Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chuyện về trinh tiết tuổi teen

Thứ hai, 17:41 22/10/2007

Ngày nay không ít bạn trẻ cho rằng cần phải cho đi "cái ngàn vàng" thì mới chứng tỏ được tình yêu của mình.

Nói về trinh tiết của người con gái, rất nhiều ý kiến cho rằng: Con gái cần phải giữ được trinh tiết, nghĩa là chưa từng quan hệ tình dục trước hôn nhân thì mới “có giá”. Và rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ chỉ vì người đàn ông biết rằng vợ mình đã không còn nguyên vẹn?!

Quan niệm về cái “ngàn vàng khôn chuộc”

Dù quan niệm của giới trẻ ngày nay đã phần nào thông thoáng hơn, khi được hỏi : “Bạn nghĩ thế nào khi người yêu của mình không còn “nguyên vẹn”, thì rất nhiều người trả lời rằng chẳng sao cả, chỉ cần cô ấy yêu mình và chung thuỷ với mình là đủ. Nhưng cũng không ít người còn quan niệm lấy màng trinh làm thước đo phẩm hạnh của người phụ nữ”.

Sống thử và quan hệ tình dục trước hôn nhân có ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và việc học hành, và còn có thể đe doạ hôn nhân và cuộc sống trong tương lai. Tuy nhiên, hiện nay không ít bạn trẻ cho rằng cần phải cho đi thì mới chứng tỏ được tình yêu của mình. Nhiều đôi sau khi đắm say với những cuộc tình chóng vánh, trở lại với thực tại phũ phàng tan vỡ, và hậu quả trước tiên dành cho người con gái: ám ảnh về tình yêu, về những lần nạo hút thai, hoặc cũng có thể sẽ mãi mãi không thể cảm nhận được tình mẫu tử…

H.Q.Nga (ĐHSP HN) từ Lạng Sơn xuống Hà Nội học đại học. Sau những ngày tháng tươi đẹp của cuộc sống sinh viên nhiều mơ ước, cô bước vào ngưỡng cửa tình yêu. Người yêu của Nga ở cùng quê, cùng cảnh xa nhà nên cả hai quyết định về ở chung với nhau.

Sau một thời gian sống như chồng vợ, Nga tá hoả khi nhận ra cô đã có mang hơn 3 tháng… Cô nói chuyện với người yêu, và rồi chỉ hai ngày sau anh chàng này đã “cao chạy xa bay” không một lời từ biệt, để lại Nga bơ vơ với giọt máu của mình…

Hay như trường hợp của D.H (ĐH NNI HN) kể rằng anh đã từng sống chung với một bạn gái học cùng phổ thông. Là người yêu thời trung học, nên với H đó là người con gái trong mơ, “với tôi cô ấy không bao giờ buồn chán cả, hoàn toàn tâm đầu ý hợp. Chúng tôi đã chờ đợi mấy năm học phổ thông, lên đại học, chúng tôi đã bắt đầu quan hệ với nhau. Tôi đã có sex với cô ấy nên vì thế không còn tìm hiểu thêm cô ấy nữa. Và vì thế thay vì càng gần và thân thiết với nhau hơn thì chúng tôi lại cảm thấy nhàm chán và xa nhau hơn”. Và rồi chia tay là điều không tránh khỏi.

Cho đi tất cả không phải là biện pháp giữ gìn hạnh phúc. Các cô gái thường không biết trước cái gì đang tới khi có quan hệ tình dục, hoặc có thể biết nhưng vẫn cố tình “nhắm mắt đưa chân” vì lý do: “mình yêu anh ấy”. Teen nữ thường không biết rằng: “con gái thường dùng sex để yêu, còn con trai thì dùng tình yêu để có sex”.

"Nên vẽ đúng đường cho hươu chạy”

Theo kết quả điều tra gần đây về lối sống của sinh viên cho thấy, gần 30% sinh viên kiên quyết phản đối việc quan hệ tình dục trước hôn nhân, số còn lại chấp nhận và coi đó là việc bình thường hoặc đánh giá đó là việc không tốt nhưng cũng không phản đối. Điều này phản ánh xu hướng đã chấp nhận quan hệ tình dục trước hôn nhân trong sinh viên, quan hệ về tình yêu và hôn nhân cũng trở nên thoáng hơn. 

Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhường (giảng viên Học viện báo chí và tuyên truyền) cho rằng: “Trước đây, dù cuộc sống không đầy đủ, nhưng cha ông ta thường kết hôn sớm, nhu cầu về sex được giải toả. Ngày nay, khi các bạn trẻ được đảm bảo điều kiện sống vật chất và tinh thần, nên dậy thì rất sớm, sự nhạy cảm trong tâm lý đã dấn đến tâm lý tò mò, khiến các em muốn khám phá tìm hiểu. Người lớn thường ít quan tâm đến vấn đề này, giáo dục giới tính ở nứơc ta chưa phổ biến rộng rãi, bởi vậy mà các em thường thiếu hiểu biết về hậu quả của việc quan hệ tình dục trước hôn nhân. Theo tôi, khi “hươu đã chạy rồi chúng ta không thể ngăn lại được thì nên vẽ đúng đường cho hươu chạy không lạc lối”.

Một số ý kiến của các bạn trẻ về vấn đề này:

Phan Lê Tùng (Học viện báo chí tuyên truyền): Đàn ông không có quyền đòi hỏi gì ở phụ nữ

"Tôi nghĩ rằng chúng ta nên nhìn thoáng hơn cho phụ nữ. Bởi một khi đàn ông không còn nguyên vẹn thì làm sao có thể đòi hỏi người yêu mình còn nguyên vẹn được. Trinh tiết không phải là thước đo đánh giá đúng giá trị của con người”.

Nguyễn Phương Thanh (Hải Dương): Lần đầu rất thiêng liêng

 “Chúng ta đang đề cập vấn đề trinh tiết theo khía cạnh đã từng quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tôi coi lần đầu tiên là cái gì đó rất thiêng liêng và chỉ có chồng mình mới có quyền và xứng đáng được hưởng trọn vẹn sự trinh nguyên trinh tiết đó”.

Ngụy Cúc (Bắc Giang):  Nên nghĩ đến hậu quả trước khi làm!

“Trinh tiết của người con gái là rất quí giá. Nó là một trong những tiêu chí đánh giá phẩm hạnh của người phụ nữ. Tuy nhiên, không phải bao giờ tiêu chí đó cũng được đặt lên hàng đầu. Vì vậy mà tuỳ từng hoàn cảnh để xem xét. Nhưng các bạn trẻ cũng nên nghĩ tới hậu quả của việc quan hệ tình dục trước hôn nhân trước khi bước chân vào đó”.

Theo Lan Anh
VTC

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Rộ clip Á hậu Phương Nga 'cọc' với chồng, khán giả lại chú ý đến nhan sắc nữ chính

Rộ clip Á hậu Phương Nga 'cọc' với chồng, khán giả lại chú ý đến nhan sắc nữ chính

Đẹp - 23 phút trước

GĐXH - Á hậu Phương Nga mới đây gây sốt mạng xã hội khi diễn viên Bình An để lộ cảnh cô "động chân, động tay" với chồng trong bữa cơm. Ngoài hành động này, khán giả còn chú ý đến nhan sắc đời thường của Á hậu.

Gãy dương vật do quan hệ tình dục sai tư thế

Gãy dương vật do quan hệ tình dục sai tư thế

Phòng the - 50 phút trước

Người đàn ông 41 tuổi nhập viện trong tình trạng dương vật sưng to, bầm tím, bác sĩ chẩn đoán vỡ bao trắng thể hang do quan hệ tình dục sai tư thế.

Người nước ngoài lao động tại Việt Nam có phải nộp thuế thu nhập cá nhân?

Người nước ngoài lao động tại Việt Nam có phải nộp thuế thu nhập cá nhân?

Đời sống - 50 phút trước

GĐXH - Theo quy định, khi người lao động làm việc tại Việt Nam nếu thu nhập phát sinh thì vẫn phải chịu thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, đối với những người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam có phải đóng thuế thu nhập cá nhân không?

Đã lấy vợ 5 năm, tôi vẫn không thể ngừng liên lạc với 'em gái mưa'

Đã lấy vợ 5 năm, tôi vẫn không thể ngừng liên lạc với 'em gái mưa'

Tâm sự - 51 phút trước

Ngày nào không nhắn tin cho cô em đồng nghiệp cũ là tôi cảm thấy như thiếu đi thứ gì đó rất quan trọng; tôi giấu vợ mối quan hệ này dù không hề có chuyện dan díu.

Đón hè bằng món trà tắc xí muội thơm ngon, giải nhiệt

Đón hè bằng món trà tắc xí muội thơm ngon, giải nhiệt

Ăn - 1 giờ trước

Trà tắc xí muội là một thức uống thơm ngon, đặc biệt là mang đến công dụng giải nhiệt cho những ngày hè nắng nóng.

Video: Xe tải lấn làn tông trúng xe ô tô con, kéo lê hàng chục mét trên cao tốc Pháp Vân

Video: Xe tải lấn làn tông trúng xe ô tô con, kéo lê hàng chục mét trên cao tốc Pháp Vân

Đời sống - 1 giờ trước

GĐXH - Xe tải khi đang di chuyển bất ngờ lấn làn, tông trúng một xe ô tô con đang đi song song. Va chạm mạnh khiến xe ô tô con xoay ngang, bị xe tải kéo lê hàng chục mét trước khi dừng lại.

9 món ăn sáng đại kỵ với người muốn giảm cân, món cuối cùng nhiều chị em thường ăn mà không biết

9 món ăn sáng đại kỵ với người muốn giảm cân, món cuối cùng nhiều chị em thường ăn mà không biết

Ăn - 1 giờ trước

GĐXH - Người muốn giảm cân cần lưu ý tránh những món ăn sáng dưới đây.

Ly hôn được 5 năm, tôi hối hận muốn quay lại khi biết rõ một chuyện của chồng cũ

Ly hôn được 5 năm, tôi hối hận muốn quay lại khi biết rõ một chuyện của chồng cũ

Tâm sự - 1 giờ trước

GĐXH - Qua lời của chị chồng cũ, tôi đã sai lầm đánh mất hạnh phúc trước đây của mình.

Bé gái 5 tuổi đang chơi bị chó cắn tới tấp, bác sĩ khuyến cáo cách phòng tránh bệnh dại từ vật nuôi

Bé gái 5 tuổi đang chơi bị chó cắn tới tấp, bác sĩ khuyến cáo cách phòng tránh bệnh dại từ vật nuôi

Sống khỏe - 1 giờ trước

GĐXH - Bị chó cắn là tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vaccine phòng dại kịp thời thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Làm người yêu 6 cung hoàng đạo nam này sẽ được cưng chiều như bà hoàng

Làm người yêu 6 cung hoàng đạo nam này sẽ được cưng chiều như bà hoàng

Gia đình - 1 giờ trước

GĐXH - Không chỉ ga lăng, lịch thiệp, 6 cung hoàng đạo nam này còn luôn chăm chút cho bạn gái mình...

Top