Hà Nội
23°C / 22-25°C

Diệu Hoa: Nhân duyên từ danh hiệu hoa hậu

Thứ hai, 07:52 28/07/2008 | Giải trí

Giadinh.net - "Danh hiệu hoa hậu giống như một nhân duyên đưa chúng tôi đến với nhau, sắp đặt hai con người ở hai đất nước xa xôi mà trước đó, tôi không bao giờ nghĩ là sẽ gặp và kết hôn với người nước ngoài".

Từng dành vương miện hoa hậu năm 1990, 18 năm sau, người phụ nữ ấy vẫn giữ được vẻ đẹp trong sáng, hồn hậu và luôn có ý thức trau dồi học vấn (chị nói được 5 ngoại ngữ là Anh, Pháp, Nga, Thái Lan và Ấn Độ). Đó chính là lý do để chị một lần nữa dành ngôi vị Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới 2008 (Mrs World 2008).

Vượt qua cả hoa hậu 25 tuổi

Hai lần dự thi hoa hậu, sự cảm nhận ở cuộc thi Mrs World 2008 và hoa hậu Báo Tiền Phong năm 1990 với chị có gì khác biệt?

- Khác nhiều chứ. Rõ nét nhất chính là tuổi của mình. Năm 1990 tôi thi hoa hậu của Báo Tiền Phong, hồi ấy tôi đang là sinh viên năm thứ 4 Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Lúc đó chỉ là hồi hộp, còn bây giờ lo lắng bởi lần này các thí sinh đến từ khắp năm châu. Đa số họ đều đẹp, trẻ, phần lớn tuổi từ 22 đến trên dưới 30, nhiều cô mới cưới và chưa có con. Chiều cao của nhiều thí sinh rất đáng nể. Phải đua sắc với các “đối thủ” như vậy, tôi thoạt đầu không khỏi lo lắng, vì mình thuộc loại đàn chị về tuổi, về con cái (3 con), chiều cao lại khiêm tốn. Các người đẹp này có nhiều điều kiện để đầu tư cho sắc đẹp.

Nhưng rồi chính họ cũng khiến tôi tự tin, bởi họ cứ quấn lấy tôi hỏi có bí quyết gì mà giữ được “khuôn mặt búp bê, làn da em bé, vóc dáng thanh nữ” lâu như vậy. Như cô Colleen, Hoa hậu Singapore năm 2006, năm nay 25 tuổi, từng có “thâm niên” trong các cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Du lịch nhưng chưa giành được thứ hạng cao nhất. Nay cô đã lấy chồng, chưa có con, đi thi Mrs World để so tài sắc với những phụ nữ đã có con và chắc sẽ có cơ hội đoạt vương miện. Đêm chung kết, cô vào được top 5 nhưng không giành được danh hiệu Hoa hậu, ngay trên sân khấu cô đã chạy lại ôm tôi khóc tức  tưởi.

Diệu Hoa (ngoài cùng bên phải) trong Top 5 người đẹp cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới 2008. Ảnh: TL.

Và mối tình “sét đánh

Được biết, mối tình giữa chị và chồng chị bây giờ là một “tình yêu sét đánh”?

- Cũng có thể nói như vậy. Nhưng nói là duyên trời định có lẽ chính xác hơn. Tôi đăng quang hoa hậu vào ngày 28/10/1990. Sau này quen nhau rồi tôi mới biết, đó cũng là ngày anh ấy bước chân đến Việt Nam. Nhưng lúc đó chúng tôi vẫn chưa hề gặp nhau. Năm 1992, “đến hẹn lại lên”, cuộc thi hoa hậu Báo Tiền Phong được tổ chức, tôi có mặt để trao vương miện cho tân hoa hậu. Hôm ấy, chồng tôi cũng được mấy người bạn Việt Nam rủ đến xem. Trong buổi lễ đó, anh Lại Văn Sâm là người dẫn chương trình có mời tôi lên giao lưu và hỏi tôi một câu rất hóc búa: “Nếu ngày hôm nay chị có mặt trong cuộc thi hoa hậu này, chị có nghĩ là mình sẽ giành vương miện không?”.

Chồng tôi có kể lại rằng, vì câu hỏi rất hay và khó nên anh đã nghĩ thầm trong bụng là để xem cô này trả lời như thế nào, xem sắc đẹp và trí tuệ có đồng hành với nhau không? Không biết anh cho tôi bao nhiêu điểm nhưng sau buổi gặp đó, anh đã hỏi người bạn của anh về tôi và muốn nhờ anh bạn giới thiệu để được gặp hoa hậu. Sau lần đó, bạn anh có gọi điện cho tôi mấy lần nhưng vì bận quá nên tôi cũng không thu xếp được thời gian. Phải mấy tháng sau tôi mới nhận lời nhưng có rủ thêm vài người bạn nữa của mình đi cùng cho đỡ run.

Vậy cảm giác ban đầu của chị về anh ấy là như thế nào?

- Không như những người mà tôi đã gặp, anh hơi lành lạnh, không vồ vập, ít nói và có vẻ rất kín đáo. Và chính điều đó đã cuốn hút tôi. Sau buổi đó, chúng tôi bắt đầu gặp gỡ nhau. Nghĩ lại, tôi thấy danh hiệu hoa hậu giống như một nhân duyên đưa chúng tôi đến với nhau, sắp đặt hai con người ở hai đất nước xa xôi mà từ trước đó, tôi không bao giờ nghĩ là sẽ gặp và kết hôn với một người nước ngoài.

Gia đình hạnh phúc của Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa

Tiền gọi điện bằng một chuyến đi du lịch ở Pháp

- Nhưng lẽ thường, yêu và lấy được hoa hậu là điều không dễ dàng, nhất là chị lại thuộc gia đình danh giá và có cả hai tố chất là sắc đẹp và sự thông minh. Vậy anh ấy đã làm gì để chinh phục chị?

- Quả thực lúc đó tôi cũng không đặt ra cho mình một mẫu người đàn ông cụ thể nào. Hơn nữa, lại đang chú tâm vào học năm cuối nên tôi không có nhiều thời gian dành cho việc riêng tư. Nhưng không phải vì anh tìm cách chinh phục thì tôi mới yêu, mà ngay từ khi gặp lần đầu tiên, tôi cũng đã có ấn tượng rồi. Đó là một người đàn ông thông minh, mạnh mẽ và rất tình cảm. Giai đoạn gặp gỡ sau này chỉ là để hai người hiểu hơn về cuộc sống và tính cách của nhau mà thôi.
Nhưng có một chuyện khiến tôi và bố mẹ tôi đều rất cảm động, đó là, yêu nhau được 6 tháng thì gia đình tôi sang Pháp vì bố tôi lúc đó đang là Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Tin bài liên quan

*Hoa hậu Diệu Hoa lọt vào top 5 người đẹp nhất cuộc thi
*
Hoa hậu Diệu Hoa: "Tôi không nghĩ cứ sexy là đẹp"
*
Hoa hậu Diệu Hoa dự Mrs World 2008
*
Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa: “Chồng tôi là người rất giỏi"
*
 Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa: Phải hết sức giữ mình
* Các Hoa hậu Việt Nam qua cái nhìn của người trong cuộc
* Các hoa hậu VN sau phút đăng quang

Ngày đó còn chưa có Internet, viết thư thì phải 2-3 tuần mới sang đến nơi nên để liên lạc với tôi, ngày nào anh cũng gọi điện thoại sang bên đó. Nhiều đến mức mà mọi người bảo, số tiền gọi điện đủ để anh bay sang Pháp đi du lịch một chuyến. Một lần, có người quen của tôi từ Pháp về Việt Nam, tôi mới nhắn với anh là “nếu gửi thư cho em thì anh gửi cho cô ấy”. Trước hôm cô ấy trở lại Pháp thì trời mưa to kinh khủng, lụt vào tận nhà. Lúc cô ấy ra mở cửa thì thấy một người đàn ông mặc đồ vest nhưng ướt sũng vì xe phải đỗ ở ngoài đường, đưa vội vàng lá thư được bọc trong túi nilon rất cẩn thận. Nhờ chuyện này mà bố mẹ tôi rất hài lòng và hoàn toàn đồng ý để tôi yêu anh ấy.

Hai con người ở hai đất nước khác nhau sẽ khó mà tránh được sự mâu thuẫn về lối sống, phong tục tập quán. Với gia đình chị thì sao?

- Tuy hai nước xa cách nhau về địa lý nhưng cũng cùng là người châu Á cả nên chúng tôi không gặp những mâu thuẫn về lối sống của hai nền văn hoá. Thực ra, Việt Nam và Ấn Độ đều gặp nhau ở một điểm là coi trọng giá trị gia đình, trong đó chữ hiếu và đức tính chung thuỷ được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế mà ở Ấn Độ, tỉ lệ li hôn rất ít. Hơn nữa, chúng tôi có may mắn lớn là rất hiểu nhau nên những mâu thuẫn nếu có đều có thể giải quyết được.

- Gia đình chị có hay đưa các con về  Ấn Độ không?

- Ồ, rất thường xuyên là đằng khác, hầu như năm nào gia đình tôi cũng sang đó. Những năm trước bố mẹ chồng tôi còn khoẻ mạnh nên sang Việt Nam thăm con cháu luôn. Giờ ông bà đã trên 80 tuổi cả rồi nên cũng ít đi lại. Các con tôi nói được cả hai thứ tiếng nên khá dễ dàng trong sinh hoạt với ông bà nội, ngoại.

Chị có quan niệm như thế nào về gia đình?

- Đó là hạnh phúc phải được xây dựng trên nền tảng tình yêu thực sự. Nếu không có tình yêu thì cố gắng cũng khó lắm. Và trên cơ sở tình yêu đó phải hiểu và tôn trọng sở thích của nhau. Vì trong cuộc sống, đôi khi chúng ta gặp rất nhiều stress, nếu không chia sẻ được với nhau thì cũng giống như quả bom nổ chậm vậy.

- Gia đình chị sẽ ở Việt Nam hay Ấn Độ?

- Chồng tôi đã ở Việt Nam 18 năm rồi và anh ấy rất thích gắn bó lâu dài với cuộc sống ở đây.

Cảm ơn chị và chúc gia đình chị hạnh phúc!

Thanh Hà

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Giải trí - 7 giờ trước

Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng đính chính thông tin có người thứ 3 chen chân vào mối quan hệ với Anh Dũng.

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Giải trí - 7 giờ trước

Kể từ sau khi kết hôn, Thanh Hằng được khen ngày càng nữ tính, hiền dịu.

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Giải trí - 9 giờ trước

Sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin Triệu Vy bị phong tỏa tài sản, đường trở lại làng giải trí Trung Quốc khó khăn, những thông tin liên quan tới "én nhỏ" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Lam Trường là nam ca sĩ thuộc thế hệ các ca sĩ hot trong giải "Làn sóng xanh" những năm của thập niên 90-2000. Hiện tại, cuộc sống của nam ca sĩ thay đổi như thế nào?

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - "Chị Hồng Diễm không chỉ là đàn chị trong nghề mà còn là giám khảo khi tôi thi tuyển lớp diễn viên truyền hình VFC 2019. Vì thế, đảm nhận vai diễn Ngân Hà thời trẻ trong "Trạm cứu hộ trái tim", tôi cũng rất lo lắng, lo sợ bản thân làm không tốt, phụ kỳ vọng của mọi người", Linh Chi chia sẻ.

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Giải trí - 12 giờ trước

Angelina Jolie tố Brad Pitt "hút máu" hòng gây kiệt quệ tài chính cho vợ cũ. Phía Brad Pitt ngay lập tức đưa ra thông tin về việc tài tử đã chuyển cho Angelina gần 100 triệu USD.

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Anh Đức khoe ảnh cưới lãng mạn theo concept cắm trại nghỉ dưỡng cùng vợ sắp cưới kém 12 tuổi - Phạm Quỳnh Anh.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Giải trí - 13 giờ trước

Theo chia sẻ của người thân, ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa nhận kết quả ung thư máu sáng 17/4 và đột quỵ trong buổi chiều cùng ngày.

Quách Ngọc Ngoan hiện sống ra sao sau 1 năm vỡ nợ?

Quách Ngọc Ngoan hiện sống ra sao sau 1 năm vỡ nợ?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan cho hay hiện tại anh rất vất vả vì vẫn chưa xử lý được món nợ "khủng".

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37

Giải trí - 16 giờ trước

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa qua đời tuổi 37 sau khi phát hiện bệnh được 5-6 ngày khiến nhiều người rất bàng hoàng.

Top