Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đoan Trang mong chờ một đám cưới

Thứ hai, 07:29 08/10/2007 | Giải trí

Bây giờ, tôi đang mong chờ một đám cưới. Nhưng cũng không nói trước được điều gì dù cũng muốn chia sẻ lắm. Tôi là người của công chúng nên e là không tiện - ca sĩ Đoan Trang chia sẻ.

- Chuyến đi du học ngắn hạn của chị chỉ là để... lấy tiếng bởi học cả đời chứ đâu chỉ là 2 tháng, chị nghĩ sao về nhận xét này?

- Nhưng nói gì thì nói đi vẫn tốt hơn ở nhà. Bước ra khỏi nhà mới thấy bầu trời rộng lớn thế nào. Ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn phải không? Học không bổ bề ngang thì cũng bổ bề dọc. Học cơ bản âm nhạc thì học ở đâu cũng vậy nhưng tôi qua Mỹ vì ít nhất trong 2 tháng đó, tôi có dịp cọ xát với âm nhạc thế giới. Đi để xem người ta đang đi tới đâu, đang thịnh cái gì, nghĩ gì về âm nhạc châu Á, về VN. Đó là sự tiếp cận thị trường, một sự mở mang. Nhờ đi như vậy mà tôi có thêm sự bồi đắp để làm tốt hơn những dự án âm nhạc sắp tới.

 

- Vậy chị đang có những dự tính gì?

- Tôi sẽ tìm cách đem sản phẩm của mình ra nước ngoài. Cụ thể là ở Mỹ và Nhật. Cũng chưa có gì rõ rệt nên chưa dám khoe nhưng là cái nguồn cho mình hy vọng.

- Chị từng nói, nhạc của chị không phải nhạc thường được chọn để hát karaoke như Mỹ Tâm, bây giờ thì sao?

- Có nhiều khi chính mình vô karaoke cũng thấy buồn vì tìm tới lui chỉ có Trái tim buồn, Khi em 20, Forget me not. Nhưng bây giờ thì nhiều fan khoe là đã hát được Tóc hát, Socola... Điều đó khiến tôi xác nhận nhạc của mình không phải là nhạc nghêu ngao karaoke nhưng nếu chịu khó tiếp thị, đưa vào thì người ta vẫn hát được. Tôi bị yếu ở khâu tiếp thị. Tôi sẽ rút kinh nghiệm cho album Âm bản và các album sắp tới.

- Tiêu chí nhận show của chị là gì?

- Khi nhận show, tôi nghĩ đến hai điều: danh tiếng và tiền bạc. Những show hát cho công nhân, hát cho trẻ em nghèo, tôi sẵn sàng hát không cần một đồng nào, hát không vì cát-xê nhưng để có một hình ảnh đẹp. Với show mang tính thường mại thì "bộ sậu" của tôi sẽ tính để mà định giá.

- Chị có tiếng là tiêu xài chi li, chị nói sao về điều này?

- Cái tính này do ba mẹ dạy và tôi tôn thờ cách tính toán này. Tôi có dạy lại hai đứa em trai nhưng mà dạy hoài thấy tụi nó cũng... không giống mình. Tôi vẫn chịu ảnh hưởng tâm lý của con gái Việt, chắt chiu lo xa, lo sau này ai nuôi mình đây.

Hai đứa em trai rồi sẽ còn lo cho vợ con của nó nữa. Mình còn phải lo giúp ba mẹ. Sau này, tôi có suy nghĩ thoáng hơn. Bộ đồ 7 triệu mà hợp lý thì tôi cũng mua nhưng có khi đôi giày chỉ 300.000 đồng, nếu không đáng cũng không mua. Làm sao để xài đồng tiền cho chính xác.

 

Đoan Trang trên đất Mỹ

- Trước đây chị thường kè kè cuốn sổ ghi chép bên mình, còn bây giờ thì sao?

- À, để tôi nói rõ hơn chuyện này. Bạn bè lâu gặp lại nói "Mày suốt ngày cứ tính sổ nợ". Nhưng thật ra 2 năm nay, cuốn sổ này không có một con số nào, chỉ biết mình có bao nhiêu tiền trong ngân hàng thôi. Còn chi tiết thì khi nào thấy nghi ngờ điều gì đó trong chi tiêu mới hỏi cộng sự để xem giải trình có hợp lý không. Chứ bây giờ ngồi tính toán chi li thì chắc chết mất (cười).

Cuốn sổ tay bây giờ không phải ghi tiền, mà để khi có gì bực bội sẽ ghi vô là... hết bực liền. Tôi còn ghi ngày hôm nay làm được gì, gặp được ai, từ đó có ý tưởng gì hay, ghi ra hết. Tôi có nhiều loại sổ: cuốn để ghi chép những câu chuyện, như chuyến đi Mỹ vừa rồi chẳng hạn, cuốn thì ghi lịch làm việc trong ngày, cuốn lại để ghi những lời bài hát sáng tác, rồi một cuốn sổ nhỏ để ghi linh tinh. Bây giờ thì lúc nào trong túi tôi cũng có một cuốn, trong xe ô tô có hai cuốn.

- Ca sĩ thường hay giấu tuổi, còn chị lại hay khoe, cả trên mặt... dây lưng cũng có số năm sinh, vì sao vậy?

Tin bài liên quan

* Tự sự của Đoan Trang

* Đoan Trang: Nhà có 3 chị em

* Đoan Trang sang Mỹ du học

* Đoan Trang: "Tôi cũng...chịu chơi lắm!"

* Đoan Trang: Tham vọng là...tất yếu

- Bạn bè bảo mày điên hay sao lại khoe tuổi như thế. Tôi lại thấy tuổi 30 của mình rất đẹp và không hề lo lắng là mình đang già đi. Người phụ nữ ở tuổi này không còn trẻ nhưng cũng chưa già, nó có độ chín tới, kinh nghiệm và chút từng trải, có sự chững chạc cả trong suy nghĩ, tình cảm và cả trong công việc. Bây giờ tôi mới thấy mình là một người phụ nữ, chứ trước kia hay thấy mình là một đứa con gái, trẻ con. Tôi đã biết chấp nhận, thông cảm, lắng nghe, chờ đợi, tự cái tuổi nó dạy mình. Và hẳn nhiên có thêm sự giáo dục của gia đình nữa.

- Album "Âm bản" sắp sắp phát hành sẽ trình làng sáng tác đầu tay của chị?

- Đó là bài Cổ tích, một bài hát không chỉ nói cho riêng mình mà cho cả những người bạn có tình yêu đổ vỡ. Đại ý bài hát như một phép mài trong truyện cổ tích: Anh đã tới, yêu em và chân thành, rất đơn giản.

- Thế còn chuyện tình yêu của chị?

- Tôi cũng có vài mối tình nho nhỏ nhưng chưa... thành công. Bây giờ, tôi đang mong chờ một đám cưới. Nhưng cũng không nói trước được điều gì dù cũng muốn chia sẻ lắm. Tôi là người của công chúng nên e là không tiện.

Theo Thời Trang Trẻ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 8 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 11 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 15 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 15 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 17 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 17 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 19 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top