Hà Nội
23°C / 22-25°C

1001 kiểu fan cuồng "tấn công" ca sĩ Việt

Chủ nhật, 16:20 12/06/2011 | Giải trí

Những sự cố khán giả "tấn công" thần tượng ngay trên sân khấu đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về an toàn cho các ca sĩ.

"Muôn hình vạn trạng" các kiểu "tấn công"

Một lần, Đan Trường biểu diễn trên sân khấu, mồ hôi nhễ nhại thì có một cô gái cầm tờ giấy lên thấm mồ hôi. Cứ nghĩ rằng đó là một fan hâm mộ thương ca sĩ biểu diễn khó nhọc nên Đan Trường để cho cô ta thầm mồ hôi nhưng không ngờ cô ta đã lợi dụng điều đó để trát mắt mèo (một loại quả giống quả me, có lông, khi trát lên mặt người gây ngứa ngáy rất khó chịu, nếu bay vào mắt thì có thể bị mù). Dù hơi hoảng hồn nhưng ngay lập tức, Đan Trường kịp nói lớn lên trên mic là cô gái ấy vừa có hành động như thế để khán giả ở phía dưới sân khấu biết.

Đan Trường - một trong những nam ca sĩ được yêu thích nhất và cũng "đụng" phải fan cuồng nhiều nhất
 
Mỹ Dzung của Sao Mai Điểm Hẹn cũng từng xanh mặt vì đêm diễn kinh hoàng ở Thái Nguyên cách đây hơn 4 năm. Trong show diễn ở SVĐ được đóng kín cửa, đột ngột tất cả điện tắt phụt. Mọi người đều gắng đợi. Sau đó, khoảng 1/3 số khán giả cùng tràn lên sân khấu. Khung cảnh vô cùng hỗn độn chẳng khác gì “chiến sự”: đánh đập, giằng xé với ca sĩ, cướp giật đồ, khiến ca sĩ mạnh ai nấy chạy. Không còn đủ tỉnh táo để biết bạn diễn ra sao, cứ nhìn phía trước lao đi. Mỹ Dzung cùng một cô bạn chui dưới gầm sân khấu. Những cánh tay thò vào, cào cấu, giật xé...Cả hai bị nhiều vết thâm, rách, xước. May mắn lắm cô nàng mới thoát được ra ngoài.
 
Tháng 10/2010 vừa qua, trong một lần biểu diễn tại San Jose, Mỹ, Mr. Đàm đã bị khán giả nam có tên Lý Tống hành hung. Sau khi cải trang giả gái, Lý Tống giả vờ lên tặng hoa Đàm Vĩnh Hưng. Lúc nam ca sĩ đưa tay ra nhận, Lý Tống bất ngờ cầm bình xịt cay xịt thẳng vào mặt Mr Đàm.

Đàm Vĩnh Hưng và vụ bị tấn công khi đang lưu diễn ở Mỹ

Ca sĩ Noo Phước Thịnh thì từng tá hỏa khi đang say sưa giao lưu cùng khán giả, có bạn diễn Đông Nhi đứng bên cạnh, thì một fan nam từ đâu chạy đến, sờ vào “chỗ hiểm” của Noo. Đông Nhi còn gặp phải trường hợp sợ hãi hơn, khi mới đây, fan nam từ cánh gà giả vờ chạy ra tặng hoa cô. Khi vừa cầm được bó hoa, anh chàng kia liền… đè Đông Nhi ra để hôn.

Mới đây trong một show diễn ở một bar tại Hải Phòng, ca sĩ Đan Trường có được mời một cốc rượu trong đó có chất kích thích. Nghĩ đơn thuần là ý tốt của fan nên nam ca sĩ vô tư uống. Sau khi uống xong ly rượu, anh Bo hát thêm hai ca khúc nữa và lên xe về khách sạn. Khi lên xe, anh Bo thấy chân tay mình cứng ngắc, tim đập dồn dập. Quản lý Hoàng Tuấn và mọi người sợ quá liền chở anh đi cấp cứu nhưng đến cửa bệnh viện Hải Phòng thì Đan Trường đã tỉnh táo hơn và quyết định không vào viện nữa vì sợ khán giả hiếu kì.

Việc chạy lên sân khấu tặng hoa, tiện thể cấu, véo, ôm hôn ca sĩ là chuyện "thường ngày ở huyện" mà ca sĩ nào cũng từng gặp phải.

Mỹ Dzung khó lòng quên được đêm diễn kinh hoàng ở Thái Nguyên
 
Giật đồ, xé áo để làm kỉ niệm

Rất nhiều ca sĩ đi diễn tỉnh không dám đeo nhiều đồ trang sức hay mặc quần áo rườm rà. Ưng Hoàng Phúc trong một lần đi show, anh lại là người nổi tiếng thích đeo vòng cổ. Lúc đang hát, một fan nam chạy lên xin chụp ảnh cùng. Fan nam này chụp ảnh khoác tay thần tượng rất nhiệt tình, khi đi xuống tiện tay giật chiếc vòng cổ của thần tượng về làm kỉ niệm.

Ca sĩ điển trai Lam Trường trong một lần đi diễn ở Thái Nguyên, sau khi diễn xong rất nhiều fan xúm quanh anh chàng này để xin chữ kí. Bỗng… roẹt một tiếng, nguyên một bên áo của anh bị xé rách tả tơi. Một fan nào đó sau khi xé được mảnh áo của thần tượng đã… chạy mất dạng.

Khỏa thân, rạch tay để thể hiện lòng hâm mộ
Fan cuồng rạch tay, lấy máu tô vào hình trái tim có lồng chữ “Thủy Tiên”
 
Mới đây, trên mạng đang “sục sôi” vì một fan nam tuổi teen của ca sĩ Thủy Tiên. Để thể hiện tình yêu và sự ngưỡng mộ đối với ca sĩ Thủy Tiên, một fan cuồng 9x đã rạch tay, lấy máu tô vào hình trái tim có lồng chữ “Thủy Tiên”. Không chỉ dừng lại ở đó, nam sinh này còn gây sốc khi đăng tải một loạt ảnh khỏa thân, mô phỏng một số tư thế pose ảnh của cô ca sĩ này. Sau khi hình ảnh được đăng tải trên mạng, rất nhiều người đã phản đối thậm chí nói việc làm này là bệnh hoạn.

Không yêu, quan tâm, em sẽ chết cho xem

Thư từ, email tình cảm nhận được hằng ngày có lẽ không đếm xuể. Tuy nhiên, Lam Trường không thể quên được một fan cuồng của mình khi cô nàng hàng ngày gửi thư, tin nhắn tình cảm, mũi mẫn cho thần tượng. Sau khi không được hồi âm, cô nàng bèn chốt lại “Nếu anh không quan tâm đến em, em sẽ chết cho anh xem”.

Nam ca sĩ điển trai Đan Trường cũng không ngoại lệ. “Có cô gái ở tận Hoóc Môn song vẫn ngày ngày theo dõi lịch diễn của tôi rồi chạy theo hết sân khấu này đến tụ điểm khác. Lúc đầu, tôi cũng cứ tưởng đây chỉ là một fan nhiệt tình như bao fan khác, song đến ngày nọ, tôi tá hỏa khi bị fan nọ chặn trước cửa phòng trà K., lu loa: “Anh hãy nhìn thẳng vào mắt em đi để biết em yêu anh đến chừng nào. Giờ anh hãy đi theo em, chúng ta phải sống chung với nhau. Nếu anh từ chối, em sẽ chết cho anh xem”! Chưa hết bàng hoàng, tôi lại phát hoảng khi cô ta nhảy ngay ra trước đầu chiếc ô tô đang nổ máy ở cổng phòng trà như để chứng minh mình không hề dọa suông” - anh Bo chia sẻ.

Ưng Hoàng Phúc cũng gặp không ít khán giả quá khích thời điểm tên tuổi đình đám.
 
Chuyện fan nữ tỏ tình thì còn “dỗ ngọt” được, còn chuyện vì fan nữ cuồng mà bị đe dọa, thì có lẽ Ưng Hoàng Phúc còn nhớ mãi. Trong một chuyến lưu diễn miền Bắc, sau khi biểu diễn xong, Ưng Hoàng Phúc bị một nhóm trai làng cầm cây, vác gậy đứng chờ lố nhố trước khách sạn để hỏi tội “dám dụ dỗ bạn gái người khác”. Nhóm trai làng hùng hổ quát tháo: “Ưng Hoàng Phúc là thằng nào mà bạn gái của tụi tôi phải chạy đi đón nó?”. Sau khi nhờ người hỏi chuyện, mới biết được nguyên nhân vụ việc là khi nghe tin Ưng Hoàng Phúc đến hát, nhiều cô gái hâm mộ trong làng đã bỏ cả bạn trai để đi đón, do đó họ ghen tức. Khi Ưng Hoàng Phúc xuất hiện, nhiều người vây lại chất vấn: “Tại sao bạn gái tao lại yêu mày?”. Mất cả buổi giải thích, thuyết phục, nhóm trai làng ghen tuông mới hiểu chuyện và tha cho Út Phúc.

Ca sĩ phải tự bảo vệ

Trong tình trạng các show diễn ở tỉnh cực kì lộn xộn, không có sự làm việc chặt chẽ từ đội bảo vệ chương trình và địa phương… thì buộc ca sĩ và quản lý phải tự có biện pháp bảo vệ cho chính mình. Ca sĩ nữ hạn chế tối đa mặc đầm, váy và trang phục quá hở hang. Thậm chí nhiều ca sĩ nữ khi di chuyển từ xe đến sân khấu biểu diễn, và ngược lại đã quyết định mặc thêm… áo phao để giữ an toàn cho cơ thể. Các ca sĩ và chính quản lý cũng không mang theo quá nhiều phụ kiện cầu kì, nữ trang, tiền bạc, điện thoại di động… để tránh mất mát.

Sau những lần "đụng" fan cuồng, Noo, Đông Nhi và các ca sĩ đã có những kinh nghiệm quý báu để bảo vệ mình khi đi diễn tỉnh.
 
Đặc biệt, ngoài sự hỗ trợ của quản lý, trợ lý thì ca sĩ luôn cần có thêm sự “hộ tống” của những vệ sĩ cao to, lực lưỡng. Và nếu trong trường hợp quá cấp bách, những người nhận trách nhiệm bảo vệ ca sĩ sẵn sàng ra tay hoặc sử dụng những vật dụng như: roi điện loại nhẹ... hù dọa những khán giả quá “cuồng” để thoát thân. Tuy nhiên, cách làm này cũng có hai mặt vì rất dễ dẫn đến những trường hợp đáng tiếc như vụ vệ sĩ Ưng Hoàng Phúc đánh fan gây ồn ào trước đây.

Tạm kết

Nỗi khổ vì fan cuồng, có lẽ nghệ sĩ nổi tiếng nào cũng từng nếm thử. Từ việc gửi thư tỏ tình, khủng bố điện thoại, nhào lên sân khấu tặng hoa để ôm chặt hay ngắt nhéo ca sĩ, đến việc cắn vào mặt ca sĩ, thậm chí đứng hàng ngày trước cửa nhà chỉ để được gặp thần tượng… cũng đều đã xảy ra. Tình cảm fan dành cho thần tượng chính là điều thúc đẩy thần tượng sống với nghề. Tuy nhiên nếu tình cảm ấy cuồng quá mức thì chính thần tượng cũng thấy hoảng sợ khi mình được yêu quá mức. Sự hoảng sợ đó vô tình làm thần tượng luôn đề phòng, dù là với fan cuồng hay cả fan chân chính.
 
Bày tỏ tình yêu với thần tượng không phải là điều xấu. Nhưng chắc không có thần tượng nào muốn fan của mình cuồng đến mức gây hại cho bản thân mình, hay thậm chí làm hại bản thân thần tượng. Việc sự cố fan – thần tượng đã dóng lên hồi chuông cảnh báo về việc bảo vệ an toàn cho các nghệ sĩ. Có nhiều người mang danh là fan, có người lại là anti fan. Việc nhận thức của fan là điều quan trọng để kéo khoảng cách fan – thần tượng gần hay xa. Như Phương Thanh, Mỹ Tâm… hay rất nhiều ca sĩ khác luôn có mối quan hệ mật thiết với fan, coi fan như những người bạn luôn bên cạnh trong chặng đường sự nghiệp của mình.
 
Theo PLXH
nguyenquyen
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 3 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 5 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 8 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top