Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khi "cậu nhỏ" không "hạ hỏa"

Thứ hai, 10:19 19/11/2007

Giadinh.net - Thấy "cậu nhỏ" cứ "ngồi xổm" mãi, đêm đó anh chị đã "tận dụng" cơ hội cả đêm mà "nó" vẫn trơ trơ. Thậm chí, anh chị chườm đá cả buổi sáng hôm sau "hắn" vẫn không "hạ hỏa".

>> Quý ông và nỗi hoảng loạn mang tên "gãy kiếm"

Nhiều quý ông, khi thấy “cậu nhỏ” tự nhiên cứ “giương” mãi đã nghĩ mình được “lộc trời” ban(?!), phen này tha hồ mà thể hiện bản lĩnh. Được lần một, lần hai, rồi lần ba mà “hắn” vẫn... trơ trơ, mới bắt đầu phát hoảng.

Hoảng vì  “lộc trời” ban

Có mặt ở Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội) từ đầu giờ chiều, nhưng anh Trịnh Văn C (phố Nguyễn Văn Cừ, Gia Lâm, Hà Nội) luôn trong trạng thái bồn chồn lo lắng, hết đứng lên lại rồi xuống vì chưa đến lượt, trong khi người phụ nữ bên cạnh vẫn kiên nhẫn đợi.

Trong vai “người cùng cảnh ngộ” đến ngồi cạnh, tôi lân la bắt chuyện mới biết anh chị đang xây nhà. Ai cũng mệt mỏi vì vừa đi làm, vừa phải thay phiên nhau quản lý xây dựng nên “chuyện ấy” bình thường vốn đã ít, giờ lại càng hiếm hoi hơn. Nhưng hôm qua, anh đến chỗ nhà đang xây, chẳng may bị ngã đè lên “của quý”, sau đó nó cứ “ngồi xổm” mãi. Đêm đó anh chị đã “tận dụng” cơ hội cả đêm mà “nó” vẫn trơ trơ. Chườm đá cả buổi sáng mà “hắn” vẫn không thay đổi lại thêm chứng đau tức.

Nguyên nhân của tình huống “cậu nhỏ” cứ giương mãi thường là do lệch lạc chức năng tuần hoàn hoặc thần kinh làm cản trở sự rút máu bình thường. 60% trường hợp không rõ nguyên nhân.

Một số khác có thể do bệnh như ung thư bạch cầu, bệnh hồng cầu liềm, các khối u hoặc viêm nhiễm vùng tiểu khung, các tổn thương “cậu  nhỏ”, tủy sống, hay do dược phẩm.

Vì vậy, nếu thấy có “lộc trời” quá lâu (từ ba giờ đến một ngày), các quý ông cần hết sức cảnh giác vì nếu không được điều trị tích cực rất có thể “bé yêu” sẽ hỏng hẳn.

Chiều, vợ chồng chị mới quyết tâm đến viện nhờ bác sĩ giúp. Bác sĩ chuyên khoa ở đây chỉ làm một thủ thuật nhỏ: Chọc kim hút máu đọng. Khi có đến hơn 300ml máu được hút ra, anh mới thấy “nhẹ nợ”. Theo các bác sĩ ở Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Hà Nội thì với tình huống này, hút máu cần được bác sĩ thực hiện sớm trong vòng 24 giờ đầu, càng hút sớm thì “cậu nhỏ” càng mau xìu và lượng máu hút ra càng ít. Nếu hút sau 24 giờ, thì khả năng hồi phục hoàn toàn chức năng rất khó. Còn hút sau 36 giờ thì “cậu nhỏ” chỉ... “ngủ” một lát lại “vươn” lên tiếp!!!

Anh Nguyễn Tiến L, đường Sông Thao, phường Thọ Sơn, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cũng bỗng nhiên được trời “cho lộc” nhưng rất tệ vì “món lộc” nửa vời không dương “hết gas” mà chỉ dựng đứng. Thành ra có mà cũng như không, chẳng “làm ăn” gì được.

Lòng lo ngay ngáy nhưng ngại “lộ diện” nên mãi hai tháng sau ngày ngã bệnh, anh mới tìm đến Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức để nhở bác sĩ can thiệp. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phán: Phải mổ. Giọng anh bắt đầu lý nhí: “Có làm sao không bác sĩ ơi, em sợ động dao kéo. Đang “chột” lại thành “mù” thì hỏng hẳn...”. Song thực tế không đáng lo như anh nghĩ. Sau khi mổ bít lỗ dò động mạch, 15 ngày sau “thằng nhỏ” của anh đã “chạy tốt”.

Thuốc “cải thiện tình thế” – con dao hai lưỡi

Anh Đặng Thế M, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM đến Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trong trang phục lịch lãm nhưng người như phát sốt với nét mặt đầy lo lắng, nói với TS Lê Vương Văn Vệ như cầu xin: “Em phải bay từ Sài Gòn ra đây, giúp em luôn đi, em chịu hết nỗi rồi”.

Vào phòng khám, anh kể lại sự tình: Muốn bạn gái “đã thích lại còn thích hơn” nên em dùng thuốc “cho oai”. Không chỉ có tác dụng tức thời mà đến giờ “nó” vẫn cứ “trơ trơ”. Giờ thì đã căng đét, đau nhức, tím tái lại”. Nhờ bác sĩ “ra tay”, ba ngày sau, anh M đã bắt đầu cười kể chi tiết hơn về nỗi sợ hãi hôm nọ: “Lúc đó, tôi cứ... thêm mãi vì nghĩ chỉ lần nữa là “hắn” sẽ xuống nước.

Không ngờ, chiến đấu đến khi tay chân bủn rủn, bụng cũng muốn thêm lần nữa nhưng sức lực như bị vắt kiệt hết. Thêm vào đó, “hắn” bắt đầu đau, tức rất khó chịu, suốt từ phía sau ra phía trước. Biết mình gặp nguy, anh gọi cho anh bạn vốn đã  từng nhờ đến TS Vệ mới có “sản phẩm của tình yêu” chỉ đường vạch lối.

Cũng chung “hoàn cảnh” anh Lý Anh K - phố Tô Ngọc Vân, Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội - biết khả năng của mình có hạn nhưng lại muốn thể hiện mình là “người hùng” trong mắt người vợ xinh đẹp, đã nhờ đến “thần dược“ để cải thiện tình thế.

Không ngờ, loại thuốc anh dùng vượt ngoài sự mong đợi. Ngay trong lần đầu tiên sử dụng “thần dược” đã xảy ra tai biến. “Cậu nhỏ” của anh bị căng và đau tức. Bác sĩ đã phải phẫu thuật của quý để giúp anh không bị liệt vĩnh viễn.

Anh K cho biết, mình đã sử dụng loại thuốc 1 vỉ 4 viên, hình dạng giống như viên Viagra, không có ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng, chỉ nghe người bán nói: “Mới nhập về và rất công hiệu”, mặt sau vỉ thuốc có in chữ Trung Quốc. Sau khi uống 1/4 viên, anh thấy có hiệu nghiệm nhưng thuốc lại gây tác dụng mãi đến 2 ngày sau không trở lại bình thường.

Có thể liệt vĩnh viễn

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nam khoa: Ý nghĩ ban đầu của các quý ông sử dụng “lộc quý” là “tận dụng” triệt để, chơi kiểu tấn công tới tấp, lần một, rồi lần hai, lần ba... Đến khi chân tay bắt đầu bủn rủn mà thấy “hắn” vẫn trơ trơ mới bắt đầu phát hoảng.

Khi đó, họ nghĩ chỉ cần cố thêm vài lần nữa “hắn” sẽ hạ hỏa. Nhưng trong tình huống này, càng tận dụng sẽ càng nguy hiểm. Vì khi “cậu nhỏ” ở trong tình thế căng “hết gas” là do sức khỏe bất bình thường. Nếu cứ tấn công tới tấp, lượng máu sẽ tiếp tục dồn tụ về “cậu nhỏ” khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Nếu kéo dài quá lâu sẽ làm tổn hại mô bên trong “cậu nhỏ”, đưa đến bất lực.

BS Bùi Quang Uy, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Hà Nội khuyến cáo đối với những bệnh nhân có tác nhân từ dược phẩm rằng: “Bệnh nhân tự ý dùng thuốc, gặp phải tình huống này mang tâm lý e ngại không đi khám nên rất nguy hiểm. Thực tế, đã nhiều người lâm vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”.

Hơn nữa, nhiều khi trên nhãn ghi thành phần chính của thuốc giống nhau nhưng tác dụng thì không giống nhau và không phải lúc nào cũng thoả mãn nhu cầu của người bệnh. Vì vậy, khi mua thuốc hãy đến gặp các bác sĩ chuyên môn để được tư vấn cách chữa trị bài bản và hiệu quả. Nhiều loại thuốc chống chỉ định với những người có tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp... Nếu tự ý sử dụng thuốc sẽ dẫn đến tình trạng nguy hiểm, vì bệnh nhân có thể bị liệt vĩnh viễn hoặc tử vong”.

Mai Hạnh

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Người đàn ông để lại nhẫn cưới, điện thoại rồi nhảy xuống sông

Người đàn ông để lại nhẫn cưới, điện thoại rồi nhảy xuống sông

Xã hội - 1 giờ trước

GĐXH - Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một đôi dép, chiếc áo, điện thoại và một nhẫn cưới do nạn nhân để lại.

Giá vàng SJC, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, PNJ cuối ngày tăng chóng mặt sau một thông báo mới

Giá vàng SJC, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, PNJ cuối ngày tăng chóng mặt sau một thông báo mới

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Thông báo của Ngân hàng Nhà nước vào trưa nay khiến giá vàng trong nước cuối ngày vụt tăng mạnh bất chấp giá vàng thế giới chỉ tăng nhẹ.

Người giàu thẳng tay loại 3 thứ này khỏi bếp, người nghèo giữ lại vì tiếc của, rồi rước họa vào thân

Người giàu thẳng tay loại 3 thứ này khỏi bếp, người nghèo giữ lại vì tiếc của, rồi rước họa vào thân

Bếp đẹp - 2 giờ trước

Nếu trong bếp của bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình.

Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn

Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trước

GĐXH - Gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh là thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều không rõ nguồn gốc xuất xứ được cơ quan chức năng phát hiện trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Cầm một thứ trên tay, người đi bộ khiến tài xế nào cũng nể, lập tức nhường đường

Cầm một thứ trên tay, người đi bộ khiến tài xế nào cũng nể, lập tức nhường đường

Tiêu điểm - 3 giờ trước

Dự án thí điểm hài hước được đưa ra áp dụng vào dịp Cá Tháng Tư tại Canada nhưng lại nhận được sự ủng hộ của khá nhiều người.

Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Do nợ nần, Đoàn Văn Trung quê ở Hải Dương lập tài khoản zalo thường xuyên đăng tải hình ảnh về công việc ở Úc với mức thu nhập cao. Khi nạn nhân tin tưởng và chuyển tiền thì chiếm đoạt.

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Vận chuyển pháo hoa với số lượng lớn từ Cao Bằng về Thái Nguyên với giá 2.200.000 đồng, một bị cáo bị xử phạt 5 năm tù giam.

Bỗng dưng mờ mắt, phát hiện khối phình động mạch não "khổng lồ"

Bỗng dưng mờ mắt, phát hiện khối phình động mạch não "khổng lồ"

Y tế - 3 giờ trước

Sau khi lần lượt mờ 2 mắt, với thị lực gần như bằng 0, đi qua rất nhiều bệnh viện khám, nữ bệnh nhân ở Quảng Bình được xác định có khối phình động mạch não rất lớn.

TPHCM chỉ đạo nóng sau vụ trẻ mầm non bị tát, ngồi đè lên bụng, nhét đồ ăn

TPHCM chỉ đạo nóng sau vụ trẻ mầm non bị tát, ngồi đè lên bụng, nhét đồ ăn

Giáo dục - 3 giờ trước

Ngày 24/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản chấn chỉnh hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo sau vụ bạo hành tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo.

Bật mí mẹo làm thịt chiên sả ớt, ăn ngon nhức nách

Bật mí mẹo làm thịt chiên sả ớt, ăn ngon nhức nách

Mẹo nấu nướng - 3 giờ trước

Thịt chiên sả ớt là món ăn quen thuộc với hương vị thơm ngon, đậm đà, kích thích vị giác. Món ăn này phù hợp cho những bữa cơm gia đình bận rộn.

Top