Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phi Thanh Vân: “Đám cưới chỉ là một nghi lễ”

Thứ năm, 10:35 05/07/2007 | Đẹp

Hẹn gặp phỏng vấn, qua điện thoại nghe giọng Vân tíu tít và cười khanh khách, sự hồn nhiên của cô khác hẳn với những hình ảnh gợi cảm, “ngầu” thậm chí dữ dằn trên phim ảnh hay báo chí.

Cô bảo, để đáp ứng cho bộ phim Cô gái xấu xí (đang quay, đạo diễn Nguyễn Minh Chung, hãng phim Việt sản xuất) mà bối cảnh và không gian phần lớn là một công ty, với những trang phục công sở, em phải “kín đáo” chút để gọi là nhập vai chị ạ”. Thế đấy, ở cô luôn có sự thật thà, mà đôi khi cứ bị lầm tưởng là cố ý, phô diễn.

 

Hỏi cô cuộc sống bây giờ khác với cách đây 2 năm thế nào, cô cho rằng đấy là một sự nhảy vọt. Cô không nghĩ mình lại có vị trí như ngày hôm nay: sự nổi tiếng, thăng tiến trong nghề nghiệp, thu nhập tăng và nhất là sự công nhận của người trong giới cô rằng cô thực sự có năng lực chứ không phải scandal là bàn đạp đưa cô lên tên tuổi.

 

Vân đã có vài phim nhựa, dù vai diễn chưa thật sự xuất sắc nhưng cô luôn cố gắng không ngừng. Mong muốn là một nữ diễn viên đủ thể lực cho hành động hay còn gọi là action girl, cô chuyên tâm học bơi lặn, lướt ván, leo núi với những chuyên gia người nước ngoài.

 

Ở cô là một sự luyện tập không ngừng. Để có dáng người chuẩn cho đam mê thời trang, một ngày cô bỏ ra 2 giờ bơi, cũng chừng ấy thời gian… phơi nắng để có làn da nâu bóng như hiện nay. Làn da đó cũng chính là biểu tượng mà người ta nhớ đến cô, khác với nét Hà Nội trắng hồng như trước kia.

 

Cô cũng đã vượt qua những đêm ngồi chờ với thân phận dự bị, để được lên sàn diễn nếu một người mẫu nào đó đến trễ, hoặc chỉ là lót tót đi lên đầu tiên khi khán giả còn đang… ổn định chỗ ngồi. Cô mong ngày nào đó mình ở vị trí một trong những vedett xuất hiện sau cùng trong một show diễn. Vân đã miệt mài đổ nhiều mồ hôi và nước mắt cho cuộc lột xác và có được vinh quang.

 

Hỏi về nguồn thu nhập chính, Vân cũng thật thà kể tuốt tuồn tuột là được bao nhiêu đấy, họ trả một show như vậy đấy (mà người viết không tiện nói ra đây). Cô nói cô có thể sống bằng nghề được rồi, từ thu nhập chụp ảnh, các event mời, đóng phim và mới đây là phim Cô gái xấu xí với số tập kỷ lục ở Việt Nam, 169 tập, chuyển thể từ kịch bản của Tây Ban Nha.

 

Cô liến thoắng: “Em đóng phim vào giờ…hành chính, nghĩa là sáng dậy và đến trường quay. Tại đấy, bối cảnh phim cũng là công ty, em là một nhân viên văn phòng, nói cười vui buồn khóc lóc hãm hại ai cũng ở đó, sau đấy có khi trưa hoặc chiều là xong, chủ nhật em được nghỉ, như thế em có thể dành thời gian cho những chiến dịch khác”.


Phi Thanh Vân (thứ hai từ phải sang) trong những nỗ lực để có thân hình mẫu mực.

 

Hỏi cô còn chiến dịch gì nữa khi cô đã quá bận rộn rồi, cô bảo: “Ngoài biệt danh “Vân dẹo”, em còn được hân hạnh có tên “Vân khùng”, vì đôi khi mọi động thái của em diễn ra rất nhanh và không có dự tính trước. Có lúc em nghĩ, em sẽ là ca sĩ chứ không phải chỉ là người đẹp hát”. Và thế là, cô đi luyện thanh. Tức là cô lại đang lấn sân thêm một lĩnh vực khác, cô đang muốn biến những cái không thể thành có thể. Hiện, cô đang luyện thanh với cô Anh Đào - một lò luyện các nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng.

 

Có lần gọi điện, hỏi Vân đang ở đâu, cô nói đang ở một buổi ra mắt sản phẩm thời trang. Người viết bài này ngạc nhiên: “Em đang là vedett thế mà đến chỗ đấy làm gì?”. Vân nói, lương em một ngày ở đây bằng hơn một tháng của lương công nhân rồi, nên có gì để ngại. Vả lại, có làm việc thì người ta mới tin ô tô em đi, nhà em ở, tiền em shopping là của em, để không thôi người ta lại nghĩ em được “bảo kê” bởi chồng em”.

 

“Chồng em” đây là “ông xã” tương lai của Vân, người đàn ông đến sau những người tình bạc bẽo, không biết trân quý cô, và là người đến sớm vô cùng cho cuộc sống gia đình của cô. Để đôi khi bạn bè vẫn ngạc nhiên vì sao một người có lối sống Tây như cô lại gật đầu quá sớm cho chuyện kết hôn. Riêng Vân vẫn khẳng định chắc nịch, rằng đơn giản đó là tình yêu, khi người đàn ông ấy không phải là một người trẻ tuổi, không phải đại gia, lại là người đã li dị vợ và hiện đang nuôi 2 đứa con.

 

* Phi Thanh Vân: Scandal và hào quang ảo

* Phi Thanh Vân tháng 9 lên xe hoa

Với một người đẹp như cô, để chấp nhận điều đó tức là cô đã phải bất chấp rất nhiều. Nhưng những bất chấp của cô cũng thường xảy ra đấy thôi, như cô từng bất chấp, thà một lần tai tiếng với giải phẫu thẩm mỹ để không bao giờ vướng vào dư luận khi bị bới móc, cô bất chấp sự thương hại của bất cứ ai khi ruột để ngoài da về chuyện đã từng bị người yêu đánh đến hư thai, từng bị người tình bạc đãi đến tận cùng. Để bây giờ, không ai có thể đem những điều như vậy ra đe dọa cô nữa. Cô luôn tin những điều bất chấp của mình đến giờ vẫn đúng.

 

Vẻ rất “Tây” trong cách ăn mặc, nhưng ở Vân có điều gì đó khác hoàn toàn khi cô nói về gia đình. Cô muốn là người chăm sóc chồng, được hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của anh. Tất nhiên điều ấy không phải dễ dàng, nhất là khi người đàn ông của cô vẫn đang phải hằng ngày dành thời gian cho những đứa con riêng và thời son giá của cô cũng cần sự chăm sóc tương tự. Vân đang thích nghi, cô mong ngày nào đó cô sẽ là một người vợ thật… phụ nữ hơn, và biết nghĩ cho người khác nhiều hơn bản thân mình.

 

Hỏi cô sao đến giờ vẫn chưa có đám cưới như đã hứa, hay là hoãn lại vì những lý do khó nói. Cô bảo không, em là người đơn giản trong chuyện này, giấy kết hôn em đang… nắm trong tay, đám cưới chỉ là một nghi lễ, em cũng không quá phung phí để có thể tổ chức một… đại lễ, chẳng qua thời gian này em hoàn toàn không có thời gian, vì đã quá bận bịu với bộ phim Cô gái xấu xí, quay trong gần 2 năm. Nhưng chắc chắn là em không lỗi hẹn với sự chờ đợi này.


Theo Thanh Xuân

VTC

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng nhờ Sao Mai điểm hẹn 2005: Sắc vóc thăng hạng, vẫn độc thân ở tuổi 40

Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng nhờ Sao Mai điểm hẹn 2005: Sắc vóc thăng hạng, vẫn độc thân ở tuổi 40

Đẹp - 4 giờ trước

GĐXH - Ca sĩ Phương Linh nổi lên với ngôi vị Á quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai Điểm Hẹn 2005. Sau 18 năm, hiện tại, nữ ca sĩ sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng vẫn độc thân.

Sắc vóc đời thực nữ diễn đạt danh hiệu NSƯT ở tuổi 37: Bí quyết trẻ đẹp nằm ở điều này

Sắc vóc đời thực nữ diễn đạt danh hiệu NSƯT ở tuổi 37: Bí quyết trẻ đẹp nằm ở điều này

Đẹp - 6 giờ trước

GĐXH - Kim Tuyến đạt danh hiệu NSƯT ở tuổi 37, dù trải qua một lần sinh nở và bước vào tuổi trung niên nhưng nhan sắc nữ diễn viên vẫn rất trẻ đẹp.

Chỉ cần sắm 4 mẫu quần ống rộng đang mốt nhất, nàng sẽ mặc đẹp hơn hè năm ngoái

Chỉ cần sắm 4 mẫu quần ống rộng đang mốt nhất, nàng sẽ mặc đẹp hơn hè năm ngoái

Thời trang - 7 giờ trước

Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Chân dung bà xã mới cưới của tiền đạo 'đắt giá' nhất tuyển U23 Việt Nam

Chân dung bà xã mới cưới của tiền đạo 'đắt giá' nhất tuyển U23 Việt Nam

Đẹp - 19 giờ trước

GĐXH - Thảo Vy - bà xã mới cưới của tiền đạo Bùi Vĩ Hào (U23 Việt Nam) gây ấn tượng với ngoại hình xinh xắn, nụ cười tươi và phong cách nhẹ nhàng.

Park Min Young tiếp tục hút fan ở sân bay nhờ 2 điều

Park Min Young tiếp tục hút fan ở sân bay nhờ 2 điều

Đẹp - 20 giờ trước

Ở tuổi 38, phong độ visual của Park Min Young vẫn rất ổn định.

Mẫu giày sneakers không lỗi mốt, giúp phụ nữ lúc nào cũng mặc đẹp

Mẫu giày sneakers không lỗi mốt, giúp phụ nữ lúc nào cũng mặc đẹp

Đẹp - 23 giờ trước

Kiểu giày sneakers này mang phong cách vượt thời gian, dễ kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau.

Trẻ hoá da ở đâu tốt? Công nghệ trẻ hóa da nào đang hot?

Trẻ hoá da ở đâu tốt? Công nghệ trẻ hóa da nào đang hot?

Đẹp - 1 ngày trước

Trẻ hóa da là một trong những giải pháp giúp chị em kéo lại tuổi xuân. Đây là kỹ thuật hiện đại, cần được thực hiện tại những địa chỉ uy tín để có kết quả hoàn hảo, đảm bảo an toàn. Vậy trẻ hoá da ở đâu tốt? Nên lựa chọn phương pháp nào là phù hợp?

Nhan sắc đời thực nữ NSND trẻ tuổi nhất, được cả dòng họ tự hào về tài năng

Nhan sắc đời thực nữ NSND trẻ tuổi nhất, được cả dòng họ tự hào về tài năng

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Phạm Phương Thảo là nghệ sĩ được phong NSND trẻ nhất, được cả dòng họ tự hào về tài năng. Ngoài giọng ca đẹp, Phạm Phương Thảo còn được khen ngợi về nhan sắc.

4 item quen mặt giúp các cô nàng dưới 1m60 "cơi nới" chiều cao

4 item quen mặt giúp các cô nàng dưới 1m60 "cơi nới" chiều cao

Đẹp - 1 ngày trước

4 item này có khả năng hack dáng "đỉnh của chóp", chị em phải sắm liền cho mùa hè này.

5 kiểu đầm thanh lịch và tôn dáng, phù hợp để diện khi tới sở làm

5 kiểu đầm thanh lịch và tôn dáng, phù hợp để diện khi tới sở làm

Thời trang - 1 ngày trước

Dưới đây là danh sách 5 kiểu đầm thanh lịch, tôn dáng và che khuyết điểm hiệu quả, phù hợp để diện khi tới sở làm.

Top