Hà Nội
23°C / 22-25°C

Á hậu Ngọc Oanh: 30 tuổi mới tính đến kết hôn

Thứ ba, 14:19 22/04/2008 | Giải trí

"Gia đình tôi ở quê, cũng giục cưới lắm. Nhưng bố mẹ đều hiểu, tôi đang lo cho sự nghiệp. Sống để không phải dựa vào người đàn ông, với phụ nữ là rất khó. Chắc phải 2 năm nữa, 30 tuổi tôi mới tính đến chuyện kết hôn" - Ngọc Oanh.

Vai diễn Mai Hoàng không phải là một vai khó. Ngọc Oanh vào vai khá tự nhiên. Có ý kiến cho rằng, dường như Oanh chẳng diễn gì cả, ngoài đời có như thế nào thì “bê” lên phim như vậy. Cái đó không được gọi là năng lực. Oanh nghĩ sao?

Nói thật, khi ngồi xem lại Những chàng trai đa cảm, tôi thấy mình diễn xuất khá ngô nghê, lóng ngóng và diễn chưa sâu. Cũng có nhiều người góp ý với tôi rằng, vào vai luật sư mà không giống luật sư lắm, giống cô giáo nhiều hơn (tôi tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm). Chị nói đúng, với vai diễn đầu tiên này, tôi diễn xuất bằng tất cả những gì là tôi nhất, tôi diễn bằng bản năng. Tôi may mắn khi nhân vật Mai Hoàng khá giống và gần với con người tôi ngoài đời.

Ngoài đời, tôi nói chuyện như thế nào, tôi cười đùa ra sao, khi đứng trước ống kính máy quay, tôi cũng vậy. Cá nhân tôi chưa từng được đào tạo của bất kỳ một trường lớp nào về diễn xuất, nên chỉ biết có thế nào thì diễn thế (cười). Nhưng tôi rất bất ngờ khi đi ra ngoài đường, nhiều người gọi tôi là Mai Hoàng. Sáng hôm qua đi chợ, các bà các cô ở chợ cũng nhận ra, mọi người cứ trêu “Mai Hoàng muốn mua gì nào?”. Hỏi “Bác ơi có bán nem chua không?”, bác bán hàng cười “Đang có dịch nên bác không bán nem chua, Mai Hoàng ạ”. Sẽ có những điều tôi chưa làm được cho nhân vật Mai Hoàng, nhưng ai có nói gì, tôi cũng đùa vui để mong được “bao dung” hơn, rằng đây là vai diễn đầu tiên.

Nghĩa là, Ngọc Oanh lấy “lần đầu tiên” ra như một cái cớ để nguỵ biện cho khả năng diễn xuất của mình?

Mọi sự khởi điểm đều khó khăn. Tôi theo đoàn làm phim suốt bốn tháng quay mới hiểu hết được những khó khăn, vất vả của nghề diễn, của những nhà làm phim - những điều mà trước đây tôi chỉ nghe nói, chứ không thể hình dung ra hết. Tôi vừa đóng, vừa học hỏi từ các bạn diễn. Cô Minh Châu, anh Công Dũng, Việt Anh… đều diễn xuất rất giỏi. Mọi người đang ngồi nói chuyện bình thường, quay sang là có thể diễn ngay được rồi. Tôi thì cứ nghệt mặt ra…

Lần đầu tiên, bao giờ cũng bỡ ngỡ. Khi quen rồi hẳn sẽ khác đi. Tôi nghĩ là như vậy. Cũng may cho tôi vai đầu tiên gần với mình ngoài đời, chứ nếu đấy là một vai phản diện, hay một vai hoàn toàn khác “bản gốc”, chắc chắn là tôi đã không làm được rồi. Sau vai đầu tiên, tôi thấy hứng thú hơn với nghề diễn. Được mọi người gọi là Mai Hoàng, tôi rất vui. Chứng tỏ, sức ảnh hưởng của nghề diễn viên lớn hơn MC. Khi tôi làm MC, tôi make-up quá nhiều, ăn mặc khác hẳn đời thường, nên ra đường ít người nhận ra. Khi đóng phim, tôi vào vai như vốn có, gần gũi với đời thường hơn, nên được nhiều người nhớ, nhiều người nhận ra.
Phải chăng vì “sức ảnh hưởng” của nghề diễn viên mà Ngọc Oanh sẽ nhận những lời mời đóng phim tiếp theo, nếu có?

Được mọi người biết đến và yêu quý thì ai cũng muốn. Tôi luôn xác định, nghề diễn viên không phải là nghiệp chính của mình. Nhưng nếu có những cơ hội tiếp theo, có thể tôi sẽ nhận lời. Tuy nhiên không phải ở thời điểm này. Tôi đã nhận được một vài lời mời đóng phim gần đây nhưng phải từ chối vì lịch học ở Singapore sẽ còn kéo dài ít nhất trong vòng 6 tháng tới.

Ngọc Oanh và anh bạn thân Joe trong "Những chàng  trai đa cảm".

Gác lại mọi công việc để sang Singapore học, có phải vì Ngọc Oanh sợ mình bị lẫn trong đám đông các chân dài, có ngoại hình đẹp nhưng không được đánh giá cao về học vấn? Như cách người ta vẫn đùa, “đừng đỏi hỏi những người đẹp phải thông minh”!

Tôi đã đi dự các buổi tiệc, ở đó tôi đã gặp những phụ nữ không đẹp bằng mình, nhưng khi nói chuyện, họ lại hơn hẳn! Cách nói chuyện có tri thức, có hiểu biết mới thực sự có được sức hút. Khi ấy, tôi lại thấy những người phụ nữ ấy đẹp hơn hẳn mình. Vẻ đẹp ngoại hình không phải là tất cả, nhất là khi, nó không tồn tại vĩnh viễn. Tôi nhận ra được điều ấy nên quyết định đi học. Học tập là để hoàn thiện mình chứ không phải vì lý do nào khác.

Mọi thứ bên Singapore đều rất đắt đỏ. Tôi đã phải đi làm và tiết kiệm suốt hai năm để có tiền đi học. Về nhà lần này, tôi kết hợp tham gia làm MC cho một số chương trình để có thêm tiền học đấy! (cười).

Nếu nghe có ý kiến rằng, Ngọc Oanh không “ngoan” như những gì đã cố công thể hiện, Oanh nói sao?

Chẳng có ai là hoàn hảo cả. Khi nói chuyện với chị, tôi khác. Khi đứng trước những mối quan hệ khác, tôi sẽ thể hiện thái độ khác. Con người đa dạng, phức tạp theo mỗi mối quan hệ. Tôi đanh đá khi cần và cũng ngoan khi cần. Trong con người tôi, có cả tốt, cả xấu. Hơn nữa, quan điểm “ngoan” hay “không ngoan” còn do cách định nghĩa của mỗi người.

Tôi cũng muốn nói thêm một điều, gia đình tôi là một gia đình gia giáo, nề nếp. Ngay chuyện tôi lên phim mà đóng những vai phản diện, độc ác, bố mẹ tôi cũng không thích. Bố mẹ không muốn tôi xuất hiện trước truyền hình với hình ảnh như vậy. Tôi luôn cố gắng sống để bố mẹ không phải phiền lòng.

Có thể hiểu, truyền hình và phim ảnh chỉ có ý nghĩa tôn thêm hình ảnh đẹp cho Ngọc Oanh thôi?

Tôi xuất thân từ chuyên ngành sư phạm rồi đi làm MC. Tôi đóng phim chỉ là chen ngang. Tôi không phải là một diễn viên, nên tôi không thể hy sinh cho nghề như một diễn viên thực thụ. Riêng với cảnh “nóng”, chắc chắn là tôi từ chối!

Ngọc Oanh đi học xa, và còn hoài bão với chuyên ngành truyền thông đang học, người yêu có phiền lòng?

Người yêu tôi là người nước ngoài nên anh khá cởi mở trong suy nghĩ. Anh đồng ý với quan điểm của tôi, phụ nữ phải được sống độc lập. Tôi yêu anh cũng vì điều ấy. Anh chia sẻ được với tôi được nhiều thứ. Anh hơn tôi nhiều tuổi nên có thể là chỗ dựa vững chắc về tinh thần. Có những điều, tôi không cần phải nói ra, anh cũng hiểu…

Người đẹp nào rồi cũng theo chân đại gia nước ngoài về dinh - như một quy luật dễ hiểu!

Người ta chọn người yêu dựa vào nhu cầu của bản thân. Người cần tiền, chọn người yêu vì tiền. Người cần yêu chọn bạn trai vì yêu. Cá nhân tôi cần sự cảm thông, chia sẻ, nên tôi chọn anh vì điều ấy. Đó phải là người tôi yêu nhưng nếu người ấy lại là đại gia thì tốt quá, đúng không?

Nhưng bạn trai tôi không phải là đại gia, anh cũng không phải là người nghèo. Tôi không đòi hỏi người yêu mình phải có mọi thứ. Càng đòi hỏi, chỉ càng dễ đổ vỡ. Chúng tôi đã yêu nhau được hai năm, và vẫn thấy hạnh phúc. Hiện tại, anh đang làm việc ở Hà Nội. Thỉnh thoảng, anh qua Singapore thăm tôi.

Cũng đã đến tuổi kết hôn, Ngọc Oanh đã chuẩn bị tinh thần cho việc trọng đại này?

Gia đình tôi ở quê, cũng giục cưới lắm. Nhưng bố mẹ đều hiểu, tôi đang lo cho sự nghiệp. Sống để không phải dựa vào người đàn ông, với phụ nữ là rất khó. Chắc phải 2 năm nữa, 30 tuổi tôi mới tính đến chuyện kết hôn!

Tin bài liên quan

>> Người nổi tiếng chia sẻ về tình yêu
>> MC Ngọc Oanh thèm... có con
>> MC Ngọc Oanh chuẩn bị đi du học
>> Ngọc Oanh: Bẩm sinh đã rạng rỡ
>> Vai diễn đầu tiên của Á hậu Ngọc Oanh

Có vẻ, Ngọc Oanh tham vọng hơn người khác nghĩ. Bạn muốn trở thành người phụ nữ của công việc hay của gia đình?

Khi tôi vào TPHCM, tôi gặp chị Thu Hương - Hoa khôi thể thao, chị ấy thành đạt và rất hạnh phúc. Tôi hỏi chị “Sao chị giỏi thế? Vừa phấn đấu được cho sự nghiệp vừa đảm bảo được hạnh phúc gia đình?”. Chị Hương cười bảo “Hạnh phúc là do mình làm chủ mà em!”.

Tôi có ý thức cố gắng để làm chủ được cuộc sống của mình. Có lẽ, tôi hơi tham, nhưng cứ cố thôi được đến đâu thì được. Tôi cũng là một người biết chấp nhận (cười).

Hỏi một câu cuối cùng, hiện tại, nhiều cô gái trẻ muốn yêu và kết hôn với người nước ngoài vì “ngại” tính gia trưởng cố hữu của số đông đàn ông Việt. Ngọc Oanh có phải là một trong số đó?

Yêu thì khó tính toán, phải là người nước này, phải là người nước kia lắm. Bạn trai tôi là người châu Âu (cười và nhất định không tiết lộ tên nước). Tôi gặp anh lần đầu tiên vì lý do công việc. Sau đó, phải 6 tháng tiếp theo mới gặp. Chúng tôi hẹn nhau đi uống nước. Khi nói chuyện, tôi nhìn vào mắt anh đã… chết luôn rồi. Yêu là không thể diễn giải được. Khi ấy, tiếng Anh tôi còn chưa thành thạo, anh thì không nói được tiếng Việt, nhưng yêu nhau bằng cảm nhận về nhau.

Yêu anh, tôi học được từ anh nhiều điều. Ví dụ như việc đi du lịch chẳng hạn, anh ấy cứ 2-3 tháng phải đi du lịch một lần, và đi đến đâu, anh rất am hiểu về đất nước ấy, khiến tôi ngạc nhiên. Đến bây giờ, tôi cũng thích đi du lịch như anh. Còn về chuyện hôn nhân, có lẽ tôi cần thêm thời gian, cần thêm sự chuẩn bị, cần thêm những trải nghiệm để làm vợ, làm mẹ tốt hơn bây giờ.

Theo Hiền Hương
Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 4 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 6 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 7 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 10 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 12 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 14 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top