Hà Nội
23°C / 22-25°C

Á hậu Ngọc Oanh: “Sự chia sẻ sao mà khó khăn đến thế!”

Thứ ba, 14:43 12/08/2008 | Giải trí

“Tôi nhận được sự ganh tị rất lớn dù bản thân tôi luôn khiêm tốn trong mọi chuyện. Sự ganh tị đã thêu dệt lên những chuyện mà khi nghe được tôi lại thấy tiếc cho người ta”, Á hậu 2 cuộc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2000 thổ lộ.

Nhìn các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay trong lụa là, váy áo, nét mặt hồn nhiên xen lẫn ngượng nghịu, tôi lại nhớ đến hình ảnh mình ngày trước. Cũng lần đầu tham gia một cuộc thi sắc đẹp, cũng lóng ngóng, ngượng ngập... Và tôi lại nghĩ, hẳn cuộc sống của mình sẽ thay đổi nếu như không đoạt được danh hiệu Á hậu...

“Danh hiệu Á hậu đã đưa tôi sang một ngã rẽ hoàn toàn khác…”

Cho đến ngày hôm nay, tôi thấy mình chưa làm được gì nhiều nhưng những gì tôi có được quả thực là may mắn. Danh hiệu Á hậu đã đưa tôi sang một ngã rẽ hoàn toàn khác. Nó mở ra trước mắt tôi những cơ hội trong cuộc sống…

Tin bài liên quan

* Ngọc Oanh làm MC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam
*
Á hậu Ngọc Oanh đã bình yên trong tình yêu mới
*
Á hậu Ngọc Oanh: 30 tuổi mới tính đến kết hôn
*
Người nổi tiếng chia sẻ về tình yêu
MC Ngọc Oanh thèm... có con
MC Ngọc Oanh chuẩn bị đi du học
Ngọc Oanh: Bẩm sinh đã rạng rỡ
Vai diễn đầu tiên của Á hậu Ngọc Oanh

Cơ hội đầu tiên là tôi chính thức được cọ xát với rất nhiều các thí sinh tại cuộc thi sắc đẹp trong nước cũng như quốc tế. Cơ hội được gặp gỡ những người có vị thế trong xã hội, cơ hội làm việc và sau này là cơ hội đi được nhiều nơi trên thế giới.

Đồng thời với những cơ hội, tôi nhận ra bức tranh nào cũng có hai mặt. Đó là sự mong manh giữa cơ hội và cạm bẫy, nhất là đối với cô gái trẻ tuổi vừa đoạt danh hiệu. Người trẻ tuổi thì thường không có kinh nghiệm và dễ bị người ta “qua mặt”. Đối với tôi, nó xảy ra cả trong chuyện tình cảm và công việc. Tôi dễ dàng tin sái cổ những gì người khác nói và đôi khi đưa họ lên mức hình tượng rồi bị sụp đổ hoàn toàn. Sự thật đã không như tôi nghĩ!

Sau khi đoạt danh hiệu Á hậu, tôi nhận được… sự ganh tị rất lớn từ mọi người mặc dù bản thân luôn được đánh giá là khiêm tốn trong mọi chuyện. Sự ganh tị đã thêu dệt lên những chuyện mà khi nghe được, tôi lại thấy tiếc cho người ta. Tại sao người ta không tập trung cho sự nghiệp của mình? Sao cứ phải nhìn vào những bước tôi đi rồi cảm thấy không vui?

Ảnh: Việt Hưng.

“Sự chia sẻ sao mà khó khăn đến thế!”

Nếu như tôi gặp ai đó, thấy yêu hoặc thấy thích người ta thì ai có nói gì cũng khó lòng thay đổi cách đánh giá của tôi về họ. Tôi rất tin vào dự cảm của mình. Nhiều người nói rằng lẽ ra tôi phải là Hoa hậu mới đúng nhưng tôi không nghĩ thế. Tôi đã có chỗ đứng mà mọi người trao cho tôi. Chỗ đó đã rất vừa và hợp với tôi.

Tôi đã từng nghĩ mình là người cứng rắn và quyết liệt trong cuộc đời này, vậy mà khoảnh khắc nào đấy tôi thấy mình thật là mềm yếu. Không ít lần tôi khóc một mình! Lúc thì do công việc phải gồng mình nhiều quá, lúc lại do quá tủi thân phải một mình làm nhiều việc mà không có ai giúp.

Tôi thích sự chia sẻ, mà cuộc đời này sự chia sẻ sao lại khó khăn với tôi thế? Càng hiểu cuộc đời thì tôi lại dè dặt hơn khi nói chuyện của mình cho ai đó nghe. Chính vì vậy nhiều người bạn chơi với tôi đột nhiên thấy tôi “lạnh”. Họ không nhận ra rằng họ đã cho tôi cái cảm giác phải cảnh giác khi ở bên…

Đôi khi, tôi cũng mơ về những ngày trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2000. Những ngày tôi được sống là chính tôi - được cười nói vô tư, được chia sẻ với bạn bè những điều mình thích mà không phải canh cánh lo đề phòng. Còn bây giờ người mà tôi hay chia sẻ lại chính là con người mình. Có lúc, tôi cứ tự hỏi mình, rồi lại tự đáp lại và rồi cứ thế…

Ảnh: Việt Hưng.

“Chuyện chồng con còn nhờ cái duyên”

Tình yêu là gì? Tôi không biết trả lời thế nào nhưng sao thấy nó tuyệt vời đến thế! Nó giúp tôi bước ra khỏi cuộc sống đôi khi bị coi là nhàm chán và bước vào một thế giới hoàn toàn khác.

Ở đó tôi chỉ thấy tôi và người yêu của mình, một cảm xúc thật đặc biệt và không dễ gì diễn tả nổi. Tôi trở thành một đứa bé được nâng niu vỗ về… Một lúc nào đấy, tôi thấy mình không thể hạnh phúc hơn nữa và thầm hỏi mình sẽ sống ra sao nếu không có tình yêu?

Nhiều người gặp, bảo tôi sao không lấy chồng đi? Tôi nghĩ lấy thì dễ nhưng cuộc sống sau đó như thế nào mới là quan trọng. Nhìn vào thực tế cuộc sống của những đôi lứa, tôi ý thức được mình cần phải làm gì và hoàn thiện hơn trước khi lấy chồng. Hơn nữa, chuyện chồng con không phải là bài toán mà mình có thể tính toán được. Nó còn nhờ cái duyên…

“Tôi biết mình cần phải làm gì”

Tôi rất muốn có cơ hội học tiếp ở Singapo vì nó còn có những khóa học rất thú vị. Khoá học vừa rồi không khác gì một điểm dừng chân, cho tôi cơ hội được tiếp xúc với những điều mới mẻ trong nhận thức và nhìn lại chính mình.

Tôi đã tự viết ra những khiếm khuyết của bản thân và nghĩ cách hoàn thiện con người mình. Lần này trở về, tôi thấy đầu óc mình đã được định hình rõ ràng mọi thứ. Tôi cần phải làm việc và thèm làm việc biết bao!

Nhận được khá nhiều lời mời từ những công việc thú vị nhưng tôi đã bù đầu vào các event (sự kiện) như vòng chung khảo Hoa hậu Việt Nam khu vực phía Bắc vừa rồi, nhận làm MC cho Honda nhân sự kiện Asimo sang Việt Nam. Sau đó, tôi chính thức tập trung cho công việc là giám đốc đối ngoại công ty truyền thông VEC và dẫn chương trình talk cho kênh O2TV.

Trước mắt là như vậy, cuộc sống vẫn còn đang ở phía trước và tôi luôn là người thích chinh phục.

Theo Ngọc Oanh
(Dân Trí)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nữ diễn viên Vbiz vừa thông báo tan vỡ hôn nhân 10 năm: Con gái bị nhắn tin hỏi chuyện bố mẹ ly dị

Nữ diễn viên Vbiz vừa thông báo tan vỡ hôn nhân 10 năm: Con gái bị nhắn tin hỏi chuyện bố mẹ ly dị

Giải trí - 16 phút trước

Thanh Hương cho biết, việc con gái bị nhắn tin hỏi chuyện bố mẹ ly dị đã khiến cô phiền lòng trong những ngày gần đây.

Á hậu Mâu Thủy: Đàn ông phải đưa hết tiền cho vợ là quá thiệt thòi

Á hậu Mâu Thủy: Đàn ông phải đưa hết tiền cho vợ là quá thiệt thòi

Giải trí - 16 phút trước

Á hậu Mâu Thủy đặt câu hỏi: “Lấy vợ xong mà vợ giữ hết tiền, không được đi chơi, đi nhậu, đi gặp bạn bè… có phải người đàn ông đó quá thiệt thòi không”.

Mỹ nhân 'vũ trụ' VFC làm mẹ đơn thân: Người yêu màn ảnh của Thanh Sơn tự chủ kinh tế nuôi con sau ly hôn

Mỹ nhân 'vũ trụ' VFC làm mẹ đơn thân: Người yêu màn ảnh của Thanh Sơn tự chủ kinh tế nuôi con sau ly hôn

Giải trí - 16 phút trước

GĐXH - Lương Thu Trang là người yêu màn ảnh của Thanh Sơn trong phim "Đấu trí", ngoài đời cũng như trên phim, nữ diễn viên được nhận xét là người phụ nữ mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm.

Cháu gái của Trang Nhung: Ngoài đời thân thiết, trên phim "cướp chồng" dì

Cháu gái của Trang Nhung: Ngoài đời thân thiết, trên phim "cướp chồng" dì

Giải trí - 2 giờ trước

Có màn "đụng độ" gay gắt trên phim nhưng ngoài đời, diễn viên Trang Nhung và người mẫu Thanh Trâm vốn là dì - cháu và có mối quan hệ thân thiết.

Cuộc sống hiện tại của Ngọc Trinh sau biến cố

Cuộc sống hiện tại của Ngọc Trinh sau biến cố

Giải trí - 4 giờ trước

(NLĐO) - Sau biến cố bị phạt 1 năm tù treo, cuộc sống hiện tại của người mẫu Ngọc Trinh vẫn thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Nhiều rạp chiếu 'Đào, phở và piano', doanh thu tăng kỷ  lục

Nhiều rạp chiếu 'Đào, phở và piano', doanh thu tăng kỷ lục

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Sau những ngày chỉ được chiếu ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia, hiện Đào phở và piano đã được công chiếu ở nhiều hệ thống rạp, doanh thu phim vì thế cũng tăng vọt.

Vân Dung than khổ vì bị bạo hành trong phim mới 'Người một nhà'

Vân Dung than khổ vì bị bạo hành trong phim mới 'Người một nhà'

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Vân Dung cho biế, đây là lần đầu tiên chị bị đánh trên phim nên rất sợ. "Trước đây tôi cũng từng đóng cảnh đánh nhau trong các tiểu phẩm rồi nhưng tôi luôn là người đánh chứ không phải bị đánh".

VIDEO: Thanh Hương phủ nhận đã có người yêu sau ly hôn, khẳng định 'hoa chưa có chủ'

VIDEO: Thanh Hương phủ nhận đã có người yêu sau ly hôn, khẳng định 'hoa chưa có chủ'

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Thanh Hương khẳng định hiện tại đang độc thân, là "hoa chưa có chủ" nhưng sẵn sàng đón nhận tình yêu mới nếu tìm được người có tiếng nói chung.

Trình Mỹ Duyên: 'Tôi mất ngủ trước cảnh quay với anh Doãn Quốc Đam'

Trình Mỹ Duyên: 'Tôi mất ngủ trước cảnh quay với anh Doãn Quốc Đam'

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - "Khi biết dự án này tôi đóng cặp với anh Đam thì nhiều người đã dặn phải chuẩn bị tâm lý đi nhé. Vì anh Đam là kiểu lúc tập khác với lúc quay nên tôi khá áp lực, thậm chí trước cảnh quay chung với anh Đam, tôi bị mất ngủ", Trình Mỹ Duyên chia sẻ.

Nữ ca sĩ Việt lên tiếng chuyện mẹ ruột có bạn trai mới dù chưa ly hôn với bố

Nữ ca sĩ Việt lên tiếng chuyện mẹ ruột có bạn trai mới dù chưa ly hôn với bố

Giải trí - 17 giờ trước

Sự chia sẻ thẳng thắn của Pha Lê nhận được nhiều sự ủng hộ của người thân cũng như bạn bè của cô.

Top