Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thế giới làm đẹp của các nữ đại gia: Phòng tập triệu đô

Thứ bảy, 10:18 09/08/2008 | Gia đình

Giadinh.net - Điểm đến mà các quý bà, quý cô giàu có "hạ cánh" vào các buổi cuối giờ chiều để được thư giãn, chăm sóc nhan sắc sau một ngày dài là các khách sạn 5 sao với phòng tập được đầu tư lên đến cả triệu đô.

Đẳng cấp 5 sao

Nếu như ở Sài gòn có hẳn trung tâm Califonia rộng lớn với đầy đủ các máy móc hiện đại trên diện tích khoảng 500m2, thì ở Hà Nội muốn hưởng thụ công nghệ tập VIP chỉ có cách vào khách sạn 5 sao.

Theo nhận xét của chị Nguyễn Thị H, phu nhân của một đại gia trong ngành ngân hàng, trong số các khách sạn 5 sao ở Hà Nội hiện nay, thì tập thẩm mỹ giữ gìn nhan sắc, vóc dáng ở Hilton xếp vào hàng đắt nhất, nhì Hà Nội. Tổng chi phí đầu tư, vận hành duy trì các thiết bị máy móc hiện đại ở phòng tập, bể bơi, sauna, jacuzzi... lên đến triệu USD.

Sau cuộc điện thoại hẹn gặp, đích thân người phụ trách phòng tập, dây chuyền công nghệ chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp của khách sạn 5 sao Hilton – anh Nguyễn Khắc Hiếu - đưa chúng tôi đi một vòng qua toàn bộ hệ thống gồm phòng tập, bể bơi, sauna, jacuzzi, massage, phòng chăm sóc tóc, móng chân, móng tay... Đây là một trong những phòng tập sang trọng, hiện đại và đắt nhất, nhì Hà Nội.

Chăm sóc sắc đẹp giá... 5 sao

  • Cắt tóc, gội đầu nữ 20 USD. Cắt tóc, gội đầu nam 16,5 USD.
    Gội, sấy: 11 USD.
  • Massage chân: 30 USD
  • Massge body (toàn thân): 50 USD
  • Massage mặt thông thường: 35 USD trong 45 phút.
  • Massage mặt trong 90 phút với quá trình kỹ lưỡng hơn, sử dụng nhiều loại mỹ phẩm hơn giá 90 USD.
Anh Hiếu cho biết: “Theo quy trình thì các hội viên mà phần lớn là phụ nữ trung niên, đến phòng tập, thường đi bộ trên chiếc máy trị giá 8.000 USD trước, sau đó nghỉ ngơi và xuống bể bơi. Từ bể bơi lên, họ sẽ ngâm mình trong chiếc bồn sục với thuỷ lực rất mạnh và nhiệt độ nước lên tới 37oC. Một số quý bà thích xông khô thì sẽ vào phòng sauna hoặc có thể vào phòng massage để được nhân viên chăm sóc...”.

Phòng tập được trang bị 6 chiếc máy chạy đồ sộ giá 48.000 USD; máy kéo thuyền để tập cơ bắp săn chắc được trang bị ngay từ khi khai trương khách sạn giá 2.500 USD; máy leo núi trị giá 4.000 USD và xe đạp được mua với giá 3.000 USD.

Nhưng đắt nhất phải kể đến chiếc máy đa năng, giá của chiếc máy này lên tới hơn 12.000 USD, rất tiện lợi vì tập được nhiều động tác và 4 người có thể cùng tập một lúc trên máy.

Toàn bộ hệ thống máy tập đắt tiền này là sản phẩm của hãng Life fitness của Mỹ, có đại lý độc quyền ở Việt Nam. Để mua được những món hàng đắt đỏ này thì phải đặt hàng trước, sau đó hàng sẽ được chở  tàu thủy đến Việt Nam.

3 chiếc máy trị giá 24.000 USD.

Trong quá trình vận hành, những chiếc máy ngàn đô này cũng có cơ chế “ngốn tiền” không kém. Nếu hỏng một bộ phận nào đó thì không có chuyện phải cố sửa chữa như các máy thông thường, mà phải tháo ra thay bộ phận mới vào. Mỗi một lần như vậy, chiếc máy này lại xài cỡ trăm đô là rẻ.

Nhưng ngược lại, hãng Life fitness cũng thiết kế sản phẩm của họ xứng đáng với túi tiền mà khách hàng bỏ ra, những chiếc máy của hãng rất khó hỏng. Với thể trạng của người Việt thì một máy chạy của hãng có thể chạy cả một đời người cũng chưa hỏng. Ngay dưới máy có sẵn một túi si để tự động bôi trơn cho các băng tải khi máy chạy, khi nào túi si này hết thì chỉ việc thay túi mới vào.

Ngoài ra, phòng tập còn được trang bị những quả “bóng thuốc” đủ các kích cỡ từ 40-60-80cm tương ứng với từng khổ người, để tập bụng hoặc thư giãn. Loại bóng 80cm thì chỉ dành cho người nước ngoài tập, người Việt có thể hình nhỏ hơn thì thường tập bóng 40-60cm. Những quả bóng này phải nhập khẩu từ Australia, giá 60 USD một quả.

Thiết bị rẻ nhất trong căn phòng ngàn USD này là những quả tạ rời từ 1kg đến 25kg. Chủ yếu do Việt Nam và Trung Quốc sản xuất nên giá thành mềm hơn cả, khoảng 5 triệu đồng một giàn tạ. 

Massage kiểu... Jacuzzi 

Một trong các lý do mà các quý bà sẵn sàng chi một khoản tiền không nhỏ để trở thành hội viên của Câu lạc bộ trong khách sạn 5 sao này, chính vì đây sở hữu một trong hai bể bơi 5 sao duy nhất ở Hà Nội, có hệ thống làm nóng nước, được đầu tư với khoản tiền khổng lồ. Một ngày mùa đông, chỉ tính riêng chi phí chạy điện để giữ cho nhiệt độ nước bể bơi ở mức 28oC đã mất 150 USD, chưa kể hàng loạt các chi phí tốn kém khác.

Nhà kho của khách sạn Hilton lúc nào cũng chất đống...muối, vì một tháng bể bơi này ngốn hết 3 tấn muối để xử lý nước, giữ bể lúc nào cũng trong, xanh. Thiếu khoản đầu tư này thì dù có bơm đầy bể thì nước cũng không thể trong xanh nhìn tận đáy được. Hệ thống lọc nước thì hoạt động liên tục và ngày nào nhân viên cũng dùng hệ thống ống hút để hút sạch các bụi bẩn, cặn.

Với đặc trưng không có mái che nên bể bơi 5 sao Hilton thường thu hút các quý bà có thiên hướng ưa thích không gian tự nhiên ngoài trời, thoáng đãng. Ngược lại, những người muốn  tránh ánh nắng để giữ cho làn da được trắng trẻo thì thường đến bể bơi có mái che ở khách sạn Sofitel.

Nhưng điều mà khiến nhiều quý bà lại thích đến các câu lạc bộ 5 sao để tập thể hình, bơi lội và chăm sóc sắc đẹp, trong khi có bể bơi riêng ở biệt thự, có thể nhấc máy alô bất cứ lúc nào để gọi chuyên gia massage, chăm sóc sắc đẹp cao cấp đến phục vụ tận nhà... chính là món massage kiểu “Jacuzzi”.

Chăm sóc chân ở khách sạn 5 sao.

Bà Phạm Thị Y, một “đại gia” sừng sỏ trong ngành kinh doanh bất động sản, là khách quen trong 5 năm liên tục của nhiều phòng tập sang trọng lý giải: “Tôi đã từng đi tìm mua Jacuzzi nhưng không tìm được, trên thị trường chỉ bán loại bồn tắm có vài điểm tạo xoáy rất yếu, nên tôi mua vé tháng ở đây. Sau khi bơi mà ngâm mình thư giãn trong Jacuzzi massage rất tốt”.

Jacuzzi thực chất là một bể sục nhưng là một bể sục vào hàng “độc”, vì không đâu trên thị trường Việt Nam có bán, mà phải nhập khẩu nguyên bộ từ Mỹ, giá 14.000 USD.

Hệ thống bể sục này có thuỷ lực rất mạnh, đảm bảo nhiệt độ nước luôn giữ ở mức 37oC, kể từ lúc khách sạn mở cửa cho đến khi đóng cửa. Một số quý bà không chịu được “nhiệt” trong Jacuzzi, vì thuỷ lực tạo xoáy tác động vào da quá mạnh, lại thêm nhiệt độ nước cao thì lại lựa chọn phương pháp massage truyền thống bằng tay.

Giá massage ở đây lên tới 50 USD một giờ, đắt gấp đôi so với nhiều khách sạn khác như Metropol, Sofitel, chỉ có 25 USD một giờ. Dịch vụ này không nằm trong vé tháng mà phải trả tiền nếu yêu cầu nhân viên phục vụ. Bù lại, các quý bà sẽ được chăm sóc sắc đẹp, thư giãn trong phòng massage hiện đại, chuyên  nghiệp.

1 trong 2 bể bơi của khách sạn 5 sao.

“Vào cửa” bằng 578 USD  

Anh Nguyễn Khắc Hiếu tiết lộ: “Ngoài tầng lớp phụ nữ trung niên kinh doanh thành đạt hay phu nhân của các đại gia giàu có, thì có rất nhiều các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng từng đến Phòng tập này. Trong đó có ca sĩ M.L; ca sĩ M.D. Hoa hậu K.A cũng từng đến tập tại đây và rất nhiều người từng đoạt giải cao trong các cuộc thi người đẹp cũng đến đây tập luyện giữ gìn sức khoẻ, vóc dáng”.

Tẩy lông tiền... Đô

  • Tẩy lông tay: 11 USD
  • Cạo ria mép: 3 USD
  • Tẩy lông chân: 16,5 USD
  • Tẩy lông theo đường bikini: 33 USD.

Giá vé để vào phòng tập 5 sao khá đắt đỏ, nhưng để mua được chiếc thẻ hội viên giá gần 600 USD này không phải là dễ. Một số khách sạn không chủ trương bán thẻ tập cho khách ngoài mà chỉ phục vụ khách đặt phòng ở khách sạn. Một số khách sạn khác thì luôn có giới hạn số hội viên là 40 hoặc 50 người.

Giá vé tháng để tham gia câu lạc bộ và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp ở đây cao gấp đôi lương trung bình của một công chức. Và để mua được một chiếc vé hay còn gọi là thẻ hội viên có giá trị sử dụng trong 3 tháng thì một công chức bình thường phải tiết kiệm hàng năm trời, may ra mới đủ. Vì thế, những phòng tập kiểu này thường vắng bóng các nam thanh nữ tú.

Anh Nguyễn Khắc Hiếu cho biết, các hội viên đến phòng tập, chăm sóc sức khoẻ, nhan sắc chủ yếu ở độ tuổi từ 40 đến 60, phần lớn là giới buôn bán bất động sản, kinh doanh nhà hàng hoặc phu nhân các đại gia lắm tiền nhiều của. Hiện phòng tập này đang duy trì phương thức bán vé có giá trị trong 3 tháng và có hai loại vé.

Một loại từ 6h sáng đến 10h tối, là thời gian khách sạn mở và đóng cửa; hội viên mua loại vé này thì có thể đến bất cứ lúc nào và tập bao lâu tuỳ thích, kể từ lúc khách sạn mở cửa. Nhưng giá loại vé VIP này khá đắt: 577.5 USD/3 tháng. Loại vé thứ hai là dịch vụ từ 9h sáng đến 3h chiều, là giờ không cao điểm nên giá vé rẻ đi một nửa so với loại vé VIP, chỉ còn 288.75 USD/3 tháng.

Tuy nhiên, không phải cứ bỏ ra một khoản tiền lớn để vào phòng tập 5 sao là ngay lập tức có được vóc dáng thon thả hay làn da trắng trẻo, mịn màng. Không ít quí bà ngất xỉu ngay trên chiếc máy trị giá hàng ngàn USD chỉ vì nhịn ăn để giảm cân, dẫn đến bị tụt huyết áp. Thậm chí, có những người bị co giật, mê man. Vì thế, hội viên mới đến phòng tập lần đầu bao giờ cũng có nhân viên ở bên cạnh hướng dẫn, giám sát.

V.D

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 chị em ruột giống nhau 'như sinh 3' cưới cùng ngày, vào lễ đường cùng giờ

3 chị em ruột giống nhau 'như sinh 3' cưới cùng ngày, vào lễ đường cùng giờ

Gia đình - 9 giờ trước

3 chị em Kiều Nhi, Tuyết Nhi và Hoàng Duyên ở Lâm Đồng thường bị nhận nhầm là "sinh 3", gây chú ý khi tổ chức đám cưới cùng ngày.

Cùng 70 tuổi nhưng hàng xóm được con trai đón về dưỡng già còn tôi vào viện dưỡng lão: Đời chẳng nói trước điều gì!

Cùng 70 tuổi nhưng hàng xóm được con trai đón về dưỡng già còn tôi vào viện dưỡng lão: Đời chẳng nói trước điều gì!

Gia đình - 10 giờ trước

Người đàn ông Trung Quốc này luôn so sánh bản thân với người bạn hàng xóm và hạnh phúc khi thấy mình hơn bạn. Tuy vậy mọi việc đảo lộn khi họ bước vào tuổi nghỉ hưu.

Nàng dâu chuyển giới chăm tặng vàng khiến mẹ chồng mê mệt, dẫn đi khoe khắp xóm, đáp lễ bằng chiếc SH

Nàng dâu chuyển giới chăm tặng vàng khiến mẹ chồng mê mệt, dẫn đi khoe khắp xóm, đáp lễ bằng chiếc SH

Gia đình - 11 giờ trước

Ngày về ra mắt, Mị đã khiến mẹ chồng tương lai đi từ bất ngờ này sang ngỡ ngàng khác vì giới tính "gái mà trai, trai mà gái" của mình.

'Sau khi kết hôn, có nên đưa lương cho vợ không?' Câu trả lời từ những người đàn ông có gia đình nhiều năm rất thực tế!

'Sau khi kết hôn, có nên đưa lương cho vợ không?' Câu trả lời từ những người đàn ông có gia đình nhiều năm rất thực tế!

Chuyện vợ chồng - 17 giờ trước

Theo bạn, sau khi kết hôn, người đàn ông có nên đưa tiền lương cho vợ không?

Nghiên cứu Đại học Harvard: Trẻ dùng điện thoại và không dùng điện thoại có sự khác biệt lớn ở 5 điểm, nghe xong cha mẹ cũng phải rùng mình

Nghiên cứu Đại học Harvard: Trẻ dùng điện thoại và không dùng điện thoại có sự khác biệt lớn ở 5 điểm, nghe xong cha mẹ cũng phải rùng mình

Nuôi dạy con - 18 giờ trước

GĐXH - Từ nghiên cứu có thể thấy cách dùng điện thoại phá hủy cuộc đời của một đứa trẻ là cho trẻ dùng một chiếc điện thoại không kiểm soát.

5 cung hoàng đạo nữ phú quý hơn người, không chỉ hôn nhân hạnh phúc mà tiềm lực kinh tế cũng 'không phải dạng vừa'

5 cung hoàng đạo nữ phú quý hơn người, không chỉ hôn nhân hạnh phúc mà tiềm lực kinh tế cũng 'không phải dạng vừa'

Gia đình - 18 giờ trước

GĐXH - Có một số cung hoàng đạo sinh ra đã được phúc báo, dường như được định sẵn để họ không phải lo cơm ăn áo mặc và luôn được yêu thương trong cuộc đời này.

Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần mới: Bạch Dương có thể nhận được tiền thưởng, Cự Giải có nhiều cơ hội kiếm tiền

Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần mới: Bạch Dương có thể nhận được tiền thưởng, Cự Giải có nhiều cơ hội kiếm tiền

Gia đình - 21 giờ trước

GĐXH - Hãy xem tuần mới của 12 cung hoàng đạo có gì đáng quan tâm nhé.

7 cách hàn gắn rạn nứt gia đình

7 cách hàn gắn rạn nứt gia đình

Chuyện vợ chồng - 23 giờ trước

Trí tuệ cảm xúc (EQ) là công cụ hiệu quả nhất để bạn vượt qua rạn nứt và củng cố mối quan hệ gia đình.

Nếu bạn lấy 5 con giáp này tuổi trẻ sẽ vất vả nhưng tuổi già giàu sang, phú quý, gia đình hạnh phúc ấm êm

Nếu bạn lấy 5 con giáp này tuổi trẻ sẽ vất vả nhưng tuổi già giàu sang, phú quý, gia đình hạnh phúc ấm êm

Gia đình - 1 ngày trước

GĐXH - Nhờ làm việc chăm chỉ nên vận mệnh của 5 con giáp này có sự thay đổi rõ ràng. Sự nghiệp ở tuổi trung niên bắt đầu phát triển, cuộc sống trở nên sung túc, là chỗ dựa vững chắc cho bạn đời.

Top