Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Dân bay" Hà Nội ra lắc ở ven đô

Thứ hai, 00:10 21/05/2007 | Giải trí

Dân chơi trong giai đoạn hiện nay ngại lên sàn, vì chỉ cần nghe tiếng nhạc mạnh mà không "cắn" thuốc thì không chịu nổi, mà "cắn thuốc" trong lúc này thì quá mạo hiểm. "Ngứa cánh", " dân bay" Hà Nội chuyển địa điểm lắc về những vùng ven đô, ngoại thành hay đi tận Hà tây, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh...

>> Dân chơi Hà Nội "không chốn nương thân"?

"Lặn"

Tuy nằm khá cách biệt, ẩn mình hẳn ngoài đê sông Hồng nhưng vũ trường H.A.U (Hà Nội) thường vẫn thu hút một lượng lớn dân chơi tụ tập hàng đêm. Song, ngay sau vụ vũ trường New Century bị đóng cửa, vũ trường H.A.U trưng ngay tấm biển mica trên cầu thang ra vào quán với dòng chữ nguệch ngoạc "Tạm nghỉ" và không thấy đề ngày mở cửa trở lại.

Có phần "nổi tiếng" hơn H.A.U là vũ trường Apocalypse (phố Đông Tác), nơi tập trung khá nhiều khách Tây và dân "đồng tính", cũng "tạm nghỉ để sửa chữa". Một nhân viên bảo vệ cho biết: "New sập thì Apo cũng nghỉ".

Hơn nửa tháng sau "New", các vũ trường lớn vẫn còn "nằm im nghe ngóng tình hình" thì các quán bar, vũ trường nhỏ đã rục rịch mở cửa trở lại. Sớm nhất là bar Rice (phố Bùi Thị Xuân), khi cả Hà Nội tìm "đỏ mắt" không thấy một vũ trường nào mở thì Rice trở thành độc tôn, hút hết "dân chơi", mặc dù quán này khá chật, hầu như không nhảy nhót được.

Nhưng dù quán có đông đến mấy, cứ đến gần 12h đêm thì chủ quán vẫn phải tiễn khách bởi ngoài cửa, công an phường đang "đứng chờ". T-pub (tiền thân là Toilet pub trên phố Trần Nhật Duật) đang là một trong những bar "hot" nhất Hà Nội với 8X, 9X, thường cuối tuần, khách muốn có chỗ để... đứng thì cũng phải đặt bàn trước, giờ đây khoá cửa im ỉm. Theo một nhân viên bàn, phải đến đầu tuần tới quán mới mở cửa trở lại.

Hiện các bar như Funky Monkey (phố Đường Thành), X5 (đường Nguyễn Trãi), Barracuda (ngoài đê sông Hồng)... đã mở cửa trở lại nhưng lượng khách không đông lắm. Ngay cả đến các quán cafe ca nhạc như Hồ Gươm Xanh (phố Lê Thái Tổ), Seventeen (phố Trần Hưng Đạo)... lượng khách cũng giảm đi trông thấy.  Ngay như Hale Club (phố Nguyễn Du) - một bar từng nổi tiếng với màn "dancer nhảy ôm cột" - nay vẫn còn đóng cửa im lìm, không hẹn ngày mở cửa...

Hau: Tạm nghỉ

Cùng "vũ điệu né bão" với các vũ trường, quán bar Hà Nội, đúng 12h đêm hoặc "dây dưa" thêm nửa tiếng, các quán bar vũ trường tiếng tăm nhất tại TPHCM cũng đồng loạt "off" (đóng cửa). Từ Apocalypse ở Thi Sách vốn nổi tiếng chơi hết cỡ đến Lush kín cổng cao tường ít khi nào hạ màn trước 2h sáng cũng đều tắt đèn.

Nổi tiếng nhất  như Gossip, cũng "tạm ngưng phục vụ để sửa chữa, nâng cấp nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn". Với dân chơi cần "hàng" bay đêm thì "hàng" vẫn có sẵn phía đối diện bên kia đường. Nhưng thiếu cồn cùng men nhạc khuấy động, những cuộc ngã giá ngoài trời mưa lất phất chẳng mang lại tí cảm xúc nào.

Phương Đông những ngày này cũng xìu, "hàng cao cấp" dạt về đây xong chán lại dong taxi về nhà ngủ sớm. MGM, bãi đáp ngon nhất sau 0 giờ, nay tắt đèn tối thui, bảo vệ giăng mùng ngủ ngay tiền sảnh.

Góc đường, trước là cảnh tượng những tiểu đội tay gas được xếp ngay ngắn, đồng màu đồng chất, trước cửa cùng hàng dài sáng loáng những xế hộp đời mới nhất, giờ chỉ thấy những người phu quét đường đi làm sớm.

Cả người và xe đậm chất chơi này đi đâu?
(Ảnh: Blog Cường OZ)


Song không phải dân "nghiện đêm" nào cũng tìm đến vũ trường, quán bar để "bay" hay tìm "hàng". Phần đông khách đến đây chỉ là để xả "xì trét" sau những giờ làm việc mệt mỏi hoặc gặp gỡ bạn bè.

Cuối tuần, đến các nơi vẫn được gọi là tụ điểm ăn chơi này, có thể thấy nhiều khách quen là dân văn phòng, nghệ sĩ (mà nhiều nhất là giới hoạ sĩ và nhạc sĩ), và không ít khách nước ngoài là doanh nhân hay nhà ngoại giao trong những trang phục rất bụi. Với rất nhiều người, đi quán bar, vũ trường đã trở thành một nét "văn hoá sống".

Nhưng bãi đáp chào đón những kẻ "nghiện đêm" bây giờ chỉ còn quán nhậu. Các bãi đáp sau 0h như trước kia cũng đều đóng cửa. Các quán karaoke by night phòng cách âm gắn loa "khủng" cũng không dám mở đèn.

Một loạt quán, từ quận 10 đến Bình Thạnh, từ quận 3 sang Tân Bình (TPHCM) đều từ chối cho khách vào (dù quen mặt) với lý do quen thuộc: "Dạo này rát quá".

Khu Tây balô trước đây nhạc tưng bừng từ 23 giờ, đèn đuốc sáng trưng cùng cửa kính trong suốt thì bây giờ những tấm kính đã được che chắn cẩn thận nhưng cũng chẳng dám chơi quá lâu.

Các chủ quán cho rằng, tình hình này thường sẽ không quá dài. Sau những đợt kiểm tra, đâu lại vào đấy. Những nơi "tạm ngưng để sửa chữa" sẽ kín và cao cấp hơn hẳn. Đội ngũ bảo vệ sẽ đông và chuyên nghiệp hơn.

Bà Nguyễn Thế Thanh - Phó Giám đốc sở VHTT TPHCM:
 
Tại TPHCM, tuy có quy định sau 24h đóng cửa, nhưng khi kiểm tra vẫn còn  nhiều nơi vi phạm. Quy định là quy định, nhưng chưa chắc việc đóng cửa trước 24h đã là biện pháp an toàn. Cái chính là ý thức của các chủ vũ trường, khách hàng.

Tại TPHCM, sau vụ New Century, chưa phát hiện thêm vũ trường nào như thế, nhưng chúng tôi cũng không dám chắc nơi nào không có thuốc lắc, ma tuý. Quan trọng nhất là rà soát lại từng vũ trường, quán bar, quản lý chặt chẽ hơn. Hiện nay, chúng tôi phát hiện ra ít nhất có 3 vũ trường lớn đã hết hạn giấy phép nhưng vẫn hoạt động và đã báo cáo lên cơ quan chức năng.

Để quản lý hiệu quả, theo tôi, cần kiên quyết hơn nữa trong việc cấm  thanh niên dưới 18 tuổi vào làm việc, vui chơi ở vũ trường. Hiện nay, qua nhiều đợt kiểm tra, vẫn còn nhiều người dưới 18 tuổi "lọt sổ", vì chính cơ quan chức năng cũng không quan tâm đến đối tượng này.

Điều thứ hai, không nên bán rượu ở vũ trường. Nhiều người cho đó là biện pháp cực đoan, nhưng đã có rượu, là có thuốc lắc, có thanh toán, đâm chém nhau, có xô xát, có heroin...

Điều kiện đầu tiên để trong sạch hoá hoạt động vũ trường không phải là việc đóng cửa trước 24h, mà là việc kiểm tra của cơ quan chức năng thực sự có hiệu quả hay không. Thời gian qua, tôi cho rằng hoạt động này còn chưa chặt, nên xảy ra nhiều trường hợp như mang ma tuý sang Australia, hay phát hiện ra đường dây mua bán thuốc lắc.

Việc cần làm bây giờ là tăng cường rà soát những vũ trường đã cấp phép, kiểm tra mạnh tay hơn nữa. Và cuối cùng, là vấn đề giáo dục gia đình, dường như gần đây chưa có tác dụng đối với giới trẻ. M.T
 
* Theo quy hoạch 2004-2005, TPHCM có 47 vũ trường, trong đó, 32 điểm cũ và 15 điểm mới.  Sau một thời gian dài ngừng cấp quy hoạch mới, TP chỉ xét những nơi nào không vi phạm thì được tái  cấp phép, nên chỉ có 22 vũ trường tiếp tục được hoạt động. Tuy nhiên, có hiện tượng một số quán càphê biến thành sàn nhảy như nhà hàng càphê MGM, càphê V3...  N.L


Theo Lao Động

 

"Dạt vòm"

Bản thân dân chơi trong giai đoạn hiện nay cũng ngại lên sàn, vì chỉ cần nghe tiếng nhạc mạnh mà không "cắn" thuốc thì không chịu nổi, mà "cắn thuốc" trong lúc này thì quá mạo hiểm. "Ngứa cánh", " dân bay" Hà Nội chuyển địa điểm lắc về những vùng ven đô, ngoại thành hay đi tận Hà tây, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh...

Còn ở TPHCM, nếu như trước đây, vào những quãng các vũ trường nằm trong chiến dịch kiểm tra, dân tình thường "dạt vòm" sang quận khác hay chui vào những quán bar cấp thấp hoặc chui vào khách sạn thuê phòng để lắc thì bây giờ tình hình còn ảm đạm hơn nhiều.

Các bar vũ trường hạng "hen suyễn" vùng ven cũng chẳng còn tinh thần mở cửa, dân chơi trong thành dạt ra cũng chẳng còn chỗ trú chân. Mọi cuộc liên lạc đều bằng điện thoại hoặc trên bàn nhậu sau khi rời sớm khỏi vũ trường. Ngã giá xong là dong. Hơi sớm nhưng chẳng còn nơi nào ngoài nhà nghỉ.
kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 3 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 4 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Midu trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, cô đã có mối quan hệ rất thân thiết với 3 sao nam nổi tiếng trong làng giải trí. Họ là ai?

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

Giải trí - 7 giờ trước

NSƯT Đức Lưu - Thị Nở của phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" - ở một mình thoải mái, sung túc trong ngôi nhà sau đình làng Trung Tự, Hà Nội. Bà bảo, vì còn khỏe mạnh nên không muốn phiền con, cháu.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Giải trí - 11 giờ trước

Sau những sa ngã, biến cố, nam diễn viên Việt có tài nhưng nhiều tai tiếng một thời chỉ mong cuộc sống bình an, có sức khỏe để chăm sóc con cái.

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Giải trí - 13 giờ trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng rất chủ động trong việc thể hiện tình cảm với chồng.

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Giải trí - 15 giờ trước

"Nhiều người cũng thắc mắc, hỏi tôi: Sao năm nay sao không thấy ông Quang Thắng có mặt trong danh sách NSND nhỉ?", Quang Thắng chia sẻ.

Top