh nhiều, ví dụ như đem Hoàng Nghiệp so sánh với Tùng Dương là khập khiễng. Với lại, Tùng Dương cũng phải nỗ lực rất nhiều mới hát hay như bây giờ, chứ không phải ngay trong SMĐH mà Tùng Dương đã thành công.

Có điều, ở SMĐH người ta đã thấy ở Tùng Dương tố chất của người nghệ sĩ có thể tiến rất xa, một cá tính và sự lựa chọn cực kỳ rõ ràng. Còn đối với lứa thí sinh năm nay, tôi nghĩ khả năng khá đồng đều nhưng con đường đi của các em thì rất ít người xác định được rõ nét.

Ví như Hoàng Nghiệp, báo giới thậm chí trước đó còn dự đoán cậu ấy đoạt được tới cú đúp. Nhưng, là một người theo sát từng đêm diễn, đến tận tuần thứ 9, tôi cũng không biết Nghiệp chọn cho mình con đường nào. Bản thân Nghiệp có nói rằng con đường chính là pop-ballad nhưng trong 9 tuần của SMĐH, hầu hết Nghiệp chọn những bài rock, thậm chí tuần thứ 8 thì chọn cả hai bài. Mà rock thì chắc chắn không thể nào là thế mạnh của Hoàng Nghiệp. Cho nên là những lời nói của Nghiệp khiến người ta nghi ngờ, tại sao nói một đằng mà thể hiện thì lại hoàn toàn khác? Vậy là thế mạnh thì thể hiện chưa triệt để mà con đường đi thì cũng chưa định hình.

Còn những người khác thì cũng có nỗ lực nhưng bản thân họ gặp rất nhiều những vấn đề. Ca sĩ gì mà những điều rất cơ bản như trật nhịp, hát phô chênh mà vẫn mắc phải. Sự đồng đều của ca sĩ SMĐH năm nay là ở chỗ luôn mắc phải những lỗi rất sơ đẳng và họ không có được cá tính nổi bật. Tất cả những điều đó khiến mọi người thất vọng và không hài lòng, từ đó nảy sinh chuyện so sánh với các năm trước.



- Chị nghĩ gì khi quyết định bỏ phiếu trắng cho giải thưởng của HĐNT?

- Bản thân Giáng Son cùng với ca sĩ Thanh Lam, ca sĩ Quang Lý và nhạc sĩ Bảo Phúc đều đồng ý kiến là không trao giải vì thực sự chẳng có ai nổi trội. Chúng ta phải giữ giá trị của giải HĐNT chứ không nên cố gượng “so bó đũa chọn cột cờ” vì nó sẽ làm giảm uy tín của cái giải thưởng danh giá nhất.

Tôi nhìn nhận vào sự tiến bộ của Hoàng Nghiệp nhưng thực tế chỉ là khi đem so sánh với bản thân chính cậu ấy thôi. Vì đêm đầu tiên Hoàng Nghiệp quá kém nên sau đó người ta cứ ngỡ Hoàng Nghiệp có sự thay đổi vượt bậc. Nhưng không phải, cần nhìn sâu hơn vào vấn đề, nhìn vào tố chất và con người đích thực của Nghiệp để đánh giá. Mình không bao giờ có thể hy vọng ở Nghiệp một sự bứt phá, sáng tạo mạnh mẽ. Hơn nữa, tính tình của Nghiệp rất hiền lành và nó ảnh hưởng vào giọng hát, cách xử lý của cậu ấy. Đoạt giải Khán giả yêu thích là con đường mở cho Nghiệp chứ nếu đoạt hai giải thì nó sẽ là một sức ép, một cái gánh quá nặng so với khả năng.

- Theo chị, Hoàng Nghiệp chỉ có một sự sạch sẽ trong phần trình bày? Phải chăng Hoàng Nghiệp là một người không có cá tính trong âm nhạc?

- Đúng, chính xác là chỉ sạch sẽ thôi. Cái cá tính rõ ràng trong âm nhạc của Hoàng Nghiệp rất ít, sự sâu sắc của nội tâm cũng còn rất non. Cậu ấy còn cần phải có thời gian tôi luyện hơn nữa thì mới hy vọng có thể tiến bộ.



- Đặt giả thiết nếu Hà Linh tiếp tục cuộc chơi đến phút chót, chị có dành cho cô ấy giải thưởng của HĐNT không, hay vẫn bỏ phiếu trắng?

- Thực ra, khi Linh bị loại vẫn còn hai tuần trình diễn nữa để xem cô ấy tiến lên hay thụt lùi. Nếu Linh tiếp tục khẳng định được mình hơn thì không có lý do gì để mà không công nhận những nỗ lực của cô ấy và tôi tin rằng chắc chắn giải của HĐNT sẽ có người nhận.

- Nếu chỉ xét đến thời điểm mà Hà Linh phải dừng lại, nhìn vào những gì cô ấy làm đã đủ để thuyết phục chị chưa?

- Dù sao giữa Linh và các thí sinh khác cũng có sự cách biệt, chính vì vậy Linh là một thí sinh được HĐNT đánh giá cao. Thời điểm thí sinh này bị loại cũng là lúc HĐNT đang chờ đợi một sự đột phá và làm mới mình hơn nữa ở cô ấy. Chính vì thế, Linh chọn ca khúc Đá trông chồng để tự làm mới theo một phong cách khác và rắc rối xuất phát cũng từ đấy. Tôi rất ngạc nhiên, Đá trông chồng Linh hát khá thành công nhưng tôi khẳng định là Linh không thể bằng ca sĩ Thanh Lam. Việc gì cô ấy lại hát ca khúc đấy trong khi đang có khá nhiều ca khúc đặt hàng Lê Minh Sơn trong CD sắp tới, tại sao Linh không sử dụng?

Việc xảy ra với nữ ca sĩ này cũng là bài học kinh nghiệm cho các bạn đi sau, nhưng tôi thực sự rất tiếc với trường hợp này. Nếu Linh không hát Đá trông chồng cũng chẳng sao cả. Chúng tôi hy vọng các ca sĩ chọn những ca khúc mới vì nếu các bạn thể hiện thành công thì đúng là một mũi tên trúng hai đích, vừa có ca khúc đóng dấu tên tuổi vừa ghi điểm với công chúng và HĐNT. Tôi không thích việc các ca sĩ tham gia SMĐH lựa chọn giải pháp quá an toàn.

- Bản thân chị hài lòng và không hài lòng nhất đối với Hà Linh ở điểm nào?

- Tôi thích bản năng mạnh mẽ của Hà Linh nhưng cũng vì sự thể hiện bản năng ấy khiến tôi không hài lòng. Bởi cái gì cũng vậy thôi, nếu thái quá sẽ gây phản ứng ngược. Bản năng và cá tính rất cần đối với người làm nghệ thuật, nhất là ca sĩ, họ dùng bản năng để thể hiện cá tính trong ca khúc, để tạo nên cái dấu ấn đặc biệt của họ mà không ai khác bắt chước được. Chính dấu ấn đặc biệt ấy sẽ khiến người ta phải tìm nghe và nhớ đến họ mãi…

Nhưng khi thể hiện cái bản năng quá mạnh mẽ ấy ở ngoài đời, trong các mối quan hệ…sẽ khó tồn tại vì bị cô lập. Từ việc khiến người khác có ác cảm với mình thì sẽ không tốt cho công việc và sự phát triển. Đối với những người có bản năng mạnh như vậy, những người sống quanh họ phải cực kỳ rộng lượng mới chấp nhận được. Linh đúng là một minh chứng cho điều ấy.

Theo Jin Nhy
Đất Việt

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 57 phút trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 4 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 4 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 6 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 7 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 8 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

Top