Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vụ bảo mẫu hành hạ các em nhỏ: Dư luận lại phải nổi cơn thịnh nộ!

Thứ sáu, 08:42 18/01/2008 | Gia đình

Giadinh.net - Một lần nữa dư luận lại phải nổi cơn thịnh nộ và lên tiếng trước một vụ hành hạ trẻ em, do bà Quảng Thị Kim Hoa (Biên Hòa - Đồng Nai) gây ra...

>> Vụ bạo hành trẻ em ở Đồng Nai: Mẹ đồng ý cho người giữ trẻ đánh con ?!
>> Những hình ảnh không thể chấp nhận ở một điểm trông giữ trẻ

Trong rất nhiều ý kiến của độc giả dưới đây, ngoài sự lên án cái ác, ngoài những giọt nước mắt, cũng hé lộ nhiều câu hỏi và giải pháp hạn chế tình trạng bạo hành đối với trẻ em.

Tại sao hàng xóm nhìn thấy mà không biết làm gì?

Chuyện này, một người hàng xóm nói nhìn thấy mà cũng không biết làm gì? Nó tồn tại 3 năm? Bao nhiêu đứa trẻ đã từng ở đây? Tâm lý của trẻ khi lớn lên? Tất cả những người có hành động này mà vẫn có thể sống thanh thản với lương tâm hoặc ung dung ngoài vòng pháp luật thì...!!! Nếu mai này có con, chắc tôi khỏi đi làm ở nhà với con cho chắc mất.  

(Võ Thị Thanh Thuỷ - tramlyqueminh@yahoo.com.vn)

Xử lý nghiêm cả chính quyền sở tại

Có lẽ vì “Phòng Giáo dục của thành phố và UBND phường Quyết Thắng kiểm tra nhiều lần nhưng không phát hiện có những hành vi phản giáo dục với trẻ” nên những người dân xung quanh đành bó tay. Vì dân phản ánh mà cán bộ điều tra bảo không có gì thì làm sao người dân dám phản ánh tiếp. Theo tôi, nên xử lý nghiêm bà Hoa và cả chính quyền sở tại.

(Lê Văn Thân - thanb2k47qht@gmail.com)

Tiếc cho các bậc cha mẹ

Tôi đã được mục kích đoạn phóng sự này trong chương trình thời sự trên đài VTV1, đáng tiếc cho các bậc cha mẹ vì những vất vả đời thường mà không kiểm soát hết thời gian ở nhà trẻ của con cái. Xem lại tôi càng thấy sợ cho lũ trẻ có thể bị những ảnh hưởng nghiêm trọng về tâm lý trong tương lai.

Vì vậy cần có thái độ quyết liệt của cơ quan thẩm quyền trong việc xử lý nghiêm khắc bà Hoa. Trong lúc xã hội đang nhức nhối với nạn bạo hành trẻ em, cháu hành hung bà đến chết (ở thôn Đức Sơn, xã Đức Ninh, Quảng Bình) thì đoạn phóng sự này cho thấy những sự việc được phát hiện chỉ là phần nỗi của tảng băng thoái hóa đạo đức, coi thường giá trị tinh thần của một số bộ phận.

Thế mới biết cùng với nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo, phát triển xã hội thì nhiệm vụ giáo dục đạo đức, giữ gìn giá trị văn hóa con người cũng thật quan trọng và khó khăn lắm thay.

(hanhle - Hanhld@techcombank.com.vn)

Sao lại độc ác như vậy!

Đau lòng quá! Sao lại có những con người độc ác như vậy? Đúng là đồ rắn độc! Tôi cũng là một người mẹ có con nhỏ, nhìn những cảnh tượng các cháu nhỏ bị đánh đập, chửi mắng như vậy tôi không khỏi xót xa, đau lòng.

Tại sao bây giờ hành động dã man này của bà Hoa mới bị phát hiện, trong khi cơ sở này đã hoạt động được 3 năm rồi? Có biết bao nhiêu cháu bé đã từng bị như vậy? Bà Hoa và những người trong gia đình này cần bị pháp luật trừng trị thích đáng càng sớm càng tốt.

(Lê Thị Lệ Nhung - dangthanhtruc79@yahoo.com)

Căm phẫn khi thấy nhiều vụ bạo hành trẻ em

Tôi mới chỉ thực sự làm mẹ được tròn 6 tháng nhưng tôi hiểu được tình mẫu tử là thiêng liêng như thế nào. Tôi đau cho nỗi đau của con tôi, tôi chảy nước mắt xót xa mỗi khi con tôi khóc. Nên thời gian gần đây thấy những vụ bạo hành trẻ em xuất hiện khắp mọi nơi, mọi miền đất nước tôi thực sự rất căm phẫn.

Những đứa trẻ ấy, như một tờ giấy trắng chúng có tội tình gì mà đánh đập, nhục mạ, chửi bới... Cách giáo dục như vậy chúng ta có xứng đáng là người lớn nữa hay không? Tôi đề nghị các cấp chính quyền cần thẳng tay trừng trị những con người không có lương tâm ấy để là bài học, là sự răn đe cho mỗi người: Không được dùng bạo lực để dạy dỗ trẻ thơ.

(Lê Thị Thanh Hải - congaihanoi1810@yahoo.com)

Chính quyền cơ sở đi đâu?

Tôi cho rằng đây là hành vi tra tấn trẻ để bắt chúng làm theo ý mình. Có điều nó đã tồn tại bao lâu rồi mà chính quyền cơ sở không phát hiện ra, chỉ đến khi VTV1 phát hiện thì chính quyền cơ sở mới biết.

Tiếp theo vụ hành hạ em Bình gần 10 năm của vợ chồng gã hàng phở ở phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, bây giờ lại đến vụ hành hạ cả một tập thể trẻ thơ như thế này mà chính quyền địa phương không hề hay biết thì thật là đáng phải báo động về đạo đức, năng lực của họ. 

(Nguyễn Hy - huyclic@yahoo.com.vn)

Cảm ơn các phóng viên

Cảm ơn các phóng viên. Theo tôi thực sự cần xem lại tất cả những trường mầm non và nhà giữ trẻ. Những trường mầm non, một giáo viên phụ trách tới mấy mươi em nên cũng không loại trừ việc có nhiều cô giáo hù dọa và đánh đòn.

Tôi đã từng có người yêu là một giáo viên giữ trẻ của trường mầm non, một trường điểm của tỉnh nhưng những gì cô bé kể lại thì hoàn toàn phản giáo dục. Điều này theo tôi biết các trường đào tạo không dạy nhưng môi trường nơi làm việc thì như thế đó. Cần mạnh tay hơn để lập lại trật tự này. Một lần nữa cảm ơn người phóng viên nhiệt huyết trên.

(Nguyễn Tấn Phước - phuoctsbp@gmail.com)

Cần phải xây dựng nhiều hơn nữa trường mầm non

Đây cũng chính là vấn đề mà các ngành đặc biệt là Bộ GD&ĐT cần quan tâm và chúng ta cần đầu tư và xây dựng nhiều hơn nữa các trường mầm non, nhà trẻ có uy tín và chất lượng. Hoặc chí ít cũng nên quản lý và cấp phép một cách chặt chẽ cho những hộ trông giữ trẻ cá nhân. Mong các nhà lãnh đạo cần nghiên cứu và sớm giải quyết được hiện trạng hơn. Nếu không, đến một ngày nào đó con em chúng ta ở sẽ chịu cảnh tương tự.

(Anh Quân - choemdalauroi@yahoo.fr)

Tôi nghĩ qua chuyện bé Bảo Trân, đã có cảnh tỉnh...

Đọc bài viết này tôi thật sự rất bức xúc. Tôi cứ nghĩ qua chuyện bé Bảo Trân bị dán băng dính vào miệng đã là một cảnh tỉnh cho những bậc phụ huynh rồi chứ. Không biết bà ta có con nhỏ không mà sao ác dữ vậy? Không có lời lẽ nào có thể diễn tả hết nỗi bức xúc trong tôi. Tôi mong rằng các cơ quan chức năng sớm quan tâm giải quyết vụ việc này, xử lý thật nghiêm minh.

(Cao Thị Bích Hằng - hag306@yahoo.com)

Buồn vì lời phát biểu của ông Trưởng phòng Giáo dục

Đọc lời của ông Lê Văn Hùng, Trưởng phòng Giáo dục TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, tôi thấy buồn: “Đã kiểm tra nhiều lần nhưng không phát hiện có những hành vi phản giáo dục với trẻ”.

Tôi không tin điều đó, nếu có sự kiểm tra sát sao thì bà Hoa đã không dám có hành động hành hạ các em nhỏ công khai như vậy (“cả xóm đều nghe thấy”). Phải chăng đây là cách chối bỏ trách nhiệm một cách khéo léo. Chính quyền địa phương như vậy, người dân địa phương như vậy thì tình trạng bạo hành với trẻ em chưa thể chấm dứt.

(Hồng Việt - omcoi020781@yahoo.com.vn)

Con tôi cũng đã từng bị, nhưng...

Tôi cũng có đứa cháu trai 3 tuổi, nó cũng đi nhà trẻ và đã từng bị thương tích nghiêm trọng (nghĩ lại tôi vẫn còn thấy đau đớn). Tôi căm phẫn đòi báo công an nhưng gia đình tôi can ngăn, nói là trường hợp này xảy ra ngoài ý muốn, rồi thì chỉ dám nuốt nước mắt làm ngơ, mỗi tháng đều phải đút thêm tiền cho các cô giáo mong các cô quan tâm cháu hơn.

Đó là một nghịch lý tôi không sao chấp nhận được, nhưng cũng không biết làm sao. Vì chị hai tôi nói đây là nhà trẻ nhà nước tốt nhất rồi đó, chứ gửi bé ở nhà trẻ tư nhân còn kinh khủng hơn nhiều. 

(Thu Huyền -  th_princess_vn@yahoo.com)

Tổng hợp ý kiến của độc giả GiadinhNet và trên các báo bạn: VNN, Vnexpress...

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Người phụ nữ thích leo núi trong thai kỳ, vượt qua trầm cảm sau sinh

Người phụ nữ thích leo núi trong thai kỳ, vượt qua trầm cảm sau sinh

Chuyện vợ chồng - 3 giờ trước

Được gia đình chồng ủng hộ, Lâm Vy thoải mái leo núi, tắm biển… trong thai kỳ. Sau sinh, cô chủ động cho con ngủ nôi, không nằm chung giường với mẹ.

Làm người yêu 6 cung hoàng đạo nam này sẽ được cưng chiều như bà hoàng

Làm người yêu 6 cung hoàng đạo nam này sẽ được cưng chiều như bà hoàng

Gia đình - 5 giờ trước

GĐXH - Không chỉ ga lăng, lịch thiệp, 6 cung hoàng đạo nam này còn luôn chăm chút cho bạn gái mình...

Chồng cũ và chồng mới thân thiết quá mức khiến tôi khó chịu

Chồng cũ và chồng mới thân thiết quá mức khiến tôi khó chịu

Chuyện vợ chồng - 8 giờ trước

GĐXH - Vốn nghĩ rằng cuộc sống sẽ sang trang mới tươi sáng, vui vẻ hơn sau khi đi bước nữa, nào ngờ sau khi quen biết qua cô, chồng mới và chồng cũ lại trở thành bạn rất thân.

Luật sư Mỹ tiết lộ 5 nghề dễ ngoại tình nhất

Luật sư Mỹ tiết lộ 5 nghề dễ ngoại tình nhất

Chuyện vợ chồng - 8 giờ trước

Một luật sư chuyên về các vấn đề hôn nhân gia đình đã tiết lộ 5 nghề nghiệp có khả năng ngoại tình cao nhất dựa theo kinh nghiệm cá nhân.

Ly hôn vì vợ cũ vô sinh, tôi áy náy nhưng không hối hận

Ly hôn vì vợ cũ vô sinh, tôi áy náy nhưng không hối hận

Chuyện vợ chồng - 21 giờ trước

Tôi và vợ cũ từng yêu nhau thắm thiết, chúng tôi đến với nhau từ sự ngọt ngào và khao khát của tuổi trẻ.

Vô tình đọc được tin nhắn nữ đồng nghiệp gửi cho chồng: 'Đêm qua anh có thoải mái không? Em rất hạnh phúc'

Vô tình đọc được tin nhắn nữ đồng nghiệp gửi cho chồng: 'Đêm qua anh có thoải mái không? Em rất hạnh phúc'

Chuyện vợ chồng - 22 giờ trước

GĐXH - Trong lúc chồng đi tắm, cô đang ngồi trên giường thì thấy điện thoại có tin nhắn đến. Vô tình cầm điện thoại của chồng lên xem, cô sốc khi thấy đoạn tin nhắn mùi mẫn mà một nữ đồng nghiệp gửi cho anh.

Cuộc đời tủi nhục của cậu bé bỏ nhà đi vì bị bố và mẹ kế đánh đập tàn nhẫn

Cuộc đời tủi nhục của cậu bé bỏ nhà đi vì bị bố và mẹ kế đánh đập tàn nhẫn

Nuôi dạy con - 1 ngày trước

Bi kịch cuộc đời của cậu bé Hạ Triều Dũng bắt nguồn từ sự ghẻ lạnh, tàn nhẫn của người bố và mẹ kế.

6 cung hoàng đạo dễ bị lợi dụng nhất khi yêu

6 cung hoàng đạo dễ bị lợi dụng nhất khi yêu

Gia đình - 1 ngày trước

GĐXH - Trong tình yêu, rất nhiều người tốt bụng, nhẹ dạ cả tin, thường bị người khác lợi dụng tình cảm.

4 thói quen giúp cuộc sống thêm chất lượng và hạnh phúc, tuổi trung niên rèn luyện ngay vẫn còn kịp

4 thói quen giúp cuộc sống thêm chất lượng và hạnh phúc, tuổi trung niên rèn luyện ngay vẫn còn kịp

Gia đình - 1 ngày trước

Một nụ cười có sức mạnh không chỉ cải thiện tâm trạng của chính mình mà còn truyền đến những người xung quanh.

Chuyện tình xúc động của nữ tiến sĩ và người chồng 'mãi mãi tuổi 48'

Chuyện tình xúc động của nữ tiến sĩ và người chồng 'mãi mãi tuổi 48'

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

Yêu say đắm và không ngần ngại cưới anh bảo vệ cơ quan, nữ tiến sĩ Hoàng Thị Hương Trà chưa một ngày nào hối tiếc về quyết định những năm 20 tuổi của mình.

Top