Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chồng có con riêng

Thứ sáu, 08:36 05/09/2008 | Gia đình

Giadinh.net - "Bao nhiêu năm nay anh ấy chỉn chu với vợ con, với gia đình. Ngày nào cũng vậy, 5 giờ chiều là anh có mặt ở nhà. Nhưng một hôm, anh mang đứa con đỏ hỏn về bảo với tôi là con của anh..."

Sự thật ấy làm tôi choáng váng, khóc suốt ba tháng nay…”. Chị Hoài, 36 tuổi, làm giáo viên gọi điện đến Tổng đài tư vấn tâm lí 1900585868 tâm sự trong nước mắt.

Những đứa con... trên trời rơi xuống!

Chị Hoài cho biết, chồng chị làm trong ngành công an, họ đã có với nhau một đứa con 10  tuổi. Từ ngày chồng mang đứa con rơi về, chị rất đau khổ. Dù đã gửi đơn ra toà, nhưng trong lòng chị vẫn rất hoang mang trước việc tổ ấm bao năm của mình bị tan vỡ.

Vào đầu tháng 7/2008, đường dây tư vấn tâm lý tình cảm cũng nhận được một ca tư vấn liên quan đến vấn đề ngoại tình và có con riêng. Khách hàng là chị Nguyễn Thị Chung, 53 tuổi. Chồng chị - anh Thiệp ít hơn chị 2 tuổi, là một người khá thành đạt trong xã hội.

Mặc dù hai đứa con của anh chị đã lớn và lập gia đình, nhưng chuyện anh có con riêng gần chục năm nay, chị không hề hay biết. Đến khi phát hiện, chị đề nghị chồng cắt đứt mối quan hệ với mẹ đứa trẻ nhưng không được, nên chị tính đến phương án viết đơn kiện chồng vì đã vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình. Vậy nhưng, con gái chị là người kịch liệt phản đối việc chị viết đơn lên cơ quan bố.

Chị Chung kể: “Con gái tôi bảo, nếu tôi làm đơn thì nó sẽ tự tử. Hàng chục năm nay, tôi hầu hạ, chăm lo bố mẹ của ông ta, hy sinh cả tuổi xuân vì sự nghiệp của ông ta. Con gái tôi nói vậy để dọa tôi thôi chứ tôi biết, nó không dám làm vì còn gia đình con cái của nó nữa…”.

Sau khi nghe tâm sự của chị Chung, chuyên gia tư vấn 1900585868 cho rằng, nếu chị làm đơn có thể chồng chị sẽ mất chức quyền và chị sẽ thỏa mãn được sự căm hận của mình. Nhưng sau đó, chị có thể sẽ mất cả chồng và con. Bởi khi ông ta mất chức, ông ta sẽ hận và  không bao giờ về sống với chị nữa. Còn các con, nếu chị cố tình “dồn” bố nó, thì sợi dây tình cảm mẹ con sẽ bị rạn nứt.

Quan hệ chốc lát, hậu quả lâu dài

Theo bà Lê Thu Hiền, Tổng đài tư vấn tâm lý 1900585868, ngoại tình rồi có con riêng được coi như “sự đã rồi”. Trong tình thế này, các bà vợ chỉ có hai con đường: ly thân, ly hôn hoặc chấp nhận có thêm một đứa con nếu không thể bỏ chồng được.

Trường hợp của chị Hoài, chuyên gia tư vấn phân tích: Chị khóc ba tháng ròng chứng tỏ chị rất yêu chồng. Còn chồng chị, cũng vì yêu chị nên mới mang đứa trẻ về “thú nhận” với vợ.

Chuyên gia tâm lý cho rằng, có thể đó chỉ là quan hệ chốc lát và để lại hậu quả. Rất có thể cô gái kia muốn lấy chồng chị, rồi đưa ra yêu sách thế này thế kia nhưng chồng chị không đồng ý. Anh ấy đã chọn phương án nhận nuôi con để chấm dứt mối quan hệ đó.

Vì vậy, theo chuyên gia tâm lý: “Chuyện ngoại tình và hậu quả là đứa “con rơi” kia chỉ là do sa ngã trong một tình  huống nào đó chứ không phải là hết tình yêu với vợ. Do vậy, nếu còn tình yêu thì tại sao phải ly hôn khi “sự đã rồi?”.

Nghe chuyên gia tâm lý nói vậy, chị Hoài như trút được gánh nặng, chị ra tòa rút lại đơn. Chị nhận nuôi đứa con riêng của chồng, trở thành người mẹ thực sự của đứa bé. Chồng chị vô cùng biết ơn chị và càng yêu thương chị nhiều hơn. Họ đã sống rất hạnh phúc.

Càng thành đạt, nguy cơ ngoại tình càng cao

Trường hợp chị Chung, mặc dù không còn tình cảm với chồng, nhưng sau khi nghe chuyên gia tâm lý phân tích chị đã từ bỏ ý định “trả thù”. Chấp nhận cảnh chồng có con riêng, nhưng yêu cầu không được tiếp tục “bắt cá hai tay”. Hoặc là ở với chị, hoặc là ly hôn rồi về ở với mẹ của đứa bé.

Đồng thời chị Chung đã đến gặp mẹ của đứa bé và bày tỏ quan điểm: nếu tiếp tục quan hệ với chồng chị, chị sẽ đến cơ quan của cô ta để “làm to chuyện”. Trước thái độ của chị Chung, tình địch đã chủ động cắt đứt quan hệ với ông Thiệp.

Chuyên gia tâm lý Lê Thu Hiền cho rằng, tâm lý của những người phụ nữ “cặp bồ” với những người đàn ông đã có gia đình, đặc biệt là những người có địa vị thường được họ giấu kín. Bởi nếu lộ ra sẽ bị đánh giá là “cướp chồng” của người khác, làm cho gia đình người ta tan nát, bị nói là “gái bao” hoặc tồi tệ hơn là bị đánh ghen thậm tệ.

 “Chồng có con riêng” là nỗi lo lớn nhất của nhiều bà vợ, đặc biệt là những người vợ có chồng thành đạt, giàu có, hay phải đi công tác và có “gene” ngoại tình.

Các nhà khoa học tâm lý trên thế giới đã đúc kết, trong 9 “hệ” đàn ông có nguy cơ ngoại tình thì “hệ” những người thành đạt có nhiều nguy cơ ngoại tình nhất. Do vậy, có chồng thành đạt, đối với các bà vợ, vừa là sự may mắn nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy khó lường.

*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Lâm Vũ

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Người phụ nữ thích leo núi trong thai kỳ, vượt qua trầm cảm sau sinh

Người phụ nữ thích leo núi trong thai kỳ, vượt qua trầm cảm sau sinh

Chuyện vợ chồng - 22 phút trước

Được gia đình chồng ủng hộ, Lâm Vy thoải mái leo núi, tắm biển… trong thai kỳ. Sau sinh, cô chủ động cho con ngủ nôi, không nằm chung giường với mẹ.

Làm người yêu 6 cung hoàng đạo nam này sẽ được cưng chiều như bà hoàng

Làm người yêu 6 cung hoàng đạo nam này sẽ được cưng chiều như bà hoàng

Gia đình - 2 giờ trước

GĐXH - Không chỉ ga lăng, lịch thiệp, 6 cung hoàng đạo nam này còn luôn chăm chút cho bạn gái mình...

Chồng cũ và chồng mới thân thiết quá mức khiến tôi khó chịu

Chồng cũ và chồng mới thân thiết quá mức khiến tôi khó chịu

Chuyện vợ chồng - 5 giờ trước

GĐXH - Vốn nghĩ rằng cuộc sống sẽ sang trang mới tươi sáng, vui vẻ hơn sau khi đi bước nữa, nào ngờ sau khi quen biết qua cô, chồng mới và chồng cũ lại trở thành bạn rất thân.

Luật sư Mỹ tiết lộ 5 nghề dễ ngoại tình nhất

Luật sư Mỹ tiết lộ 5 nghề dễ ngoại tình nhất

Chuyện vợ chồng - 5 giờ trước

Một luật sư chuyên về các vấn đề hôn nhân gia đình đã tiết lộ 5 nghề nghiệp có khả năng ngoại tình cao nhất dựa theo kinh nghiệm cá nhân.

Ly hôn vì vợ cũ vô sinh, tôi áy náy nhưng không hối hận

Ly hôn vì vợ cũ vô sinh, tôi áy náy nhưng không hối hận

Chuyện vợ chồng - 18 giờ trước

Tôi và vợ cũ từng yêu nhau thắm thiết, chúng tôi đến với nhau từ sự ngọt ngào và khao khát của tuổi trẻ.

Vô tình đọc được tin nhắn nữ đồng nghiệp gửi cho chồng: 'Đêm qua anh có thoải mái không? Em rất hạnh phúc'

Vô tình đọc được tin nhắn nữ đồng nghiệp gửi cho chồng: 'Đêm qua anh có thoải mái không? Em rất hạnh phúc'

Chuyện vợ chồng - 19 giờ trước

GĐXH - Trong lúc chồng đi tắm, cô đang ngồi trên giường thì thấy điện thoại có tin nhắn đến. Vô tình cầm điện thoại của chồng lên xem, cô sốc khi thấy đoạn tin nhắn mùi mẫn mà một nữ đồng nghiệp gửi cho anh.

Cuộc đời tủi nhục của cậu bé bỏ nhà đi vì bị bố và mẹ kế đánh đập tàn nhẫn

Cuộc đời tủi nhục của cậu bé bỏ nhà đi vì bị bố và mẹ kế đánh đập tàn nhẫn

Nuôi dạy con - 1 ngày trước

Bi kịch cuộc đời của cậu bé Hạ Triều Dũng bắt nguồn từ sự ghẻ lạnh, tàn nhẫn của người bố và mẹ kế.

6 cung hoàng đạo dễ bị lợi dụng nhất khi yêu

6 cung hoàng đạo dễ bị lợi dụng nhất khi yêu

Gia đình - 1 ngày trước

GĐXH - Trong tình yêu, rất nhiều người tốt bụng, nhẹ dạ cả tin, thường bị người khác lợi dụng tình cảm.

4 thói quen giúp cuộc sống thêm chất lượng và hạnh phúc, tuổi trung niên rèn luyện ngay vẫn còn kịp

4 thói quen giúp cuộc sống thêm chất lượng và hạnh phúc, tuổi trung niên rèn luyện ngay vẫn còn kịp

Gia đình - 1 ngày trước

Một nụ cười có sức mạnh không chỉ cải thiện tâm trạng của chính mình mà còn truyền đến những người xung quanh.

Chuyện tình xúc động của nữ tiến sĩ và người chồng 'mãi mãi tuổi 48'

Chuyện tình xúc động của nữ tiến sĩ và người chồng 'mãi mãi tuổi 48'

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

Yêu say đắm và không ngần ngại cưới anh bảo vệ cơ quan, nữ tiến sĩ Hoàng Thị Hương Trà chưa một ngày nào hối tiếc về quyết định những năm 20 tuổi của mình.

Top