Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khi nữ sinh làm "bồ nhí"

Thứ năm, 16:38 17/01/2008

Hắn, gã trai chưa vợ, xấp xỉ 40 cho tôi xem những bức ảnh riêng tư đôi lứa được chụp trong những chuyến chơi xa. "Chơi thế này rẻ chán, vừa được ăn vừa được nói lại cả gói mang về", hắn luận về mối tình đũa lệch với cô nữ sinh THPT một câu sòng phẳng như vậy.

Bẵng đi một thời gian dài gặp lại tay buôn xe máy cũ ngày nào còn tất tưởi trán rịn mồ hôi bụi bặm dưới ánh nắng hè. Hắn đã xấp xỉ 40, vẫn chưa vợ, thời thế thay đổi, hắn bán nhà lấy vốn lên đời chuyển qua buôn xe hơi lặt vặt được vài năm nay.

Hắn đang đứng trước gương, cài khuy cổ chỉnh qua lại một cách tỷ mẩn, vuốt qua vuốt lại mái tóc đã có cả tóc bạc. Bộ cánh thời trang của giới trẻ dường như không mấy vừa mắt trong bộ dạng đã ở cái tuổi bất hoặc, phảng phất hơi hướng chất hoa học đường.

Vớ chiếc giẻ dưới gầm giường lau đôi giày vốn đã bóng lộn, nhìn lại gương một lần nữa, dường như khi thấy "không chê vào đâu được", trong gương có đôi mắt như biết cười, hắn lững thững đi ra chiếc xe hơi hạng vừa phải lên đường đi đón người yêu - một cô học sinh trung học.

Cái sự trái khoáy và có vẻ hơi lệch lạc khó hiểu đó làm tôi khá ngạc nhiên. Xe chầm chậm tiến gần đến một trường trung học nằm gần bên hồ Giảng Võ, hắn mạnh dạn bấm còi “pim pim”, một vài chàng trai trẻ cũng "đang làm nhiệm vụ cao cả" trên những chiếc xe tay ga đắt tiền đỗ từ trước, lặng lẽ xích qua nhường hắn với ánh mắt e dè.

Tan trường, học sinh túa ra đông nghẹt. Một cô học trò trông khá sành điệu với đủ thứ "quân tư trang" đắt tiền nhưng khiêm tốn trong bộ đồng phục nhà trường, mở cửa xe ào vào bên trong cười như nắc nẻ, họ bá cổ trao nhau những cái hôn lách chách như một đôi uyên ương đang sở hữu một tình yêu đẹp nhất.

Đâu đó có những ánh mắt hờ hững, khâm phục, ghen tỵ pha chút tò mò của đám bạn đồng môn của cô gái nhìn chằm chặp qua ô kính lấp ló gương mặt tự mãn, dõi theo chiếc xe cho đến khi nó lẫn hẳn vào dòng xe cộ đông đúc.

Những câu chuyện về các phi vụ làm ăn tiền tỷ dễ như ăn kẹo tuôn trào không ngớt khỏi miệng hắn trên quãng đường khiến tôi cũng lấy làm nghi hoặc về tính xác thực đang được vuốt đuôi bằng những lời trầm trồ của cô học trò.

Tôi chợt nhớ tới hình ảnh có chú ếch đờ đẫn dưới sự vờn đuổi như ve vãn của con rắn trong chương trình thế giới động vật mà muốn cười phá lên, nếu nó xảy ra ắt hẳn sẽ là một nụ cười phá bĩnh mà tôi sẽ phải nhớ rất lâu.

Hắn cho tôi xem không ít những bức ảnh riêng tư đôi lứa được chụp trong những chuyến đi chơi xa, trên những con tàu gỗ năm sao trên Vịnh Hạ Long, hay thậm chí cả những chuyến xuất ngoại loanh quanh khu vực Đông Nam Á. "Chơi thế này rẻ chán, vừa được ăn vừa được nói lại cả gói mang về", hắn luận về mối tình đũa lệch một câu sòng phẳng như vậy.

Câu chuyện sau này tôi được biết hóa ra kẻ săn tình trong mối duyên hơi lệch lạc này làm tôi khá ngạc nhiên, cô gái trẻ tuổi kia hoàn toàn chủ động tìm mọi cách làm quen và ngã (hay cố tình) vào mối quan hệ mà theo quan điểm chủ quan là hoàn toàn có vấn đề.

Trong một lần gặp gỡ ngẫu nhiên tiếp theo với cô học trò nọ cùng nhóm bạn thì tôi "vỡ" ra nhiều điều hơn. Mấy cái miệng choe chóe lấn lướt át nhau kể đủ thứ chuyện quanh các chàng trai giàu có, sống với chàng ra sao, được chàng tặng gì, mua gì… rồi bắt đầu ban phát truyền tay nhau các số điện thoại "mục tiêu" mới. Ắt hẳn trong cái mã bạn một "đại gia" của tôi cũng khiến họ có phần nao núng.

Vài cô dạn dĩ tấn công tới tấp và câu chuyện luôn xoay quanh một chủ đề không mấy hấp dẫn về vấn đề "cơm áo gạo tiền". Tất nhiên với một cách thành thực đến chân thành về mức thu nhập của một phóng viên như tôi khiến cho buổi nhàn đàm nhạt dần chuyển sang hướng khác.

Có cô mặt non choẹt nửa kể chuyện, nửa như cố tình khoe khoang thao thao bất tuyệt, mắt hấp háy về mối tình cũ với một chàng giám đốc thành đạt: "Bạn trai cũ em có 15 cái ôtô?!". Không biết câu chuyện "tam sao thất bản" pha chút lăng - xê này ra sao nhưng trộm nghĩ, nếu gã kia không phải là chủ doanh nghiệp cho thuê xe thì tôi cũng chưa có dịp được biết tới ai đó có tới 15 chiếc xe để đi cho vui (như câu chuyện) ở đất nước đang phát triển này.

Phải chăng giờ đây ai cũng "kiếm được tiền tỷ" như ông bạn tôi, hoặc thảng do còn chưa có cơ hội rủng rỉnh nên tôi luôn thường trực suy nghĩ đố kỵ "hiền tài", có thể như vậy lắm chứ.

Nhóm nữ sinh trên đang theo học tại nhiều trường trung học khác nhau ở Hà Nội, quan hệ bắc cầu qua nhiều mối quan hệ cùng trang lứa, có cô đã là sinh viên. Lối sống gấp gáp và cách suy nghĩ như "cơi trầu" kết hợp cùng thú vui tìm cảm giác mới mẻ với những lối sống mới không mấy hợp lứa tuổi, mối quan hệ tình tiền quanh các đại gia hay chỉ mang chút xíu hơi hướng, dáng dấp giống một đại gia là điểm chung của các cô gái trẻ người biết đến nhau, miệt mài bon chen.

Đúng hay chăng không ít báo chí khá tốn giấy mực liên tục đưa trịnh trọng những câu chuyện có cánh, hình ảnh xa hoa của các ngôi sao Việt Nam kèm với mối liên hệ với các đại gia, những vật dụng, xe hơi đắt tiền phần nào tiêm nhiễm lối sống thực dụng, bồng bột vào một bộ phận thế hệ trẻ đến rất trẻ đang dần hiện hữu?

Có lần đang đi chơi dạo phố, cô bồ tuổi teen của gã buôn xe hơi vòi vĩnh bằng được đòi mua một chiếc quần Jean hàng hiệu mới giá vài triệu đồng với lý do "bị dây ra quần". Gã kể lại cho tôi câu chuyện cũ bằng thứ giọng khả ố rồi kết lại là: "Cái bài này sặc mùi "văn vở", nhưng không sao cuộc vui sau đó không có điều gì đáng phàn nàn".

Hậu quả nhãn tiền thế nào chưa biết, thế nhưng tập hóa đơn thanh toán viện phí được tính bằng đôla Mỹ hắn đang cho tôi xem về những lần bồng bế nhau vào bệnh viện (cũng là bệnh viện xịn) siêu âm, rồi nhét vào miệng nhẹ tênh những viên thuốc phá thai công nghệ mới có hiệu quả tức thì sau vài giờ đồng hồ như một minh chứng.

Được biết thêm về gia đình các cô gái mà tôi đề cập hoàn toàn biết khá rõ những mối quan hệ phức tạp của những cô con gái mình, thế nhưng đổi lại chỉ là sự lảng tránh, im lặng, tự hào hay đồng thuận chứ không có một định hướng, giáo dục cần thiết.

Báo cáo của cơ quan chức năng đưa ra những con số kinh hoàng từ nạo phá thai. Các nghiên cứu xã hội học cũng không ngừng báo động thực trạng quan hệ tình dục sớm, mang thai, nạo, phá thai ngoài ý muốn trong thanh niên, thiếu niên để lại hậu quả nghiêm trọng cho bản thân người trong cuộc lẫn gia đình họ và xã hội.

Dường như tình hình vẫn "chẳng có gì phải ồn ào". Những cạm bẫy mới ngọt ngào, đẹp đẽ vẫn đang mời chào vẫy gọi và giới trẻ cứ "vô tình" dắt nhau dấn sâu vào.

Theo CAND

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Quách Ngọc Ngoan hiện sống ra sao sau 1 năm vỡ nợ?

Quách Ngọc Ngoan hiện sống ra sao sau 1 năm vỡ nợ?

Giải trí - 2 phút trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan cho hay hiện tại anh rất vất vả vì vẫn chưa xử lý được món nợ "khủng".

Nghỉ lễ, người dân TPHCM trải bạt kín công viên từ 6h sáng để uống cà phê

Nghỉ lễ, người dân TPHCM trải bạt kín công viên từ 6h sáng để uống cà phê

Xã hội - 3 phút trước

Tận dụng ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nhiều người trẻ ra công viên trải bạt, chuyện trò, chụp ảnh.

Bị mẹ chồng chèn ép, con dâu làm một việc khiến bà phải chuyển sang yêu thương

Bị mẹ chồng chèn ép, con dâu làm một việc khiến bà phải chuyển sang yêu thương

Tâm sự - 8 phút trước

GĐXH - Không đành lòng chịu cảnh bị mẹ chồng chèn ép, con dâu đã nghĩ cách để mẹ chồng thay đổi.

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 phút trước

Theo chuyên gia, phải tái cấu trúc thị trường phải đẩy nhanh một số dự án ở khu vực có thể bán. Đẩy nhanh việc phát triển nhà ở xã hội - phân khúc có nhu cầu thực người dân sẵn sàng xuống tiền.

Người dân phương Nam thành kính hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân phương Nam thành kính hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Xã hội - 10 phút trước

Sáng 18/4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã thành kính tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày lễ trọng đại của dân tộc, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Các cách thông tắc bồn cầu đơn giản, rất nhanh tại nhà, khỏi cần gọi thợ

Các cách thông tắc bồn cầu đơn giản, rất nhanh tại nhà, khỏi cần gọi thợ

- 10 phút trước

Tắc bồn cầu là một vấn đề rất khó chịu, gây ô nhiễm và cản trở việc sinh hoạt tại nhà. Tuy nhiên, với những cách đơn giản, hiệu quả dưới đây, các bạn sẽ dễ dàng tự tay thông tắc bồn cầu mà không cần gọi thợ đến sửa.

Mãn nhãn với gần 100 món ăn đặc sản Hưng Yên nổi tiếng xưa và nay

Mãn nhãn với gần 100 món ăn đặc sản Hưng Yên nổi tiếng xưa và nay

Ăn - 11 phút trước

GĐXH - Tại Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024 đã hội tụ gần 100 món ẩm thực nổi tiếng của Hưng Yên xưa và nay.

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 phút trước

GĐXH - Từ hiện tượng căn hộ chung cư có dấu hiệu bị "thổi giá", Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường.

'Sau khi kết hôn, có nên đưa lương cho vợ không?' Câu trả lời từ những người đàn ông có gia đình nhiều năm rất thực tế!

'Sau khi kết hôn, có nên đưa lương cho vợ không?' Câu trả lời từ những người đàn ông có gia đình nhiều năm rất thực tế!

Chuyện vợ chồng - 1 giờ trước

Theo bạn, sau khi kết hôn, người đàn ông có nên đưa tiền lương cho vợ không?

Trung tá CSGT bị người vi phạm tông hơn một năm trước đã qua đời

Trung tá CSGT bị người vi phạm tông hơn một năm trước đã qua đời

Xã hội - 1 giờ trước

Sau một thời gian dài chữa trị, Trung tá Quách Văn Trường đã qua đời. Hơn một năm trước, trong lúc làm nhiệm vụ, Trung tá Trường bị một đối tượng điều khiển xe máy đâm trọng thương.

Top