Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những "sự cố" phòng the của tôi

Thứ bảy, 10:13 22/12/2007

Giadinh.net - "Một lần quá tay, tôi đã gây họa cho "nó". Tôi ân hận với chồng mãi. Dù sau đó, "nó" đã tự khỏi nhưng mỗi khi "qua lại", cảm xúc của cả hai vợ chồng bị giảm đi rất nhiều."

>> Cảnh báo những sự cố phòng the

Loạt bài "Cảnh báo những sự cố phòng the" đã thật sự cứu nguy cho không ít người đã từng xảy ra sự cố nhưng e ngại chưa tìm đến bác sĩ chuyên khoa, muốn nhờ tác giả mách địa chỉ điều trị tốt nhất căn bệnh tế nhị này. Nhiều độc giả cứ nghĩ tác giả bài viết là người có thể giải đáp được những thắc mắc về sự cố liên quan đến chuyện phòng the, nhưng thực ra, tác giả chỉ là chiếc cầu nối cho độc giả với các phòng khám chức năng có thể giúp những độc giả gặp sự cố giải quyết vấn đề tế nhị của mình. Dưới đây là những phản hồi của độc giả về loạt bài viết này:

Một niềm vui nho nhỏ cho tác giả là đã giúp cho một cháu bé thoát khỏi nguy hiểm khi xảy ra “sự cố”. Đó là trường hợp con trai chị Nguyễn Thu H - xã Quỳnh Côi - huyện Quỳnh Phụ - tỉnh Thái Bình. Chị đã gọi ngay đến Toà soạn khi con trai 15 tuổi đang lên cơn đau dữ dội một bên tinh hoàn.

Xin được trích nguyên văn lời chị nói qua điện thoại: “Con tôi đang đau dữ dội ở tinh hoàn có kèm theo nôn ói, nhưng không sốt. Tinh hoàn cháu bị vặn ngang sang một bên và không còn cố định bên trong bìu mà lỏng lẻo, bìu thì dài ra lủng lẳng. Con tôi đang bị làm sao, tôi phải làm thế nào bây giờ? Cháu đang đau lắm”.

Ngay lập tức, tác giả bài viết đã cung cấp số điện thoại của Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội và chị đã nhận được câu trả lời:  “Rất có thể cháu bé đã bị xoắn thừng tinh hay còn gọi là xoắn cuống tinh hoàn. Khi bị xoắn cháu sẽ lên cơn đau dữ dội, có thể kèm theo nôn ói và không sốt đúng như chị mô tả. Và tinh hoàn sẽ không cố định chắc chắn, mà lỏng lẻo, cuống tinh hoàn dài lủng lẳng nên rất dễ dẫn đến bị xoắn.

Đây là tình huống khẩn, cần phải xử lý cấp cứu ngay vì chỉ sau 4-6 giờ tinh hoàn sẽ bị hoại tử nếu không được xử trí kịp thời”. Chị H đã lập tức đưa con đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để cấp cứu. Ca phẫu thuật tốt, hiện cháu M (con chị H) đã phục hồi và trở lại bình thường.

Với tình huống này, TS Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết: Trước khi phẫu thuật bác sĩ sẽ xử lý tháo xoắn trước bằng cách một tay giữ cố định ở phần cuống tinh hoàn, tay kia xoay tinh hoàn một vòng 360 độ. Nếu tinh hoàn bên trái thì xoay theo chiều kim đồng hồ để tháo xoắn, ngược lại tinh hoàn bên phải thì tháo xoắn phải xoay ngược lại. Sau khi tháo xoắn xong phải mổ ngay để “cứu” tinh hoàn. Nếu bệnh nhân đến trễ (thường là sau 4 giờ), tinh hoàn sẽ bị hư. Khi mổ ra, nếu thấy tinh hoàn tím đen, chờ 15-20 phút mà nó không hồng trở lại, thì phải cắt bỏ. Vì vậy, đến viện kịp thời là điều tối quan trọng trong trường hợp này.

Tôi như người “chết đuối” vớ được cọc

“Có hàng trăm thứ “ngược đời” nhưng tôi lại bị cái “ngược dòng” oái oăm (“tinh binh” chảy ngược vào trong). Tôi mới xây dựng gia đình được 3 tháng nên rất sợ hãi và cũng chưa dám mở lời cùng ai. Còn với vợ thì cứ trả lời lấp liếm cho qua chuyện. Tôi biết cô ấy rất buồn vì chúng tôi đều đã lớn tuổi (tôi 34 tuổi, còn vợ cũng gần 30 tuổi) rất mong có con. Đọc loạt bài “Cảnh báo sự cố phòng the” nhất là bài: “Nước” chảy “ngược dòng” của quý Báo, tôi như “kẻ chết đuối” vớ được cọc bám. Tôi đã tìm đến Trung tâm Nam học, Bệnh viện Xanh Pôn. Sau khi kiểm tra sức khoẻ, các giáo sư bác sĩ trả lời chuyện có con của vợ chồng tôi sẽ được giải quyết”.

(Anh Lê Thọ N, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình)

Vợ chồng tôi đã tìm đúng địa chỉ

“Một lần quá tay, tôi đã gây hoạ cho “nó”. Tôi ân hận với chồng mãi. Dù sau đó, “nó” đã tự khỏi nhưng mỗi khi “qua lại”, cảm xúc của cả hai vợ chồng bị giảm đi rất nhiều. Lỗi đó là do tôi gây ra nhưng anh ấy lại luôn mặc cảm, ngại ngùng. Trước đây, tôi cũng nghe nói là ngành y có thể làm lành được vết thương này nhưng không biết địa chỉ cụ thể. Đi hỏi thì ngại. Qua đọc “Cảnh báo sự cố phòng the” bây giờ tôi đã biết đưa chồng đến đâu để hàn gắn vết thương đàn ông rồi...”

(Chị Nguyễn Thị Nh, phố Nguyễn Văn Cừ, huyện Gia Lâm, Hà Nội)

Sẽ tự tin trước “tân nương”

“Tôi sắp lập gia đình nhưng luôn phải chịu áp lực vì “nó” không được lành lặn và rất sợ chuyện đó. Cảm ơn GĐ&XH Cuối tuần đã đăng tải loạt bài này, cung cấp thêm kiến thức cho tôi. Đặc biệt đã mách cho tôi địa chỉ để “hàn gắn vết thương lòng” của đàn ông. Tôi đã đến Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội nhờ TS Lê Vương Văn Vệ phẫu thuật. TS đã cho tôi biết: “sự cố” của tôi không khó chữa. Tôi sẽ được lành lặn trở lại sau 10 ngày, đến khi cưới, tôi sẽ không còn phải e dè sợ hãi khi đối diện với tân nương trong đêm tân hôn nữa. Thậm chí, có khi còn “mạnh mẽ” hơn trước nhiều”.

(Anh Trịnh Việt H, xã Thượng Cát, huyện Từ Liêm, Hà Nội)

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bán hàng trực tuyến một năm, 'tiên nữ' livestream Trung Quốc gây sốc khi đóng thuế gần 320 tỷ

Bán hàng trực tuyến một năm, 'tiên nữ' livestream Trung Quốc gây sốc khi đóng thuế gần 320 tỷ

Chuyện đó đây - 1 giờ trước

Sở hữu 7.7 triệu người theo dõi, người được biết đến với nghệ danh "tiểu tiên nữ" thu về số tiền khủng từ những phiên livestream bán hàng.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 1 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng đã tạo dựng màn kịch lừa kết hôn với người Trung Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện

Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện

Chuyện vợ chồng - 2 giờ trước

Tôi nhìn vợ, không hiểu cô ấy nói vậy có ý gì, thấy hơi chột dạ. Chuyện ai đó đi ngược chiều gây tai nạn thì liên quan gì đến việc ngoại tình mà cô ấy lại chuyện nọ xọ chuyện kia.

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

Đẹp - 2 giờ trước

Dưới đây là 5 kiểu trang phục mà các nàng team chân vòng kiềng chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ hằng ngày.

Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Sống khỏe - 2 giờ trước

Hapacol 650 mang đến giải pháp giảm đau nhanh chóng và hiệu quả, đồng hành cùng phụ nữ tự tin hơn trong mọi hoạt động để đi tới thành công.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Chợ tự phát (chợ cóc, chợ tạm) đang mọc lên dày hơn ở nhiều khu đông dân cư tại các đường phố Hà Nội. Con đường nơi có chợ cóc họp thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Chồng ngoại tình, tôi sốc nặng trước lời biện minh của anh ta

Chồng ngoại tình, tôi sốc nặng trước lời biện minh của anh ta

Tâm sự - 2 giờ trước

GĐXH - Không ngờ, chồng ngoại tình còn mang tôi ra đổ lỗi vì một chuyện xảy ra trong quá khứ.

Top