Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Cái lỗi lớn nhất của đàn bà là cả tin"

Thứ tư, 08:26 25/06/2008 | Gia đình

Giadinh.net - "Đàn ông chỉ thực sự có tình yêu khi họ sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để tiến tới hôn nhân với mình, nếu họ không làm được điều đó, dù bất cứ với lý do gì, thì phụ nữ cũng đừng nên tin".

Bẫy tình phụ nữ chán chồng:

> Ông tiến sĩ biết xem tướng chỉ tay
> Mắc bẫy thầy dạy yoga
> Bố bẫy tình con nuôi

Đó là quan điểm của bà Lê Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Người bạn tri kỷ 1900585868. Trong một cuộc trao đổi cởi mở, bà đã lý giải những câu hỏi như: Vì sao phụ nữ chán chồng lại dễ bị bẫy tình? Những dấu hiệu nào để nhận dạng đàn ông thích đi lừa tình phụ nữ?

Mắc bẫy vì nhầm tưởng tình yêu

Phụ nữ chán chồng dễ mắc bẫy tình của đàn ông, bà giải thích thế nào về hiện tượng này?

- Vì khát khao của phụ nữ là muốn được yêu thương. Khi chán chồng là khi khát khao đó không thực hiện được trong cuộc sống, nó vô tình tạo ra khoảng trống mà đàn ông dễ nhảy vào nhất, và dễ lợi dụng họ nhất.

Phụ nữ thường dễ nhầm lẫn giữa tình yêu và tình dục, đàn ông lại phân biệt rất rõ hai điểm này. Phụ nữ chỉ khi có tình yêu mới có tình dục, còn đàn ông không cần yêu họ vẫn có thể có tình dục. Do vậy bi kịch mà người phụ nữ thường vấp phải thường là do sự nhầm lẫn này. Nhìn vào sổ nhật ký của Trung tâm chúng tôi thì những phụ nữ đi ngoại tình chủ yếu là phụ nữ trí thức, có văn hóa. Họ mắc bẫy tình vì họ nhầm tưởng đó là tình yêu.

Phụ nữ ngoại tình thường không nhiều. Nếu nói về ngoại tình thì đa số vẫn thuộc về nam giới, còn phụ nữ rất ít. Trong số 10 phụ nữ thì chỉ có 1 đi ngoại tình. Còn với đàn ông, cứ 10 ông thì đến 9 ông đi ngoại tình.

Ngoại trừ những phụ nữ đẹp, có những phụ nữ đã lớn tuổi vẫn bị đàn ông bẫy tình. Vì sao vậy, thưa bà?

- Tâm lý của đàn ông là rất thích “của lạ”. Bản thân cái lạ đã là một sự hấp dẫn đối với họ rồi. Vì thế, nếu có cơ hội họ sẵn sàng tìm mọi cách để đạt được nó. Khi biết một người phụ nữ chán chồng cũng là  lúc họ thấy một cơ hội cho mình.

Vì sao vậy? Vì để tán tỉnh một người đàn bà yêu chồng thì rất khó, có khi còn bị người ta làm cho bẽ mặt. Còn để cưa cẩm một người đàn bà chán chồng thì sẽ dễ hơn. Như tôi đã nói ở trên, khi người đàn bà chán chồng là khi họ đang tồn tại một khoảng trống tình cảm, nên cách để “câu” được người phụ nữ đó lên giường là đưa những miếng mồi mà người phụ nữ đang đói, đang thiếu. Đó là những chiếc bẫy mà hiếm có người phụ nữ nào đủ tỉnh táo để chối từ.

Định dạng kẻ “giăng bẫy”

Có thể định dạng được mẫu đàn ông thích lừa tình phụ nữ? Họ thường có những biểu hiện gì bên ngoài?

- Trước hết đó là những người đàn ông đa tình, hay thích của lạ. Nhìn thấy người phụ nữ nào mắt cũng sáng rực lên và buông lời ong bướm. Tâm lý chung của đàn ông là thích của lạ, nhưng không phải vì thế mà người đàn ông nào cũng sẵn sàng đi lừa tình.

Giữa việc thích và làm mọi cách để đạt được nó là cả một sự khác xa nhau. Nhiều người đàn ông, dù trong bụng cũng thấy thích nhưng họ có lòng tự trọng, biết kiềm chế và sống đúng đắn, nên họ không tìm mọi cách để đạt được điều đó.

Nhiều phụ nữ luôn thất bại trong tình trường, họ hay đổ lỗi cho số phận, còn bà nghĩ sao?

- Không ngoại trừ số phận. Nhưng số phận mà chúng ta thường nói đến, một phần lớn khác là do tính cách tạo nên. Cái lỗi lớn nhất của đàn bà là cả tin. Những người phụ nữ hay thất bại trong tình trường thì sự nhẹ dạ cả tin càng lớn. Có nhiều nguyên nhân nhưng theo tôi, một phần nguyên nhân không nhỏ là bởi họ không được giáo dục để trở thành một người độc lập ngay từ bé.

Trong số những phụ nữ bị lừa tình gọi điện đến Trung tâm chúng tôi, họ thường có một quá khứ tuổi thơ nhàn hạ và sung sướng, được bố mẹ bảo bọc và không phải lo nghĩ gì. Những người phụ nữ này không chỉ bị lừa tình mà còn bị lừa tiền nữa. Có một khách hàng đến Trung tâm chúng tôi trong hoàn cảnh không còn một xu dính túi. Chị bị lừa cả tiền, cả xe, cả nhà. Không phải một lần mà đã rất nhiều lần chị đã bị đàn ông lừa tình, lừa cả tiền.

Nên tỉnh táo trước những lời đường mật

Phụ nữ thường không mấy ai dám mạo hiểm với chuyện ngoại tình. Vì đồng nghĩa với nó là sự lén lút, là bứt rứt lo lắng không yên, là nguy cơ của tan vỡ gia đình. Nhiều người biết điều này nhưng vì sao vẫn lao vào?

- Vì tình yêu như một thứ ma lực. Khi yêu người ta sẵn sàng lao vào như con thiêu thân. Có một số chị em gọi điện đến Trung tâm khi cảm thấy con tim mình xao xuyến vì một người đàn ông khác ngoài chồng. Giữa họ chưa có quan hệ gì mật thiết nhưng những phụ nữ này đã cảm thấy lo lắng, đã cảm thấy mệt mỏi rồi. Thường người phụ nữ đi ngoại tình vì họ biết là giấu được chồng. Còn nếu không thì họ đã không đi.

Để tránh bị đàn ông lừa tình, những người phụ nữ thiếu may mắn trong cuộc sống gia đình nên làm gì?

- Ông cha ta vẫn thường nói “mắt trai, tai gái” là vì vậy. Phụ nữ thích nghe lời nói ngọt, cả đàn ông cũng vậy. Khi người bạn đời chỉ có cáu kỉnh và đòi hỏi là lúc những lời đường mật và những chiếc bẫy tình có cơ hội len lỏi vào cuộc sống gia đình họ. Do đó, để tránh bị lừa, phụ nữ nên tỉnh táo trước những lời đường mật. Đàn ông chỉ thực sự yêu mình khi họ sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để tiến tới hôn nhân với mình, nếu họ không làm được điều đó, dù bất cứ với lý do gì, thì phụ nữ cũng đừng nên tin.

Xin cảm ơn bà!

Lâm Vũ (thực hiện)

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Khoa học chứng minh, hôn nhân càng hạnh phúc ngoại hình của vợ và chồng càng giống nhau

Khoa học chứng minh, hôn nhân càng hạnh phúc ngoại hình của vợ và chồng càng giống nhau

Chuyện vợ chồng - 7 giờ trước

Nghiên cứu đã chỉ ra hôn nhân càng hạnh phúc thì vợ và chồng càng giống nhau.

Vợ tôi đòi trả công 15 triệu đồng/tháng để chăm sóc mẹ chồng liệt giường

Vợ tôi đòi trả công 15 triệu đồng/tháng để chăm sóc mẹ chồng liệt giường

Chuyện vợ chồng - 9 giờ trước

GĐXH - Mẹ tôi khóc vì nghĩ con dâu trưởng đã không ra gì, con dâu thứ cũng đối xử với bố mẹ chồng tệ bạc nốt. Tuy nhiên, ông bà vẫn đồng ý với đề nghị của vợ tôi.

Thái độ của mẹ chồng khi thấy con dâu rửa tôm bằng máy giặt

Thái độ của mẹ chồng khi thấy con dâu rửa tôm bằng máy giặt

Gia đình - 11 giờ trước

GĐXH - Con dâu nói từng xem người ta rửa tôm hùm bằng máy giặt trên TV. Nói xong, người con dâu đổ cả 5 kg tôm vào máy giặt, rắc thêm ít muối, rượu rồi bật chế độ giặt trong 30 phút.

Cho bạn thân ở nhờ lúc khó khăn, người phụ nữ bàng hoàng khi nghe cô bạn thú nhận với chồng mình

Cho bạn thân ở nhờ lúc khó khăn, người phụ nữ bàng hoàng khi nghe cô bạn thú nhận với chồng mình

Chuyện vợ chồng - 13 giờ trước

Người phụ nữ tốt bụng nên đã cho người bạn gái bị chồng bạo hành ở nhờ nhà mình. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cho rằng đây là một quyết định sai lầm của cô.

Một sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi của Tăng Thanh Hà

Một sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi của Tăng Thanh Hà

Nuôi dạy con - 17 giờ trước

GĐXH - Không chỉ hai bé đầu Richard và Chloe, ngay cả cậu con trai út Mason cũng được vợ chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà rèn một thói quen tốt ngay từ bé.

Tôi càng ngày càng cảm mến người chị song sinh của vợ

Tôi càng ngày càng cảm mến người chị song sinh của vợ

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

Vợ tôi có một người chị gái sinh đôi. Nhiều năm qua, tôi thầm cảm mến và bị ám ảnh về chị vợ. Có rất nhiều hình dung nóng bỏng, suy nghĩ ngọt ngào kiểu "giá như" xuất hiện trong đầu tôi.

9 hành vi cha mẹ làm với mục đích tốt đẹp nhưng lại khiến trẻ chống đối và xa cách gia đình

9 hành vi cha mẹ làm với mục đích tốt đẹp nhưng lại khiến trẻ chống đối và xa cách gia đình

Nuôi dạy con - 1 ngày trước

GĐXH - Những hành động này cha mẹ tưởng tốt nhưng lại ngăn họ gần gũi con.

Nếu có kiếp sau, anh sẽ không lấy em làm vợ nữa

Nếu có kiếp sau, anh sẽ không lấy em làm vợ nữa

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

Anh muốn đưa em đi Đà Lạt, nơi em ước ao đến một lần trong đời. Anh muốn nhìn con gái lớn lên. Anh muốn cùng em già đi theo năm tháng. Có nhiều điều anh muốn làm cùng em, vậy mà chẳng còn cơ hội nữa.

Anh trai vô sinh nhưng vẫn có con khiến cả nhà sững sờ

Anh trai vô sinh nhưng vẫn có con khiến cả nhà sững sờ

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

Anh tôi một mực bênh vợ, nói chị không hề phản bội chồng. Và anh thú nhận người có lỗi duy nhất ở đây chính là anh khiến ai cũng sốc.

Top