Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Chuyện ấy" cũng phải học

Thứ hai, 15:10 05/05/2008

Giadinh.net - Việc nam nữ "gần gũi" với nhau để sinh con, đẻ cái không chỉ thuần túy là duy trì nòi giống mà nó còn nhằm mang lại niềm vui sướng, củng cố tình yêu thương, khiến đôi bên cảm thấy ngày càng gắn bó hơn.

Song trong chuyện tưởng như được tạo hóa “lập trình sẵn” ấy, vẫn có những người “mù chữ” và “chuyện ấy” khiến họ dở khóc, dở cười thậm chí suýt đánh mất cả hạnh phúc.

Việc sinh con, đẻ cái để duy trì nòi giống là bản năng, có thể không cần dạy dỗ cũng “làm được”. Còn việc thứ hai, thuộc phạm trù tâm lý, văn hoá - xã hội, thì con người phải học. Đúng là chưa có những trường lớp để dạy con người ta phải làm gì trong “chuyện ấy”. Song học tập đâu có phải cứ đến trường, đến lớp mới là học.

Con người là một sinh vật xã hội, sống trong cộng đồng. Con người học được chuyện đó một cách chậm rãi, từ những người xung quanh, từ sách vở, từ những câu chuyện “rỉ tai” nhau. Nói cách khác, con người học chuyện ấy theo phương thức “tập nhiễm”.

Người thầy bất đắc dĩ

Tôi nhớ mãi một kỉ niệm trong đời làm tư vấn là đã phải dạy một thanh niên “làm gì” vào đêm tân hôn, ngay trước hôm anh ta cưới vợ. Việc dạy này được gia đình mời hẳn hoi, dạy trực tiếp tại nhà và theo phương pháp “cầm tay chỉ việc”.

Đó là trường hợp của thanh niên ở Hà Nội, tên S. Anh bị mù từ nhỏ, thế giới của anh chủ yếu quanh quẩn trong căn phòng của mình. Cha mẹ anh là người rất quan tâm đến con, đã nhờ mối lái tác thành cho anh một cô gái nông thôn nghèo khó. Trước ngày cưới một tuần, ông bố vào ngủ cùng con trai và tâm sự xa xôi rằng “là vợ, là chồng thì phải có chuyện chung đụng, để sinh con đẻ cái”. Nhưng ông cảm thấy nói xa xôi quá, cậu con trai không hiểu bố nói chuyện gì, mà nói “toạc móng heo” thì người bố không làm được.

Ông đã gọi điện lên trung tâm tư vấn của chúng tôi yêu cầu một chuyên viên tư vấn nam giúp đỡ. Hoá ra cậu bị mù bẩm sinh, chưa hình dung một người phụ nữ ra sao, cậu tưởng họ cũng giống như cậu và đúng là cậu không biết… phải làm gì. Vậy là trong khi ở nhà ngoài mọi người đang chuẩn bị phông, màn, cỗ cưới, thì tôi đã phải làm người thầy bất đắc dĩ ở trong phòng riêng của cậu. May thay cậu là người thông minh, nên cũng hiểu được mọi chuyện. Hiện nay, cậu đã là bố của một đứa con kháu khỉnh.

8-9 năm vẫn “không có gì”

Giáo sư Trần Quán Anh (Bệnh viện Việt Đức) có kể một câu chuyện mà nếu đây không phải do một người nổi tiếng, có uy tín trong ngành nói ra thì ai cũng nghĩ là chuyện bịa.

Có một đôi vợ chồng ở tỉnh xa về Hà Nội để chữa vô sinh, bởi lấy nhau 8 – 9 năm mà chị vẫn “không có gì”. Các bác sĩ đã hỏi han chuyện quan hệ của vợ chồng anh chị. Té ra, anh chị lấy nhau từng ấy năm trời mà chưa bao giờ “làm chuyện ấy”. Chị buồn vì sự chậm trễ của mình nhưng cũng không dám hỏi hay kể với ai. Cả gia đình nghĩ rằng anh chị bị vô sinh, nên khuyên lên Hà Nội chữa bệnh.

Hoá ra anh chồng bị chứng liệt dương từ nhỏ, nghĩa là “cái ấy” chưa bao giờ “đứng dậy” được. Vì chưa bao giờ, nên anh cũng cứ yên tâm thế là bình thường. Mọi người bảo lấy vợ thì lấy vợ. Đến lúc không có con, bảo đi chữa thì đi chữa. Như vậy dù đã có chồng nhiều năm, mà chị vợ vẫn còn là “con gái”. Cuối cùng, các bác sĩ thay vì chữa vô sinh, đã tập trung chữa chứng liệt dương cho người chồng.

Anh chàng thô vụng

Một anh chồng trẻ, trong đêm đầu tiên đã làm người vợ trẻ hoảng hồn, bỏ chạy ra khỏi phòng ngủ vì những hành vi “kinh khủng”, không giống những gì người vợ tưởng tượng. Hoá ra, trước khi lấy vợ, anh chồng cũng đã theo bạn bè đi “phá đời con trai” của mình bằng việc đi “nhà nghỉ”.

Kinh nghiệm đầu tiên về “chuyện ấy” anh lại học được từ những cô gái làng chơi. Nhưng anh đâu có hiểu rằng vợ mình là một “phạm trù” khác. Với đối tượng gái làng chơi, đâu có cần tình yêu, mà chỉ có cuộc “mua và bán”.

Những người đàn ông thường có tâm lý “mất tiền mua mâm thì đâm cho thủng”. Nào ngờ anh chàng thô vụng kia cũng mang luôn bài học đã học được ra áp dụng với cô vợ trẻ, người còn đang hào hứng với những cảm xúc mới mẻ xen lẫn lo âu. Thế là chuyện chẳng lành đã xảy ra, để lại trong lòng cô vợ dấu ấn “không đẹp” về chuyện vợ chồng ngay từ lần đầu tiên.

Thật ra  những người được gọi là “mù chữ” trong chuyện ấy nói trên không hẳn vì lỗi tại họ, mà họ chỉ là nạn nhân của việc không giáo dục hay giáo dục sai lệch. Giá họ được trao đổi, hỏi han, cởi mở với mọi người về “chuyện ấy” thì đâu đến nỗi đôi vợ chồng kia sống với nhau 8 năm mà “không có gì”, đâu đến nỗi cô vợ trẻ phải hoảng hốt, lo sợ, kinh hãi “chuyện ấy” đến thế.

Đinh Đoàn

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bán hàng trực tuyến một năm, 'tiên nữ' livestream Trung Quốc gây sốc khi đóng thuế gần 320 tỷ

Bán hàng trực tuyến một năm, 'tiên nữ' livestream Trung Quốc gây sốc khi đóng thuế gần 320 tỷ

Chuyện đó đây - 35 phút trước

Sở hữu 7.7 triệu người theo dõi, người được biết đến với nghệ danh "tiểu tiên nữ" thu về số tiền khủng từ những phiên livestream bán hàng.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 1 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng đã tạo dựng màn kịch lừa kết hôn với người Trung Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện

Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện

Chuyện vợ chồng - 1 giờ trước

Tôi nhìn vợ, không hiểu cô ấy nói vậy có ý gì, thấy hơi chột dạ. Chuyện ai đó đi ngược chiều gây tai nạn thì liên quan gì đến việc ngoại tình mà cô ấy lại chuyện nọ xọ chuyện kia.

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

Đẹp - 1 giờ trước

Dưới đây là 5 kiểu trang phục mà các nàng team chân vòng kiềng chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ hằng ngày.

Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Sống khỏe - 2 giờ trước

Hapacol 650 mang đến giải pháp giảm đau nhanh chóng và hiệu quả, đồng hành cùng phụ nữ tự tin hơn trong mọi hoạt động để đi tới thành công.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Chợ tự phát (chợ cóc, chợ tạm) đang mọc lên dày hơn ở nhiều khu đông dân cư tại các đường phố Hà Nội. Con đường nơi có chợ cóc họp thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Chồng ngoại tình, tôi sốc nặng trước lời biện minh của anh ta

Chồng ngoại tình, tôi sốc nặng trước lời biện minh của anh ta

Tâm sự - 2 giờ trước

GĐXH - Không ngờ, chồng ngoại tình còn mang tôi ra đổ lỗi vì một chuyện xảy ra trong quá khứ.

Top