Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngọc Quyên và ước mơ tuổi 19

Thứ sáu, 09:55 29/06/2007 | Đẹp

Ngắm nhìn Ngọc Quyên sành điệu với những bộ trang phục đắt tiền trên các trang báo ảnh, hoặc tự tin sải bước trên sàn catwalk rực rỡ sắc màu, ít ai biết rằng cô người mẫu này vốn xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, để cải thiện cuộc sống, cô từng có ý định trở thành thợ làm bánh kem chuyên nghiệp...

Ngoài cách nói chuyện chân thật, không chút màu mè, ngoài đời cô người mẫu đang "hot" này hồn nhiên và giản dị đến không ngờ.

Tốt nghiệp phổ thông trung học, gia cảnh khó khăn đã khiến cô bé Ngọc Quyên không dám nghĩ đến chuyện học tiếp. Cô theo người chị họ học nghề làm bánh kem, mong sớm kiếm ra tiền phụ giúp gia đình. Một dịp tình cờ có người quen giới thiệu Ngọc Quyên đến với công ty đào tạo người mẫu PL, từ đó cho đến khi chính thức bước lên sàn diễn, "cô bé Lọ Lem" này vẫn ngỡ như mình đang mơ...

Mắt to, miệng nhỏ, cằm nhọn... Nếu xét từng nét thì Ngọc Quyên không phải là dạng "sắc nước hương trời", nhưng Quyên có cái gì đó rất riêng, rất phương Đông. Với nét đẹp "lạ lùng" của mình, chỉ sau một thời gian ngắn, Ngọc Quyên đã trở thành một trong những người mẫu triển vọng nhất của làng thời trang thành phố.

Đến với nghề người mẫu chỉ vì lý do kinh tế, cho đến giờ Ngọc Quyên vẫn nói rõ động lực làm nghề là để kiếm tiền, nhưng cô đã thêm vào đó một tình cảm mới mẻ. Đó chính là tình yêu, sự trân trọng đối với nghề.

Với cô, nghề người mẫu đã đem đến cho mình thật nhiều thứ: thu nhập, danh tiếng và mới đây là những vai diễn trên truyền hình.

Nếu với vai Yến trong bộ phim Tuyết nhiệt đới (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Ngọc Quyên chỉ xuất hiện trong một vài phân cảnh thì tới vai chính Ánh Nguyệt trong Hoa dã quỳ, cô người mẫu ấn tượng này đã sải một bước dài đến với điện ảnh - nơi luôn nồng nhiệt đón chào những "chân dài" lấn sân, nhưng cũng rất sẵn sàn đào thải những người đẹp không có khả năng diễn xuất.

Bắt đầu có chút tiếng tăm cũng đồng nghĩa công việc và thu nhập cũng tăng lên, nhưng cô người mẫu vẫn có thói quen tiêu xài rất tiết kiệm. Từ khi vào nghề đến giờ, Ngọc Quyên vẫn chung thủy với chiếc xe 50cc hiệu Daelim của mình. Chỉ đến khi nó tàn quá, mẹ nói mãi cô mới cất vào kho, lòng luyến tiếc mãi không muốn bán. Ngọc Quyên nhớ lại, "Đó là một vật chứng kiến tất cả những kỷ niệm một thời gian khó khăn của gia đình em, vì khi mua nó, cả nhà phải chạy vạy mãi mới mượn đủ tiền". Dường như có một thời tuổi thơ khốn khó đã in đậm vào tâm trí của cô người mẫu này.

Thấm cảnh khó khăn của gia đình trước đây, Ngọc Quyên rất có ý thức khi tiêu xài những đồng tiền mồ hôi nước mắt do chính mình làm ra. Hầu như đã là người mẫu, không ai lại có thể làm ngơ với thời trang, Ngọc Quyên cũng không phải ngoại lệ. Nhưng cô biết tạo cho mình một phong cách riêng, vẫn thời trang, vẫn đẹp một cách cá tính, mà không phải tiêu tốn nhiều.

Có lẽ nhờ vậy mà chỉ trong hai năm làm nghề, cô đã để dành một số tiền đủ để mua một căn nhà trên thành phố, đón gia đình lên ở chung. Tháng năm vừa rồi, Ngọc Quyên tưởng đâu đã có thể thực hiện được mong muốn của mình khi chọn được một căn nhà vừa ý ở quận 4, nhưng vì giấy tờ còn chút rắc rối nên mong ước có một căn nhà riêng của cô người mẫu này vẫn chưa hoàn thành được. Nhưng dù thế nào đi nữa, trong tương lai Ngọc Quyên cũng phải mua nhà, để có thể an tâm đưa mẹ lên "an cư lập nghiệp" ở cái thành phố sôi động này.

Trong khi chờ đợi, hiện mẹ con Ngọc Quyên vẫn tạm bằng lòng ở căn hộ thuê nhỏ xinh xinh trên đường Bùi Viện, Q.1.

Mới 19 tuổi, xinh đẹp, nổi tiếng và biết nghĩ xa, hy vọng trong tương lai Ngọc Quyên sẽ đạt được điều mà cô luôn mong ước: Thành công trong sự nghiệp của mình!

Ngọc Quyên và vai diễn trong Hoa dã quỳ

- Bộ phim Hoa dã quỳ đang phát sóng, Ngọc Quyên đã xem chưa?

- Dạ xem rồi ạ! (cười tươi). Khi Hoa dã quỳ bắt đầu phát sóng những tập đầu tiên thì đoàn làm phim vẫn đang ở Đà Lạt để hoàn tất những cảnh quay cuối cùng. Mỗi khi có chiếu phim, đoàn lại thuê chỗ ở trong một quán cà phê để mọi người cùng xem, nên nói chung là đến giờ tụi em được xem khá trọn vẹn các tập đã phát sóng.

- Mới qua mấy tập đầu đã thấy, hình như vai Ánh Nguyệt của Quyên là tuýp nhân vật hơi "khác người"?

- Ánh Nguyệt xuất thân trong một gia đình trung lưu hạnh phúc, nhưng kể từ ngày người chị bị bắt cóc, ba mẹ trên đường đi tìm kiếm bị gặp nạn, thì gia đình cô cũng rơi vào cảnh khốn cùng... Trong lúc làm việc ở một quán bia ôm, Nguyệt quen và yêu Sét - một gã xã hội đen nửa mùa - và quyết định đến Đà Lạt tìm anh ta. Cũng tại đây Ánh Nguyệt đã phát hiện ra mối quan hệ đặc biệt giữa mình và Mây Trắng (DV Ngọc Diệp), cô con gái rượu của bà chủ vườn ươm Hoa Mai (DV Chiều Xuân)...

Nhiều người nhận xét, phim này có phong cách rất khác những phim truyền hình trước đây: Giang hồ, bặm trợn, nhưng vẫn khá hài hước, đặc biệt là có rất nhiều bất ngờ xảy ra với nhân vật Ánh Nguyệt do em đóng.

- Điều bất ngờ đó được thể hiện như thế nào?

- Về tâm lý, dù còn ít tuổi nhưng do hoàn cảnh, Ánh Nguyệt có rất nhiều tâm trạng khác nhau: Lúc ngang ngạnh, bụi bặm, khi lại bất cần, liều lĩnh... nhưng cô cũng là người rất mực thủy chung.

Với gia đình, dù sớm vào đời bươn chải, nhưng Ánh Nguyệt không những không hận mà rất hiếu thảo với mẹ. Dù đi đâu, cô vẫn mang theo con búp bê làm bằng tay của mẹ, tưởng như đó chính là một sự vỗ về vô hình mà người mẹ tật nguyền dành cho mình. Với tình yêu, Ánh Nguyệt luôn khao khát và tin tưởng vào tình cảm chân thành mà mình dành cho Sét, dù anh ta lúc nào cũng hất hủi cô. Dù sống "tình cảm" như vậy, Ánh Nguyệt cũng sẵn sàn ra tay "hạ độc thủ" với Hoa Mai, người đàn bà đã gây nên bi kịch cho gia đình mình.

Ngoài ra, trang phục của nhân vật này cũng là một "bất ngờ" lớn với khán giả, vì mang tiếng là "nghèo", nhưng Ánh Nguyệt lúc nào cũng ăn mặc rất đẹp và thời trang (cười). Thật ra đây là ý riêng của em đã đề nghị với đạo diễn, bởi em nghĩ, phim ảnh (nhất là phim cho giới trẻ) phải là công cụ tiếp thị những hình ảnh đẹp, vì vậy không nhất thiết đóng vai nghèo là phải mặc đồ xấu. Sao không thử nghĩ vầy nè: Ánh Nguyệt nghèo, không thể ăn mặc sang trọng, nhưng cô cũng biết cách phối hợp những món "đồ chợ" lại cho phù hợp với mình chứ. (cười)

- Hẳn Ngọc Quyên phải tốn nhiều chi phí cho trang phục ấy?

- Em được nhà sản xuất tài trợ 50% tiền phục trang, phần còn lại là tự mình lo, bù lại em vẫn được giữ lại số quần áo này sau khi đóng phim xong. Nhưng thật ra em cũng không tốn nhiều lắm cho khoản chi này, vì em không mua hàng hiệu, chỉ chịu khó "lùng" chút xíu là mua được hàng đẹp như mơ (cười).

- Mọi người có khen chê gì về nhân vật Ánh Nguyệt?

- Em đã cố gắng hết sức mình cho vai diễn này. Vì vậy nếu có sai sót buộc phải đóng lại, em nghĩ mình cũng khó lòng làm tốt hơn được.

- Dốc hết sức mình cho vai diễn, hẳn Ánh Nguyệt là một vai diễn khó quên với Ngọc Quyên?

- Ánh Nguyệt và Mây Trắng đều có một con búp bê làm bằng tay giống nhau. Trong khi con búp bê của Mây Trắng luôn tươi cười thì con búp bê của Ánh Nguyệt lại có gương mặt khóc và hình thêu ánh trăng rất buồn, dường như điều đó đã vận vào cuộc đời của chính cô gái này... Em có cảm giác Ánh Nguyệt rất giống mình, chẳng hạn như từ bé sống thiếu tình thương của người cha, phải bươn chải kiếm sống từ rất sớm... Nhưng em thấy mình may mắn hơn nhân vật, vì có nhiều cơ hội để vươn lên.

Trong suốt thời gian quay phim (hơn 4 thá ng), Ánh Nguyệt dường như chính là cuộc sống của em, bởi cách ăn mặc, tính tình, cách xử sự của cô ấy dường như đã thấm vào em ở ngoài đời. Cho đến bây giờ, khi Hoa dã quỳ hoàn toàn đóng máy, em mới thật sự trở lại là mình. Có lẽ điều đó đã khiến em nghĩ rằng, đây sẽ là một vai diễn rất khó quên trong cuộc đời diễn viên của mình!

T.A.M (ghi)

Theo Thanh Hiền

Thế Giới Điện Ảnh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV hướng dẫn 8 động tác tại nhà, giúp chị em siết mỡ bụng, tạo đường cong mềm mại

HLV hướng dẫn 8 động tác tại nhà, giúp chị em siết mỡ bụng, tạo đường cong mềm mại

Đẹp - 11 giờ trước

8 động tác mất không đến 10 phút/ngày nhưng nếu duy trì đều đặn vòng eo sẽ trở nên thon gọn hơn nhiều.

'Con gái' Hồng Diễm dậy thì thành công, ăn diện bất ngờ ở tuổi 15

'Con gái' Hồng Diễm dậy thì thành công, ăn diện bất ngờ ở tuổi 15

Đẹp - 12 giờ trước

GĐXH - Sau 4 năm kể từ thời điểm sắm vai "con gái" Hồng Diễm, diễn viên nhí Hồng Nhung đã "dậy thì thành công" với đường nét khuôn mặt thanh thoát, thần thái thu hút.

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm

Chăm sóc da - 15 giờ trước

Ban đêm là thời điểm tuyệt vời để làn da được nghỉ ngơi, phục hồi và hấp thu dưỡng chất nếu biết chăm sóc đúng cách.

Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng nhờ Sao Mai điểm hẹn 2005: Sắc vóc thăng hạng, vẫn độc thân ở tuổi 40

Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng nhờ Sao Mai điểm hẹn 2005: Sắc vóc thăng hạng, vẫn độc thân ở tuổi 40

Đẹp - 19 giờ trước

GĐXH - Ca sĩ Phương Linh nổi lên với ngôi vị Á quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai Điểm Hẹn 2005. Sau 18 năm, hiện tại, nữ ca sĩ sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng vẫn độc thân.

Sắc vóc đời thực nữ diễn đạt danh hiệu NSƯT ở tuổi 37: Bí quyết trẻ đẹp nằm ở điều này

Sắc vóc đời thực nữ diễn đạt danh hiệu NSƯT ở tuổi 37: Bí quyết trẻ đẹp nằm ở điều này

Đẹp - 22 giờ trước

GĐXH - Kim Tuyến đạt danh hiệu NSƯT ở tuổi 37, dù trải qua một lần sinh nở và bước vào tuổi trung niên nhưng nhan sắc nữ diễn viên vẫn rất trẻ đẹp.

Chỉ cần sắm 4 mẫu quần ống rộng đang mốt nhất, nàng sẽ mặc đẹp hơn hè năm ngoái

Chỉ cần sắm 4 mẫu quần ống rộng đang mốt nhất, nàng sẽ mặc đẹp hơn hè năm ngoái

Thời trang - 22 giờ trước

Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Chân dung bà xã mới cưới của tiền đạo 'đắt giá' nhất tuyển U23 Việt Nam

Chân dung bà xã mới cưới của tiền đạo 'đắt giá' nhất tuyển U23 Việt Nam

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Thảo Vy - bà xã mới cưới của tiền đạo Bùi Vĩ Hào (U23 Việt Nam) gây ấn tượng với ngoại hình xinh xắn, nụ cười tươi và phong cách nhẹ nhàng.

Park Min Young tiếp tục hút fan ở sân bay nhờ 2 điều

Park Min Young tiếp tục hút fan ở sân bay nhờ 2 điều

Đẹp - 1 ngày trước

Ở tuổi 38, phong độ visual của Park Min Young vẫn rất ổn định.

Mẫu giày sneakers không lỗi mốt, giúp phụ nữ lúc nào cũng mặc đẹp

Mẫu giày sneakers không lỗi mốt, giúp phụ nữ lúc nào cũng mặc đẹp

Đẹp - 1 ngày trước

Kiểu giày sneakers này mang phong cách vượt thời gian, dễ kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau.

Trẻ hoá da ở đâu tốt? Công nghệ trẻ hóa da nào đang hot?

Trẻ hoá da ở đâu tốt? Công nghệ trẻ hóa da nào đang hot?

Đẹp - 1 ngày trước

Trẻ hóa da là một trong những giải pháp giúp chị em kéo lại tuổi xuân. Đây là kỹ thuật hiện đại, cần được thực hiện tại những địa chỉ uy tín để có kết quả hoàn hảo, đảm bảo an toàn. Vậy trẻ hoá da ở đâu tốt? Nên lựa chọn phương pháp nào là phù hợp?

Top