Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ca sĩ Ngọc Anh: Hạnh phúc vì sắp được làm mẹ

Thứ bảy, 11:38 17/03/2007 | Giải trí

GĐ&XH - Tháng 5 này cô ca sĩ đất mỏ sẽ sinh con đầu lòng, nhưng một ngày của cô vẫn thật bận rộn. Dường như Nguyễn Ngọc Anh đang ở thời điểm viên mãn nhất của tài năng và hạnh phúc.

Sự nghiệp đang trong thời kỳ phát triển, hiện còn bận rộn học cao học, tại sao Ngọc Anh quyết định sinh con vào thời điểm này?

- Dù ở bất kỳ vị trí nào mình vẫn không quên mình là phụ nữ. Niềm hạnh phúc, khát khao của một người phụ nữ bên cạnh sự nghiệp là gia đình với những đứa con. Mình luôn cố gắng cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp vì hai điều đó rất quan trọng trong cuộc sống và tương hỗ cho nhau. Trong thời gian mang thai mình vẫn đi thu đĩa. Khi mình sinh con cũng là lúc đĩa đơn của mình ra mắt khán giả.

Hẳn chồng Ngọc Anh phải là người rất biết chia sẻ và cảm thông với vợ?

- Trong cuộc sống gia đình, sự thông cảm không thể chỉ đến từ một phía. Chồng mình quả thật rất thông cảm với những khó khăn trong công việc của vợ. Nghề ca sĩ của mình mất nhiều thời gian hơn, có nhiều mối quan hệ hơn, là hoạt động bề nổi nên được nhiều người chú ý. Có thể vì vậy người ta cho rằng chồng hoặc vợ của ca sĩ phải thông cảm, hy sinh nhiều hơn. Thực ra không phải như vậy. Đã gắn bó với nhau bằng mối quan hệ vợ chồng thì ai ai cũng cần sự yêu thương và chia sẻ như nhau.

Ngọc Anh có cảm thấy khó khăn trong việc sắp xếp những công việc hiện nay? Có khi nào Ngọc Anh thấy nó quá nặng nề?

- Cũng có lúc trong công việc mình cảm thấy nặng nề. Nhưng mình biết cách sắp xếp thời gian và hoàn toàn thoải mái trong việc dung hòa việc học hành, chăm sóc gia đình cũng như đi biểu diễn nên không cảm thấy đó là một khó khăn.

Vai trò nào trong cuộc sống được Ngọc Anh ưu tiên hơn: Hoạt động nghệ thuật hay vai trò của một người vợ, người mẹ?

- Mình coi trọng cả hai công việc này. Sau những giờ biểu diễn mình vẫn thích về nhà chuẩn bị một vài món ăn mà chồng mình thích, hay làm cho chồng một cốc sinh tố. Với những người chưa lập gia đình, sau buổi diễn họ rủ nhau đi ăn tiệm. Còn mình có một người chồng thích những bữa cơm gia đình và mình thấy nên quan tâm đến điều này. Ca sĩ hay một người vợ – mình không xem nhẹ vai trò nào cả.

Có khi nào chồng hoặc gia đình chồng không hài lòng vì sự thiếu chu đáo của Ngọc Anh không?

- Bố mẹ chồng mình là người rất thoải mái và thông cảm với nghề nghiệp của con dâu. Mình được tạo điều kiện hết sức để phát triển sự nghiệp. Đôi khi chồng mình cũng không hài lòng vì vợ đi suốt ngày, thời gian dành cho gia đình không nhiều. Những lúc ấy mình phải giải thích để anh ấy hiểu rằng ai cũng phải cố gắng để có những thành công nhất định trong sự nghiệp. Nhưng không vì thế mà mình sao nhãng công việc gia đình. Sau những cuộc trò chuyện như thế vợ chồng mình đã hiểu nhau hơn.

Điều mà chồng tự hào nhất về vợ theo Ngọc Anh là gì?

- Đó là vai trò một người phụ nữ, một người vợ của mình trong gia đình. Mình luôn muốn làm những công việc bình thường trong gia đình như chợ búa, cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Và tới đây mình sắp sinh cho anh ấy một đứa con. Đó là điều khiến anh ấy rất vui và tự hào.

Một đôi điều về em bé sắp chào đời của Ngọc Anh?

- Theo dự tính thì tháng 5 này mình sẽ sinh con và đó là một bé gái đầu lòng.

Trong thời gian mang thai Ngọc Anh vẫn đi học, đi thu đĩa, điều này có ảnh hưởng đến sức khoẻ của Ngọc Anh không?

- Có phần vất vả hơn người khác. Song mình giữ được nếp sinh hoạt điều độ, thường xuyên đi bộ nên cảm thấy khoẻ khoắn. Được làm những công việc yêu thích khiến tinh thần mình thoải mái hơn rất nhiều.

Người ta nói rằng bạn là người phụ nữ của gia đình hơn là người có đam mê nghệ thuật, Ngọc Anh nghĩ gì về điều này?

- Mình nghĩ không nên so sánh hai điều đó. Nhiều người lầm tưởng sự thành công của một ca sĩ tương đồng với niềm đam mê nghệ thuật của họ. Khi một ca sĩ ở đỉnh cao của sự nghiệp, đạt được những thành công rực rỡ mới là người đam mê nghệ thuật. Đam mê chỉ là một phần, để đạt được thành công ca sĩ còn cần một ê kíp hỗ trợ, những điều kiện và cơ hội khác nữa. Có những ca sĩ có thể sống hết mình vì nghệ thuật, nhưng khi cơ hội chưa đến hoặc họ muốn đi lên bằng chính năng lực tự thân chứ không nhờ sự lăng xê thì lại không thành công lắm. Điều này không có nghĩa họ kém đam mê hơn những ca sĩ thành danh khác. Còn với gia đình, mình lúc nào cũng đặt lên hàng đầu.

Với người ca sĩ, việc lập gia đình và sinh con sớm có phải là một trở ngại cho hoạt động nghệ thuật?

- Mình thấy tuổi mình có con là thích hợp rồi. Trong giới ca sĩ có rất nhiều người như ca sĩ Mỹ Linh chẳng hạn, bên cạnh thành công trong sự nghiệp vẫn có một gia đình với những đứa con ngoan. Gia đình có vị trí riêng, công việc cũng có chỗ đứng riêng trong cuộc sống mỗi người. Mình thấy rằng từ khi lập gia đình, công việc của mình thuận lợi hơn. Gia đình luôn là động lực quan trọng giúp mình làm việc tốt hơn.

Quan niệm về một gia đình hạnh phúc theo Ngọc Anh là gì?

- Một gia đình hạnh phúc là vợ chồng phải biết lúc nào nên nhượng bộ và lúc nào nên thẳng thắn. Trong các mối quan hệ xã hội có thể có những điều mình không thể nói thẳng, nói thật. Nhưng trong cuộc sống gia đình mọi thứ đều phải được chia sẻ. Mọi điều nếu được nói thẳng đều dễ đi đến sự thông cảm hơn. Mà có thông cảm với nhau mới đi đến hạnh phúc được. Trong cuộc sống vợ chồng, tình yêu không phải lúc nào cũng đầy như thuở ban đầu, mình phải biết cách nuôi dưỡng bằng sự chân thành của cả hai vợ chồng.

Nếu được nói một điều về gia đình mình, Ngọc Anh sẽ nói gì?

- Hiện tại mình đang rất vui vì gia đình sắp đón thành viên mới. Thời gian này mình đã tạm dừng công việc biểu diễn để chuẩn bị cho con thật chu đáo. Nhưng mình vẫn chuẩn bị cho sự ra đời của đĩa đơn, và đó cũng là một cách hoạt động nghệ thuật. Mình rất hài lòng với những điều mà cuộc sống gia đình hiện nay đem lại.

Minh Thương (thực hiện)

 

 

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 17 phút trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 2 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 4 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Giải trí - 6 giờ trước

Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên không dùng mạng xã hội, hạn chế đi diễn để tập trung chăm con, vun vén hôn nhân cùng chồng giáo sư.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Giải trí - 8 giờ trước

Nghệ sĩ Quốc Tuấn - "Người thổi tù và hàng tổng" một thời - chia sẻ rằng, anh từng đi qua những tháng ngày rất tuyệt vọng, thế nhưng may mắn là luôn có ánh sáng ở phía cuối con đường.

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Lễ trao giải Cống hiến diễn ra tối qua tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc bùng nổ khi nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu được xướng tên như Đen Vâu, Hòa Minzy, Hứa Kim Tuyền, Double2T...

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Vợ Chi Bảo mới đây đã khoe tin vui, theo đó, cô đang mang thai lần 2. Cả gia đình đều hạnh phúc vì có thêm thành viên mới.

Nữ ca sĩ Việt 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con trai bị tự kỷ, tuổi 43 tìm được chân ái là bạn thanh mai trúc mã

Nữ ca sĩ Việt 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con trai bị tự kỷ, tuổi 43 tìm được chân ái là bạn thanh mai trúc mã

Giải trí - 21 giờ trước

Sau thời gian dài bị mặc cảm về những đổ vỡ trong hôn nhân cũng như hoàn cảnh mẹ đơn thân vất vả, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung giờ đây lại đang yêu và hạnh phúc trong tình yêu.

Phản ứng của Trương Ngọc Ánh giữa tin đồn chia tay tình trẻ kém 14 tuổi

Phản ứng của Trương Ngọc Ánh giữa tin đồn chia tay tình trẻ kém 14 tuổi

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Giữa tin đồn chia tay tình trẻ kém 14 tuổi - diễn viên Anh Dũng, Trương Ngọc Ánh vẫn thường xuyên đăng tải hình ảnh đời thường như đi du lịch, hẹn hò bạn bè,... và trạng thái động viên bản thân.

Top