Hà Nội
23°C / 22-25°C

Công Lý: Chỉ không thích Thảo Vân nói nhiều

Giadinh.net - "Vợ có tật nói nhiều, ấy là điều tôi không thích nhất. Đôi khi tôi có cảm giác cô ấy chỉ nói để thoả mãn nhu cầu được nói chứ không cần biết người ta có nghe hay không". - Đây là lời tâm sự của Công Lý về Thảo Vân - vợ anh, khi anh trả lời cuộc phỏng vấn của chúng tôi.

Thảo Vân chỉ khóc khi không thắng cuộc

Trong thời gian yêu nhau, anh và Thảo Vân có kỷ niệm nào nhiều nước mắt?

-  Phụ nữ có chín chắn đến đâu cũng không thể bằng đàn ông được. Vân cũng như những người phụ nữ khác có đôi lúc rơi nước mắt vì giận hờn. Nếu Vân bày tỏ ý kiến mà không được chấp nhận, không trở thành người thắng cuộc, ức quá thì bật khóc. Tôi và Vân đã không còn ở tuổi dỗi nhau, hờn giận theo kiểu trẻ con nữa.

Ở một phụ nữ nhiều tuổi hơn mình, lại nói nhiều, anh thấy có điểm gì hấp dẫn?

- Tôi tìm đến Vân như một điểm tựa. Hai vợ chồng làm hai công việc hoàn toàn đối nghịch nhau. Vân làm trong môi trường sư phạm, mọi thứ đều phải chỉn chu, khuôn mẫu. Tôi lại là nghệ sĩ, công việc vốn dĩ đã có phần tự do, ngay cả đời sống tâm lý cũng có phút giây lãng đãng. Tôi cần một người vợ giúp cân bằng để không sa đà vào những chuyện quá bay bổng, Vân lại tìm thấy ở chồng một chút lãng mạn, nghệ sĩ. Hai người tưởng như “lệch pha”, nhưng có thể bù đắp cho nhau rất nhiều.

Cảm ơn sự nghiêm túc của vợ

Một tính cách mà anh thấy đáng yêu ở vợ mình?

-  Thảo Vân là một người nghiêm túc cả trong công việc lẫn tình cảm. Nghệ sĩ như tôi đôi lúc có thể sa đà vào chuyện này, chuyện kia, nhưng tôi rất yên tâm vì đã có một người vợ “cầm cương” giữ lại. Có thể người ta cho rằng phụ nữ quá nghiêm túc thì không hấp dẫn, nhưng tôi thì lại phải cảm ơn tính cách này của vợ.

Tật xấu nào của vợ khiến anh cảm thấy khó chịu?

-  Vợ có tật nói nhiều, ấy là điều tôi không thích nhất. Đôi khi tôi có cảm giác cô ấy chỉ nói để thoả mãn nhu cầu được nói chứ không cần biết người ta có nghe hay không.

Chắc hẳn vợ anh cũng có điểm không hài lòng vì chồng?

-  Những sở thích của tôi đôi khi đi quá chừng mực khiến vợ tôi khó chịu. Những lúc tôi lê la quán xá cùng bạn bè, hay chơi game quá khuya (tôi vốn nghiện game), cô ấy hay phàn nàn lắm.

Tóc dài: Đua đòi. Tóc ngắn: Gội đầu nhanh

Đã có thời gian anh để tóc dài, hiện nay anh lại để tóc ngắn trông có vẻ “du côn”, người ta có thể nghĩ tính cách của Công Lý có phần đầu gấu?

- Hồi mới vào trường điện ảnh tôi đã để tóc dài ngang vai. Đó cũng là do đua đòi, chạy theo mốt. Sau này tôi thấy chuyện đó thật vớ vẩn. Lựa chọn kiểu tóc này cũng do cá tính của bản thân. Tôi là người đơn giản, không thích mất thời gian chăm chút tóc tai, vuốt keo bóng mượt. Để tóc như thế này gội đầu nhanh hơn (cười). Nếu khán giả nghĩ tôi “du côn” thì là do một vai diễn nào đó và tính cách đó đã ghi được thành công nhất định. Còn ngoài đời, ai tiếp xúc với Công Lý đều thấy tôi chẳng du côn tẹo nào.

Vai diễn “Táo quân” rất phù hợp với anh. Phải chăng anh cũng “nữ tính” như nhân vật của mình?

- Khi bắt đầu chương trình “Gặp nhau cuối năm”, nhân vật của tôi và Xuân Bắc được xây dựng theo hướng đối chọi nhau bên cạnh Ngọc Hoàng. Vì vậy tôi muốn thay đổi tính cách nhân vật cho khác đi một chút, chứ ban đầu nhân vật không được xây dựng “ỏn ẻn” như vậy. Về sau đạo diễn thấy hay hay, người xem thấy thích nên nhân vật đó tiếp tục được khai thác theo lối như thế. Còn ngoài đời, phải gặp mới biết Công Lý có “ nữ tính” không.

Nếu ở một mình, tôi có thể khóc tu tu

Nước mắt là vũ khí của phụ nữ, anh có sợ khi chứng kiến người phụ nữ khóc?

- Tôi cực kỳ sợ nước mắt của phụ nữ (và cả đàn ông nữa). Khi thấy phụ nữ khóc, bao nhiêu uất ức, tức giận trong tôi bị dội tắt ngấm. Thấy ai đó khóc tự nhiên tôi cảm thấy tôi có lỗi.

Anh có cho rằng đàn ông khóc trước mặt người khác là yếu đuối?

- Tất nhiên là như vậy. Trong phim ảnh ít khi thấy một người đàn ông khóc. Tôi cũng không muốn người khác thấy mình khóc vì sĩ diện đàn ông. Mặc dù trong tình huống ấy, nếu ở một mình tôi có thể khóc tu tu.

Anh có khi nào khóc trước mặt người khác? Đó là vì lý do gì?

-  Tôi hay kìm nén, ít khi khóc, nếu không nhầm thì chưa bao giờ khóc trước mặt người khác. Nếu có lúc nào bật khóc thì không phải do có chuyện gì đó buồn. Đó chỉ là khi tôi xem một bộ phim, đọc một câu chuyện, bị cuốn theo mỗi buồn của nhân vật và rất xúc động. Thường tôi chỉ để nước mắt chảy ra khi có một mình tôi, có người ngoài thì người ta lại cho tôi là dở hơi. Hồi bé thấy mẹ thịt gà, thương gà thì khóc. Bây giờ thì tôi dễ nhạy cảm bởi những chuyện éo le, thương tâm. Mới đây thôi, một buổi tối tôi đi làm về, trên đường gặp hai ông bà quỳ trên đường vái lạy hai thanh niên. Hình ảnh ấy ám ảnh tôi rất lâu, tôi cứ tưởng tượng nếu đó là cha mẹ tôi thì thật xót xa, thương cảm.

“Mấy đời mẹ ghẻ lại thương con chồng”, anh thấy điều đó có đúng ở Thảo Vân không?

- Vân đã làm nhiều điều khiến tôi yên tâm vì tình cảm cô ấy dành cho con gái tôi. Đó có thể là những hành động giản dị, nhỏ nhặt trong cuộc sống đời thường, nhưng đã mang lại niềm vui cho con trẻ. Trong ngày sinh nhật của bé, Vân đã đi chợ mua rất nhiều bánh kẹo, hoa quả và mời bạn bè của cháu đến dự. Tôi thấy rõ niềm hân hoan trong ánh mắt, nụ cười của con gái khi nhận được sự quan tâm của Vân. Bản thân tôi cũng thấy thật ấm áp.

Bận đến nỗi không còn thời gian… cãi nhau

Nữ diễn viên nào đóng cùng khiến anh “phê” nhất?

- Tôi không có nhiều cơ hội diễn cặp với đồng nghiệp nữ. Trong những bạn diễn cùng, tôi thấy NSƯT Thu Hà là bạn diễn thông minh, biết tính toán chu đáo trong mỗi vai diễn. Thu Hà là người nghiêm túc trong công việc, có suy nghĩ sâu sắc để đầu tư cho nghệ thuật.

  Trong cuộc sống gia đình, đã có cuộc xung đột nảy lửa nào xảy ra?

- Thực sự là chưa. Mặc dù điều này chưa hẳn là hay. Hai vợ chồng đều quá bận đến mức chẳng còn thời gian cãi nhau.  Thường khi có mâu thuẫn tôi luôn giải quyết rất nhanh sau hai ngày. Đôi lúc vì chuyện vặt vãnh, Vân có thể bực tôi, khó chịu, nhưng nói vài câu là nguôi. Còn khi nào có cơn ghen chuẩn bị bùng phát là tôi tìm cách “dập” ngay. Tôi hay nói với vợ: “Đừng có nói chuyện ấy với anh! Muốn nói thì em hãy nói một mình, anh không nghe đâu”. Cách đó có vẻ rất hữu hiệu.

Anh chia sẻ nỗi buồn của vợ như thế nào?

- Động viên, khích lệ nhau nhưng không can thiệp sâu vào công việc riêng của mỗi người. Đấy là phương châm sống của gia đình tôi.

Kim Cúc (thực hiện)

 

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 10 phút trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 2 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 4 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 6 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 16 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 17 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 19 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Top