Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tin Dân số, Gia đình, Trẻ em - Bắc Ninh: Diễn đàn chống lạm dụng trẻ em

Thứ năm, 11:22 21/06/2007 | Gia đình

Giadinh.net - Nhân Tháng Hành động Vì trẻ em, Ủy ban DSGĐTE tỉnh Bắc Ninh tổ chức diễn đàn về phòng chống xâm hại lạm dụng trẻ em.Đến với diễn đàn đã có 8 huyện, thành phố gồm 160 em đến dự và nói lên tiếng nói của mình.

Diễn đàn để lại ấn tượng sâu sắc đối với các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong thời gian tới và những năm tiếp theo.  

Đỗ Thị Kim Sen (Ủy ban DSGĐTE huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh)

Lào Cai: Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Từ đầu năm đến nay, Ban DSGĐTE của 17 xã, phường của TP. Lào Cai đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em trong dịp Tết Nguyên đán và trong Tháng Hành động Vì trẻ em tại 90 điểm trong TP với các hình thức như giao lưu văn nghệ, bóng đá, cầu lông, ném còn, kéo co, đẩy gậy... Tổ chức thăm hỏi tặng quà, tuyên dương học sinh giỏi, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, trẻ em thuộc gia đình nghèo với tổng số tiền 115,5 triệu đồng và 289 kg gạo.

Quỹ bảo trợ trẻ em TP. Lào Cai đã tặng cho hơn 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với trị giá 22,355 triệu đồng.

Những hoạt động trên đã động viên khích lệ các em phấn đấu trong học tập, vươn lên trong cuộc sống để trở thành công dân có ích cho xã hội.  

Lê Chí Thuần (Ủy ban DSGĐTE tỉnh Lào Cai)

BV Việt - Pháp tổ chức ngày hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng phong trào Hiến máu tình nguyện trên toàn quốc, ngày 18 và 19/6, BV Việt - Pháp Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu TƯ, tổ chức buổi hiến máu tình nguyện cho nhân viên ở tất cả các phòng, ban của Bệnh viện. Những tình nguyện viên đầu tiên phải kể đến là các nhà quản lý như bác sĩ Philippe Biberson - Tổng Giám đốc, ông Lucien Blanchard - Giám đốc điều hành, đến các bác sĩ người Pháp và Việt nam và nhiều nhân viên phục vụ bệnh nhân của Bệnh viện.

Theo thông tin từ Viện Huyết học - Truyền máu TƯ cho biết, dịp hè năm nay, tại các bệnh viện luôn xảy ra tình trạng thiếu máu trầm trọng. Do vậy, việc đảm bảo cung cấp máu cho gần 100 bệnh viện tại 15 tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc của Viện Huyết học sẽ không thể thực hiện được, nếu không có sự chia sẻ hỗ trợ từ các khối cơ quan cơ sở đóng trên địa bàn Thủ đô cũng như các tỉnh thành lân cận.

Thành Văn

Hà Tĩnh: Tập huấn công tác gia đình và trẻ em

Từ tháng 6 đến tháng 7/2007, Ủy ban DSGĐTE tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức 12 lớp tập huấn công tác gia đình và trẻ em cho các huyện, thị xã. Đối tượng tập huấn là lãnh đạo huyện, cán bộ Ủy ban DSGĐTE huyện, các ban ngành thành viên, các giáo dục viên cấp huyện; đồng thời tập huấn cho 24 lớp, đối tượng là các trưởng thôn, chủ nhiệm câu lạc bộ, tổ trưởng tổ hoà giải của 24 xã điểm toàn tỉnh.

Các học viên sẽ được đào tạo, nâng cao nhận thức kỹ năng hoạt động thực hiện công tác gia đình và trẻ em. Năm nay, Hà Tĩnh sẽ triển khai chương trình xây dựng gia đình theo mô hình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững” với 20 mục tiêu cụ thể. Mô hình sẽ triển khai trên toàn tỉnh, trong đó tập trung vào 22 xã điểm, mỗi huyện 2 xã.

Phạm Anh Tuấn (Ủy ban DSGĐTE tỉnh Hà Tĩnh)

Sơn La: Hội Phụ nữ xã, phường, thị trấn tuyên truyền phòng chống ma tuý, HIV/AIDS

Hưởng ứng Tháng cao điểm Hành động Phòng chống Ma tuý, toàn tỉnh Sơn La đã có 161/203 Hội Phụ nữ xã, phường, thị trấn tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên Phòng chống Ma tuý, HIV/AIDS; 11/11 Hội Phụ nữ huyện, thị đã tổ chức hội thi cấp huyện. 1.360 thí sinh là những tuyên truyền viên tiêu biểu từ các tổ, chi hội phụ nữ bản, tiểu khu, tổ dân phố trong toàn tỉnh tham dự; hơn 22 ngàn cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tham gia cổ vũ cho các hội thi.

Qua hội thi, các thi sinh được nâng cao hiểu biết về ma tuý, HIV/AIDS và cách phòng chống; được học hỏi kinh nghiệm về phương pháp tuyên truyền phòng chống ma tuý, HIV/AIDS có hiệu quả, đồng thời khẳng định rõ vai trò quan trọng của các cấp hội phụ nữ và các tuyên truyền viên trong công tác đấu tranh phòng chống ma tuý, HIV/AIDS từ trong gia đình và ngoài xã hội. Hội LHPN 11 huyện, thị đều đã lựa chọn được đội đạt giải nhất để tham gia Hội thi Tuyên truyền viên Phòng chống Ma tuý, HIV/AIDS cấp tỉnh sẽ tổ chức vào ngày 21/6/2007.    

Nguyễn Thị Ngà (Hội LHPN tỉnh Sơn La)

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Gia đình - 54 phút trước

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Cô gái 18 tuổi gọi điện cho bạn trai 100 cuộc mỗi ngày

Cô gái 18 tuổi gọi điện cho bạn trai 100 cuộc mỗi ngày

Gia đình - 3 giờ trước

Tại thời điểm viết bài, câu chuyện đã thu hút 84,000 bình luận trên Douyin.

Chồng ngoại tình khi chúng tôi đang nỗ lực làm thụ tinh ống nghiệm

Chồng ngoại tình khi chúng tôi đang nỗ lực làm thụ tinh ống nghiệm

Chuyện vợ chồng - 8 giờ trước

Vợ chồng tôi bị hiếm muộn, phải sử dụng biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm để có con. Nhưng chính trong quá trình vật vã "tìm con", chồng tôi đã ngoại tình vì... quá mệt mỏi.

Thấy con trai thương vợ, người mẹ nổi cơn ghen với con dâu

Thấy con trai thương vợ, người mẹ nổi cơn ghen với con dâu

Chuyện vợ chồng - 9 giờ trước

GĐXH - Nhìn thấy sự bất thường trong mối quan hệ giữa mẹ chồng và chồng, cô lập tức đồng ý ly hôn, chỉ muốn rời xa càng sớm càng tốt.

Mẹ bạn trai bất ngờ hẹn gặp, tiết lộ một bí mật khiến tôi ngã ngửa

Mẹ bạn trai bất ngờ hẹn gặp, tiết lộ một bí mật khiến tôi ngã ngửa

Gia đình - 21 giờ trước

Đến quán cà phê, đập vào mắt tôi là hình ảnh một người phụ nữ quý phái, sang trọng và diện... toàn hàng hiệu đắt đỏ. Tôi không chắc liệu đây có thực sự là mẹ của bạn trai không?

Top 6 cung hoàng đạo nữ khó tán tỉnh nhất, số 1 đến soái ca cũng phải rất dày công mới 'đổ'

Top 6 cung hoàng đạo nữ khó tán tỉnh nhất, số 1 đến soái ca cũng phải rất dày công mới 'đổ'

Gia đình - 23 giờ trước

GĐXH - Các chàng trai dù có là soái ca hay giỏi giang đến mức nào cũng phải 'toát mồ hôi' trước độ 'cứng đầu' của các cung hoàng đạo nữ này.

Tôi can đảm ly hôn ở tuổi 60

Tôi can đảm ly hôn ở tuổi 60

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

Ở tuổi 60, tôi phải nhờ con tìm hiểu thủ tục ly hôn trước sự ngỡ ngàng của chồng, bố mẹ hai bên và những người họ hàng, quen biết.

'Tình cũ không rủ cũng tới', đây là 5 cung hoàng đạo rất dễ quay lại với người yêu cũ

'Tình cũ không rủ cũng tới', đây là 5 cung hoàng đạo rất dễ quay lại với người yêu cũ

Gia đình - 1 ngày trước

GĐXH - Nếu có cơ hội, những cung hoàng đạo sau đây sẵn sàng 'nối lại tình xưa' với người yêu cũ...

Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng

Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

Tôi đã tìm thấy hàng trăm hình ảnh bí mật được lưu trong máy tính của chồng, hóa ra chồng tôi thích như vậy. Sự tự tin của tôi trước anh liền vụn vỡ.

Khi mẹ chồng khiến con dâu 'phát điên'

Khi mẹ chồng khiến con dâu 'phát điên'

Gia đình - 1 ngày trước

GĐXH - Dù ở nền văn hóa nào thì mẹ chồng nàng dâu vẫn là mối quan hệ rất nhạy cảm và có nhiều mâu thuẫn...

Top