Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vũ Thu Phương: "Nghề người mẫu không nuôi được tôi"

Thứ ba, 10:01 26/06/2007 | Đẹp

"Con đường phía trước của tôi là ngã 6 chứ không phải ngã 3. Nếu đi tiếp, tôi vẫn tiếp tục hồ sơ. Tháng 8 là mùa đắt sô ở Mỹ, họ cũng muốn tôi chuẩn bị tâm lý. Nhưng nghề người mẫu không nuôi được tôi. Tôi đang học, còn nửa tháng nữa là thực tập, nửa năm sẽ có bằng, sau đó tôi muốn vùng vẫy thế nào cũng được" - Người mẫu Vũ Thu Phương chia sẻ.

>> Vũ Thu Phương không thích trở thành bình hoa di động

Tại sao đến sàn nhảy lần thứ năm thì chị dừng lại?

- Tôi sợ bị lôi kéo, sợ tạo cơ hội cho người khác làm hỏng mình. Không như người ta, tôi còn phải lo lắng nhiều. Đi vũ trường, người ta trả tiền rượu hay tôi trả tiền rượu? Nếu trả thì tôi không có tiền để tiêu vào những việc khác, kể cả tiền thuê nhà. Đó là chưa kể vào vũ trường thời gian dài tôi sẽ bị xuống sắc, không tiếp tục nghề được nữa. Tôi nghĩ, vũ trường không xấu nhưng dễ làm người ta tha hóa và tốn tiền. Vào đó, người ta sống không thật mà hay ra vẻ, phô trương. Muốn hòa nhập với môi trường đó tôi cũng phải diễn, phải diêm dúa, phô trương, ra vẻ. Như thế sẽ rất mệt. Trong khi tôi muốn rời sàn diễn, được là người bình thường, nằm dài trên giường đọc truyện, về nhà nhõng nhẽo với mẹ... Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu được hưởng hai cuộc sống như vậy.

- Chị từng công bố đã trở thành người mẫu độc quyền của LA Model tại Mỹ nhưng sao bây giờ vẫn ở Việt Nam?

- Kế hoạch của tôi có nhiều trục trặc. Quan trọng là sức khỏe của mẹ tôi. Mẹ bị bệnh tim nặng, bác sĩ nói phải mổ, nhưng bây giờ thì lại không thể mổ vì huyết áp tăng quá cao nên thời gian này tôi muốn được ở bên mẹ. Trong khi đó, theo kế hoạch ngày 7/6 tôi đã phải qua một hòn đảo du lịch ở Australia đóng 20 phân đoạn phim trong 2 tuần rồi sau đó qua Mỹ. Hòn đảo ấy bị động đất, đoàn phim vẫn quay vì đã thuê địa điểm rất đắt, còn tôi dời ngày lại, sẽ bay từ VN qua Mỹ. Nhưng tôi lại bị trục trặc vì visa, không chứng minh được tài chính.

Lúc đó ngoài thẻ ATM tôi không có gì. Tôi cũng chưa có hộ khẩu tại TP HCM, còn bên phím LA đơn thuần chỉ có giấy mời làm việc, chưa đủ nặng ký để bốc một người qua Mỹ, trong khi có quá nhiều người sang đó rồi ở lại. Trong thời gian chờ đợi, LA vẫn không thay đổi quyết định mời tôi nhưng tôi bị chưng hửng một thời gian. Nhiều người hỏi quá cũng khiến tôi áp lực, lúc nào cũng nghĩ mình phải đi vì không đi thì cứ giống như mình nói xạo. Tôi rất mệt mỏi và mắc cỡ khi ra đường ai cũng hỏi sao giờ này còn ở đây. Trước đây, Bảo Hòa phải chuẩn bị hồ sơ gần 3 năm mới đi được, tôi cảm thấy mình dại và quá "non" vì tung ra cái tin này quá sớm.

- Nhưng LA không thay đổi quyết định thì chị vẫn có thể trở lại Mỹ tiếp tục dự định kia mà?

- Bây giờ, con đường phía trước của tôi là ngã 6 chứ không phải ngã 3. Nếu đi tiếp, tôi vẫn tiếp tục hồ sơ. Tháng 8 là đắt show ở Mỹ, họ cũng muốn tôi chuẩn bị tâm lý. Nhưng nghề người mẫu không nuôi được tôi. Tôi đang học, còn nửa tháng nữa là thực tập, nửa năm sẽ có bằng, sau đó tôi muốn vùng vẫy thế nào cũng được. Ngoài ra một công ty ở VN đang ngỏ ý mời tôi làm PR, đã thử một số công việc và tôi thích lĩnh vực này. Phim ảnh cũng không tệ, sau này làm người mẫu tôi có thể đi tiếp với điện ảnh. Nghệ thuật sẽ nuôi được tôi, khi tôi kết hợp với kinh doanh. Ngoài shop thời trang đầu tiên, tôi đang chuẩn bị mở thêm shop khác.

- Chị nói "phim ảnh không tệ" nhưng đã bị "chê tơi bời" ngay bộ phim đầu tiên với lối diễn xuất bị đánh giá là "nhạt". Chị nghĩ sao?

- Khi xem Đẻ mướn, tôi rất thích. Phước Sang làm PR rất tốt, Lê Bảo Trung đạo diễn hay mà Phước Sang toàn mời ngôi sao tham gia phim của mình. Đương nhiên, tôi thích làm việc với anh Sang, nó như sự khẳng định mình ở một mức nào đó. Tôi coi việc được mời vào vai thứ chính của Võ lâm truyền kỳ là một cơ hội ghi bàn. Nhưng khi nhận kịch bản, tôi bị choáng. Tôi không biết phải diễn gì, đọc kịch bản cũng không hiểu vì tôi không phải là dân chơi game nên đã trả kịch bản cho đạo diễn. Nhưng anh Trung thuyết phục nên tôi lại nhận lời. Khi quay tôi mới hiểu thế nào là không phải diễn viên chính.

- Như vậy là chị đã dễ dãi trong việc nhận vai diễn?

- Tôi mới 21 tuổi và chưa đóng phim bao giờ nên phải trải qua mới biết chứ đâu có ai dạy tôi. Nói không thích làm phim là tôi nói dối. Thực sự thời điểm đó rất tốt để tôi đóng phim. Nhưng tôi chỉ xem đúng một lần hôm ra mắt và không dám xem lại. Đã nhiều lần tôi mua vé xong rồi bỏ vì mắc cỡ. Tôi sợ người ta nhận ra mình. Tôi sẽ đợi ra đĩa và xem lại lần nữa. Phim không dở nhưng đúng là vai diễn của tôi không có đất diễn và tôi bị coi là diễn nhạt.

- Chị nghĩ sao khi một số người mẫu trẻ bây giờ có nhiều cơ hội, được ca tụng nên ảo tưởng về bản thân?

- Mỗi thời điểm có lối suy nghĩ nhất định. Có thể thời điểm đó mình suy nghĩ như vậy nhưng sau đó và sau những chuyện xảy ra mình nghĩ khác. Ngay khi nhận được lời mời của LA Model, tôi rất vui, báo chí viết cũng sướng lắm. Đôi khi có những cái họ viết quá, không đúng sự thật nhưng mình vẫn cảm thấy vui. Nhưng sau thời điểm bị chưng hửng, tôi mới hiểu thực sự không phải vậy, chưa chắc vậy đã tốt. Có thời gian tôi sợ báo chí, rụt rè và mệt mỏi khi trả lời.

- Trên con đường chạy về mục tiêu của bản thân, chị cảm nhận gì?

- Tôi từng cảm thấy cô đơn, khủng hoảng trong một cuộc thi nhan sắc. Cuộc thi đó tôi chắc chắn mình được hoa hậu, hoặc ít ra phải được á hậu. Tối hôm trước, mọi người đánh giá tôi rất cao, thang điểm rất tốt, tôi nghĩ mình sẽ là á hậu, nhưng ngay sáng hôm sau tôi biết ngày mai đi thi chắc mình sẽ rớt. Khi tôi đi bên ngoài, chị Ngọc Thúy, chuyên gia trang điểm Huỳnh Lợi đứng bên trong khóc. Chị Thúy đã mua tặng tôi một đôi giày rất chật, chị ấy bắt tôi đi trên đôi giày đó làm chân tôi đau nhức.

Và đêm đó tôi đã đi để thấy phải khổ thế nào mới được đẹp. Tôi biết mình không được gì nhưng đêm đó vẫn đi để cho người ta thấy mình đẹp, đẹp hơn cả hoa hậu. Lúc diễn tôi cũng đi với bộ mặt câng câng rằng tôi đẹp quá, tôi sẽ là hoa hậu đêm nay. Chị Thúy dạy tôi đấy! Và tôi bước đi với tâm trạng như vậy dù biết rằng mình không được gì. Nhưng cuối cùng tôi lại được giải Áo dạ hội đẹp nhất. Tôi chẳng hiểu sao mình được giải đó, và chúng tôi cười với nhau.

- Tại sao chị tham gia một cuộc thi nhan sắc nhưng lại xem nó như một cuộc chiến về sự hơn thua như vậy?

- Nói vậy thì nặng cho tôi quá. Nhưng nếu thi mà không đặt ra mục tiêu cho mình thì để làm gì? Đừng nói em không cần đâu, em thi cho vui vì đó là nói xạo và tôi sẽ rất xấu hổ khi nói ra câu đó. Tôi đi thi thì mục tiêu phải là giải nhất, có ai mà không muốn điều đó chứ?

- Chị có những gì để trở thành một hoa hậu?

- Về nhan sắc, ngay thời điểm dó tôi thấy mình không đến nỗi thua ai trong những người tham gia. Tôi cũng biết cách ứng xử vì được học hành đàng hoàng, mà lúc đó tiêu chí chọn một hoa hậu đơn giản chỉ là nhan sắc và ứng xử. Xem xét với những người thi chung, tôi thấy mình có khả năng.

- Mục đích trở thành hoa hậu của chị là gì?

- Tôi thi để làm bàn đạp cho sự nghiệp của mình sau này. Danh hiệu hoa hậu là cái rất lớn và mình cần phải có để tạo bước tiến trong nghề. Vì thời điểm đó cạnh tranh rất lớn, lứa của tôi lại có rất nhiều người đẹp. Lúc đó PL là một công ty lớn mà tất cả chúng tôi lại từ đó mà ra, không người này thì người kia làm hoa hậu. Nếu là hoa hậu, chắc chắn họ sẽ hơn mình, mà họ hơn mình thì sự nghiệp của mình sẽ đi xuống. Nói thẳng ra như vậy nên được hoa hậu sẽ tốt hơn rất nhiều.

- Với thất bại đó, chị có tiếp tục tham gia các cuộc thi nhan sắc khác?

- Ở VN chắc chắn tôi không thi nữa vì tôi thấy thi chẳng để làm gì. Có nhiều người đăng quang xong cũng chỉ dừng ở đó. Nhưng muốn làm vơ đét thì phải nỗ lực bằng cách khác, phải chứng minh thực lực của mình. Người ta vẫn gọi tôi là siêu mẫu Vũ Thu Phương, vậy tôi thi làm gì nữa.

- Nhiều người mẫu tiếng tăm đeo hạt xoàn, kim cương sáng bóng, sao chị không đeo?

- Vì tôi không có. Tôi đi diễn kiếm được gần 20 triệu đồng/tháng. Chi tiêu, lo cho gia đình để dành được 10 triệu thì làm sao đủ tiền mua hạt xoàn. Giờ tôi sắp mở shop thời trang, từ shop đẻ ra tiền, điều đó chắc chắn hơn.

- Chứ không phải người mẫu đẹp chỉ cần khen chiếc nhẫn đẹp, hôm sau đã đeo trên tay?

- Tôi thích nhưng muốn tự mua. Người ta hay nói người đẹp với đại gia nhưng người yêu của tôi lại rất bình thường và rất trẻ. Chúng tôi yêu nhau, có thể chia sẻ được với nhau. Như vậy là đủ rồi. Hơn nữa, khi không là người mẫu, cởi bỏ đồ của người ta, mặc đồ mình vào, tôi muốn là tôi, điều đó rất quan trọng.

- Nhưng tại sao một người tự tin về nhan sắc, nghĩ mình là hoa hậu lại tỉnh táo để yêu một người không phải là đại gia, Việt kiều hay "Tây" như nhiều người mẫu đang lựa chọn?

- Tôi thích Ngọc Thúy nhưng không thích con đường hôn nhân của chị ấy. Điều quan trọng hơn là khi không có tình yêu, dựa vào một người nào đó, nếu họ bị làm sao thì không lẽ mình đi kiếm người khác? Hoặc nếu tôi bị tàn phai nhan sắc, chắc gì người đó còn thương tôi? Bây giờ, có chuyện gì tôi ra đường bán rau cũng được, tôi có thể làm tất cả mọi việc bằng đôi tay, trí óc của mình chứ không phải chỉ bằng gương mặt.

- Nhưng như vậy thì sẽ "thua chị kém em" mà những người người nhan sắc thường có nhiều cơ hội lựa chọn người yêu hơn. Chị nghĩ sao?

- Người ta cho như thế là thua nhưng tôi thì không. Với một phụ nữ bình thường thì người yêu của tôi như vậy là tốt rồi. Nếu so những người bằng tuổi anh ấy còn hơn rất nhiều người. Anh ấy có chí, biết làm ăn. Tôi thấy, yêu tôi cũng là một cực hình với anh ấy. Tôi rất không thích câu hỏi mà nhiều người hay đặt ra cho anh ấy là tại sao có thể quen được tôi, như vậy là vô tình coi thường anh ấy.

Trong khi đó, tôi rất thích yêu người trẻ, trẻ nên anh ấy gỡ gạc cho tôi chút hồn nhiên vì tôi già dặn hơn nhiều so với tuổi. Tôi nghĩ mình mất 5 năm, nói hơi sến là tuổi thơ ngây. Hoàn cảnh gia đình khó khăn làm tôi phải lo nghĩ nhiều chuyện, đặc biệt tôi phải suy nghĩ việc kiếm tiền từ rất sớm mà trẻ con nghĩ nhiều đến tiền thì không còn trẻ con nữa. 19 tuổi bước vào làm người mẫu mà bước chân vào nghề này cũng chẳng thể gọi là trẻ con. Trong khi bạn tôi 22 tuổi vẫn còn đi học, nhìn họ hồn nhiên mà tôi thấy thèm. Nên khi ở bên người đàn ông 24 tuổi, tôi được thả lỏng, vui vẻ, thoải mái và được sống thực với tuổi của mình. Vậy thì tại sao tôi lại không hạnh phúc với lựa chọn của mình?

Theo Thể Thao Văn Hóa Đàn Ông

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

Đẹp - 9 giờ trước

Dưới đây là 5 kiểu trang phục mà các nàng team chân vòng kiềng chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ hằng ngày.

Bạn gái cũ Quang Lê giờ nhan sắc ra sao sau giảm cân một cách ngoạn mục?

Bạn gái cũ Quang Lê giờ nhan sắc ra sao sau giảm cân một cách ngoạn mục?

Đẹp - 18 giờ trước

GĐXH - Thanh Bi có thời gian hẹn hò cùng ca sĩ Quang Lê, tuy hiện tại đã chia tay nhưng cả 2 vẫn coi nhau là bạn bè. Ngoài ra, còn có thông tin, nữ diễn viên giảm cân ngoạn mục, chính điều này đã khiến khán giả càng tò mò về nhan sắc người đẹp hơn.

Kiểu quần jeans tôn đường cong gợi cảm được yêu thích trở lại

Kiểu quần jeans tôn đường cong gợi cảm được yêu thích trở lại

Đẹp - 20 giờ trước

Mốt quần jeans này từng là biểu tượng phong cách vào thập niên 2000, hiện được nhiều nhà mốt và tín đồ thời trang săn đón.

Tham khảo Tăng Thanh Hà cách mặc 3 mẫu áo cơ bản của mùa hè

Tham khảo Tăng Thanh Hà cách mặc 3 mẫu áo cơ bản của mùa hè

Thời trang - 1 ngày trước

Chị em đừng bỏ qua những cách diện áo mùa hè của Tăng Thanh Hà để mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh.

Bà xã hậu vệ Đỗ Duy Mạnh sắc vóc thay đổi thế nào sau sinh con thứ 2?

Bà xã hậu vệ Đỗ Duy Mạnh sắc vóc thay đổi thế nào sau sinh con thứ 2?

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Quỳnh Anh - bà xã hậu vệ Đỗ Duy Mạnh - lựa chọn mặc váy rộng, dáng suông để che khéo cơ thể sau khi sinh con thứ hai.

5 món thời trang "giải nhiệt" mọi nàng công sở nên có trong tủ đồ mùa hè

5 món thời trang "giải nhiệt" mọi nàng công sở nên có trong tủ đồ mùa hè

Thời trang - 1 ngày trước

5 món thời trang sau đây không chỉ nhẹ mát mà còn ghi điểm sành điệu, thanh lịch.

Lương Thanh khoe thân hình mình hạc sương mai bên Kim Oanh dịu dàng nữ tính

Lương Thanh khoe thân hình mình hạc sương mai bên Kim Oanh dịu dàng nữ tính

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Lương Thanh chọn chiếc đầm hồng cúp ngực còn Kim Oanh kín đáo hơn với chiếc đầm trắng dịu dàng. Cả hai cùng khoe vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính.

4 mẫu quần dài được sao Việt trên 40 tuổi diện thường xuyên

4 mẫu quần dài được sao Việt trên 40 tuổi diện thường xuyên

Thời trang - 2 ngày trước

Quần dài: 4 mẫu quần sau đây có sự trẻ trung, thanh lịch nên được các sao nữ trên 40 tuổi yêu thích.

5 mẫu váy cho nàng diện hè vừa xinh vừa 'bắt trend' thời trang

5 mẫu váy cho nàng diện hè vừa xinh vừa 'bắt trend' thời trang

Thời trang - 2 ngày trước

Mùa hè rực rỡ và sôi động đến cùng tâm trạng háo hức của các quý cô đang sửa soạn hành trang cho những chuyến du lịch khám phá. 5 mẫu váy hè dưới đây không chỉ giúp chị em có ảnh 'sống ảo' đẹp miễn bàn mà còn mang tính dẫn dắt xu hướng thời trang hè 2024.

Cách phối đồ mùa hè cho nàng công sở

Cách phối đồ mùa hè cho nàng công sở

Thời trang - 2 ngày trước

Bước sang mùa hè, không chỉ phong cách dạo phố cần được làm mới mà thời trang công sở của chị em cũng nên có sự thay đổi, nâng cấp.

Top