Hà Nội
23°C / 22-25°C

Britney spears: Ngôi sao xuống dốc

Thứ sáu, 16:55 16/03/2007 | Giải trí

Britney Spears là cô công chúa nhạc Pop được cả thế giới mến mộ. Trải qua chặng đường dài từ khi còn là một ngôi sao hạng top 18 tuổi ngây thơ, tới một hình tượng âm nhạc quyến rũ rồi từng bước đắm mình trong “trào lưu hư hỏng” của dòng chảy showbiz đầy cám dỗ và cạm bẫy. Kết cục, Britney đã tự đánh dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình!?

 

 

 

 

BƯỚC NGOẶT TỪ NGÔI SAO TUỔI TEEN SANG LÀM M

Sinh ra ở Kentwood, Louisiana (Mỹ)  ngày 2/12/1981, Britney Spears xuất hiện trong các câu lạc bộ dance địa phương và nhiều đội hợp xướng nhà thờ từ lúc còn là cô bé con.

Britney Spears và anh trai

Britney hồi nh

Britney Spears đã trải qua chặng đường dài từ khi còn là một ngôi sao hạng top 18 tuổi ngây thơ, tới một hình tượng âm nhạc quyến rũ và lúc lập gia đình. Hiện nay ở vào tuổi 26, cô đã kết hôn hai lần và sinh hạ 2 đứa con.

Khi bắt đầu đột phá vào các bảng xếp hạng năm 1999 với hit Baby one Time, nhất cử nhất động của Spears đều được các phương tiện truyền thống thế giới để mắt và phân tích.

Tháng 9/2004, cuộc tái hôn của Spears là bước ngoặt khác trong cuộc đời cô, công chúng hâm mộ được chứng kiến và chú ý tới cuộc sống riêng của cô, còn âm nhạc thì bị đẩy xuống vị trí thứ yếu.

Ca sĩ đứng đầu sự hồi sinh của thể loại pop tuổi teen tại Mỹ này từng chinh phục các thị trường âm nhạc khắp nơi trên thế giới với 4 album tiêu thụ nhiều triệu bản. Sự tiếp cận thị trường và công nghệ lăng xê đã mở rộng ảnh hưởng của Spears, giúp cô vượt xa những ranh giới âm nhạc, dẫn đến kết quả là tính phổ biến mà cô công chúa pop này có được - nếu không đặc biệt sâu sắc thì cũng là sự tác động mạnh mẽ vào nền văn hoá được nhiều người ưa chuộng.

Ngôi sao quá trẻ

Được mẹ cũng là nhà quản lý Lynne Spears cổ vũ, cô đã thử giọng để tham dự câu lạc bộ chuột Mickey nổi tiếng song bị từ chối vì quá trẻ.

Sau đó, cô đã theo học Trung tâm nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp rồi cuối cùng cũng hoàn thành ước mơ tuổi nhỏ, có mặt tại câu lạc bộ chuột Mickey năm 11 tuổi. Ở đây cô đã làm việc bên cạnh cậu bạn trai tương lai Justin Timberlake và địch thủ pop tương lai Christina Aguilera.

Single đầu tiên của Spears là hit Me Baby one More Time nhanh chóng trở thành một hit toàn cầu và đứng đầu bảng xếp hạng Anh năm 1999. Album Baby one More Time cũng giành được thành công tương tự, với thêm 3 single đạt hit.

Hình ảnh mắc cười

Điểm tương phản giữa sự trong trắng quyến rũ tự nhận và hình ảnh kích động của cô là nguyên nhân của nhiều cuộc tranh cãi về một mẫu hình tiêu biểu cho các cô gái tuổi teen.

Vừa vặn một năm sau khi trình làng album đầu tay, album thứ hai của Spears -  Oops! I Did It Again thành công vượt trội hơn thu âm trước. Nhưng hình ảnh cô trong mắt công chúng bắt đầu làm lu mờ âm nhạc của cô, thậm chí kể cả khi Spears tranh thủ được sự quan tâm của các nhà sản xuất hip-hop Neptunes trong đĩa đơn I'm A Slave For You.

Cùng năm đó, album thứ ba cho thấy Spears đã trở thành một phụ nữ trẻ chín chắn, với nhiều ca khúc như Dido-penned I'm Not a Girl, Not Yet a Woman. Sự thuần thục về giới tính của Spears cũng bóng gió được thể hiện trong bộ phim đầu tay Crossroads, trong đó, cô đóng vai Lucy - một nghệ sĩ biểu diễn đầy khao khát.

Britney gián đoạn với âm nhạc một năm trời, và trở lại năm 2003 để tuyên bố đã mất đi sự trong trắng và gây scandal toé lửa bằng nụ hôn trên sân khấu với Madonna. Song tấu của cô với Madonna - Me Against the Music - trượt khỏi hàng top trên các bảng xếp hạng. Tuy vậy, album thứ tư In The Zone cũng khá thành công dù lời phê bình dành cho nó có cả khen lẫn chê. Một tour diễn quảng cáo tại Anh của cô bị cắt ngắn bớt với lý do suy giảm về sức khỏe.

Cô đã không rời xa dư luận quá lâu sau khi tổ chức đám cưới với người bạn thiếu thời Jason Alexander vào một đêm ở Las Vegas dịp đầu năm 2004. Được ghi nhớ như một trong những cuộc hôn nhân ngắn nhất trong làng giải trí, tất cả đã huỷ bỏ trong vòng 55 giờ đồng hồ, Spears gọi nó là "trò đùa đi quá xa".

Video khêu gợi

Với sự nghiệp âm nhạc đang sa sút, Britney Spears đã hy vọng thu hút sự trở lại của các phương tiện truyền thông ở vị trí ngôi sao nhạc pop trong video ca nhạc. Cô đã tô điểm cho ca khúc album Toxic bằng một video khêu gợi nhanh chóng bị cấm trên các chương trình phát sóng ban ngày tại Mỹ. Nó đã thành công ngay lập tức ở vị trí độc tôn tại Anh và đã củng cố lại vị trí ngôi sao pop của Spears, uy tín của cô được củng cố bằng hit tiếp theo Everytime.

Những phiền hà đến với Spear vẫn không chấm dứt, do bị chấn thương đầu gối kéo dài trong một cảnh quay video âm nhạc, cô phải huỷ bỏ tour diễn Bắc Mỹ.

Britney đã đính ước với Kevin Federline, một người cha của hai đứa trẻ, làm một vũ công ở đoàn tham gia tour diễn của cô sau khi hẹn hò với anh trong 6 tháng. Hôn lễ diễn ra bí mật tại Los Angeles, thậm chí còn ngăn chặn được cả những tay săn ảnh kiên trì nhất. Spears và Federline đã chọn cách ''làm mới mình'' bằng việc cho ra đời một cuốn video gia đình và gọi nó là "Cuốn phim tài liệu về tình yêu".

Sau những tin đồn cô có thai, Spears lập tức chỉ trích gay gắt các tờ báo đưa tin ấy, và coi đó là những lời "dối trá liều lĩnh". Nhưng chưa đầy hai tuần sau, cô đã thừa nhận đã mang bầu đứa con đầu lòng.

BRITNEY SPEARS ĐÃ HUỶ HOẠI SỰ NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO?

Từng là cô công chúa nhạc Pop được cả thế giới mến mộ, rồi từng bước đắm mình trong “trào lưu hư hỏng” của dòng chảy showbiz đầy cám dỗ và cạm bẫy. Kết cục, Britney đã tự đánh dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình!?

Nhiều người yêu nhạc tiếc nuối cho một tài năng, nhiều fan hâm mộ nhớ lại một thời Britney đã chói sáng trên sân khấu lớn. Tất cả đã đi qua và họ tự hỏi: Brit đã chấm dứt sự nghiệp của mình?

Suy sụp vì mối tình đầu đổ vỡ

Chúng ta đều chứng kiến công chúa nhạc Pop đã trải qua khá nhiều mối tình: lâu dài có, chóng vánh có. Nhưng tình cảm yêu thương chân thành và sâu sắc nhất của cô chắc chắn vẫn thuộc về anh chàng đào hoa Justin Timberlake.

Justin và Britney thời còn yêu nhau

 Britney và Kevin khi còn chung sống

Người hâm mộ đã từng chứng kiến cùng lúc một Britney Spears tỏa sáng với “Baby one more time” (album cực đỉnh với 6.000.000 đĩa đã được tiêu thụ) và một Britney hạnh phúc, đắm say trong tình yêu.

Và ngay sau khi tình yêu đó đỗ vỡ, người ta cũng đã chứng kiến một Britney suy sụp, đau khổ, phải tạm gác lại sự nghiệp âm nhạc để đi điều trị tâm lý. Nỗi đau này đã ảnh hưởng tới cô mãi về sau.

Ăn chơi sa đọa và những quyết định sai lầm

Brit đã phải nhờ tới rượu để quên đi nỗi đau của mối tình đầu. Sau khi được điều trị tâm lý, những tưởng cô sẽ quay trở lại với sự nghiệp và các fan hâm mộ. Nhưng không, cuộc sống của Brit chẳng hề sáng sủa hơn. Tài năng âm nhạc của cô được thay thế bằng khả năng gây shock cho người hâm mộ.

Quyết định sai lầm đầu tiên ảnh hưởng tới cuộc đời Brit là cô đã dễ dãi tổ chức đám cưới với người bạn thủa ấu thơ - Jason Allen Alexander.

Điều cần nói ở đây là quyết định chóng vánh này lại được đưa ra trong một cơn say và một phút cao hứng của cả hai. Hậu quả: chỉ một ngày sau đó, Brit đã ép Jason ký vào đơn ly dị rồi ngồi nuối tiếc: “Thế là xong một đời chồng!”

Sai lầm thứ hai đến từ cuộc hôn nhân với anh chồng thứ hai. Nếu như bạn bè của “công chúa” cho rằng đám cưới giữa cô với anh chàng ít tài nhiều tật Kevin Federline là một sai lầm, thì ngay sau khi cô ký vào đơn ly dị với Kevin và chìm đắm trong lối sống thác loạn thì tất cả đều cho rằng: lá đơn ly dị còn là một sai lầm lớn hơn.

Sau khi được “tháo cũi sổ lồng”, Britney đã kết bạn với “tiểu thư múa cột” Paris Hilton. Hai cô tạo thành một cặp bài trùng đầy tai tiếng trong giới showbiz. Có thể nói từ đây, sự nghiệp của Brit đã có dấu hiệu chấm dứt.

Gia đình Britney, Kevin khi còn hạnh phúc

Britney và con trai đầu lòng Sean Preston

Tuy rằng có vẻ như Brit đã nhìn nhận ra vấn đề. Bằng chứng là cô tuyên bố chấm dứt quan hệ với Paris Hilton để chăm lo sự nghiệp. Vậy nhưng, “ngựa quen đường cũ”, Brit không thể rút chân ra khỏi vũng lầy của một cuộc sống thác loạn, nghiện ngập.

 Quyết định sai lầm (hy vọng là cuối cùng của Brit): cô vào trại cai nghiện chưa đầy một ngày rồi biến mất và lại trở lại trại cai nghiện ngay sau đó với một cái đầu trọc lốc, không còn một cọng tóc.

 

   

Hành động điên rồ gây phản cảm của Britney Spears đã gây phẫn nộ trong lòng những người hâm mộ cô. Các fan của cô tuyên bố, ngôi sao Britney Spears chính thức bị xóa sổ. Vậy là hết, một cái đầu trọc đã thay thế hình ảnh cô công chúa xinh xắn, đáng yêu ngày nào. Britney Spears liệu còn có thể trở lại với đỉnh cao ngày nào?

Tổng hợp từ Tiền Phong  và Tin tức Online

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Giải trí - 1 giờ trước

Cuộc hôn nhân 8 năm của Thư Kỳ khiến bao người ngưỡng mộ.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 12 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 14 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 17 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Top