Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những món quà "độc" cho ngày 8/3

Thứ sáu, 07:46 07/03/2008 | Gia đình

Giadinh.net - 8/3, thật khó để tặng phái đẹp một món quà ấn tượng. Xin mách bạn một số món quà đã nhận được rất nhiều ý khiến bình bầu của các quý cô, quý bà cho là "độc" trong ngày này.

Một tấm thiếp lạ

Dù tặng quà gì bạn vẫn cần đến một tấm bưu thiếp lạ mắt và độc đáo. Nếu chưa tìm kiếm được, các bạn có thể đến những phòng tranh nhỏ trên phố Hàng Gai. Những tấm bưu thiếp này vô cùng cầu kỳ, được các hoạ sỹ thiết kế bằng tay thay vì cách in truyền thống trước đây. Những tấm bưu thiếp này sẽ tạo được phong cách riêng, tăng sức hấp dẫn cho món quà của người tặng.

Búp bê làm bằng gỗ bạch dương

5-7 con búp bê lồng vào nhau được làm bằng gỗ bạch dương, nhập khẩu từ nước Nga sẽ là món quà rất ý nghĩa cho nửa kia của bạn. Theo quan niệm của người Nga thì những con búp bê này là hình ảnh của người mẹ với khả năng sinh sôi nảy nở. Dùng tay kéo con búp bê thứ nhất ra con thứ hai sẽ xuất hiện, kéo con thứ hai con thứ ba xuất hiện. Động tác này lặp lại cho đến con cuối cùng sẽ rất thú vị, sinh động. Giá bán cho một bộ búp bê từ 5 - 7 con dao động từ 175.000  - 1.500.000 đồng/bộ. Bạn có thể mua món quà độc đáo này tại số 49 Đào Tấn, Hà Nội. 

Búp bê mặc 54 loại áo dân tộc Việt Nam

Để thể hiện một lời khen nàng duyên dáng, dịu dàng bạn có thể mua tặng nàng một con búp bê xinh xắn mặc áo dài truyền thống. Còn nếu nửa của bạn là người dân tộc, cách chọn búp bê càng dễ dàng và ý nghĩa hơn. Bạn có thể tặng cô ấy một con búp bê xinh xắn mặc áo dân tộc Thái, Tày, Nùng, Dao… ở địa chỉ 46A Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội với mức giá dao động từ 50.000 - 500.000 đồng/con.

Kẹp xinh đánh dấu trang sách

Mọi người có thói quen gấp mép trang sách để đánh dấu đoạn mình đã đọc nhưng đây là thói quen không tốt. Những chiếc kẹp đánh dấu trang sách được thiết kế bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh, những hoạ tiết táo bạo, vui nhộn, tạo một cảm giác thích thú cho người sử dụng. Giá cả của những chiếc kẹp giấy chỉ dao động từ 20.000 - 50.000 đồng/1 chiếc, tuỳ theo chất liệu và hình ảnh trang trí. Món quà này sẽ rất thích hợp cho những người bạn tặng nhau.

Nhẫn đôi

Khi yêu cả hai đều muốn tìm thấy ở nửa kia của mình những nét tương đồng và thời trang đôi đang trở thành mốt trong những ngày này. Nếu như ngày mùng 8/3/2007 các đôi uyên ương thường mua cặp áo đôi với tông màu chói để tặng nhau, thì năm nay món quà này đã thành cổ vì quá lộ, đôi khi gây cười cho những người khác. Năm nay, các đôi uyên ương có thể cùng nhau sở hữu một món quà ý nghĩ nhưng khá kín đáo bằng cách tặng nhẫn đôi xinh xắn cho nhau. Những cặp nhẫn đôi này có hoạ tiết bằng đá khá trẻ trung và bắt mắt, chất liệu bằng bạc với mức giá dao động từ 400- 500 đồng/đôi. Nếu ưng ý, bạn có thể đến địa chỉ 51 Thuốc Bắc, Hà Nội để chọn mua một cặp tặng cho nửa kia của mình.

Tấm lăn chuột có loa

Nếu “nửa ấy” của bạn là người làm việc nhiều trên máy tính thì có một sản phẩm khá độc đáo: Music Pad (tạm dịch là tấm lăn chuột nhưng có chức năng như một chiếc loa). Thiết bị này phát được nhạc, có 4 cổng USB dùng để kết nối chuột hay các thiết bị khác trên thiết bị này với mức giá khá rẻ: 9,5 USD/chiếc. 

Hộp đựng xinh xắn

Nếu nửa kia của bạn yêu thích nghe nhạc, phim ảnh hẳn cố ấy cũng sẽ thấy sở thích của mình được người yêu trân trọng nếu bạn mua tặng cô ấy một hộp đựng đĩa hát với hình dáng ngộ nghĩnh. Trong các cửa hiệu bán đồ lưu niêm đang bày bán khá nhiều những thiết bị khá xinh xắn như hộp đựng CD của hãng EZ Choice có hình dáng một chú “cẩu”, nhưng phía dưới bụng lại dùng để cất giữ CD, chứa được 16 đĩa, có giá 47.000 đồng.

Các bạn trai cũng cần lưu tâm là ngoài việc lựa chọn được món quà độc đáo có cá tính, thì tạo một hình thức hấp dẫn cho món quà cũng vô cùng quan trọng. Chẳng hạn món quà đó được gói lại bằng một tờ giấy hoa trang nhã, và được thắt những chiếc nơ xinh sẽ tạo một sự cảm giác trân trọng người được tặng. Tuy nhiên, quà tặng thể hiện tình cảm của đấng mày râu với người yêu, hay đồng nghiệp, người thân nên cũng không nhất thiết gói quà đó phải đắt tiền mà tuỳ thuộc vào cách tặng quà như thế nào? Có thể chỉ là một bông hồng đỏ thắm, hoặc một lời mời đi xem phim hay một hành động chia sẻ, giúp đỡ người thân, bạn đồng nghiệp trong ngày 8/3. Như vậy là cũng thể hiện tình cảm trân trọng nhân ngày của chị em.

Thật ra, tất cả là ở tấm lòng. Hy vọng trong ngày 8/3, với những món quà mà chúng tôi giới thiệu bạn sẽ chọn cho “nửa còn lại của mình” một món quà có giá trị, thay lời muốn nói đến người mà bạn yêu thương. Tặng một món quà phù hợp với thu nhập của người mua, cũng như thiết thực với cuộc sống của người được tặng, chẳng tốt hơn là những món đồ nhiều tiền nhưng phù phiếm, chạy đua với thời cuộc sao.

Thanh Mai

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mẹ bạn trai bất ngờ hẹn gặp, tiết lộ một bí mật khiến tôi ngã ngửa

Mẹ bạn trai bất ngờ hẹn gặp, tiết lộ một bí mật khiến tôi ngã ngửa

Gia đình - 4 giờ trước

Đến quán cà phê, đập vào mắt tôi là hình ảnh một người phụ nữ quý phái, sang trọng và diện... toàn hàng hiệu đắt đỏ. Tôi không chắc liệu đây có thực sự là mẹ của bạn trai không?

Top 6 cung hoàng đạo nữ khó tán tỉnh nhất, số 1 đến soái ca cũng phải rất dày công mới 'đổ'

Top 6 cung hoàng đạo nữ khó tán tỉnh nhất, số 1 đến soái ca cũng phải rất dày công mới 'đổ'

Gia đình - 5 giờ trước

GĐXH - Các chàng trai dù có là soái ca hay giỏi giang đến mức nào cũng phải 'toát mồ hôi' trước độ 'cứng đầu' của các cung hoàng đạo nữ này.

Tôi can đảm ly hôn ở tuổi 60

Tôi can đảm ly hôn ở tuổi 60

Chuyện vợ chồng - 9 giờ trước

Ở tuổi 60, tôi phải nhờ con tìm hiểu thủ tục ly hôn trước sự ngỡ ngàng của chồng, bố mẹ hai bên và những người họ hàng, quen biết.

'Tình cũ không rủ cũng tới', đây là 5 cung hoàng đạo rất dễ quay lại với người yêu cũ

'Tình cũ không rủ cũng tới', đây là 5 cung hoàng đạo rất dễ quay lại với người yêu cũ

Gia đình - 12 giờ trước

GĐXH - Nếu có cơ hội, những cung hoàng đạo sau đây sẵn sàng 'nối lại tình xưa' với người yêu cũ...

Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng

Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng

Chuyện vợ chồng - 15 giờ trước

Tôi đã tìm thấy hàng trăm hình ảnh bí mật được lưu trong máy tính của chồng, hóa ra chồng tôi thích như vậy. Sự tự tin của tôi trước anh liền vụn vỡ.

Khi mẹ chồng khiến con dâu 'phát điên'

Khi mẹ chồng khiến con dâu 'phát điên'

Gia đình - 16 giờ trước

GĐXH - Dù ở nền văn hóa nào thì mẹ chồng nàng dâu vẫn là mối quan hệ rất nhạy cảm và có nhiều mâu thuẫn...

Khoa học chứng minh, hôn nhân càng hạnh phúc ngoại hình của vợ và chồng càng giống nhau

Khoa học chứng minh, hôn nhân càng hạnh phúc ngoại hình của vợ và chồng càng giống nhau

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

Nghiên cứu đã chỉ ra hôn nhân càng hạnh phúc thì vợ và chồng càng giống nhau.

Vợ tôi đòi trả công 15 triệu đồng/tháng để chăm sóc mẹ chồng liệt giường

Vợ tôi đòi trả công 15 triệu đồng/tháng để chăm sóc mẹ chồng liệt giường

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

GĐXH - Mẹ tôi khóc vì nghĩ con dâu trưởng đã không ra gì, con dâu thứ cũng đối xử với bố mẹ chồng tệ bạc nốt. Tuy nhiên, ông bà vẫn đồng ý với đề nghị của vợ tôi.

Thái độ của mẹ chồng khi thấy con dâu rửa tôm bằng máy giặt

Thái độ của mẹ chồng khi thấy con dâu rửa tôm bằng máy giặt

Gia đình - 1 ngày trước

GĐXH - Con dâu nói từng xem người ta rửa tôm hùm bằng máy giặt trên TV. Nói xong, người con dâu đổ cả 5 kg tôm vào máy giặt, rắc thêm ít muối, rượu rồi bật chế độ giặt trong 30 phút.

Cho bạn thân ở nhờ lúc khó khăn, người phụ nữ bàng hoàng khi nghe cô bạn thú nhận với chồng mình

Cho bạn thân ở nhờ lúc khó khăn, người phụ nữ bàng hoàng khi nghe cô bạn thú nhận với chồng mình

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

Người phụ nữ tốt bụng nên đã cho người bạn gái bị chồng bạo hành ở nhờ nhà mình. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cho rằng đây là một quyết định sai lầm của cô.

Top