Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bi hài hôn nhân, tình dục chốn giảng đường: "Áo trắng", bụng bầu

Thứ tư, 11:12 25/06/2008 | Gia đình

Giadinh.net - Người bố lặng lẽ vượt 40 cây số đưa con gái đi khám, bác sỹ kết luận cô đã mang bầu hơn 3 tháng, thai nhi lớn, không thể phá bỏ. Bố mẹ gục xuống bàn đau đớn, còn con thì khóc nức nở...

Yêu nhầm... họ “Sở”

Ba năm học trôi qua, cũng như các bạn trong phòng, Hà - quê Quỳ Hợp, Nghệ An, sinh viên một trường cao đẳng tại Hà Nội - cũng có bên mình chàng “vệ sỹ riêng”. Theo Hà, đó là mối tình đầu của đời con gái. Đắm say trong tình yêu đến mụ mị, Hà bỏ ngoài tai những khuyên can của bạn bè.

Đôi bạn trẻ đã vượt qua cái ranh giới mỏng manh kia lúc nào không biết. Sự nông nổi, thiếu hụt kiến thức về tình yêu, tình dục đã khiến Hà phải trả giá. Chàng “vệ sỹ” kia sau khi “no xôi chán chè” đã dứt áo, bỏ Hà mà đi.

Suốt ngày, Hà mang những tấm ảnh, những kỉ vật tình yêu ra vuốt ve âu yếm, rồi có khi lại vò nát, đập vỡ chúng trong cơn đau tuyệt vọng mối tình đầu. Nặng nề hơn, khi cuộc tình tan vỡ nhưng em lại đang mang trong mình giọt máu của người tình để lại.

Hà kể, lần về quê ăn Tết đó, khi phát hiện ra mình có thai, trong khi bố mẹ Hà đổ vật xuống chết điếng, thì Hà lại gào khóc như điên dại giữa căn nhà gỗ chênh vênh bên sườn đồi. Vừa giận, vừa thương, vừa sợ con làm điều dại dột nên mẹ Hà đã ôm con vào lòng nước mắt ngắn dài. Còn bố thì như người mất hồn và thường xuyên nổi nóng. Hậu quả cuộc tình của Hà đã được tình cờ phát hiện như thế!

Hà bảo, lúc đó em thấy các cánh cửa như đóng sập trước cuộc đời mình. Em không thể ở quê mà sinh con được, bởi đó là một chuyện động trời. Hà không sống được đã đành, còn bố mẹ nữa. Em không muốn làm khổ họ, không muốn họ phải sống trong sự dị nghị, gièm pha của xóm giềng. Đã vậy, Hà cũng không thể đi đến hôn nhân với người mà em đã trao thân, vì khi biết chuyện, hắn đã một mực phủ nhận cái thai trong bụng Hà là của hắn.

Không thể ở quê, cũng chẳng thể gắn bó với người đã gối ấp tay kề, Hà đã nghĩ tới những điều xấu, nhưng nhờ sự động viên của mọi người, em quyết định thuê nhà để vừa đi học, vừa sinh con.

Sinh con với... 20.000 đồng

Hà phải nói dối với bà chủ nhà là đã lập gia đình, chồng đi xuất khẩu lao động, quê lại ở xa nên người thân trong nhà và bên gia đình chồng không có điều kiện ra thăm. Nhưng cận kề ngày sinh mà vẫn không thấy người thân ra thăm nom chăm sóc và đón Hà về, bà chủ nhà trọ vốn hay mê tín dị đoan, lấy hết lý do này lý do nọ đuổi khéo cô. Bà cho rằng, để người lạ sinh đẻ trong nhà thì bà sẽ gặp nhiều điều xúi quẩy. Cuối cùng Hà đành nói thật hoàn cảnh của mình, nhưng bà chủ nhà vẫn một mực không đồng ý, Hà đành thu xếp quần áo để ra đi.

Hà tâm sự, lúc đó ý nghĩ tiêu cực lại xuất hiện. Em chỉ muốn đi tới một nơi nào đó vắng vẻ, hay một bến sông mà gieo mình xuống. Cũng may mắn cho Hà, khi chồng bà chủ trọ biết chuyện đã ra khuyên can và đồng ý cho em ở lại sinh con.

Khi vấn đề nhà ở được giải quyết thì Hà phải đối diện với những khó khăn về tài chính. Bố mẹ ở quê làm nông nghiệp, lại phải nuôi 3 chị em Hà ăn học, nên việc chu cấp tiền nuôi Hà đã hết sức khó khăn, chứ chưa nói đến chuyện phải nuôi thêm cháu. Vì vậy cho đến gần ngày sinh đẻ nhưng trong túi Hà chỉ vẻn vẹn 20.000 đồng...

Ngày em sinh con thì mẹ ở quê ốm nặng, các em đang bước vào kì thi hết môn, nên không ai có điều kiện ra Hà Nội để chăm sóc cô trong lúc sinh nở. Khi Hà đang đối diện với những khó khăn tưởng chừng không thể vượt nổi thì may mắn thay, các bạn cùng lớp đã đến sẻ chia. Họ đã chung tay góp những đồng tiền làm thêm ít ỏi để giúp Hà trong cơn khốn khó. Hàng ngày, các bạn chia nhau cơm nước, giặt giũ, chăm sóc Hà như chị em ruột, không nề hà bất cứ việc gì. Không ai bảo ai, khi người này mệt thì có người khác đến “trực” thay.

Hà bảo, bây giờ trong em ngổn ngang trăm mối tơ vò, sinh con khi đang học hành dang dở, công sức tiền bạc của bố mẹ bỏ ra nuôi ăn học giờ như đổ sông đổ bể. “Không biết sau này làm gì, lấy gì để nuôi con.

Hàng ngày, bạn bè phải bớt thời gian học hành để lo chợ búa, cơm nước nuôi mẹ con mình, thật áy náy quá. Ơn này suốt đời mình không quên được”. Những hôm do bận, bạn bè không đến chăm sóc được nên Hà phải một mình lầm lũi giặt giũ, nấu ăn. Nặng gánh lo toan đã làm em trở nên tiều tuỵ dù mới hơn 20 tuổi đầu.

Những đứa trẻ theo mẹ lên giảng đường

Câu chuyện thật 100% nói trên của Hà hiện đang là một thực tế đáng lo ngại ở nhiều trường đại học, cao đẳng. Các em vừa làm mẹ, vừa đi học, không tránh khỏi những vất vả, gian truân.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chuyện vừa mang bầu vừa đi học đang phổ biến trong các lớp sinh viên tại chức. Ở các lớp này, số bà mẹ sinh viên có khi chiếm tới non nửa các sinh viên nữ trong lớp. Việc mang bụng vượt mặt tới lớp với họ tuy không phải đối mặt với ánh mắt dị nghị của bạn bè vì họ đã lập gia đình, nhưng những hệ lụy, ảnh hưởng tới việc học tập lại không thể tránh khỏi.

Chị Hằng, sinh viên lớp tại chức báo chí, trường Cao đẳng phát thanh truyền hình 1 tâm sự, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng chị lập gia đình rồi tính đi học tiếp đại học, nhưng nhà chồng một mực muốn có cháu bế bồng nên buộc chị phải sinh con sớm, không thể trốn tránh trách nhiệm, chị phải vừa mang bầu, vừa lên lớp.   

Chị bảo “ngày trước chỉ có mỗi một việc học đôi lúc còn mệt lả người, nay vừa làm dâu mới, vừa mang bầu ì ạch tới lớp ngại lắm. Phần lớn học về là vứt sách vở đấy chứ có ôn bài được đâu. Cho nên gần tới các ngày thi lại lo tài liệu cà cuống hết cả lên. Còn chuyện thi lại, học lại thì ít người vừa mang bầu vừa đi học tránh được”.

Chị cho biết, lớp chị có người còn phải thuê người học hộ, thi hộ để vượt cạn sinh con, chưa làm ra tiền nhưng chi phí cho khoản ấy cũng không ít. Chuyện các bà bầu đi muộn về sớm là… “chuyện thường ngày ở huyện”.

Trên giảng đường còn có không ít chuyện “cười ra nước mắt” với các nữ sinh viên mang bầu. Trước chị Hằng một khoá, có lần trong giờ kiểm tra cả lớp đang yên lặng chú tâm làm bài, bỗng từ góc lớp phát ra một tiếng thét thất thanh, làm ai cũng giật bắn mình. Đang chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì đã có người cất tiếng “ối trời ơi, con N nó... nó đau đẻ. Ai đưa nó vào viện ngay”. Thế là thay vì phải coi thi, làm bài thi thì thầy và trò phải đưa N vào khoa sản. Hay như trường hợp cùng lớp chị N là chị H, trước ngày bảo vệ tốt nghiệp một hôm thì chuyển dạ, còn hôm sau khi các bạn khoác áo dài đi bảo vệ thì H phải vào phòng... mổ đẻ.

* Tên nhân vật chính trong bài đã được thay đổi.

(Còn nữa)

Công Tâm

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mẹ bạn trai bất ngờ hẹn gặp, tiết lộ một bí mật khiến tôi ngã ngửa

Mẹ bạn trai bất ngờ hẹn gặp, tiết lộ một bí mật khiến tôi ngã ngửa

Gia đình - 12 giờ trước

Đến quán cà phê, đập vào mắt tôi là hình ảnh một người phụ nữ quý phái, sang trọng và diện... toàn hàng hiệu đắt đỏ. Tôi không chắc liệu đây có thực sự là mẹ của bạn trai không?

Top 6 cung hoàng đạo nữ khó tán tỉnh nhất, số 1 đến soái ca cũng phải rất dày công mới 'đổ'

Top 6 cung hoàng đạo nữ khó tán tỉnh nhất, số 1 đến soái ca cũng phải rất dày công mới 'đổ'

Gia đình - 13 giờ trước

GĐXH - Các chàng trai dù có là soái ca hay giỏi giang đến mức nào cũng phải 'toát mồ hôi' trước độ 'cứng đầu' của các cung hoàng đạo nữ này.

Tôi can đảm ly hôn ở tuổi 60

Tôi can đảm ly hôn ở tuổi 60

Chuyện vợ chồng - 17 giờ trước

Ở tuổi 60, tôi phải nhờ con tìm hiểu thủ tục ly hôn trước sự ngỡ ngàng của chồng, bố mẹ hai bên và những người họ hàng, quen biết.

'Tình cũ không rủ cũng tới', đây là 5 cung hoàng đạo rất dễ quay lại với người yêu cũ

'Tình cũ không rủ cũng tới', đây là 5 cung hoàng đạo rất dễ quay lại với người yêu cũ

Gia đình - 20 giờ trước

GĐXH - Nếu có cơ hội, những cung hoàng đạo sau đây sẵn sàng 'nối lại tình xưa' với người yêu cũ...

Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng

Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng

Chuyện vợ chồng - 23 giờ trước

Tôi đã tìm thấy hàng trăm hình ảnh bí mật được lưu trong máy tính của chồng, hóa ra chồng tôi thích như vậy. Sự tự tin của tôi trước anh liền vụn vỡ.

Khi mẹ chồng khiến con dâu 'phát điên'

Khi mẹ chồng khiến con dâu 'phát điên'

Gia đình - 1 ngày trước

GĐXH - Dù ở nền văn hóa nào thì mẹ chồng nàng dâu vẫn là mối quan hệ rất nhạy cảm và có nhiều mâu thuẫn...

Khoa học chứng minh, hôn nhân càng hạnh phúc ngoại hình của vợ và chồng càng giống nhau

Khoa học chứng minh, hôn nhân càng hạnh phúc ngoại hình của vợ và chồng càng giống nhau

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

Nghiên cứu đã chỉ ra hôn nhân càng hạnh phúc thì vợ và chồng càng giống nhau.

Vợ tôi đòi trả công 15 triệu đồng/tháng để chăm sóc mẹ chồng liệt giường

Vợ tôi đòi trả công 15 triệu đồng/tháng để chăm sóc mẹ chồng liệt giường

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

GĐXH - Mẹ tôi khóc vì nghĩ con dâu trưởng đã không ra gì, con dâu thứ cũng đối xử với bố mẹ chồng tệ bạc nốt. Tuy nhiên, ông bà vẫn đồng ý với đề nghị của vợ tôi.

Thái độ của mẹ chồng khi thấy con dâu rửa tôm bằng máy giặt

Thái độ của mẹ chồng khi thấy con dâu rửa tôm bằng máy giặt

Gia đình - 1 ngày trước

GĐXH - Con dâu nói từng xem người ta rửa tôm hùm bằng máy giặt trên TV. Nói xong, người con dâu đổ cả 5 kg tôm vào máy giặt, rắc thêm ít muối, rượu rồi bật chế độ giặt trong 30 phút.

Cho bạn thân ở nhờ lúc khó khăn, người phụ nữ bàng hoàng khi nghe cô bạn thú nhận với chồng mình

Cho bạn thân ở nhờ lúc khó khăn, người phụ nữ bàng hoàng khi nghe cô bạn thú nhận với chồng mình

Chuyện vợ chồng - 1 ngày trước

Người phụ nữ tốt bụng nên đã cho người bạn gái bị chồng bạo hành ở nhờ nhà mình. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cho rằng đây là một quyết định sai lầm của cô.

Top