Hà Nội
23°C / 22-25°C

Á hậu Ngọc Oanh đã bình yên trong tình yêu mới

Thứ bảy, 07:42 14/06/2008 | Giải trí

Với người đẹp đất Cảng, cuộc sống nếu thiếu đi tình yêu sẽ vô cùng nhạt nhẽo. Và giờ đây, hạnh phúc đang bừng sáng trên khuôn mặt xinh đẹp của cô.

Ngọc Oanh từ Singapore trở về Việt nam đúng dịp phim Chàng trai đa cảm kết thúc trên sóng truyền hình. Chúng tôi hẹn gặp nhau ở nhà nổi của quán cà phê Highland trên Hồ Tây. Ngọc Oanh thích nơi này, cô bảo: "Chỗ đấy thoáng, nhiều nắng". Chúng tôi gặp nhau lúc 11h30 trưa. Trời nắng như đổ lửa mà Oanh vẫn chọn không gian ngoài trời.

Mấy tháng mới gặp, Ngọc Oanh làm tôi ngạc nhiên vì những thay đổi nơi cô. Oanh bảo: "Dạo này mình cảm thấy cuộc sống có nhiều niềm vui. Mình đã bắt đầu làm được nhiều điều từ lâu mong muốn, nên thấy yêu đời hẳn lên đấy".

Hạnh phúc chỉ bền chặt khi mình làm chủ được cuộc sống của mình

Ngọc Oanh là người ít tiết chế cảm xúc. Vui hay buồn đều dễ nhận thấy trên khuôn mặt cô. Nhìn ánh mắt long lanh, cái miệng cười nhiều khi nói về cuộc sống độc lập của một du học sinh, biết ngay là Oanh đang rất hài lòng.

Tin bài liên quan

* Á hậu Ngọc Oanh: 30 tuổi mới tính đến kết hôn
*
Người nổi tiếng chia sẻ về tình yêu
MC Ngọc Oanh thèm... có con
MC Ngọc Oanh chuẩn bị đi du học
Ngọc Oanh: Bẩm sinh đã rạng rỡ
Vai diễn đầu tiên của Á hậu Ngọc Oanh

Có một câu nói của ngôi sao điện ảnh Jodie Foster mà Ngọc Oanh rất tâm đắc: "Tương lai hoàn toàn nằm trong tay bạn. Do vậy, tốt hơn là bạn nên khiến nó hoàn thiện hơn". Danh hiệu Á hậu cuộc thi Hoa hậu toàn quốc năm 2002 do báo Tiền Phong tổ chức chính là điểm khởi đầu để người đẹp đất Cảng vươn tới mục đích hoàn thiện vẻ đẹp trí tuệ của mình.

"Chính công việc làm MC suốt mười năm chính là thước đo kiến thức một cách chính xác nhất. Hồi còn làm chương trình Tạp chí phụ nữ, mình được tiếp xúc với nhiều người phụ nữ trẻ. Họ thực sự giỏi.

Khi ấy, mình nhận thấy sự "đuối sức" của mình sau mỗi lần dẫn chương trình. Thật xấu hổ! Từ đó, đêm nào mình cũng nghĩ đến chuyện đi học. Mình hiểu nếu không học, chắc chắn một ngày nào đó mình sẽ bị đào thải", cô chia sẻ.

Và Ngọc Oanh đã biết điểm dừng của mình. Ở vào cái tuổi phải lập gia đình, sinh con, cô chọn con đường du học. Oanh quyết định du học ở Singapore không những vì gần nhà mà còn vì đây là một quốc gia dân tộc. "Học ở đây, mình không chỉ được nâng cao khả năng ngoại ngữ, mà còn có thêm cơ hội tích lũy vốn sống và kiến thức về các nước khác".

Từ ngày sang Singapore, Oanh có thói quen mới: thả bộ mỗi khi đêm về. Trên đường dạo chơi, Oanh cố gắng bắt chuyện với nhiều người. Gặp phải từ nào không biết, cô lại lấy kim từ điển ra tra. Oanh học tiếng Anh như vậy.

Ngọc Oanh kể: "Khó khăn lớn nhất với mình là vấn đề tài chính. Mặc dù đã chuẩn bị một khoản tiền tương đối, nhưng có sống mới biết Sing đắt đỏ như thế nào. Chi phí mỗi tháng cho học phí và sinh hoạt khoảng gần ba ngìn đô la Mỹ.

Tiền thuê một căn phòng vô cùng đơn giản đã gần một nghìn đô la. Tiền nhà quá đắt nên mình đành tiết kiệm tiền ăn. Lọ mọ, lần mò mãi rồi mình cũng tìm được mấy cửa hàng ăn giá rẻ, giá chỉ khoảng năm đô la/một phần ăn. Hồi đầu, trước những khó khăn như thế mình cũng thấy lo lắng và căng thẳng lắm. Nhưng lâu dần thành quen".

Oanh kể chuyện tiết kiệm tiền ăn để học với một vẻ giản dị thật dễ thương. Dường như cô không phải là một á hậu, một người nổi tiếng. Nhìn cô cười, tôi hiểu không có niềm vui nào lớn hơn niềm vui vượt qua được chính bản thân mình.

Là con gái út trong một gia đình khá giả ở Hải Phòng nhưng Oanh có ý chí tự lập rất cao. Dù đi học nhưng người đẹp này vẫn giữ liên lạc thường xuyên với Đài Truyền hình, với bạn bè ở Việt Nam. "Để có mối làm ăn nào, mọi người sẽ nhớ đến mình", Oanh nháy mắt cười tinh nghịch.

Oanh về Việt Nam lần này đến hai tuần, nhưng cô cũng chẳng có mấy thời gian để chơi. Nào là làm giám khảo cuộc thi Sinh viên thanh lịch của Đại học Kinh tế Quốc dân. Rồi mấy hợp đồng quảng cáo. Rồi làm MC cho chương trình Microsoft Windows sever 2008 launch.

Oanh tiết lộ một niềm tự hào nhỏ của mình: "Từ ngày nói tốt tiếng Anh, số tiền thù lao Oanh nhận cho mỗi lần dẫn chương trình lên đến năm trăm đô la Mỹ. Trước kia chỉ năm, sáu triệu đồng thôi.

Thế mới biết nhan sắc, ăn mặc thời trang vẫn chưa đủ. Phải có thêm kiến thức và khả năng ngoại ngữ tốt mới được đánh giá cao. Mà muốn thế thì bắt buộc mình phải đi đầu tư thôi. Cuộc sống bây giờ, nếu không năng động thì không biết đến bao giờ mới mua được nhà, mua được xe hơi".

"Sao lại phải lo chuyện đấy? Nhà cửa, xe hơi là nhiệm vụ của đức lang quân. Làm gì mình phải lo cho khổ?", tôi đùa Oanh.

"Oanh thích sự an toàn. Mà như thế thì mình phải tự nỗi lực thôi. Không phải lấy chồng giàu, có sẵn nhà cửa, xe hơi đời mới là sướng đâu nhé. Hạnh phúc, tình yêu đôi khi cũng rất mong manh.

Loài tầm gửi không thể tự bảo vệ mình khỏi những bất trắc của cuộc sống. Mình phải làm chủ được công sống của chính mình. Hạnh phúc như thế mới bền chặt", Oanh đáp lại.

Tình yêu đã mang đến nhiều điều kỳ diệu cho cuộc sống của Ngọc Oanh

Với Ngọc Oanh, những gì đang có là một món quá vô giá. Cô đã đặt mục tiêu cho mình và đang làm chủ con đường thực hiện ước mơ. Bên cạnh đó, cô lại có một người đàn ông để chia sẻ mọi vui buồn. Đó là một anh chàng người Pháp, ga-lăng, khá quyến rũ với đôi mắt đen, sâu và bộ râu quai nón rất nam tính.

Oanh kể: "Nhiều người nghĩ mình yêu Tây chắc được bao cấp. Họ nhầm. Thực ra, người nước ngoài rất rạch ròi. Yêu không có nghĩa là sở hữu nhau hoàn toàn. "Cô vẫn phải làm việc để lo cho cuộc sống của cô một cách tốt đẹp. Và tôi cũng vậy. Họ không dễ dàng để cho người khác lợi dụng công sức và tiền bạc của họ".

Người yêu của Oanh cũng thế. Anh luôn thúc đẩy Oanh phải làm việc. Hôm nào gọi điện mà nghe Oanh đang ở nhà là anh ấy lo lắng. Anh ấy sợ rằng mình đang gặp một điều gì đó không hài lòng trong công việc hoặc mình chây lười không chịu làm việc. Anh ấy rất sợ Oanh thất nghiệp. Không phải vì anh ấy sợ phải nuôi mình, mà vì anh ấy thích một người phụ nữ biết làm chủ cuộc sống".

Oanh bảo cô không thể so sánh người đàn ông hiện tại với những mối tình trước kia. Mọi so sánh đều không chính xác. Chỉ có điều người đàn ông này đã mang đến cho Oanh cảm giác bình yên. "Không phải vì người ta hoàn hảo mà vì cả hai cảm thấy rất hợp nhau. Quan trọng hơn cả là người này biết hy sinh vì niềm vui của người kia".

Vừa nói cô vừa chỉ vào những mốn mụn li ti trên mặt mình: "Bạn thấy mình dạo này đen không? Mới đi nhảy dù, bơi lội với "hắn ta" ở tít Hòa Bình về đấy. Mặt cháy nắng đen sì. Biết tham gia mấy cái món này là da xấu đi nhiều, nhưng kệ. Lâu lâu mới về, để người ta đi chơi một mình cũng tội nghiệp lắm".

Từ khi có người yêu, tôi thấy Oanh vui nhiều. Oanh rất sợ sự cô đơn. Đối với cô, cuộc sống thiếu tình yêu sẽ trở nên rất vô vị, nhạt nhẽo. Cũng dễ hiểu thôi. Sự rạn nứt của bố mẹ đã trở thành một vết thương lớn trong trái tim Oanh từ thời thơ ấu.

Đối với Ngọc Oanh, hai năm sống trong tình yêu của một chàng trai nước ngoài cũng lắm sóng gió, không thiếu những hiểu lầm vớ vẩn.

Oanh tâm sự: "Đôi khi thấy người ta không quan tâm đến gia đình mình lắm, thế là buồn, là trách móc gần xa. Nhưng sau đó mới hiểu, người nước ngoài họ thế. Cả hai sẽ phải tự điều chỉnh để hợp với phong tục tập quán của nhau nếu thực sự muốn kết hôn".

Kế hoạch tương lai của Ngọc Oanh

Sau thành công với vai diễn Mai Hoàng trong bộ phim Chàng trai đa cảm, nhiều người nghĩ Ngọc Oanh sẽ đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh. Dù lần đầu tiên đóng phim nhưng cô đã bộc lộ được năng khiếu trong lĩnh vực điện ảnh. Vai diễn của Oanh đã phần nào chinh phục được người xem. Tuy nhiên, cho đến lúc này, Ngọc Oanh vẫn luôn khẳng định: "Điện ảnh chỉ là cuộc dạo chơi, giúp mình giảm stress".

Kế hoạch tương lai của Oanh rất mới mẻ. Cô dự định sau khi kết thúc khóa học, song song với việc dẫn chương trình, cô sẽ tìm một công việc thuộc chuyên ngành quảng cáo. Đây sẽ là một bước đệm cho Oanh học hỏi kinh nghiệm. Và tất nhiên, lớn lao hơn trong tương lai là ước mong làm chủ một công ty chuyên ngành quảng cáo và tổ chức sự kiện.

Chúc cho người đẹp đất Cảng sớm thực hiện được ước mơ của mình.

Theo Thùy Dung
TGVH

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Giải trí - 1 giờ trước

"Chúng tôi hoàn tất thủ tục ly hôn và kể từ đó tới nay, tôi chưa gặp lại chồng cũ, thậm chí nói chuyện điện thoại cũng không" - Diễn viên Thanh Hương chia sẻ.

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 3 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 5 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 7 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 9 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 19 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 21 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Top