Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bằng Lăng: "Tôi đã từng bị đồn nhiều chuyện ghê gớm"

Thứ sáu, 18:05 16/11/2007 | Giải trí

Bằng Lăng tâm sự rằng, chị đã phải từng hứng chịu nhiều lời đồn thổi như là gái bar, qua đêm với khách nước ngoài... nhưng chị đã vượt qua với niềm tin tưởng và yêu thương từ vị hôn phu của mình.

>> Bằng Lăng: Sẽ chụp ảnh nude nghệ thuật khi có bầu
>> Bằng Lăng tiết lộ "vụ án" nhẫn cưới
>> Đàn ông Việt "kém tắm", siêu mẫu nữ lấy chồng Tây?
>> Người mẫu Bằng Lăng: Quá khứ không ngọt ngào

"Có kẻ theo chồng bỏ cuộc chơi"

 - Bằng Lăng "theo chồng bỏ cuộc chơi" ắt hẳn là buồn?

- Không đâu chị. Cuộc sống của tôi vẫn không có gì thay đổi lắm. Tôi vẫn đi diễn nhưng có phần chọn lọc hơn. Tôi tránh những show diễn cuối tuần, vì những ngày đó ông xã ở nhà. Tôi muốn dành thời gian cho gia đình mình.

- Có nghĩa là lau nhà, giặt giũ quần áo, nấu cơm và chờ chồng về?

- Cũng gần như vậy đấy, vì tôi biết nấu các món ăn VN mà Claas Schaberg thích (ông xã của Bằng Lăng). Anh ấy ngạc nhiên khi món ăn VN nấu khó và phức tạp hơn món ăn... "tây" (cười). Claas nấu ăn rất ngon, ngoài ra anh ấy cũng hay giúp tôi giặt đồ, lau dọn nhà cửa. Anh ấy chẳng hề nề hà công việc nội trợ với tôi.

- Bằng Lăng đã chuẩn bị cho việc sinh con chưa?

- Chúng tôi đang lên kế hoạch năm 2009 sinh em bé. Tôi không thích ép Claas, tôi muốn anh ấy thoải mái trong tư tưởng và sẵn sàng cho việc làm cha. Hơn nữa, công việc của chúng tôi còn đang bộn bề, chúng tôi cần thu xếp để chăm sóc con cái tốt hơn.

- Lấy chồng xong trông chị lại đằm thắm hơn, chắc khó tránh khỏi nhiều ánh mắt si mê của giới mày râu?

- Tôi thấy ai theo đuổi đâu, cũng thấy ế bớt. Thật ra, cũng có nhiều cặp mắt nhìn mình đó, nhưng họ quay sang thấy ngay Claas bên cạnh tôi thì họ không dám. Tôi cũng muốn liếc mắt đưa tình lắm, nhưng ông xã tốt quá và đáng yêu, nên chẳng đèo bòng làm gì, chỉ muốn ông xã thôi.

Tình yêu = 16 20 24 và cưới

- Trước khi yêu, chuyện tình yêu đến với Bằng Lăng có dễ dàng không?

- Năm 16 tuổi thật mộng mơ, thời gian đó tôi yêu điên cuồng, yêu nồng nhiệt và ngu muội một chút. Người yêu năm 16 tuổi cũng là một chàng trai bình thường. Chúng tôi hẹn hò và đến cái nắm tay thì run rẩy.

Mối tình đầu 16 tuổi, tôi đã hỏi người ta: "Mai mối anh có cưới em làm vợ không?". Hồi nhỏ cứ quan niệm yêu ai là chỉ yêu một người và sẽ lấy người đó làm chồng. Nhưng khi hỏi xong anh ấy tôi thấy ngượng dễ sợ, còn bạn trai mình chới với, thấy mình quê quê.

Năm 20 tuổi tôi suy nghĩ chuẩn mực hơn một chút. Yêu và biết kìm chế được tình cảm của mình. Con gái tuổi Mùi khổ về đường tình duyên, tôi là đứa khi yêu thì cho hết không tính toán, nên tôi lại là người chịu khổ nhiều. Vậy là mối tình đầu đã đau khổ, nên năm 20 tuổi dù có lí trí hơn nhưng mà vẫn thấy dại khờ.

Năm 24 tuổi, tôi yêu và xác định có tiến tới cái gì hay không. Tôi không muốn mất thời gian vào những cuộc yêu đương bỏ ngỏ, chỉ muốn yêu ai đó để kết hôn. Nhưng tôi được một điều: Nếu đàn ông muốn cưới mình, tự họ sẽ lên tiếng. Còn mình là phụ nữ, cứ ép họ, sẽ sứt mẻ.

Người yêu trước của tôi là người Mỹ, chúng tôi yêu nhau 4 năm. Anh ấy lo lắng công việc rất nhiều và không hề nói lời nào rõ ràng về hôn nhân. Tôi không thể cứ yêu mãi được, đàn ông có già cũng lấy được vợ, mình con gái có thì, nếu đợi mãi rồi già, lẵng nhẵng đi theo người ta hoài cũng khó. Chúng tôi chia tay nhưng vẫn là bạn của nhau.

- Kết hôn với Claas Schaberg, chị có phải làm dâu?

- Tôi không phải lo ma chay, cưới, hỏi, hay giỗ, lễ. Tôi chỉ chăm nom bố mẹ chồng khi bị bệnh, hay sinh nhật gửi quà chúc mừng, chứ không cúng giỗ như ở VN. Tết Dương lịch chúng tôi gọi điện thoại chúc Tết, gửi quà cho ông bà. Tết Nguyên Đán, tôi sửa soạn giao thừa cho gia đình riêng, rồi 2 đứa về nhà ba mẹ tôi ăn Tết.

Claas Schaberg thấy rất lạ về tập tục, lễ tết tại VN. Từ chuyện đón rước ông Táo, xông nhà, cúng giao thừa... đều khiến anh ấy thích thú. Anh ấy cũng bắt chước tôi nói câu chúc bằng tiếng Việt, nhưng sau đó tôi giải thích nghĩa của những câu chúc thì Claas nói là phức tạp quá.

Bằng Lăng và chồng.

- Ít nhận show diễn đồng nghĩa với hao hụt về thu nhập và hình ảnh của mình, Bằng Lăng hẳn biết chuyện đó?

- Đó là quy luật tre già "măng mọc", phải chịu thôi. Đặc trưng của nghề này tuổi về hưu rất sớm, mình cũng phải nhường sàn diễn cho lớp trẻ đi sau chứ. Mình đứng trên sàn catwatk hoài lớp trẻ khó có sân phát triển. Nghề nào có giới hạn của nghề đó, đến tuổi thì về hưu, nghề người mẫu lại về hưu sớm. Dù sao tôi cũng chuẩn bị tinh thần cho việc về hưu rồi.

- Rồi chuyện kinh tế thì sao?

- Chúng tôi cùng làm rồi để xài chung, có lúc lỡ nói: "Tiền này của anh, tiền này của em" thì anh ấy giận. Anh ấy nói: "Vợ chồng lấy nhau rồi thì cái gì cũng là một". Chồng tôi kiếm tiền nhiều hơn tôi, nhưng tôi rất hạn chế việc chi tiêu của anh ấy. Tôi cũng không mua sắm nhiều hay kinh doanh để dùng tiền nhiều cả, chúng tôi chỉ chi tiêu cho gia đình.

Kết hôn chồng ngoại = bánh ngọt kiến?

- Có một số người mẫu khi kết hôn với chồng ngoại, họ đeo hột xoàn, sắm xe hơi, mua nhà lầu...?

- Nếu tôi hay chồng tôi kiếm được nhiều tiền tôi cũng không đi mua hột xoàn để chưng diện. Tôi ngại sự khoe khoang kiểu cách, tôi thích giản dị, gần gũi. Tôi ngại mỗi khi bước chân ra đường bị nhiều người nhìn ngó.

Thế nhưng nhiều người hỏi: "Mua nhà lầu xe hơi chưa, hột xoàn to như thế nào?". Tôi nói: "Chồng tôi nghèo lắm, anh ấy làm công ăn lương, không phải triệu phú". Chồng tôi có là triệu phú tôi cũng không khoe khoang.

Tôi không thích khi nghèo thì một nhẽ, khi giàu thì lên mặt khó chịu theo kiểu hôi mùi tiền. Có người ngày xưa nghèo, khi lấy được chồng giàu thì có đến vài ngôi nhà, vài chục xe hơi, dăm sáu chiếc hột xoàn lại có mấy miếng đất, họ vênh váo, chảnh chọe, tôi cũng không ham chơi cùng.

Trong giới người mẫu, cũng có cô không nổi tiếng lắm, mới mặc một chiếc quần hiệu thấy mặt cứ ngất ngất lên trời cũng tức cười. Tôi thấy sống thoải mái là vui, chứ sống chảnh, rồi đấu đá với nhau cũng có vui gì.

- Những cụm từ "chân dài - đại gia" không phải là vô nghĩa với người mẫu đắt show như chị?

- Trong nước, tôi được nhiều người biết đến nhưng khi yêu và lấy thì chồng tôi không phải là đại gia. Tôi yêu anh ấy vì anh ấy biết tôn trọng tôi, anh ấy hiểu tôi và biết nghe chia sẻ. Tôi muốn làm điều gì anh đều giúp chứ không ngần ngừ: "Để anh coi xem có làm được không".

Với anh ấy, tôi là người được ưu tiên số một trong cuộc đời anh ấy, thế nên tôi hạnh phúc khi sống bên anh ấy.

- Nhưng kết hôn với chồng ngoại, hình tượng một chút sẽ như một miếng bánh có nhiều kiến?

- Cũng có nhiều người hay ganh tị, bóng gió. Cuộc đời này là vậy, thấy người ta vui vẻ, hạnh phúc thì ganh tỵ là lẽ thường. Tôi cũng chẳng quan tâm lắm. Mình biết gia đình mình là được rồi. Hiện giờ, tôi thấy cuộc sống của mình rất hoàn hảo.

- Bằng Lăng thấy mình bị ganh tị nhiều không?

- Tôi chưa thấy ai nói thẳng vào mặt mình là ghét mình, nhưng sau lưng đồn đại thì có. Tôi có hỏi người nói xấu tôi về những vấn đề họ không ưng tôi, nhưng họ không nhận. Họ vẫn khen trước mặt là Bằng Lăng đẹp thế này, đẹp thế kia.

Tôi không thích mất thời gian với những chuyện ngồi lê, nhưng nhiều lúc tôi cũng muốn bưng nước mời họ, để họ uống cho hả cơn khát, sau đó ngồi nói xấu tiếp để tôi được nghe. Bây giờ có ai đó nói thẳng vào mặt thì tôi nể trọng, nhưng tiếc là chẳng có ai.

Chồng tôi khó chịu với những dạng đàn ông nói xấu phụ nữ

- Chị cũng không tránh khỏi những cuộc "tám" chuyện đồng nghiệp chứ?

- Nếu nói tôi không tham gia "tám" thì cao ngạo quá. Tôi có ngồi "tám" với đồng nghiệp và nghe được nhiều chuyện. Từ chuyện cô bé người mẫu này chảnh chọe đến chuyện cô bé người mẫu kia ngoan hiền, chịu khó. Nghe cũng thấy vui và để đó thôi.

Có những cô gái chỉ ham vật chất, chứ không làm việc nghiêm túc, thấy cũng buồn. Vì mình thì yêu nghề, xa nghề là thấy đau còn họ không tôn trọng nghề nghiệp.

- Có những cô mẫu xinh đẹp, mượn danh người mẫu để tiện cho việc lấy một tấm chồng đại gia hay ngoại quốc?

- Tôi cũng không tiếp xúc với những người mẫu ấy, chỉ nghe nhiều người đồn thôi. Mà trong giới người mẫu, người ta đồn đủ thứ chuyện. Tôi đã từng bị đồn nhiều chuyện ghê gớm hơn.

- Ví dụ?

- Rằng tôi ngủ qua đêm với khách nước ngoài, rằng tôi là gái bar. Chỉ cho đến khi tôi tuyên bố: "Nếu ai đó nói từng qua đêm với tôi, thì phải biết trên cơ thể tôi có gì, nốt ruồi ở đâu, thẹo ở chỗ nào. Còn nếu chỉ nghe đồn mà ăn nói quàng xiên, tôi sẽ uýnh tù đầu".

- Còn ông xã chắc cũng nhức đầu với những "lời ong tiếng ve" đó?

- Anh ấy suýt mấy lần đánh nhau vì có người nói xấu tôi với anh ấy. Hồi đó đang yêu nhau, người ta nói xấu tôi dữ lắm. Claas nói: "Dù mày nói về Bằng Lăng như thế nào đi nữa thì mày nên chứng minh. Nếu mày không chứng minh được thì đừng nói, tao sẽ không tin mày. Nên đừng tìm cách chia rẽ tao và Bằng Lăng".

Claas rất khó chịu với những người đàn ông đi nói xấu phụ nữ. Claas yêu tôi và tin tưởng tôi rất nhiều. Và điều này thì tôi không tìm được ở những người đàn ông khác. Anh ấy chẳng khác nào một cây cổ thụ để cho tôi dựa vào.

Theo Đàn Ông

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

Giải trí - 1 giờ trước

Loạt ảnh Y Phụng diện bikini để lộ đường cong gợi cảm ở tuổi thanh xuân khiến khán giả ngưỡng mộ.

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Giải trí - 3 giờ trước

Quang Bình tâm sự rằng, anh bị tai biết liệt nửa người, giờ đi lại được nhưng vẫn còn yếu.

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Sau 1 tuần công chiếu, đến nay, tại các rạp chỉ còn duy trì 2-3 suất chiếu/ngày. Cơ hội trụ rạp của Đóa hoa mong manh quả thật… mong manh.

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Giải trí - 11 giờ trước

Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng đính chính thông tin có người thứ 3 chen chân vào mối quan hệ với Anh Dũng.

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Giải trí - 12 giờ trước

Kể từ sau khi kết hôn, Thanh Hằng được khen ngày càng nữ tính, hiền dịu.

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Giải trí - 13 giờ trước

Sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin Triệu Vy bị phong tỏa tài sản, đường trở lại làng giải trí Trung Quốc khó khăn, những thông tin liên quan tới "én nhỏ" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Lam Trường là nam ca sĩ thuộc thế hệ các ca sĩ hot trong giải "Làn sóng xanh" những năm của thập niên 90-2000. Hiện tại, cuộc sống của nam ca sĩ thay đổi như thế nào?

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - "Chị Hồng Diễm không chỉ là đàn chị trong nghề mà còn là giám khảo khi tôi thi tuyển lớp diễn viên truyền hình VFC 2019. Vì thế, đảm nhận vai diễn Ngân Hà thời trẻ trong "Trạm cứu hộ trái tim", tôi cũng rất lo lắng, lo sợ bản thân làm không tốt, phụ kỳ vọng của mọi người", Linh Chi chia sẻ.

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Giải trí - 17 giờ trước

Angelina Jolie tố Brad Pitt "hút máu" hòng gây kiệt quệ tài chính cho vợ cũ. Phía Brad Pitt ngay lập tức đưa ra thông tin về việc tài tử đã chuyển cho Angelina gần 100 triệu USD.

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Anh Đức khoe ảnh cưới lãng mạn theo concept cắm trại nghỉ dưỡng cùng vợ sắp cưới kém 12 tuổi - Phạm Quỳnh Anh.

Top