Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chương Tử Di - Đại minh tinh màn bạc Trung Quốc

Thứ sáu, 18:46 16/03/2007 | Giải trí

Chương Tử Di được coi là một ngôi sao sáng của điện ảnh Trung Quốc và thế giới. Trong suốt sự nghiệp của mình, cô luôn gặt hái được những thành công vang dội và đã tự khẳng định được vị trí có một không hai của mình. Nhan sắc, tài năng và những nỗ lực không ngừng đã góp phần làm nên thành công rực rỡ của cô.

 

 

 

Chương Tử Di sinh ngày 9/2/1979 tại Bắc Kinh trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật, mẹ là giáo viên còn cha là một chuyên gia kinh tế.

Năm 11 tuổi, cô bắt đầu thu được những thành công đầu tiên nhờ khiêu vũ trong đó có giải nhất cuộc thi Vũ công trẻ tuổi quốc gia. Nhưng được 6 năm thì cô bỏ vì thấy nghề này khó giàu, tuổi thọ lại ngắn. Biết mình không đủ khả năng vào Đại học Thanh Hoa, ngôi trường danh tiếng nhất Trung Quốc, lại nghe mọi người nói chỉ cần đẹp là có tới 80% hy vọng đỗ vào trường nghệ thuật, Chương Tử Di quyết định thi Học viện điện ảnh Bắc Kinh dù chẳng biết chút gì về diễn xuất.

Lần đầu tiên cô xuất hiện trên màn ảnh trong “Wo de fu qin mu qin” (The Road Home hay My Father and My Mother), đã để lại trong lòng khán giả hình ảnh sâu đậm về một Chương Tử Di nhỏ nhắn, giản dị, dễ thương. Bộ phim đã đoạt Giải gấu bạc tại LHP Berlin 2000.

Sau hàng loạt phim của đạo diễn họ Trương như: “Da hong deng long gao gao gua” (Đèn lồng đỏ treo cao - 1991) và Ju Dou ( -1990) của Trương Nghệ Mưu, báo chí Trung Quốc "phong" Chương Tử Di là "Củng Lợi nhỏ" (Little Gong Li).

Năm 2001, Chương Tử Di được đài FHM chọn vào vị trí thứ 2 trong danh sách 100 phụ nữ quyến rũ nhất thế giới. Trong 2 năm liên tiếp (2001, 2002), cô cũng là 1 trong số 25 ngôi sao "hot" nhất dưới 25 tuổi của tạp chí Teen People. Với chiếu cao 1.65 cùng thân hình và gương mặt đẹp, Chương Tử Di được mời làm người mẫu quảng cáo cho Tag Heuer, mỹ phẩm Maybelline, dầu gội Pantene, đồ uống Coca-Cola (châu Á), máy tính Lenovo (Legend Computers). Năm 2001, Chương Tử Di được tạp chí People chọn vào danh sách 50 phụ nữ đẹp nhất hành tinh.

Để mở rộng con đường nghệ thuật của mình, vai diễn đầu tiên mà Chương Tử Di muốn thâm nhập vào Hollywood là một vai phản diện trong phim “Rush Hour 2” ( Giờ cao điểm 2) hợp tác cùng với đại minh tinh Thành Long. Không những vươn đến Hollywood, Chương Tử Di còn mở rộng thị trường tại châu Á khi tham gia các bộ phim như: Truyền thuyết núi Thục của Hồng Kông, Võ sĩ Vợ tôi là gangster 2 của Hàn Quốc.

Năm 2002 và 2004, cô tham gia cả hai bộ phim võ hiệp của Trương Nghệ Mưu là Anh hùngThập diện mai phục. Nhưng Chương Tử Di không chỉ tham gia các bộ phim hành động hay võ hiệp, cô còn thủ những vai diễn khác hẳn trong các bộ phim tâm lý xã hội như: Hồ điệp tím, “Hoa lài nở”...


Năm 2005, với vai diễn trong phim "2046" của đạo diễn Vương Gia Vệ, Chương Tử Di đã dẫn đầu danh sách Diễn viên phụ xuất sắc nhất trong cuộc bình chọn giải thưởng dành cho phim nổi tiếng nước ngoài do Nhật báo Điện ảnh độc lập trực tuyến IndieWIRE tổ chức. 

NGƯỜI ĐẸP CHƯA TÌM ĐƯỢC BẾN ĐỖ BÌNH YÊN

ChươngTửDi

Tôi muốn giữ bí mật. Việc này chẳng liên quan gì tới việc tôi là người Trung Quốc hay không. Tôi không muốn gây ầm ỹ và tận hưởng cuộc sống của riêng mình. Chuyện tình cảm không phải là thứ để đem ra khoe khoang hay công khai".

Cũng giống như những người phụ nữ khác, nữ diễn viên xinh đẹp này thừa nhận cô sẵn sàng từ bỏ ánh hào quang của sân khấu và sự nổi tiếng để xây dựng cuộc sống gia đình khi tìm được người đàn ông trong mộng.

"Một ngày nào đó, nếu tôi có thể tìm được người thích hợp với mình, tôi sẽ kết hôn và từ bỏ những gì mình đang làm. Đó là ước mơ lớn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi muốn có một mái ấm của riêng mình, một căn nhà đẹp, những chú chó xinh xắn cùng những đứa con thông minh mạnh khỏe", ngôi sao của Tiệc đêm đã tâm sự như vậy với phóng viên của tờ Time.

Hai người đã lộ diện lần đầu tiên tại nơi công cộng trong trận bóng rổ tại New York hôm 19/1/2007 vừa rồi. Các nhân chứng cho biết, cặp đôi này rất quấn quýt và cười đùa, chuyện trò vui vẻ suốt trận đấu.

Trong đó, các tay săn ảnh còn "chộp" được hình ảnh cô diễn viên xinh đẹp này đang hôn tặng bạn trai. Bức ảnh cặp đôi hôn nhau đã được phát tán rộng rãi trên mạng Internet và trở thành chủ đề nóng hổi của tất cả các tờ báo.

Chương Tử Di và Tcheky Karyo tại New York

Chương Tử Di và Tcheky Karyo hôm 19 - 1 - 2007

Được biết, bạn trai của Chương Tử Di có tên là Tcheky Karyo, năm nay 53 tuổi và là một diễn viên người Pháp. Như vậy, Tcheky hơn Chương Tử Di 26 tuổi. Tcheky gốc Thổ Nhĩ Kỳ nhưng lớn lên tại Paris (Pháp).Tại Pháp, Tcheky không phải là một diễn viên tên tuổi nhưng anh cũng khát khao được phát triển sự nghiệp tại Hollywood.

Trong mấy năm qua, chàng diễn viên người Pháp này đã góp mặt trong một số bộ phim của Mỹ nhưng đều là những vai rất nhỏ. Song, tại Hollywood, Tcheky vẫn vượt mặt cô bạn gái Chương Tử Di về độ “nóng”.

Trước đây, Chương Tử Di cũng từng có mối tình đình đám với con trai thứ hai của tập đoàn Fok giàu có tại Trung Quốc. Mối tình chị em giữa Chương Tử Di và Kai San đã trở thành tâm điểm của báo giới và gây náo động làng giải trí Trung Quốc suốt năm 2004. Tuy nhiên, mối tình của họ chỉ kéo dài được 2 năm.

   

Những giải thưởng Chương Tử Di đã đạt được:

- Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại giải Kim Kê (TQ) với phim Đường về nhà.

- Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Hiệp hội các nhà phê bình phim Toronto (Canada) năm 2000. 

- Giải thưởng của Hiệp hội các nhà phê bình phim Chicago cho Nữ diễn viên triển vọng nhất. Chương Tử Di cũng đã được đề cử giải BAFTA của Viện Hàn lâm Anh quốc cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, để cử MTV Movie Awards 2001 cho Nữ diễn viên mới và giải Cảnh chiến đấu hay nhất trong Ngọa hổ tàng long.

- 1 trong 50 người đẹp nhất của tạp chí People (2001).

- 1 trong 101 phụ nữ quyến rũ nhất thế giới của tạp chí Stuff (2001) 

- Xếp thứ 2 trong danh sách 100 phụ nữ quyến rũ của tạp chí FHM Đài Loan (2001).

- 1 trong 25 ngôi sao “hot” nhất dưới 25 tuổi của Teen People Magazine (2001, 2002).


Vài điều thú vị 

Chương Tử Di  hiện là một người mẫu quảng cáo sáng giá. Cô là hình ảnh đại diện cho rất nhiều sản phẩm như Maybelline, VISA, Pantene, Coca Cola, Lenovo Computers... 

   


Chương Tử Di từng được xuất hiện trên bài của nhiều tạp chí nổi tiếng như Vogue, GQ, Elle, FHM...

Vốn tiếng Anh của cô không khá lắm. Chính vì thế khi tham gia phim Giờ cao điểm 2, mọi trao đổi giữa đạo diễn và cô đều phải thông qua "người phiên dịch" Thành Long.

Tuy thường xuyên xuất hiện trong các vai đánh võ nhưng thật sự Chương Tử Di chưa từng học võ thuật.

Tổng hợp Dân Trí, News.phim24g

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Giải trí - 1 giờ trước

Quang Bình tâm sự rằng, anh bị tai biết liệt nửa người, giờ đi lại được nhưng vẫn còn yếu.

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Sau 1 tuần công chiếu, đến nay, tại các rạp chỉ còn duy trì 2-3 suất chiếu/ngày. Cơ hội trụ rạp của Đóa hoa mong manh quả thật… mong manh.

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Giải trí - 9 giờ trước

Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng đính chính thông tin có người thứ 3 chen chân vào mối quan hệ với Anh Dũng.

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Giải trí - 9 giờ trước

Kể từ sau khi kết hôn, Thanh Hằng được khen ngày càng nữ tính, hiền dịu.

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Giải trí - 11 giờ trước

Sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin Triệu Vy bị phong tỏa tài sản, đường trở lại làng giải trí Trung Quốc khó khăn, những thông tin liên quan tới "én nhỏ" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Lam Trường là nam ca sĩ thuộc thế hệ các ca sĩ hot trong giải "Làn sóng xanh" những năm của thập niên 90-2000. Hiện tại, cuộc sống của nam ca sĩ thay đổi như thế nào?

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - "Chị Hồng Diễm không chỉ là đàn chị trong nghề mà còn là giám khảo khi tôi thi tuyển lớp diễn viên truyền hình VFC 2019. Vì thế, đảm nhận vai diễn Ngân Hà thời trẻ trong "Trạm cứu hộ trái tim", tôi cũng rất lo lắng, lo sợ bản thân làm không tốt, phụ kỳ vọng của mọi người", Linh Chi chia sẻ.

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Giải trí - 14 giờ trước

Angelina Jolie tố Brad Pitt "hút máu" hòng gây kiệt quệ tài chính cho vợ cũ. Phía Brad Pitt ngay lập tức đưa ra thông tin về việc tài tử đã chuyển cho Angelina gần 100 triệu USD.

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Anh Đức khoe ảnh cưới lãng mạn theo concept cắm trại nghỉ dưỡng cùng vợ sắp cưới kém 12 tuổi - Phạm Quỳnh Anh.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Giải trí - 15 giờ trước

Theo chia sẻ của người thân, ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa nhận kết quả ung thư máu sáng 17/4 và đột quỵ trong buổi chiều cùng ngày.

Top