Ngày 9 Tháng 9, 2019 | 01:44 PM

Tập luyện tưởng kiệt sức mà cân vẫn không giảm, chắc hẳn bạn đã mắc phải thói quen tưởng siêu nhỏ này

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Nhiều người có thể mắc những thói quen làm phá hỏng những nỗ lực giảm mỡ, tăng cơ cũng như khiến sức khỏe chúng ta dễ bị tổn thương hơn.

Việc tập luyện sẽ dần kích thích cơ thể của bạn làm việc linh hoạt, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, sau khi tập luyện, nhiều người lại dễ mắc phải một số lỗi sai sau đây khiến hiệu quả việc tập luyện trở thành công cốc.

Nghỉ ngơi hoàn toàn sau khi tập luyện

Tập luyện tưởng kiệt sức mà cân vẫn không giảm, chắc  hẳn bạn đã mắc phải thói quen tưởng siêu nhỏ này - Ảnh 2.

Cần làm việc hoặc vận động nhẹ nhàng sau khi tập luyện. Hình minh họa

Nếu bạn nằm nghỉ ngay sau khi tập hoặc ngồi một chỗ chơi điện thoại, xem tivi mà không giãn cơ sẽ rất dễ gây tổn hại tới sức khỏe. Do khi tập luyện, thân nhiệt của bạn sẽ tăng lên đáng kể nên khi tập xong, bạn cần dành một khoảng thời gian ổn định thân nhiệt về mức bình thường trước. Lý tưởng nhất là thực hiện một số hoạt động nhẹ nhàng, đi lại hoặc chơi đùa với trẻ em.

Không ăn gì bù lại sức

Tập luyện tưởng kiệt sức mà cân vẫn không giảm, chắc  hẳn bạn đã mắc phải thói quen tưởng siêu nhỏ này - Ảnh 3.

Nên ăn nhẹ sau khi tập luyện. Hình minh họa

Cơ thể sẽ tiêu hao một nguồn năng lượng lớn trong quá trình tập luyện nên bạn sẽ cần bổ sung ngay một món gì đó để nạp lại năng lượng trong khoảng 30 phút sau đó. Bạn nên ăn nhẹ với các món giàu protein, có thể là một quả táo hay một quả chuối để bù đắp cơ bắp sau những giờ tập luyện vất vả.

Bổ sung nước sai cách

Tập luyện tưởng kiệt sức mà cân vẫn không giảm, chắc  hẳn bạn đã mắc phải thói quen tưởng siêu nhỏ này - Ảnh 4.

Chỉ nên uống nước lọc sau khi tập. Hình minh họa

Sau khi tập luyện, bổ sung nước là một điều thiết yếu mà bạn cần làm. 

Chúng ta cũng không cần bổ sung các chất điện giải trong các loại đồ uống thể thao ngay khi tập, trừ những trường hợp phải tập luyện cường độ cao kéo dài hơn 1 giờ.

Cũng đừng tìm đến những loại nước tăng lực mà bạn chỉ nên uống nước lọc để điều chỉnh nhịp tim, huyết áp và đường huyết trong cơ thể.

Ăn nhậu sau khi tập

Tập luyện tưởng kiệt sức mà cân vẫn không giảm, chắc  hẳn bạn đã mắc phải thói quen tưởng siêu nhỏ này - Ảnh 5.

Uống bia là điều cấm kỵ với người vừa tập luyện. Hình minh họa

Rượu bia và protein đều được xử lý trong gan. Protein có vai trò rất quan trọng giúp tăng cơ. Khi uống rượu, gan sẽ ưu tiên xử lý rượu thay vì protein. Nếu bạn muốn nhìn thấy cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh hơn sau khi tập luyện thì nên từ bỏ thói quen uống rượu bia. Bởi rượu sẽ gây ức chế sự phát triển của cơ bắp, từ đó ngăn bạn đạt được mục tiêu tập luyện hiệu quả.

Đi tắm ngay

Tập luyện tưởng kiệt sức mà cân vẫn không giảm, chắc  hẳn bạn đã mắc phải thói quen tưởng siêu nhỏ này - Ảnh 6.

Tắm ngay sau khi tập là việc vô cùng nguy hiểm với sức khỏe

Sau khi tập luyện, do cơ thể ra nhiều mồ hôi nên nhiều người thường chui ngay vào phòng tắm để giải nhiệt. Thế nhưng, khi vừa tập luyện xong, bạn không nên đi tắm ngay mà nên chờ cơ thể ráo mồ hôi, thân nhiệt trở về ổn định mới bắt đầu đi tắm sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Chúng ta có thể cảm thấy hơi choáng nhẹ nếu không để cơ thể hạ nhiệt sau khi tập mà đi thẳng vào phòng tắm ngay.

K.N (th)

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC