Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thành bụi đời vì bà ngoại bạo hành

Thứ hai, 07:53 19/05/2008 | Gia đình

Giadinh.net - Từ ngày mẹ mất, bố tù tội và được bà "chăm sóc", cả 4 đứa trẻ đều rơi vào tình trạng hư hỏng và khốn khổ vô cùng. Cháu Nguyễn Hữu Đăng (SN 1994) và Nguyễn Thị Ngát (SN 1999) đã trở thành trẻ lang thang.

Những ngày vừa qua, đường dây nóng của Báo GĐ&XH liên tục nhận được những cuộc điện thoại của người dân TX Đông Hà, tỉnh Quảng Trị gọi đến phản ánh sự việc có 2 đứa trẻ thường xuyên bị chính bà ngoại của chúng bạo hành, đánh đập tàn nhẫn trên đường phố. Phóng viên Báo GĐ&XH đã có mặt ở TX Đông Hà để tìm hiểu những thông tin trên.

Mất mẹ, xa bố, bà ngoại bạo hành

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Viết Lịch - Phó Chủ tịch UBND phường Đông Lễ, Thị xã Đông Hà cho biết: “Vợ chồng anh Nguyễn Văn Hải (SN1971), Phan Thị Hoa (SN 1976) trú tại khu phố 4, phường Đông Lễ từ năm 2005. Năm 2007, anh Hải phải vào tù vì tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Tháng 8/2007, chị Hoa lâm bệnh và qua đời. Trước khi mất, chị Hoa đã làm giấy ủy quyền lại căn nhà của hai vợ chồng ở khu phố 4 cho mẹ đẻ là bà Huỳnh Thị Thắng, để bà chăm sóc 4 đứa con còn nhỏ trong khi chồng đang thụ án trong tù”.

Chị Hoàng Thị Mỹ Xuân -  cán bộ chuyên trách DSGĐTE phường Đông Lễ tiếp lời ông Lịch: “Từ khi mẹ các cháu mất đi, dưới sự “chăm sóc” của bà ngoại, cả 4 đứa trẻ đều rơi vào tình trạng hư hỏng và khốn khổ vô cùng”.

Theo chị Xuân, trong 4 anh em thì cháu Nguyễn Hữu Đăng (SN 1994) và Nguyễn Thị Ngát (SN 1999) là 2 đứa trẻ bị bà Thắng đánh đập và chửi rủa thường xuyên khi bà bắt gặp 2 đứa trên đường phố. Bỏ học từ lâu, Đăng và Ngát trở thành trẻ lang thang ở bến xe, cổng bệnh viện, nhà văn hóa... để ăn xin và ăn cắp vặt.

Chứng kiến tần suất và mức độ ra đòn của bà Thắng đối với Ngát, không ít người dân ở khu phố 1, phường 5 và cổng bệnh viện đa khoa tỉnh nơi bà Thắng buôn bán đã phải nhiều lần gọi điện báo công an, đường dây nóng của các cơ quan hữu quan và báo chí. Vì bị bà đánh đập nhiều quá nên 2 anh em Đăng, Ngát nhất quyết không về nhà bà ở.

Trước hoàn cảnh của 2 cháu nhỏ, chính quyền địa phương đã liên hệ với Mái ấm Tình hồng của Thị xã Đông Hà, hướng dẫn bà Thắng làm thủ tục đưa hai cháu vào sống trong đó. Tuy nhiên, do quen với cuộc sống tự do, buông thả ngoài xã hội nên Đăng đã gây gổ với các bạn trong Mái ấm rồi bỏ đi ngay sau đó 4 hôm. Cháu Ngát vì sợ “không có cháu thì ai xin cho anh Đăng ăn” nên cũng đã bỏ theo anh ra ngoài.

Đăng và Ngát đã như vậy, anh cả của các cháu là Nguyễn Ngọc Hội (SN 1993) cũng chẳng kém cạnh gì. Bỏ học từ năm lớp 7, Hội thường tụ tập với nhóm bạn xấu, gây gổ, đánh lộn. Chính quyền và công an địa phương đã có nhiều biện pháp răn đe nhưng không hiệu quả.

Bà Thắng rất sợ đứa cháu này, nên chỉ muốn đưa Hội vào trường giáo dưỡng nhưng chưa đủ điều kiện. Đứa con còn lại của vợ chồng anh Hải là Nguyễn Thị Thơm (SN 1995) hiện đang học lớp 7, trường Phan Đình Phùng nhưng Thơm bị bệnh tim bẩm sinh và viêm loét dạ dày nặng. Chính vì thế cháu ít bị bà ngoại đánh đập nhất và cũng thoát số phận bị gửi vào Mái ấm Tình hồng.

Mong đưa cháu vào trại

Tìm đến nhà bà Huỳnh Thị Thắng ở khu phố 4, phường Đông Lễ, chúng tôi thực sự bất ngờ trước một căn nhà hai tầng khang trang, rộng rãi. Nhìn người đàn bà hơn 50 tuổi với nhẫn vàng, khuyên vàng, dây chuyền vàng mặt ngọc kích cỡ lớn đeo đầy trên tay trên cổ, chúng tôi không thể tin được đây chính là người bà đã tự tay viết đơn đề nghị cho các cháu ruột mình vào trường nuôi dưỡng trẻ mồ côi với lý do “bản thân tôi sức khỏe già yếu, không đủ khả năng nuôi dưỡng 4 cháu được, hoàn cảnh gia đình tôi gặp nhiều khó khăn”.

Trong buổi nói chuyện, bà Thắng than với chúng tôi về hoàn cảnh một gánh hàng rong nuôi 6 đứa cháu của bà. Bà Thắng cũng cho biết đã nhiều lần bà gọi các cháu về, nhưng chúng không nghe nên giờ bà chỉ mong cho hết chúng vào trại, kể cả là trại giáo dưỡng (?).

Khi chúng tôi hỏi bà có hay đánh các cháu không thì bà Thắng khẳng định: “Tôi chỉ đánh 2 anh em cháu Đăng và Ngát đúng 4 lần. Đấy là những lần cháu ăn cắp tiền của người ta hoặc nói dối. Tôi chỉ đánh vào mông các cháu, nhưng không hiểu sao Công an Thị xã vẫn phạt tôi 1 triệu đồng về tội hành hung trẻ con (?). Giờ tôi gặp chúng thì chỉ nói vài câu khuyên bảo chứ không dám đụng đến đòn roi để giáo dục. Không lại bị phạt tiếp thì chết. (!!!)

Trao đổi với phóng viên Báo GĐ&XH, Trung tá Hồ Viết Khâm, Phó trưởng Công an phường Đông Lễ, cho biết: Trường hợp 2 cháu Nguyễn Hữu Đăng và Nguyễn Thị Ngát thì bà Thắng chỉ nhận có dùng que và cán chổi đánh cháu vào mông 4 lần và không gây thương tích gì. Còn các vết thương ở tay là do cháu trèo cây bị ngã. Sau khi Công an Thị xã thu thập đủ chứng cứ, qua xem xét mức độ đã quyết định không khởi tố vụ án, không khởi tố bị can đối với bà Huỳnh Thị Thắng mà chỉ xử phạt hành chính 1 triệu đồng.

Sau lần làm việc trên, UBND phường lại nhận được thông tin bà Thắng xích cháu Ngát vào chân cầu thang để hành hung. Khi chị Hoàng Thị Mỹ Xuân, cán bộ chuyên trách DSGĐTE phường đến nhà tìm hiểu sự việc thì 2 cháu đã trốn được và bỏ nhà đi lang thang. Chị Xuân đã tìm thấy 2 cháu trên đường Lê Lợi trong tình trạng kiệt sức vì đói và được 2 cháu cho biết lý do bỏ nhà đi là do bà ngoại đánh đập.

Hiện tại, hai cháu Đăng và Ngát vẫn đang sống lang thang trên đường phố TX Đông Hà. Song chuyên trách DSGĐTE địa phương và các bộ Mái ấm gặp khó khăn trước trường hợp của hai cháu, vì không nhận được thiện chí cũng như sự góp sức giáo dục từ phía bà ngoại các cháu.

Nguyễn Thắng

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Yêu 3 năm, cô gái Cần Thơ sốc khi biết gia thế nhà chồng, ngày cưới nhận hồi môn khủng

Yêu 3 năm, cô gái Cần Thơ sốc khi biết gia thế nhà chồng, ngày cưới nhận hồi môn khủng

Chuyện vợ chồng - 1 giờ trước

Suốt quãng thời gian yêu, Như Huỳnh không hề biết gia đình nhà bạn trai vô cùng giàu có. Đám cưới của cặp đôi được tổ chức hoành tráng, “gây bão” mạng vào tháng 1 vừa qua.

Cách xử lý đúng khi con trộm tiền, có hai hành động mà giáo sư nổi tiếng khuyên cha mẹ phải tuyệt đối tránh

Cách xử lý đúng khi con trộm tiền, có hai hành động mà giáo sư nổi tiếng khuyên cha mẹ phải tuyệt đối tránh

Nuôi dạy con - 2 giờ trước

GĐXH - Việc cha mẹ xử lý sai cách khi phát hiện con trộm tiền sẽ để lại những ám ảnh tâm lý không tốt, dễ tạo nên những suy nghĩ tiêu cực, lệch lạc cho con sau này.

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

Chuyện vợ chồng - 3 giờ trước

GD&TĐ - Ngay cả khi người yêu hoặc người bạn đời của bạn có vẻ trưởng thành về mặt cảm xúc, điều đó cũng chưa thể chứng minh được rằng họ là người đáng tin.

Những người giàu nhất thế giới hầu hết sinh ra ở 2 cung hoàng đạo này

Những người giàu nhất thế giới hầu hết sinh ra ở 2 cung hoàng đạo này

Gia đình - 4 giờ trước

GĐXH - Theo Express UK, một nghiên cứu gần đây đã phân tích đặc điểm chung của những người giàu nhất thế giới. Theo đó, ở những cung hoàng đạo này có nhiều khả năng trở thành tỷ phú USD nhất...

Phỏng vấn 70 cặp cha mẹ có con cực kì thành công, chuyên gia hàng đầu nước Mỹ thấy có 4 điều họ không bao giờ làm với con

Phỏng vấn 70 cặp cha mẹ có con cực kì thành công, chuyên gia hàng đầu nước Mỹ thấy có 4 điều họ không bao giờ làm với con

Nuôi dạy con - 18 giờ trước

GĐXH - Kết quả này được chuyên gia Bisnow rút ra sau nghiên cứu, phỏng vấn và tìm hiểu con đường xây dựng sự nghiệp của 70 doanh nhân hàng đầu nước Mỹ.

Cặp đôi đưa con từ Canada về giả vờ mua hàng, bà nội vỡ òa khi nhận ra cháu

Cặp đôi đưa con từ Canada về giả vờ mua hàng, bà nội vỡ òa khi nhận ra cháu

Chuyện vợ chồng - 20 giờ trước

Vợ chồng Huy Hoàng - Ngọc Bích đưa con trai 5 tháng tuổi từ Canada về thăm nhà sau hơn 2 năm. Bích bế con, đóng giả làm khách mua hàng tạp hóa để tạo bất ngờ cho bố mẹ chồng.

5 cung hoàng đạo phú quý đến muộn, càng về sau càng 'hồng phát'

5 cung hoàng đạo phú quý đến muộn, càng về sau càng 'hồng phát'

Gia đình - 22 giờ trước

GĐXH - 5 cung hoàng đạo này có thể tận hưởng hạnh phúc gia đình, vô lo về tiền bạc từ tuổi trung niên trở lên.

Đọc lời cảm ơn của vợ cũ, tôi mới nhận ra mình là gã chồng tồi

Đọc lời cảm ơn của vợ cũ, tôi mới nhận ra mình là gã chồng tồi

Chuyện vợ chồng - 23 giờ trước

Hôm nay, tôi lướt mạng, thấy vợ cũ đăng hình cô ấy và con gái đi chơi ở công viên cùng dòng cảm ơn nhắn gửi cho tôi. Không một câu từ trách móc nhưng lại đủ để khiến tôi đau lòng.

Tôi hối hận khi lấy chồng có tiền nhưng học vấn thấp

Tôi hối hận khi lấy chồng có tiền nhưng học vấn thấp

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

Trước đây tôi nghĩ chồng học hành không đến nơi đến chốn nhưng kiếm ra tiền là được, nay thì nhiều khi tôi thấy xấu hổ vì chồng cái gì cũng không biết.

Khiến chồng vào tù 7 lần nhưng rồi lại nhanh chóng bảo lãnh cho anh ta

Khiến chồng vào tù 7 lần nhưng rồi lại nhanh chóng bảo lãnh cho anh ta

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

GĐXH - Trong 10 năm hôn nhân, chị khiến chồng vào tù 7 lần nhưng rồi lại nhanh chóng bảo lãnh cho anh ta.

Top