Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khi quý bà dị ứng với "tinh binh"

Thứ bảy, 09:04 08/12/2007

Giadinh.net - Những phụ nữ chờ đến khi "lên đỉnh" mới bỏ cuộc vẫn còn... may mắn chán. Vì ít nhiều họ cũng mang lại cảm giác "hạnh phúc" cho chồng. Thực tế có không ít chị "đầu hàng" ngay từ khi mới bắt đầu "vào cuộc".

Ngại ngùng chẳng khác gì nam giới khi có “vấn đề” về “chuyện đó”, nhiều phụ nữ bị bệnh oái oăm, “dị ứng” với việc “tinh binh” khi chồng “xuất quân”, nhưng chỉ biết cắn răng chịu đựng. Chỉ đến khi, không thể chịu nổi nữa họ mới rụt rè ngại ngần tìm đến phòng khám phụ khoa. Rất ít người biết rằng chần chừ trong việc gặp bác sĩ rất có thể gặp họa vì căn bệnh lạ đời này.

Ngứa khi... “lên đỉnh”

Trước phòng khám phụ khoa (Bệnh viện Giao thông Vận tải), chị Nguyễn Thị M, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình cứ rụt rè đợi đến lượt bác sĩ gọi vào. Tôi gợi chuyện, chị e dè mở lời: “Em đến kiểm tra xem chuyện con cái thế nào. Lấy nhau 5 năm rồi mà vẫn chưa có kết quả”. “Chẳng lẽ ngần ấy năm chị không đi thăm khám gì?”. “Vợ chồng em đều đã kiểm tra rất kỹ nhưng cả hai đều không có chuyện gì bất thường cả”. “Thế thì vô lý nhỉ, em nghe bảo có người, vợ chồng cứ “qua lại” với nhau là người phụ nữ bị ngứa”.

Dị ứng với “xuất quân” thường bị nhầm với các bệnh nấm âm đạo và bệnh lây truyền qua đường tình dục. Thậm chí một số người còn được bác sĩ trả lời là vòm âm đạo của họ không đủ rộng để “cậu nhỏ” của chồng lọt vào hay âm đạo của họ bị khô và cần dùng các dung dịch bôi trơn. Nhưng dù đã dùng dung dịch bôi trơn rồi mà dị ứng vẫn hoàn dị ứng...

Như nói đúng tim đen, chị M lanh lợi hẳn lên, chủ động hỏi chuyện: “Chị gặp ai như thế chưa? Em đây này! Mấy năm khám, bác sĩ cứ chẩn đoán là viêm nhiễm, nấm ngứa, chữa trị theo loại bệnh này mãi mà không khỏi. Nói thật ông xã em cũng tâm lý, “nhẹ nhàng” nhưng cứ mỗi lần vợ chồng gần gũi, em lại sợ ngứa. Nhất là những lúc anh ấy đến “cao trào” em thường phải bỏ cuộc vì không chịu nổi, ngứa lắm”. 

Chị Lương Thị H (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) cũng phải đến khá nhiều khoa sản của bệnh viện để tìm ra nguyên nhân gây nên bệnh ngứa của mình. Chị H nói: “Nhiều khi vợ chồng đang “vui vẻ” tôi thường làm chồng mất hứng. Tôi bỏ cuộc khi chồng đang ở “cao trào”. Lúc đầu anh ấy rất giận, khi tôi giải thích thì anh ấy hiểu ra. Nhưng từ đó, vợ chồng cả tháng gần như không làm “chuyện đó”, tôi thì bị ám ảnh bởi cơn... ngứa, còn anh ấy thì... mất hứng. Tôi biết được bệnh này nhờ đọc trên Internet và đến khoa sản đề nghị bác sĩ kiểm tra”.

“Vẫy cờ trắng” khi vừa “mở màn”

Theo thông tin từ khoa sản Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Những phụ nữ chờ đến khi “lên đỉnh” mới bỏ cuộc vẫn còn... may mắn chán. Vì ít nhiều họ cũng mang lại cảm giác “hạnh phúc” cho chồng. Thực tế có không ít chị “đầu hàng” ngay từ khi mới bắt đầu “vào cuộc”.

Chị Nguyễn Thị B, xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội sau 5 năm mới biết chính xác bệnh của mình, đang chờ khám lại ở khoa sản Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ: “Trước đây, tôi tiêu tốn nhiều tiền cho bệnh nấm. Vợ chồng yêu thương nhau nhưng khi kết hôn thì thường xuyên trục trặc vì “bệnh khó nói” này.

Gần một năm sau ngày cưới chúng tôi liên tục “thất bại”, cảm giác tội lỗi vì không mang lại cảm giác “hạnh phúc” giày vò tôi. Đi khám khi thì bác sĩ chẩn đoán là bị nấm âm đạo. Khi thì bị bệnh lây truyền qua đường tình dục; Khi thì nhận được câu trả lời là vòm âm đạo không đủ rộng để “cậu nhỏ” lọt vào... Bây giờ thì tôi không còn cảm giác đó nữa sau gần 2 tháng được chữa đúng bệnh”.

Chị Phạm Thị Y, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá làm nông nghiệp cũng lặn lội ra tận Bệnh viện Phụ sản TƯ vì căn bệnh khó nói này. Chị Yên tâm sự: “Từ khi lấy nhau tôi bắt đầu biết đến cảm giác khó chịu này. Nhiều lần càng cố chịu đựng để chiều chồng thì “vùng ấy” càng có cảm giác nóng rát không chịu nổi! Nhưng chồng không hiểu cứ quát mắng xơi xơi. Nói thật, có lúc chán quá tôi đã đi tìm “cảm giác khác” để tìm hiểu thêm về bệnh của mình nhưng với người đó tôi hoàn toàn bình thường”(?!)

Khi niềm sung sướng trở thành nỗi đày ải

Đối với những phụ nữ mắc phải căn bệnh oái oăm này, không phải ai cũng biết để hiểu và thông cảm. Vì vậy, họ thường xuyên bị nỗi giày vò vì không đem lại hạnh phúc cho chồng.

Bà Phạm Thị Vui, Chuyên gia tư vấn Trung tâm Tư vấn SKSS, sức khoẻ tình dục phân tích: “Đây là căn bệnh hiếm gặp nhưng số phụ nữ mắc phải sẽ phải chịu những cảm giác rất khó chịu và không được tận hưởng những xúc cảm yêu đương. Vì sau khi tiếp xúc với các “tinh binh” niêm mạc “cô nhỏ” sẽ bị đỏ lên, kèm theo ngứa và sưng nề, có khi phát ban, có người còn cảm nhận thấy như có ngàn mũi kim đâm vào cùng lúc và rất khó thở.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do tinh binh của các quý ông có chứa nhiều loại protein, enzyme và việc “xuất quân” được coi là các chất lạ với cơ thể của người phụ nữ. Trong trường hợp cơ thể người phụ nữ nhạy cảm với các chất này và phản ứng quá mức sẽ là hiện tượng dị ứng. Nếu người bị nặng có thể không thụ thai được”.

Cũng theo bà Vui: Với một số người, phản ứng toàn thân có thể dẫn tới rối loạn ở hệ hô hấp, nổi ban trên da và phù nề phần mô mềm. Trong một số rất ít trường hợp, phụ nữ có thể bị trụy mạch hay sốc phản vệ, nhưng sau đó lại bình phục. Kiểu sốc phản vệ này chưa có trường hợp tử vong nào. Khi bị bệnh này nếu thầy thuốc không thật sắc sảo và chú ý khai thác kỹ tiền sử, bệnh có thể bị bỏ sót hoặc chẩn đoán nhầm.

Theo lời khuyên của ông Nguyễn Viết Tiến, GĐ Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Khi có hiện tượng lạ trong việc gần gũi với chồng, phụ nữ nên đến phòng khám phụ khoa ngay. Vì khi bị bệnh này, nếu kéo dài sẽ gây ra những tai hoạ khôn lường: Nhiễm trùng, sưng nề khó chữa, thậm chí bị sốc phản vệ. Đối với những phụ nữ khi có những biểu hiện lạ này trước tiên phải đảm bảo rằng mình không bị bất kỳ căn bệnh lây truyền qua đường tình dục tiềm ẩn nào và rằng khả năng trục trặc về giải phẫu cũng được loại trừ hoàn toàn.

Người chồng cần uống nhiều nước trước và trong khi “ân ái” vì tình trạng thiếu nước có thể làm tăng nồng độ của “nước” và khiến độ axit tăng. Nếu xảy ra rắc rối, quý ông cần mặc “áo mưa”để tránh phiền toái và chờ xem liệu phương pháp này có giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các triệu chứng bệnh hay không? Tất nhiên, phải dùng bao cao su trước khi bắt đầu “ân ái”. Bởi vì kể cả trước khi “xuất quân“, “nước” cũng có thể bị rò rỉ, gây ra một số triệu chứng dị ứng. Nếu sau khi thực hiện tất cả những điều nói trên mà tình trạng bất thường vẫn tồn tại, thì cả hai cần liên hệ với bác sĩ chuyên khoa.    

Theo các chuyên gia trong ngành cách điều trị loại dị ứng này là giải mẫn cảm cho người phụ nữ (tiêm cho họ những mũi tiêm chứa thành phần gây dị ứng) để họ không còn “kị” việc “xuất quân” của chồng nữa. Các bước điều trị như sau: Lấy “nước” của người chồng sau khi “xuất quân“, tách riêng các loại protein lớn và nhỏ; Làm thử nghiệm trên da cho vợ để xác định những loại protein gây dị ứng; Giải mẫn cảm cho người vợ đối với những protein gây dị ứng. Cứ 10-15 phút một lần lại tiêm cho người phụ nữ đó một lượng dịch chứa thành phần protein gây dị ứng, với nồng độ tăng dần. Bước này thường kéo dài vài giờ; sau khi việc giải mẫn cảm đã hoàn thành, sẽ bơm “quân” của chồng vào vợ. Nếu người vợ không có biểu hiện gì thì việc điều trị đã thành công. Tuy nhiên, cách điều trị này khá phức tạp và rất tốn kém.

    

Kỳ Anh

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

2 bệnh viện phối hợp cứu người phụ nữ ngừng tuần hoàn do chửa ngoài tử cung vỡ

2 bệnh viện phối hợp cứu người phụ nữ ngừng tuần hoàn do chửa ngoài tử cung vỡ

Y tế - 6 giờ trước

GĐXH - Do lượng máu mất quá nhiều nên trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân xuất hiện 2 lần ngừng tuần hoàn.

Phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn tình dục lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý

Phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn tình dục lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý

Phòng the - 7 giờ trước

GĐXH – Có những chị em ham muốn tình dục quá mãnh liệt, dù mới lên ‘đỉnh’ nhưng ngay sau đó vẫn chưa thấy thỏa mãn. Theo chuyên gia, phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn ‘chuyện ấy’ lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trong ô tô suốt 2 tiếng ngày nắng nóng, tử vong thương tâm ngay ở sân nhà mà không ai biết

Bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trong ô tô suốt 2 tiếng ngày nắng nóng, tử vong thương tâm ngay ở sân nhà mà không ai biết

Tiêu điểm - 8 giờ trước

Do quá bận rộn, mẹ của cậu bé không phát hiện ra sự cố đáng tiếc xảy ra với con trai của mình.

Chuyện tình như cổ tích của cô phiên dịch viên lớn lên từ quê nghèo lấy chồng Ba Lan lớn hơn 24 tuổi

Chuyện tình như cổ tích của cô phiên dịch viên lớn lên từ quê nghèo lấy chồng Ba Lan lớn hơn 24 tuổi

Chuyện vợ chồng - 8 giờ trước

Cuộc sống của Lệ Lệ và gia đình đã thay đổi hoàn toàn sau khi cô gặp được Marek.

"Nữ chính VTV" Quỳnh Kool gợi ý những mẫu váy liền thanh lịch, sang chảnh từ công sở đến tiệc tùng trong hè này

"Nữ chính VTV" Quỳnh Kool gợi ý những mẫu váy liền thanh lịch, sang chảnh từ công sở đến tiệc tùng trong hè này

Thời trang - 8 giờ trước

Khởi động một mùa hè rực rỡ, Quỳnh Kool giới thiệu đến nàng công sở những thiết kế chỉn chu, tinh tế và cũng không kém phần sang chảnh.

Vỉa hè ở Hà Nội vừa lát đá mới đã bị chiếm dụng làm nơi đỗ ô tô

Vỉa hè ở Hà Nội vừa lát đá mới đã bị chiếm dụng làm nơi đỗ ô tô

Đời sống - 9 giờ trước

GĐXH - Vỉa hè đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm); vỉa hè ngõ 78, 86, 15 phố Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) đang được cải tạo, lát đá mới. Một số chỗ vừa mới lát xong đã bị chiếm dụng làm nơi đỗ xe ô tô.

'Con gái' Việt Anh khoe vẻ thiếu nữ ở tuổi 13

'Con gái' Việt Anh khoe vẻ thiếu nữ ở tuổi 13

Đẹp - 9 giờ trước

GĐXH - Sau 3 năm vào vai "con gái" Việt Anh, Chu Diệp Anh ở tuổi 13 trổ mã sắc vóc, ra dáng một thiếu nữ và được dự đoán mỹ nhân màn ảnh Việt tương lai.

Nghỉ lễ sắp tới, tôi sốc nặng trước lời đề nghị oái oăm 'có một không hai' đến từ vợ của bạn thân chồng

Nghỉ lễ sắp tới, tôi sốc nặng trước lời đề nghị oái oăm 'có một không hai' đến từ vợ của bạn thân chồng

Tâm sự - 9 giờ trước

GĐXH – Trước lời đề nghị táo bạo, chồng tôi và bạn thân cười phá lên vì coi đó là một trò đùa. Song tôi lại không thể cười nổi vì biết ý đồ thật sự của cô ta…

Top