Hà Nội
23°C / 22-25°C

Quý ông và nỗi hoảng loạn mang tên... "gãy kiếm"

Thứ hai, 09:15 12/11/2007

Giadinh.net - Ngượng với cả phòng vì "cậu nhỏ" cứ vô cớ ngóc đầu dậy, tiện tay Q bẻ nó sang một bên. Không ngờ, sự cố xảy ra, Q cứ thế ôm "cậu nhỏ" nhảy lò cò khắp phòng ký túc xá trước sự ngạc nhiên của mọi người.

Theo thông tin từ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: Tâm trạng chung của tất cả các quý ông bị “gãy kiếm” đều khiếp đảm đến hoảng loạn. Đoạn đường từ nhà đến bệnh viện không chỉ nỗi đau đớn hành hạ mà hơn cả là sự lo lắng khôn cùng vì sợ “súng ống”, “đạn dược” từ nay hỏng hẳn và mình sẽ trở thành đồ phế phẩm(!?).

Vừa lỡ tay đã gây họa

Anh Nguyễn Ninh T (34 tuổi) ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội được đưa đến Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trong trạng thái lo lắng, hốt hoảng. Nhìn thấy những nhân viên mặc áo blu trắng ra đón, sau câu nói nghẹn ngào, ít nghĩa: “Ôi, bác sĩ ơi”, nước mắt anh (bình thường khan hiếm là thế) bỗng nhiên tuôn trào. Chị vợ thì vượt lên trên sự lo lắng là nỗi ngượng ngùng. “Tai nạn đặc biệt” này là do chị nghịch ngợm, mơn trớn... chồng quá mạnh trước lúc ái ân và vô tình... bẻ gãy “của quý” trong lúc nó đã sẵn sàng “lâm trận”...

Còn Trần Trọng Q, sinh viên năm thứ 2, ĐHCĐ cũng phải vào bệnh viện Xanh Pôn vì sự cố này. Hôm đó là sáng chủ nhật đẹp trời, chàng trai tỉnh dậy trong trạng thái khoan khoái cực độ. Nhưng ngượng với cả phòng vì việc “cậu nhỏ” cứ vô cớ ngóc đầu dậy, tiện tay cậu bẻ nó sang một bên. Không ngờ, sự cố xảy ra, Q cứ thế ôm “cậu nhỏ” nhảy cò cò khắp phòng ký túc xá trước sự ngạc nhiên của mọi người.

Một trong những nguyên tắc quan trọng trong xử trí gãy “kiếm”: Bệnh nhân cần được điều trị sớm nhất, không nên tự ý chườm đá hoặc chườm nóng tại nhà.

Điều cần thiết nhất khi xảy ra sự cố này là bệnh nhân phải chiến thắng sự xấu hổ, cho thầy thuốc biết tình hình xảy ra để có phương hướng điều trị tốt nhất.

Tuỳ thuộc vào mức độ tổn thương của dương vật mà bác sỹ có cách xử trí thích hợp: lấy máu tụ, khâu vá lại. Phẫu thuật này không quá phức tạp, sau khi mổ, dương vật sẽ trở lại bình thường, không có vấn đề gì về việc tiểu tiện hay ảnh hưởng gì đến chuyện con cái sau này.

Cả căn phòng chật ních vì sự hiếu kỳ của các bạn ở phòng liền kề. Lúc đó, ai cũng hoảng hốt vì không biết chuyện gì xảy ra? Một thành viên trong phòng tỉnh táo hơn vội vã xua các bạn về, đóng cửa kiểm tra “của quý” hộ bạn. “Cậu nhỏ” đã ỉu xìu, gãy gập, máu đang chảy ra qua chỗ rách. 10 phút sau, “cậu nhỏ” tiếp tục bị biến dạng sưng to, tím ngắt và quặt sang một bên.

Gặp Q, sau một tháng xảy ra sự cố, cậu tếu táo nói: “Tự nhiên em được nổi tiếng. Cả trường ai cũng biết. Trong ký túc xá ai nhìn thấy em, mắt cũng ánh lên niềm vui hoặc e thẹn cúi đầu. Nhưng có một việc khá quan trọng thì hỏng hẳn, vì từ bây giờ em không dám “tia” em nào trong trường nữa!!!”.

Thất kinh vì tư thế không bình thường

Anh Đặng Anh M (29 tuổi), ở Lục Ngạn, Bắc Giang ngay trong đêm tân hôn đã khiến cả nhà thất kinh vì tiếng chú rể la oai oái. Mẹ chú rể vội vàng gọi xe cấp cứu khi nhìn thấy máu ở “của quý” con trai loang ra tay và chiếc đệm sáng màu. Thế là ngay đêm đầu tiên được làm chồng, M đã phải để lộ “của quý” chu du từ nhà đến bệnh viện huyện rồi tiếp tục từ bệnh viện huyện đến Bệnh viện Xanh Pôn.

Chạy suốt cả đoạn đường gần 100 kilômét nhưng khi đến viện mặt chú rể vẫn trong tình trạng cắt không còn giọt máu. M chỉ thều thào nói được với bác sĩ là “cứu em” rồi... ngất xỉu. Sự cố xảy ra là do chú rể muốn trở thành người hùng của đêm đáng nhớ, thể hiện ở các tư thế “độc đáo” khiến “kiếm” bị gãy.

Chưa có gia đình, nhưng Mã Tuấn A (25 tuổi) ở huyện Tiền Hải, Thái Bình cũng nhập viện trong tình trạng tương tự như M. “Cậu nhỏ” đã tím đen, máu từ các xoang chảy ra gây nên những ổ máu tụ lớn. “Cậu nhỏ” sưng to và biến dạng lệch vẹo sang bên. Nguyên nhân xảy ra sự cố cũng do T chưa có kinh nghiệm lại quá vội vàng đặt “cậu nhỏ” nhầm vị trí khiến nó bị gãy gập.

Gãy có thể bị hỏng hẳn...

Theo các chuyên gia ngành y, vị trí nguy hiểm khiến “cậu nhỏ” có thể xảy ra sự cố thường nằm ở gốc hoặc 1/3 bên trong của “cậu nhỏ”. Tai nạn thường xảy ra đột ngột làm cho quý ông có cảm giác như bị vỡ bục và đau nhói ở vùng gãy. Máu chảy từ các xoang trong thể hang dưới da rồi lan nhanh ra toàn bộ “cậu nhỏ”, có khi lan xuống tận bìu, gây nên những ổ máu tụ lớn. “Cậu nhỏ” sẽ càng sưng to và biến dạng, đầu bị lệch vẹo sang bên đối diện với chỗ vỡ. Nếu nắn vào chỗ gãy thì bệnh nhân đau nhói lên không chịu được.

Bệnh nhân thấy tiểu khó và đau tức nhưng không bí tiểu vì niệu đạo không bị tổn thương. Nếu ở thể nhẹ không được mổ ngay, tổn thương có thể cũng tự hết. Sau nhiều ngày hoặc nhiều tuần lễ, dương vật sẽ hết tím, hết sưng to nhưng sẽ bị cong hoặc gập góc nặng nề, ảnh hưởng đến việc gần gũi sau này. Hơn nữa, việc sửa lại di chứng cong, gập dương vật do gãy sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

TS.BS Lê Vương Văn Vệ, GĐ Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết: “Trong trường hợp nặng không được điều trị tích cực, người bệnh sẽ bị các biến chứng như: Các ổ máu tụ nhiễm khuẩn trở thành những ổ mủ, có trường hợp quá nặng phải cắt cụt “của quý”. Tình trạng chảy máu có thể ngừng lại ở mức độ nào đó, nhưng rồi lại tái diễn làm cho tình trạng căng nề đau đớn tăng lên. Các ổ máu tụ có thể tự tiêu dần nhưng thể hang bị xơ hóa dẫn tới liệt dương hoàn toàn”.

... hoặc hoàn hồn sau hai giờ phẫu thuật

Theo TS.BS Lê Vương Văn Vệ thì “gẫy kiếm” là nỗi sợ hãi số 1 của nam giới. Khi bị tai nạn này, họ thường hoảng loạn vì hầu hết đều cho rằng từ nay “súng ống”, “đạn dược” sẽ không còn sức chiến đấu và hỏng hẳn. Nhưng với thiết bị y tế hiện đại như hiện nay, xử lý tình huống này không còn quá khó khăn. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ phẫu thuật, nằm lại khoảng 2-3 ngày nữa là bệnh nhân đã có thể xuất viện. Sau khoảng 1 tháng kiêng khem thì mọi chuyện lại có thể như xưa.

Anh Nguyễn Ninh T đã trở lại bình thường sau ca phẫu thuật kể lại: “Sau lúc đó, tôi thật sự nghĩ sẽ không còn gì nữa. Từ nay sẽ tan nát hết cả. Thậm chí, ngay sau ca phẫu thuật, bác sĩ nói đã thành công, tôi vẫn chưa hết lo lắng. Phải nửa tháng sau tôi mới bắt đầu tự tin hơn và sau một tháng thì tôi đã được vợ khen là... hay”.

Các chuyên gia trong ngành nam khoa khuyến cáo, để tránh gặp phải sự cố gãy “kiếm”, các quý ông phải biết cách bảo vệ “của quý”, đừng bao giờ tự “bẻ”, tránh các va đập, chấn thương cho “cậu nhỏ”. Còn các quý cô, nếu có lên cao hứng, cũng nhớ đừng “bẻ” của bạn tình. Nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, tai nạn trên sẽ mang lại nhiều hậu quả nặng nề về tiết niệu và sinh dục mà nặng nhất là liệt dương hoàn toàn.

Mai Hạnh

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Gãy dương vật do quan hệ tình dục sai tư thế

Gãy dương vật do quan hệ tình dục sai tư thế

Phòng the - 19 phút trước

Người đàn ông 41 tuổi nhập viện trong tình trạng dương vật sưng to, bầm tím, bác sĩ chẩn đoán vỡ bao trắng thể hang do quan hệ tình dục sai tư thế.

Người nước ngoài lao động tại Việt Nam có phải nộp thuế thu nhập cá nhân?

Người nước ngoài lao động tại Việt Nam có phải nộp thuế thu nhập cá nhân?

Đời sống - 19 phút trước

GĐXH - Theo quy định, khi người lao động làm việc tại Việt Nam nếu thu nhập phát sinh thì vẫn phải chịu thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, đối với những người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam có phải đóng thuế thu nhập cá nhân không?

Đã lấy vợ 5 năm, tôi vẫn không thể ngừng liên lạc với 'em gái mưa'

Đã lấy vợ 5 năm, tôi vẫn không thể ngừng liên lạc với 'em gái mưa'

Tâm sự - 20 phút trước

Ngày nào không nhắn tin cho cô em đồng nghiệp cũ là tôi cảm thấy như thiếu đi thứ gì đó rất quan trọng; tôi giấu vợ mối quan hệ này dù không hề có chuyện dan díu.

Đón hè bằng món trà tắc xí muội thơm ngon, giải nhiệt

Đón hè bằng món trà tắc xí muội thơm ngon, giải nhiệt

Ăn - 31 phút trước

Trà tắc xí muội là một thức uống thơm ngon, đặc biệt là mang đến công dụng giải nhiệt cho những ngày hè nắng nóng.

Video: Xe tải lấn làn tông trúng xe ô tô con, kéo lê hàng chục mét trên cao tốc Pháp Vân

Video: Xe tải lấn làn tông trúng xe ô tô con, kéo lê hàng chục mét trên cao tốc Pháp Vân

Đời sống - 36 phút trước

GĐXH - Xe tải khi đang di chuyển bất ngờ lấn làn, tông trúng một xe ô tô con đang đi song song. Va chạm mạnh khiến xe ô tô con xoay ngang, bị xe tải kéo lê hàng chục mét trước khi dừng lại.

9 món ăn sáng đại kỵ với người muốn giảm cân, món cuối cùng nhiều chị em thường ăn mà không biết

9 món ăn sáng đại kỵ với người muốn giảm cân, món cuối cùng nhiều chị em thường ăn mà không biết

Ăn - 37 phút trước

GĐXH - Người muốn giảm cân cần lưu ý tránh những món ăn sáng dưới đây.

Ly hôn được 5 năm, tôi hối hận muốn quay lại khi biết rõ một chuyện của chồng cũ

Ly hôn được 5 năm, tôi hối hận muốn quay lại khi biết rõ một chuyện của chồng cũ

Tâm sự - 42 phút trước

GĐXH - Qua lời của chị chồng cũ, tôi đã sai lầm đánh mất hạnh phúc trước đây của mình.

Bé gái 5 tuổi đang chơi bị chó cắn tới tấp, bác sĩ khuyến cáo cách phòng tránh bệnh dại từ vật nuôi

Bé gái 5 tuổi đang chơi bị chó cắn tới tấp, bác sĩ khuyến cáo cách phòng tránh bệnh dại từ vật nuôi

Sống khỏe - 52 phút trước

GĐXH - Bị chó cắn là tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vaccine phòng dại kịp thời thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Làm người yêu 6 cung hoàng đạo nam này sẽ được cưng chiều như bà hoàng

Làm người yêu 6 cung hoàng đạo nam này sẽ được cưng chiều như bà hoàng

Gia đình - 58 phút trước

GĐXH - Không chỉ ga lăng, lịch thiệp, 6 cung hoàng đạo nam này còn luôn chăm chút cho bạn gái mình...

Lần đầu tiên sau hơn 30 năm sinh sống, bố mẹ tôi mới cảm nhận được sự yên bình nhờ việc thay thế 1 chi tiết trong căn nhà

Lần đầu tiên sau hơn 30 năm sinh sống, bố mẹ tôi mới cảm nhận được sự yên bình nhờ việc thay thế 1 chi tiết trong căn nhà

- 58 phút trước

Sau khi chuyển đến ngôi nhà mới, tôi nhìn lại và nhận ra rằng, căn hộ gắn liền với sự trưởng thành của tôi đã thực sự "già" đi cùng bố mẹ.

Top