Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Chết máy" nửa dốc

Thứ bảy, 08:58 02/08/2008

Giadinh.net - Bất kỳ người đàn ông nào cũng có thể bị "chết máy" nửa dốc, kể cả các chàng trai trẻ.

Vừa “đề pa” xong, rất hăng hái, tưởng có thể hùng dũng leo lên đến đỉnh nhưng mới nửa chừng thì “máy xỉu” và tụt dốc, trong khi chưa có một “giọt sương nào rơi vào đoá hoa hồng”. Bác sỹ Đào Xuân Dũng - chuyên gia về sức khoẻ tình dục nói rằng: “Nếu lâm trận chưa được 5 phút mà đã “tháo đạn tụt dốc” thì có thể xem là bị “chết máy” nửa dốc.

Hiện tượng này có nhiều nguyên nhân, song nhiều nhất là nguyên nhân tâm lý. Sau một ngày làm việc căng thẳng, thần kinh bị quá tải mà bạn vẫn chiến đấu thì cầm chắc là bạn bị “chết máy” nửa dốc. Gặp tình huống này bạn không nên cố, vì càng cố càng hỏng. Rất nhiều người sau một lần bị “chết máy” nửa dốc thì hoang mang, lo lắng nên lần sau leo dốc lại bị “chết máy”.

Bài liên quan
> 4 nguyên tắc vàng của "chuyện ấy"
> Chuẩn bị cho cuộc "lâm trận" như thế nào?
> Tự cải thiện "năng lực chuyện ấy"
> Lây bệnh "yếu" từ bạn đời?
> "Yêu" theo tâm trạng và thời gian
N.V.D là một người nom rất ngon mắt,  vậy mà vẫn bị “chết máy” nửa dốc, không chỉ một lần mà nhiều lần, khiến anh ta có tâm lý hoảng sợ. “Công việc của em thường phải 22 giờ mới kết thúc - N.V.D kể - về đến nhà, em mở cổng rất khẽ, tắm táp cũng rất khẽ khàng rồi vào phòng ngủ, cố gắng bước thật rón rén để vợ không bị đánh thức. Nhưng trong màn, mắt nàng vẫn mở chong chong, mùi nước hoa thơm phức, trong tư thế rất sẵn sàng như muốn nói rằng: “Ta đợi ngươi ở đây đã lâu lắm rồi”.

Em phát hoảng, mất hết nhuệ khí nhưng vẫn cố gắng và thế là bị “chết máy” nửa dốc. Thái độ chán chường của vợ cùng những lời trách móc càng khiến em sợ hơn. Với trường hợp của N.V.D thì nguyên nhân “chết máy” là do sự nhàm chán. Yếu tố quyết định của chuỵên phòng the là tình yêu và khi tình yêu nhạt muối thì chuyện “chết máy” nửa dốc là đương nhiên.

Để nuôi dưỡng tình yêu bền lâu thì suốt đời người đàn ông phải chinh phục và người đàn bà phải không ngừng quyến rũ. Song, sau một thời gian sống chung hình như người ta không muốn chinh phục nhau, quyến rũ nhau nữa. Muốn lấy lại phong độ, bạn phải thật bình tĩnh và thực hiện các biện pháp sau:

1. Tạm thời “đình chiến” vài ba ngày, hoặc một tuần

Để vợ không thắc mắc, bạn có thể tự bố trí một chuyến công tác xa nhà hoặc đi nghỉ ngơi ở một khu điều dưỡng nào đó. Khi cơ thể trở lại trạng thái bình thường, tinh thần thoải mái, bạn về nhà trong trạng thái thật sự sung mãn thì bạn có thể lấy lại được phong độ.

Anh đi giường chiếu lặng câm

Anh về giường chiếu reo ầm cả lên.

Kể cả khi “máu” nhất, bạn cũng cần bình tĩnh để làm chủ cuộc chiến, vẫn phải qua đủ bốn bước: “Khởi động”, “vượt chướng ngại vật”, “tăng tốc”, “về đích”.

2. Triệt để “tiết kiệm đạn”

Ngay cả vị trung tướng người Đài Loan, tác giả bài thuốc Trường xuân tửu nổi tiếng thế giới cũng khuyên các đấng mày râu rằng: “Muốn chiến thắng thì việc đầu tiên của người lính khôn ngoan là phải tiết kiệm đạn”. Cuộc sống hiện đại nhiều cám dỗ và rất sẵn điều kiện, nếu cứ “bắn” vô tội vạ thì hết đạn là chuyện đương nhiên.

3. Chọn thời điểm thích hợp

Hải Thượng Lãn Ông khuyên đàn ông nên kiêng kỵ trong những ngày sau: Ngày mùng 1 và mùng 2, ngày rằm và ngày 16 Âm lịch cùng những lúc trời đất bế tàng (vũ trụ đang ấp ủ giông bão) vì đó là những thời điểm người đàn ông yếu nhất. Ngoài ra nếu trót uống quá nhiều rượu hoặc lao động quá căng thẳng cũng không phải là thời điểm thích hợp cho cuộc chiến đấu.

4. Ăn uống khoa học

Bạn cần ăn những thức ăn nhiều đạm, vì thiếu đạm sức chiến đấu của bạn sẽ giảm. Đàn ông ngày nay uống nhiều mà ăn ít, đó là tự giết mình. Nếu mỗi bữa bạn ăn đều đặn hai, ba bát cơm tẻ thì sức khoẻ của bạn sẽ được đảm bảo, đủ cho mọi cuộc chiến đấu. Các cụ xưa coi hạt gạo là cao của đồng như thế đủ biết bát cơm tẻ quý như thế nào. Còn Hải Thượng Lãn Ông thì coi cơm tẻ là vị thuốc trường sinh.

5. Theo bác sỹ Đào Xuân Dũng, nếu chưa đủ tự tin, bạn có thể dùng Viagra nhưng đừng lạm dụng, sau khi lấy lại được sự tự tin thì không dùng nữa.

Ảnh minh họa Inmagine.

Năm điều trên dành cho đàn ông, song bác sỹ Đào Xuân Dũng cũng khuyên các bà vợ cần biết động viên khích lệ chồng để ông xã không bị “chết máy” nửa dốc. Cái dở phổ biến của các bà vợ là đi ra ngoài thì diện như bà hoàng còn về nhà với chồng thì mặc tuyềnh toàng như người quét đường.

Sức quyến rũ của người vợ là vô cùng quan trọng. Bạn lúc nào cũng phải đẹp, lúc nào cũng phải quyến rũ. Sự quyến rũ của phụ nữ có trong ánh mắt, trong nụ cười, trong mùi nước hoa, trong bộ váy áo ngủ đầy khêu gợi... Tại sao các bà vợ không làm như thế?

Ngay cả khi xung trận, chị em cũng cần biết khích lệ chồng bằng vòng tay siết chặt, bằng nụ hôn nồng nàn, bằng lời nói, hơi thở và bằng cả tiếng kêu đầy phấn khích. Đó là liều thuốc tinh thần rất hữu hiệu cho người bạn đời.

“Chết máy” nửa dốc còn có nguyên nhân thứ hai là dương suy. Đây có thể  được coi là bệnh lý và cần phải được điều trị bằng các bài thuốc bổ dương.

Trong kho tàng y học dân tộc có nhiều bài thuốc bổ dương quý nhưng không thể dùng một cách tuỳ tiện. Thang thuốc Minh Mạng được rất nhiều người tin dùng  nhưng  đó là niềm tin mù quáng. Để chế ra Minh Mạng thang các ngự y trong triều đình nhà Nguyễn đã thăm mạch vua Minh Mạng rất nhiều lần và rất kỹ, vào các thời điểm khác nhau, sớm, trưa, chiều, tối, trước khi lâm sự, sau khi lâm sự. Vì thế, đó là bài thuốc dùng riêng cho Minh Mạng, vì nó chỉ phù hợp với cơ địa của Minh Mạng mà thôi.

Muốn có bài thuốc  đông y cho riêng mình bạn phải nhờ các lang y thăm mạch thật kỹ lưỡng và kê một đơn thuốc riêng. Người ta không mua thuốc mà mua sức khoẻ. Vậy muốn có sức khoẻ, bạn phải được điều trị đúng với tình trạng cơ thể của bạn. Người dương mạnh quá thì phải bổ âm, người âm thịnh thì phải bổ dương, không ai giống ai nên thuốc bắc không thể dùng chung.

Đàn ông dùng thuốc bắc theo tiếng đồn và theo số đông, từ rắn, rết, hổ, gấu, con gì cũng có thể đem ngâm rượu và vẫn tin rằng sẽ nâng cao được phong độ. Lá dâm dương hoắc được đàn ông rất ưa dùng, vì thế lá này bán rất chạy.

Nhưng lá dâm dương hoắc trong cơ thể con dê mới có tính “dê”. Còn trong cơ thể người thì phải qua một quá trình chế biến công phu mới “sung mãn” được. Phải có 3 lạng mỡ dê rán lên rồi sao với 1kg lá dâm dương hoắc thái nhỏ sau đó đem ngâm rượu, hạ thổ 100 ngày rồi dùng điều độ mỗi bữa ăn 2 chén hạt mít mới có thể “sung mãn” được.

Nhật Khánh

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
5 việc cần làm khi bị hôi miệng

5 việc cần làm khi bị hôi miệng

Bệnh thường gặp - 4 phút trước

Hôi miệng là tình trạng hơi thở có mùi hôi, nguồn gốc xuất phát từ trong khoang miệng. Đây là bệnh lý không gây nguy hiểm nhưng lại có sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 5 phút trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 2,9-4,6%/năm. Theo đó, có 800 triệu gửi tiết kiệm sẽ nhận được số lãi khoảng 18,4 triệu đồng.

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 21 phút trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Các trường hợp không được bồi thường tài sản gắn liền với đất khi Nhà nước thu hồi đất

Các trường hợp không được bồi thường tài sản gắn liền với đất khi Nhà nước thu hồi đất

Pháp luật - 21 phút trước

GĐXH - Luật Đất đai mới nhất 2024 (có hiệu lực từ 1/1/2025) quy định cụ thể, rõ ràng các trường hợp không được bồi thường tài sản gắn liền với đất khi Nhà nước thu hồi đất.

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 22 phút trước

GĐXH - Gần 4 tháng đầu năm vừa qua, giá nhà đất tăng nóng, đặc biệt sốt giá ở thị trường chung cư. Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá.

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Giải trí - 22 phút trước

"Nhà này tôi mướn, nói vậy người ta tưởng tôi giàu thì tội nghiệp tôi lắm" – Thúy Nga chia sẻ.

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Giải trí - 22 phút trước

GĐXH - Quang Linh nổi danh cuối thập niên 90 và đầu 2000 với giải thưởng "Làn sóng xanh". Thời trẻ, anh đi hát nhận cát-sê khủng, hiện tại tuổi U60, nam ca sĩ có cuộc sống ra sao?

Top 5 cung hoàng đạo gặp nhiều may mắn nhất trong tình yêu, hạnh phúc năm 2024

Top 5 cung hoàng đạo gặp nhiều may mắn nhất trong tình yêu, hạnh phúc năm 2024

Gia đình - 22 phút trước

GĐXH - Khi bánh xe vận mệnh quay tròn, năm 2024 sẽ mở ra một chương mới đầy sắc màu cho cuộc đời 5 cung hoàng đạo trong hành trình tìm kiếm tình yêu đích thực.

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Từ 13/4 - 12/5, với khách hàng sử dụng truyền hình vệ tinh DTH, giảm 50% combo trọn bộ thiết bị HD và thuê bao gói K+ Trọn Vẹn thời hạn 6 hoặc 9 tháng. Trọn bộ thiết bị chỉ còn 600.000đ, thuê bao chỉ còn 87.500đ/tháng.

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Top