Hà Nội
23°C / 22-25°C

2008 - Năm của "ca sỹ chân dài"

Thứ bảy, 08:59 10/01/2009 | Giải trí

“Chân dài” được xem như chuẩn mực về cái đẹp thời nay mà đạo diễn Vũ Ngọc Đăng lăng xê trong bộ phim của mình trước đây. Người ta còn nói, ca nhạc là nghệ thuật của thanh sắc, ca sĩ mà đẹp coi như đã nắm được 50 phần trăm thành công, họ luôn có một sức hút đặc biệt…

Mỗi khi rủ bạn bè, người thân đi thưởng thức ca nhạc thì chúng ta hay nói “đi xem ca nhạc nhé!”. Câu nói quen thuộc xem ra chẳng có gì khác thường nhưng ngẫm lại cũng hơi… giật mình. Rõ ràng ca hát không “nghe” mà lại gọi là “xem”!

Nói người Việt ta có thói quen thưởng thức nghệ thuật một cách tổng hợp là vậy, có nghe thì cũng phải có nhìn! Nhưng tính ra có vẻ ưu ái phần nhìn hơn nên nói đi xem nhạc, đi xem hát… Do vậy, ta cũng có thể hiểu vì sao năm qua sân khấu ca nhạc khá đình đám với dấu ấn của những “ca sỹ chân dài”.

Hồ Ngọc Hà là một trường hợp điển hình cho làn sóng ca sỹ chân dài bởi cô đã khẳng định sự nghiệp ca hát của mình thực sự chứ không dừng ở chỗ “ca sĩ để nhìn”. Cùng với sức hút về ngoại hình của một người mẫu, Hồ Ngọc Hà đã mau chóng thuyết phục khán giả qua khả năng ca hát vốn có.
 

Hồ Ngọc Hà là một trường hợp điển hình cho làn sóng ca sỹ chân dài bởi cô đã khẳng định sự nghiệp ca hát của mình thực sự chứ không dừng ở chỗ “ca sĩ để nhìn”.


Rõ ràng đôi chân dài một thời trên sàn catwalk đã mang đến sức nóng cho từng ca khúc mà cô trình diễn. Hồ Ngọc Hà đã thể hiện rõ quyết tâm ca hát ngay từ đầu, hình ảnh Hà vắng hẳn trên sàn catwalk sau khi tuyên bố làm ca sĩ dù đang thuộc hàng người mẫu vơ-đét. 

Độ nóng của Hà càng tăng cùng với khả năng vũ đạo mỗi ngày một sắc nét, thể hiện những công phu và lao động nghiêm túc của cô. Một năm qua hình ảnh Hồ Ngọc Hà với những ca khúc R&B thời thượng kết hợp vũ đạo mạnh mẽ, gợi cảm đã tạo nên một “thương hiệu” thực sự.

Giải Cống hiến của báo TTVH được tổ chức đầu năm 2008 đã đánh dấu một giai đoạn thành công của cô ca sĩ chân dài này, nó làm một bệ phóng để Hồ Ngọc Hà càng tỏa sáng trong năm qua.

Thành công của Hồ Ngọc Hà bên cạnh khả năng của cô cũng không thể phủ nhận sự “nhào nặn” của ê kíp Music Faces. Dù mối tình với nhạc sĩ Đức Trí đã là dĩ vãng nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn tuyên bố sự cộng tác với ê kíp này không có gì thay đổi và luôn tự hào về nó.

Album mới nhất của cô “Khi ta yêu nhau” vẫn được thực hiện dưới bàn tay của Đức Trí và Dương Khắc Linh. Có người vẫn hoài nghi liệu không có đôi chân dài thì Hà có được ngày hôm nay, cô dí dỏm: “Nếu không sở hữu đôi chân dài thì Hà sẽ có nhiều cơ hội để… mang giày cao gót trên sân khấu!”. 

Người tiếp theo cũng thuộc hàng chân dài nhưng dấu ấn trên sàn catwalk khá mờ nhạt so với Hồ Ngọc Hà. Đó là ca sỹ Minh Thư. Vì có dáng cao ráo mà hồi còn đi học, mỗi kỳ hè Thư cũng tham gia câu lạc bộ người mẫu Hoa học đường.
 

Nhờ chất R&B, Minh Thư lại gắn liền với thể loại “gai góc”, đó là alternetive rock.

 
Khác với Hồ Ngọc Hà, nhờ chất R&B, Minh Thư lại gắn liền với thể loại “gai góc” hơn, đó là alternetive rock. Sự táo bạo này đã khiến hình ảnh Minh Thư không lẫn vào đâu được trong năm 2008 vừa qua. Song hành cùng nét đặc trưng trong phong cách rock là một năm “được mùa” về những sáng tác của Minh Thư.

7 bài hát viết riêng cho bộ phim truyền hình ăn khách Bỗng dưng muốn khóc được xem là một “kỳ tích” của ca sĩ chân dài này. Nhớ ngày nào cách đây 3 năm, gặp Minh Thư tay còn “ngọng nghệu” trên phím đàn mà giờ đây chiếc ghita đã trở thành phương tiện chính để Minh Thư sáng tác.

Dù lúc đầu, Thư dự định xây dựng hình ảnh gắn liền với cây ghita khi trình diễn trên sân khấu. Những tiến bộ trong nghề nghiệp của Minh Thư được đánh giá là nhanh sau khi tham gia Sao Mai Điểm Hẹn vào 2006. Chính thời điểm này mà Thư “lọt vào mắt xanh” của các chuyên gia Thái Lan trong cuộc thi. Từ đó Minh Thư đã ca chung với các ca sĩ Thái Lan trong một CD phát hành tại Thái Lan.

Tiếp theo, trong năm nay cô sẽ có một CD gồm những sáng tác của mình sẽ được thực hiện hoàn toàn cùng với ê kíp và kỹ thuật tại Thái Lan. Minh Thư cho biết, đây cũng là một bước để tìm những nét mới lạ cho khán giả của mình, và đảm bảo trong CD Minh Thư này vẫn “dữ dội” như một “rocker chân dài”. 

Năm qua cũng là một năm xuất hiện khá đều đặn trên sân khấu ca nhạc của “người đẹp dao kéo” Phi Thanh Vân. Cô phát hiện khả năng ca hát của mình sau những lần tham gia chương trình “Người đẹp hát”. Ngoài chân dài, Phi Thanh Vân còn có sự thu hút với làn da rám nắng độc đáo. Đó chính là công sức của một quá trình… phơi nắng đều đặn.
 

"Người đẹp dao kéo" Phi Thanh Vân cũng đang lên kế hoạch cụ thể cho việc ca hát.

 
Phi Thanh Vân không hề giấu giếm “sắc đẹp nhân tạo” của mình. Thương hiệu “người đẹp dao kéo” cũng từ những câu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ khá “rùm beng” của Phi Thanh Vân. So với Hồ Ngọc Hà, Phi Thanh Vân có vẻ còn luyến tiếc sàn catwalk cũng như những vai diễn trên phim.

Tuy nhiên cô vẫn có những “chiến lược” cụ thể việc ca hát của mình khi đặt hàng nhạc sỹ viết ca khúc để nhấn mạnh hình tượng của mình cũng như kế hoạch mở rộng phạm vi ca hát ở Hà Nội.

Vừa gia nhập làng “ca sỹ chân dài” là người đẹp Quách An An. Đúng hơn là sự trở lại, vì An khởi nghiệp nghệ thuật từ ca hát. Nhưng suốt một thời gian dài cô đã “bỏ quên” nó vì mải đi đóng phim. Sau 4 năm, cô chính thức đầu tư cho ca hát vào cuối năm 2008.
 

Quách An An có lợi thế về ngoại hình với một phong cách gợi cảm, quyến rũ.

 
Có lợi thế về ngoại hình với một phong cách gợi cảm, quyến rũ. Quách An An sẽ phát triển một mẫu ca sĩ giải trí với thể loại nhạc dance. Album AQ mới đây của cô cũng đang được chú ý bởi những hình ảnh đặc sắc, bắt mắt, mang màu sắc của một người mẫu lạnh lùng đầy thu hút, hứa hẹn sẽ làm nên những khuấy động tiếp theo cho làn sóng ca sĩ chân dài.

Rõ ràng ngoại hình đã mang đến cho những ca sĩ này sự chú ý ngay từ phút đầu trên sân khấu, nhưng phần còn lại vẫn phải là sự nghiêm túc trong lao động nghệ thuật. Những ca sĩ chân dài đang ngày càng tỏa sáng đã mang đến cho khán giả một sự thưởng thức thực sự chứ không phải chỉ để “xem nhạc”. Họ đã đóng góp cho làng giải trí năm qua có thêm những sắc màu mới lạ và phong phú.

 Theo Thế giới Phụ nữ

nguyenquyen
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 5 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 6 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 8 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 11 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 13 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 15 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top