Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ca sĩ và "nỗi niềm" New Century

Thứ năm, 07:36 03/05/2007 | Giải trí

Lâu lâu mới về nước biểu diễn, ca sĩ H.T mang phong cách khá Tây, nói giữa không gian của vũ trường New Century: "Tôi biết các bạn phải thích nhạc mạnh và "cắn" thuốc thì mới "phê" được, chứ hát những bài như của tôi thì khó được vỗ tay lắm!".


Dân chơi rào rào... vỗ tay vì phần "giao lưu khán giả" thẳng thắn của cô ca sĩ nọ. Cũng như H.T, đa phần giới ca sĩ đến New Century để "hát là phụ, kiếm tiền là chính" nên ào ào lên sân khấu đếm đủ số bài cho qua rồi mau mau... mất hút.

Ca sĩ "bay" New

Gần như không có ca sĩ được xếp hạng cao nào mà không có tên biểu diễn ở New Century, từ "diva" cho đến "sao" thị trường: Thanh Lam, Trần Thu Hà, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Phương Thanh, Đan Trường, Lý Hải, Ưng Hoàng Phúc, Tuấn Hưng, Phương Linh, Hà Anh Tuấn...

Ca sĩ Hà Nội có tiếng, có quan hệ và có suất diễn ở New khá ít mà ca sĩ TP HCM lại có tần suất diễn ở New cao hơn. Không hẳn vì "bụt chùa nhà mất thiêng" hay Hà Nội thiếu "sao" mà đây như một cách New Century thể hiện "đẳng cấp". Nhiều ca sĩ từ trong Nam đều nói: Ra Hà Nội không biết diễn ở đâu, ngoài New Century. Không có tụ điểm nào ở Hà Nội quy tụ nhiều "ngôi sao ca nhạc" như Club này nên mới có câu "gặp sao lên New là có".

Khi nghe tin New Century bị tập kích, trên 1000 khách bị tạm giữ và khởi tố vụ án tàng trữ, sử dụng ma túy tại đây, khi được hỏi, một số ca sĩ cho biết họ thấy ngỡ ngàng chứ không... sốc! Theo một ca sĩ, sau rất nhiều quán bar, sàn nhảy bị đóng cửa tạm thời và vĩnh viễn, nay đến lượt New Century bị tập kích thì cũng không phải là điều quá bất ngờ - nhất là khi ca sĩ vốn đã hiểu quá rõ hoạt động của vũ trường. 

Những chuyến bay ra Hà Nội để hát tại vũ trường trên phố Tràng Thi bất thình lình bị ngừng lại, lịch diễn của không ít ca sĩ bị trống vài ngày, nhất là khi rất đông ca sĩ vừa trở về sau đợt bay show ngoại.

Lệ Quyên là ca sĩ có chương trình liền ngay sau ngày vũ trường New Century bị tập kích, bandroll giới thiệu còn treo trước cửa. Về chương trình hụt, nhất định cô không muốn đề cập đến vì có dính dáng đến chữ vụ New Century đang gây xôn xao dư luận.

Lệ Quyên nói: "Sau này nếu New Century có mở lại hay không thì với tôi cũng không quá quan trọng, dù Hà Nội hiện nay vẫn có rất ít điểm diễn. Còn sau này có thể New mở cửa trở lại và hoạt động bình thường thì tôi phát ngôn gì cũng không hay. Tới đây, tôi cũng không có lịch biểu diễn ở vũ trường, quán bar nào ở Hà Nội vì còn tập trung cho việc ra 2 CD trong năm này".

Thực tế Lệ Quyên vốn là "ca sĩ ruột" của Hồ Gươm Xanh Club chứ không phải ở New Century. Nhưng với nhiều ca sĩ, nhất là ca sĩ hạng "sao" thì Hồ Gươm Xanh hay vài điểm diễn ít ỏi khác của Hà Nội là Fantasy, Hale Club, Z-Cafe... thì không thể so sánh với New về mức độ sôi động, đông đúc và mức cát xê được nhận.

Dù đúng dịp ra mắt phim Dòng máu anh hùng nhưng cô diễn viên - ca sĩ Ngô Thanh Vân vẫn không bỏ lỡ thông tin về vụ New Century. Ra Hà Nội là Ngô Thanh Vân đến New Century thôi chứ còn biết diễn ở đâu khác. Chính nơi đây Ngô Thanh Vân đã từng làm sôi động sàn nhảy với những bản nhạc dance cùng vũ đạo chuyên nghiệp không thua gì những cô gái nhảy.

Vũ trường, quán bar, sàn nhảy hiện đại chính là nơi "gieo mầm" dòng nhạc dance và thực tế cho thấy dù là ca sĩ chuyên trị dòng nhạc trữ tình như Quang Dũng thì khi đến New Century hay bất kỳ vũ trường nào khác cũng phải lựa những bài hát với màu sắc tươi vui.

Ca sĩ tại New Century: Kẻ hát rất ít người nghe!

Dù New Century được coi là nơi tập trung rất đông ca sĩ hạng "sao" mỗi tối nhưng hiếm người tìm đến đây để gặp gỡ ca sĩ, thưởng thức âm nhạc; còn ca sĩ ít người chuẩn bị kỹ càng cho mỗi buổi diễn. Ca sĩ nổi tiếng cỡ nào thì cũng chỉ để "trang điểm", tô vẽ thêm cho sự hào nhoáng và mức độ "sang trọng" của sàn nhảy vũ trường.

 
Cảnh nhốn nháo tại New Century lúc 1 giờ ngày 28/4.

Đáng lẽ sau khi ca sĩ hát, từ 10 giờ đến hơn 11 giờ, đến 12 giờ là New Century cũng như các vũ trường, sàn nhảy khác phải "tắt nhạc mạnh" hoặc đóng cửa theo quy định nhưng đó lại là thời điểm khách thưa vắng so với thời điểm để nhảy và lắc sau đó (tầm 12 giờ đêm đến 1 giờ trở đi). 

Thế nên dù vào giờ hát của Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Thanh Thảo hay kể cả ca sĩ ngoại như Jimmy Nguyễn, Giao Linh, Trúc Lam - Trúc Linh... thì lượng khách chỉ bằng khoảng 1/3 "giờ cao điểm". Sau mỗi bài hát, chỉ vài tiếng vô tay lộp độp vì người khách nghe còn bận cụng ly và ghé tai nhau chuyện to chuyện nhỏ. Ca sĩ lộ rõ vẻ trơ vì "không có cảm xúc". Khi hát xong, cất lời "hẹn gặp lại", chưa kịp khuất khỏi sân khấu thì những âm thanh mạnh để nhảy, lắc của DJ đã vang lên như muốn "tiễn" ca sĩ về sớm (!).

Ca sĩ Lê Minh của nhóm MTV - cũng là nhóm nhạc từng nhiều lần biểu diễn ở New Century - bày tỏ: Vũ trường không phải là nơi lý tưởng để hát nhưng lại là nơi được hát thường xuyên. Dĩ nhiên, càng là Club lớn như New Century thì cát xê càng cao nên dù cảnh "người trên sân khấu cứ hát, người bên dưới làm gì cứ làm" thì ca sĩ vẫn coi đây là nơi tốt để "lấy thu bù chi".

Ở New thỉnh thoảng mới có ban nhạc, chơi nhạc sống, còn không đều là play back thế nên ca sĩ cũng nhàn, chẳng phải chuẩn bị, tập dượt gì nhiều, cứ bài cũ, bài tủ với nhạc thu sẵn mà diễn. Ca sĩ Trần Thu Hà đến sàn New một mình để diễn cũng vẫn xong việc. Cô đến hát là để gặp gỡ "fan ruột" khi cả năm với về nước một hai lần và số fan đó chỉ là thiểu số so với khách có mặt.

Không có người nghe ca sĩ vẫn phải có những câu "nịnh" đám dân chơi chứ không dễ xảy ra hiện tượng "vật thể lạ bay trên không trung", ca sĩ trơ trọi trên sân khấu, không vào đầu cũng phải tai hoặc gánh chịu những cảnh lộn xộn vốn chẳng hiếm xảy ra ở những nơi phức tạp như vũ trường.

Ca sĩ ngoại Jimmy Nguyễn tiết lộ: Hôm anh và ban nhạc đến New biểu diễn, vì không tập trước giữa ca sĩ với ban nhạc nên phàn biểu diễn không được tốt lắm. Nói chung, cứ lên New, tùy vào độ "phê" hay không của khách có mặt mà ứng biến, chọn bài. Nhiều "sao" hiểu rõ, người ta đến New Century để phô trương, để uống rượu mạnh và giật lắc chứ đâu quan tâm ca sĩ hát gì...

Bây giờ New Century đang "ngủ", Hà Nội sẽ sụt giảm lượng "sao" to, "sao" nhỏ dập dìu biểu diễn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thu nhập của nhiều "sao" từ "điểm hẹn" nổi tiếng và cả tai tiếng này cũng vợi đi đôi phần.

Theo Danh Anh

VietNamNet

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nữ ca sĩ đất Mỏ nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: Sống giàu có và bí ẩn ở tuổi U50

Nữ ca sĩ đất Mỏ nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: Sống giàu có và bí ẩn ở tuổi U50

Giải trí - 3 phút trước

GĐXH - Hồ Quỳnh Hương nổi tiếng với nhiều giải thưởng ở "Làn sóng xanh" những năm 2000. Hiện tại, sau những thăng trầm, cuộc sống của nữ ca sĩ thay đổi như thế nào?

Sao nữ vướng tin đồn sinh con cho Chủ tịch: Lộ loạt dấu hiệu đáng nghi sau 9 tháng ở ẩn, 3 năm vẫn giữ một thái độ

Sao nữ vướng tin đồn sinh con cho Chủ tịch: Lộ loạt dấu hiệu đáng nghi sau 9 tháng ở ẩn, 3 năm vẫn giữ một thái độ

Giải trí - 51 phút trước

Sao nữ này có thời gian hạn chế lộ diện sau khi vướng vào ồn ào "trà xanh".

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Giải trí - 2 giờ trước

Cuộc hôn nhân 8 năm của Thư Kỳ khiến bao người ngưỡng mộ.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 13 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 15 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Top