Ngày 9 Tháng 7, 2019 | 07:56 AM

BTC Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam giải trình, thừa nhận sai sót

  MỚI NHẤT

GiadinhNet- BTC Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam nói sai sót này là của bộ phận thiết kế thư mời không hiểu Luật báo chí, khiến công chúng hiểu nhầm đây là cuộc thi sắc đẹp.

Trước những thông tin về những lùm xùm trong chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" được Báo Gia đình & Xã hội đăng tải những ngày qua, BTC đã có những giải trình liên quan đến việc sử dụng logo của các cơ quan báo chí cũng như về thủ tục pháp lý liên quan đến việc tổ chức chương trình.

Trong công văn gửi các cơ quan báo chí, truyền hình, bà Nguyễn Thụy Oanh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh - người đại diện theo pháp luật của công ty- đơn vị kết hợp với Hội nghệ nhân và thương hiệu VN tổ chức chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu VN - đã gửi lời xin lỗi các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị truyền thông và cộng đồng mạng.

Theo đơn vị này, lý do dẫn đến việc xuất hiện logo của các cơ quan báo chí trên thiệp mời là do bộ phận thiết kế thiệp mời online. Đồng thời nhấn mạnh, sai sót này chỉ thể hiện trên “thiệp mời online” và chỉ ghi “đơn vị truyền thông” chứ không phải ghi “bảo trợ truyền thông”.

Công văn của BTC Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019

Công văn của BTC Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019

Công văn giải thích: “Do nhân viên phòng truyền thông không hiểu Luật báo chí, quảng cáo và các quy định khác liên quan, nên hiểu rằng việc các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình đã đưa tin họp báo, viết bài về chương trình là được đưa vào mục “Đơn vị truyền thông”. Chúng tôi xin được bày tỏ và chân thành xin lỗi về sự cố sai sót trên đến các cơ quan báo đài, các đơn vị truyền thông, cộng đồng mạng, chúng tôi đã tự khắc phục xóa toàn bộ thiệp mời liên quan”.

Bà Oanh cũng giải trình về các thủ tục pháp lý liên quan đến chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam là có giấy phép đầy đủ. Chương trình được Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy phép ngày 13/06/2019 cho phép Tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang số 551/GP – SVHTT&DL do đích thân ông Ngô Duy Đông phó giám đốc sở kí; Được phép hoạt động và biểu diễn tại chương trình “Tôn vinh nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019”, Thời gian từ ngày 12/07/2019 – 13/07/2019 địa điểm Tại cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô Hà Nội.

Ngày 04/07/2019 sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội đã ban hành băn bản số 2365/SVHTT- QLNT gửi cho Công ty cổ phần xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh về việc tiếp nhận thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Tôn vinh nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019”. Trong văn bản này cũng nêu rõ chấp nhận cho Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Tôn vinh nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019”, Thời gian vào ngày 13/07/2019, địa điểm Tại cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, số 91, phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước đó, ông Tô Văn Động- Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đã cho biết, hiện nay Sở chỉ tiếp nhận chương trình biểu diễn nghệ thuật, không phải tổ chức cuộc thi. Cụ thể Sở chỉ tiếp nhận tổ chức biểu diễn nghệ thuật chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” của Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc cấp cho Công ty xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tổ chức.

Bà Nguyễn Thụy Oanh- váy đỏ- trong buổi họp báo giới thiệu chương trình Nữ hoàng thương hiệu hồi tháng 4. Khách mời có nhà báo Lại Văn Sâm cũng xuất hiện trên backround chương trình

Bà Nguyễn Thụy Oanh trong buổi họp báo giới thiệu chương trình Nữ hoàng thương hiệu hồi tháng 4. Khách mời có nhà báo Lại Văn Sâm cũng xuất hiện trên backround chương trình

Bà Nguyễn Thụy Oanh- Trưởng BTC cũng gửi lời xin lỗi các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị truyền thông và cộng đồng mạng đã dẫn đến hiểu lầm đây là cuộc thi nhan sắc. Qua đó khẳng định đây là chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam. Trong cuộc họp báo trước đó, bà Oanh và ông Lê Ngọc Dũng- Chủ tịch Hội nghệ nhân và thương hiệu VN cũng đã khẳng định điều này trước báo giới.

Minh Nhật

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC