Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bằng Lăng: Sẽ chụp ảnh nude nghệ thuật khi có bầu

Thứ hai, 10:37 21/05/2007 | Đẹp

"Tôi chưa chụp tấm ảnh nude nào hết. Nhưng sắp tới đây là “hết hạn bảo hành” rồi. Tôi có ý định khi có bầu, bụng lớn lên một chút sẽ chụp ảnh nude nghệ thuật. Rồi sau đó, khi sinh con xong vài ba tháng, cơ thể đã hồi phục lại, tôi sẽ chụp tiếp một bộ nữa", người mẫu Bằng Lăng tiết lộ.

Dù tuần trăng mật của cô dâu trẻ đã trôi qua mấy tháng, nhưng có cảm giác như cô vẫn còn... lâng lâng say say. Nụ cười của cô cũng khác, ánh mắt của cô cũng khác, dáng vóc của cô cũng khác, so với thời điểm trước khi trở thành vợ của người đàn ông cô yêu gần đây nhất (đám cưới của họ đã tổ chức ngày 28.12.2006).

Tôi sống tạm ổn chứ không dư dả gì

Chị có thể cho biết cuộc sống hiện nay của chị thế nào không?

 Rất sẵn lòng. Tôi hạnh phúc đến nỗi tăng thêm ba ký, mập hẳn ra. Vì tâm hồn thơ thới và bình an, tôi ăn ngon, ngủ ngon và thế là cứ tròn đầy lên. Tôi cũng chẳng muốn “gò” mình lại nữa. Cuộc đời có bao nhiêu ngày được hạnh phúc mà tận hưởng đâu! Nhưng trong công việc tôi vẫn đắt show phim ảnh lắm.

Đóng phim, tiền ít, thức đêm, phải vào viện vì chấn thương, đạo diễn khó tính, chiếu lên nghe thiên hạ eo sèo, thế thì điều gì khiến chị bị cuốn hút vào điện ảnh?

Chị nói đúng, nhưng khi đóng phim, tôi được sống một cuộc đời khác, hóa thân thành con người khác, điều ấy rất thú vị. Tôi đã làm sống lên những nhân vật chỉ có trên giấy. Và những nhân vật ấy cũng bồi đắp cho tôi những nỗi đau và hạnh phúc mà tôi không có cơ hội trải nghiệm.

Thêm nữa, mỗi nhân vật như một thách thức với tôi “mình có thể hiện “ra vai” không?”, và mỗi lần vượt qua là một lần phấn khích lắm. Sự ủng hộ của khán giả cũng làm tôi thêm yêu công việc. Và có một lý do thực tế, tôi đang rút dần khỏi vai trò người mẫu vì đã già rồi, bây giờ đóng phim là công việc chính của tôi, cát-sê dù không cao nhưng gần như là nguồn thu nhập duy nhất để tôi trang trải cuộc sống.

Trong phim "Gái nhảy 1", chị đóng vai chị trùm của đám cave, trong "Gái nhảy 2" (Lọ lem hè phố), chị đóng vai đàn chị chỉ vẽ cho Hạnh (Minh Thư) từng đường nét lả lơi mời mọc. Ngoài đời chị cũng rành “nghề chơi” như trên phim chứ?

Chị cũng biết là gia đình tôi làm ăn về nhà hàng, mà rất nhiều khách nước ngoài. Thế nên tôi cũng phải rành rẽ về rượu và cách nâng ly mời khách, cách thức dùng bộ đồ ăn kiểu Tây, cách đi đứng giữa những dãy bàn đông khách đi lại.

Còn về đi đứng, từ nhỏ tôi đã bị lưng tôm. Mẹ tôi luôn xuýt xoa, con gái xinh đẹp vầy mà bị lưng tôm, dáng đi gù gù uổng quá. Vậy là từ nhỏ xíu, cứ năm giờ sáng bà đã kêu hai chị em tôi dậy, bắt đội cuốn sách lên đầu và... đi tới đi lui trong phòng, không được cho sách rớt, rớt là ăn đòn. Sau đó tôi có học múa, nhảy trong nhiều năm, thế là dáng đi thẳng ra, cơ thể mềm dẻo, uyển chuyển hơn các bạn, vậy nên trở thành “chị cả” là thế. 

Những vai chị đóng trên phim đều là những cô gái ưa dùng bạo lực, mưu mô hay “vốn trời cho” để giải quyết vấn đề. Trong cuộc sống, khi có những tình huống phải dùng đến những thứ ấy, thì chị có khả năng dùng đến nó để giải quyết không?

Tôi có thể dùng cú đấm giải quyết vấn đề (cười). Tính tôi ít nói, không biết đôi co đáp trả cãi lộn, quá đáng quá thì chỉ biết thượng cẳng chân hạ cẳng tay cho họ im đi thôi.

Gần đây nhất, tôi chở cô bạn thân là Việt kiều Pháp đến anh Việt Hùng đo áo cho cô mặc làm phù dâu trong đám cưới của tôi. Đang chạy trên đường, thì bị hai tên chạy xe máy kè theo cướp giỏ. Cô bạn lại mới sửa mũi. Thế là tôi quát “Mày bước xuống, để tao rượt theo tụi nó”. Tôi rồ ga đuổi theo hai thằng cướp, rượt chạy trên đường, nhưng chạy không lại tụi nó. Vậy mà không ai ra tay giúp mình thì chớ, thiên hạ qua đường còn xúm lại chỉ trỏ “Bằng Lăng bị cướp kìa...”. Vậy mà mấy tối liền tôi cứ nằm mơ thấy mình rượt theo tụi cướp, chạy như phim, bắt được tụi nó, lấy lại giỏ và túm hai thằng đó đánh nó quá trời (cười).

Nữ tướng cướp bị cướp, chuyện hay thế mà không thấy lên báo. Những khen chê từ báo chí có ảnh hưởng đến chị nhiều không?

Không nhiều. Tôi chỉ xem để tham khảo. Ý kiến của khán giả, đạo diễn khiến tôi bị tác động nhiều hơn. Tôi cũng không có ý không cho ai được quên mình bằng những scandal, nên dù có chuyện gì xảy ra, cũng chẳng bao giờ chủ động bắt máy gọi cho nhà báo.

Bằng Lăng và Minh Anh trong "Nữ tướng cướp".

Nhiều người giờ đi hát, đi diễn chẳng vì đam mê chi cả, mà chỉ vì muốn được nổi tiếng, nhiều tiền. Với chị thì như thế nào?

Tôi sống bằng nghề, không làm gì thêm, mọi chi phí đều trông vào đó, mà thu nhập không thường xuyên, chỉ sống tạm ổn chứ không dư dả gì. Nên thật sự, đầu tiên tôi bước vào nghề gì cũng vì tiền, vũ công cũng vậy, người mẫu cũng vậy mà đóng phim cũng vậy. Chứ không vì ham nổi danh.

Lần đầu tiên gặp đạo diễn Lê Hoàng, tôi đã rất chân thành bộc bạch: “Có tiếng mà không có miếng là em hổng có chịu đâu. Thà có miếng không có tiếng hà”, anh Hoàng nghe xong, bật cười và cho tôi vô Gái nhảy luôn. Thế nhưng, với điện ảnh, càng dấn sâu vào càng yêu thích rồi đam mê.

Thế còn những mất mát, những nỗi buồn phiền mà công việc này mang đến cho chị thì sao?

Trong công việc, tôi thấy mình luôn là người may mắn. Thêm nữa sức chịu đựng của tôi rất cao, khi đã nhận chân ra sự việc thì có thể dứt bỏ trong tâm trạng thoải mái. Bản tính tôi thận trọng, làm gì cũng nghĩ đến tình huống xấu nhất có thể xảy ra chứ ít khi kích lên thành những giấc mơ hoàn hảo. Thế nên cho đến giờ, tổng kết lại, thấy phần “gặt hái” vẫn là chủ yếu.

Thế người chồng hiện nay có phải cũng là một thành quả mà chị “gặt hái” được từ sự nổi tiếng của mình không?

Không đâu. Anh ta chả biết tôi là diễn viên, người mẫu gì hết. Đi ăn nhà hàng, cứ thấy nhiều nhân viên “chào chị Bằng Lăng”, ảnh ngạc nhiên: “Bộ em là khách quen của tất cả nhà hàng trong thành phố này sao? Nói cho chính xác thì em làm nghề gì?”.

Hai năm nữa tôi chụp ảnh nude

Chị đã dùng đến cách gọi “người mẫu già - người mẫu trẻ” để nói về mình và lớp đàn em. Tâm trạng của một “người mẫu già”â ra sao?

Cũng buồn lắm. Thấy người mẫu trẻ đi diễn ì ì, mình cũng thèm thấy mồ luôn. Nhưng tôi cũng đã bắt đầu rút từ từ. Thèm diễn, nhưng khi có show mời đôi khi mình cũng phải từ chối. Dù sao mình cũng đã tung hoành, được Tổ đãi một thời gian dài lắm rồi. Và tôi biết bây giờ mình đã đến lúc dừng. 

Thế những “người mẫu trẻ” đối  xử với chị như thế nào?

Có một số cũng dễ thương, gặp mình chào hỏi niềm nở, nhờ chỉ vẽ thêm. Một số ít thì rất kênh kiệu. Nghĩ cũng hơi uổng. Đó là những em rất cao, đẹp và có khả năng. Nhưng như vậy đường xa khó bền. Và tới lúc “sóng sau đè sóng trước” thì tâm trạng sẽ rất ê chề, hụt hẫng.

Trước giờ, người nào, việc gì làm chị phải đau khổ nhất?

Đấy là người yêu trước người chồng hiện giờ của tôi. Chúng tôi yêu nhau mặn nồng 3-4 năm trời, cuối cùng ảnh lại nói với tôi là ảnh không thích có vợ, nếu tôi chấp nhận vậy, thì chúng tôi có thể làm tình nhân với nhau suốt đời, chứ cưới thì không. Quan niệm của tôi thì yêu là cưới, từ nhỏ vốn sống “không gia đình”, nên luôn khao khát có chồng, có con, quây quần đầm ấm. Vậy nên cuối cùng tôi quyết định chia tay. Ai cũng đau khổ. Tôi đau khổ nhiều hơn cả. Gần hai năm trời tôi chẳng yêu được ai, không quan tâm gì tới chuyện yêu đương nam nữ. Cho đến khi tình cờ gặp người chồng bây giờ...

Thế những cái “đa” của giới chân dài nổi tiếng như đa tình, đa sex, đa rượu, đa “lắc”, đa shopping, đa scandal, chị có được mấy cái “đa” trong số đó?

 Tôi được một cái đa: đa shopping. Nhưng cũng chưa đến nỗi cuồng, vì còn biết xót tiền lắm. Món đồ nào thích cho mấy, tôi cũng chỉ có thể chấp nhận ở mức trên dưới một trăm “đô”. Nhưng hồi trước mê nhất là điện thoại di động, đổi liên tục, có được đồng nào xài hết đồng đó. Nhưng từ khi lập gia đình, tôi không vậy nữa. Xây đắp gia đình là xây đắp vào đó cả tiền bạc của mình nữa.

Dành dụm? Chồng chị không phải đại gia sao?

Trời, ai cũng đồn vậy hết. Nhưng tụi tôi lấy nhau vì tình, ảnh mới 31 tuổi, hơn tôi có 3 tuổi, đi học xong mới đi làm gần đây, gia đình chỉ bình thường, làm công ăn lương, thì tiền đâu ra mà đại gia?  Ngay cả đám cưới, cả hai cũng góp tiền vào tổ chức, tôi dành dụm được bao nhiêu đều đóng góp cùng với ảnh. Tôi nói tôi chia sẻ với chồng mọi thứ, là ở ý nghĩa như vậy đó.

 

Ít khi nghe chị tuyên ngôn về sex như một số người đẹp khác, trong khi chị chuyên đóng những vai rất sexy và ngoại hình của chị cũng rất sexy. Chị lại lấy chồng mắt xanh nữa. Chị không muốn biến mình thành biểu tượng của vẻ đẹp nhục cảm hiện đại sao?

Tôi không có ý định vậy. Phim ảnh tạo cho tôi hình ảnh ấy, nhưng tôi muốn mình không chỉ có thế, là người đàn bà đẹp bốc lửa, mà muốn là một người đàn bà gợi cảm nhưng vẫn sang trọng chứ không rẻ tiền, không “bẩn”. Tôi ngưỡng mộ nhất vẻ đẹp của cô đào điện ảnh Nicole Kidman, cô ta đẹp một cách gợi cảm, thuần khiết và có khoảng cách.

Chị từng nói mình chưa bao giờ chụp ảnh nude, dù chỉ để lưu lại thời xuân sắc. Lời phát biểu ấy, đã cách đây mấy năm, giờ còn giá trị không?

Vẫn có giá trị chứ, tôi chưa chụp tấm ảnh nude nào hết. Nhưng sắp tới đây là “hết hạn bảo hành” rồi. Tôi có ý định khi có bầu, bụng lớn lên một chút sẽ chụp ảnh nude nghệ thuật. Rồi sau đó, khi sinh con xong vài ba tháng, cơ thể đã hồi phục lại, tôi sẽ chụp tiếp một bộ nữa.

Ngộ quá! Người ta chụp ảnh khỏa thân là chụp lúc mình trẻ đẹp nhất để lưu giữ một thời xuân sắc. Chị lại chọn lúc cơ thể người phụ nữ mất dáng nhất để thoát y trước ống kính. Sao vậy?

Vì tôi coi đấy mới là thời điểm đáng nhớ nhất, thời kỳ thiêng liêng nhất trong cuộc đời một người phụ nữ, khi họ dâng hiến cơ thể mình cho những đứa con, biến đổi cơ thể mình vì những đứa con.

Thế kế hoạch có em bé của vợ chồng chị là bao giờ?

Hai năm nữa. Tôi đã phải “trả giá” với ông xã để có kế hoạch này. Tôi muốn có liền, nhưng ảnh muốn 6 năm nữa, bảo vợ chồng còn trẻ, muốn có thời gian chỉ dành cho nhau, hưởng thụ nhau, tôi không chịu, ảnh “trả” xuống còn bốn năm, tôi đành nhích lên một chút, cuối cùng thống nhất là hai năm. 

Tôi hiểu rõ giá trị đồng tiền

Chị và chị gái từng làm “gái nhảy” khi chị mới 15 tuổi, còn là học sinh. Thật khó hình dung được một cô học sinh kiêm gái nhảy ở bất cứ xã hội nào!

Khó hình dung, vậy mà chị em tôi đã làm được đấy! Tôi học múa nhịp điệu từ năm 14 tuổi. Cô giáo thấy tôi dáng đẹp, múa tốt, cô dạy thêm múa hiện đại và dân gian. Thấy cô cần tìm thêm người có dáng đẹp... giống tôi, tôi giới thiệu chị mình vào.

Rồi cô giáo “móc” show cho chúng tôi đi múa. Từ múa minh họa cho ca sĩ, phục vụ hội nghị, ra mắt sản phẩm, quán bar, vũ trường, chúng tôi đều nhảy tuốt. Cứ ngày đi học, tối đi nhảy. Tôi học ca chiều, chiều về, thay bộ đồng phục, ăn cơm xong là hai chị em ôm đồ diễn chạy show, khuya về lăn đùng ra ngủ, bốn, năm giờ sáng dậy học bài mà mắt cứ ríu lại. Thứ hạng thì trồi lên sụt xuống bất kỳ, tùy vào việc tháng đó chạy show ít hay nhiều. Nhưng mà sung sướng hồ hởi lắm. Có tiền là đi, kiếm được tiền là mừng.  Mỗi show một đứa được 50.000 đồng, tháng kiếm cả vài triệu bạc.

Vũ trường, quán bar không nuốt chửng hai con chim non ngờ ngệch là Bằng Lăng và chị gái sao?

Không. Chị em tôi không bị ai quấy rối cả. Cứ vậy mà hai chị em kiếm tiền nuôi nhau, còn đỡ đần được cho mẹ, lại còn dành được tiền mua trả góp xe máy nữa. Làm như vậy cho tới khi tôi vào đại học, trả hết nợ mua trả góp chiếc xe máy mới ngưng, chuyển qua làm người mẫu quảng cáo, cũng là từ một sự phát hiện tình cờ, đi học về thì có người đàn ông rượt xe theo buông lời... đề nghị.

Chị bảo “hai chị em nuôi nhau” và đỡ đần cho mẹ. Hai chị không sống cùng cha mẹ và hẳn là gia cảnh lúc đó rất khó khăn?

Đúng vậy. Đây là những trang buồn nhất, long đong nhất trong cuộc đời của chị em tôi. Ba mẹ tôi chia tay khi tôi còn nhỏ xíu. Mẹ tôi lại không có công việc ổn định, bà nấu bếp trong nhà hàng, vì sinh kế phải chuyển chỗ ở nhiều, thóc tới đâu bồ câu tới đó. Cuộc sống đầy long đong, bất trắc.

Tôi còn nhớ khi ấy tôi nhỏ lắm, nhỏ tới mức không biết mình mấy tuổi, chỉ nhớ mẹ để mình cho bà ngoại, đi làm ăn xa, cả năm mới về thăm tôi một lần. Mỗi lần như vậy, tôi ôm chầm lấy mẹ khóc thôi là khóc, khóc mịt mùng. Chúng tôi, khi ở với mẹ, khi ở với ngoại, lúc ở với dì. Lúc học ở Vũng Tàu, lúc Đồng Tháp, lúc Sài Gòn,  cứ vậy trở tới trở lui, đến nỗi tôi phải nói với mẹ: “Mẹ cho con học đâu thì học một chỗ thôi, chớ chuyển trường liên miên như vầy, con không có bạn, con buồn lắm”. Rồi sau mẹ cũng gắng ổn định chỗ học cho chúng tôi, là ở Sài Gòn, còn mẹ vẫn mở nhà hàng bán dưới Vũng Tàu. Chị em tôi từ nhỏ tới lớn tuy có đầy đủ mẹ cha nhưng vì hoàn cảnh đã sống như côi cút, biết tự thu vén lấy cuộc sống của mình từ rất nhỏ.

Cô chị gái ấy và mẹ chị hiện nay thế nào? Cuộc sống của họ ổn không? Chị có còn tiếp tục giúp đỡ họ không?

Chị tôi sau đấy làm kế toán, lấy chồng rồi chị nghỉ làm, ở nhà chăm con. Mẹ tôi đã lên Sài Gòn, cuộc sống rất ổn. Tôi vẫn thường xuyên thăm nom và gửi tiền cho ba mẹ, chu toàn việc hiếu hỉ với hai bên nội ngoại. Nói chung, cuộc sống của chúng tôi ngày càng tốt lên, đã qua cơn bĩ cực.

Từng trải qua những năm tháng khó khăn, phải tiếp xúc với chuyện tiền bạc từ nhỏ, “tình cảm” của chị đối với đồng tiền như thế nào?

Tôi hiểu giá trị của đồng tiền, tôi không mơ hồ về sự cần thiết của nó nhưng  không quá ảo tưởng về sức mạnh của nó. Có những việc không có tiền thì chết nhưng không phải cái chết nào cũng cứu được bằng tiền. Như đã nói, tôi là người thực tế, thà có miếng mà không có tiếng...

Theo Hải Miên

Thanh Niên Tuần San

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

Đẹp - 9 giờ trước

Dưới đây là 5 kiểu trang phục mà các nàng team chân vòng kiềng chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ hằng ngày.

Bạn gái cũ Quang Lê giờ nhan sắc ra sao sau giảm cân một cách ngoạn mục?

Bạn gái cũ Quang Lê giờ nhan sắc ra sao sau giảm cân một cách ngoạn mục?

Đẹp - 18 giờ trước

GĐXH - Thanh Bi có thời gian hẹn hò cùng ca sĩ Quang Lê, tuy hiện tại đã chia tay nhưng cả 2 vẫn coi nhau là bạn bè. Ngoài ra, còn có thông tin, nữ diễn viên giảm cân ngoạn mục, chính điều này đã khiến khán giả càng tò mò về nhan sắc người đẹp hơn.

Kiểu quần jeans tôn đường cong gợi cảm được yêu thích trở lại

Kiểu quần jeans tôn đường cong gợi cảm được yêu thích trở lại

Đẹp - 20 giờ trước

Mốt quần jeans này từng là biểu tượng phong cách vào thập niên 2000, hiện được nhiều nhà mốt và tín đồ thời trang săn đón.

Tham khảo Tăng Thanh Hà cách mặc 3 mẫu áo cơ bản của mùa hè

Tham khảo Tăng Thanh Hà cách mặc 3 mẫu áo cơ bản của mùa hè

Thời trang - 1 ngày trước

Chị em đừng bỏ qua những cách diện áo mùa hè của Tăng Thanh Hà để mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh.

Bà xã hậu vệ Đỗ Duy Mạnh sắc vóc thay đổi thế nào sau sinh con thứ 2?

Bà xã hậu vệ Đỗ Duy Mạnh sắc vóc thay đổi thế nào sau sinh con thứ 2?

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Quỳnh Anh - bà xã hậu vệ Đỗ Duy Mạnh - lựa chọn mặc váy rộng, dáng suông để che khéo cơ thể sau khi sinh con thứ hai.

5 món thời trang "giải nhiệt" mọi nàng công sở nên có trong tủ đồ mùa hè

5 món thời trang "giải nhiệt" mọi nàng công sở nên có trong tủ đồ mùa hè

Thời trang - 1 ngày trước

5 món thời trang sau đây không chỉ nhẹ mát mà còn ghi điểm sành điệu, thanh lịch.

Lương Thanh khoe thân hình mình hạc sương mai bên Kim Oanh dịu dàng nữ tính

Lương Thanh khoe thân hình mình hạc sương mai bên Kim Oanh dịu dàng nữ tính

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Lương Thanh chọn chiếc đầm hồng cúp ngực còn Kim Oanh kín đáo hơn với chiếc đầm trắng dịu dàng. Cả hai cùng khoe vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính.

4 mẫu quần dài được sao Việt trên 40 tuổi diện thường xuyên

4 mẫu quần dài được sao Việt trên 40 tuổi diện thường xuyên

Thời trang - 2 ngày trước

Quần dài: 4 mẫu quần sau đây có sự trẻ trung, thanh lịch nên được các sao nữ trên 40 tuổi yêu thích.

5 mẫu váy cho nàng diện hè vừa xinh vừa 'bắt trend' thời trang

5 mẫu váy cho nàng diện hè vừa xinh vừa 'bắt trend' thời trang

Thời trang - 2 ngày trước

Mùa hè rực rỡ và sôi động đến cùng tâm trạng háo hức của các quý cô đang sửa soạn hành trang cho những chuyến du lịch khám phá. 5 mẫu váy hè dưới đây không chỉ giúp chị em có ảnh 'sống ảo' đẹp miễn bàn mà còn mang tính dẫn dắt xu hướng thời trang hè 2024.

Cách phối đồ mùa hè cho nàng công sở

Cách phối đồ mùa hè cho nàng công sở

Thời trang - 2 ngày trước

Bước sang mùa hè, không chỉ phong cách dạo phố cần được làm mới mà thời trang công sở của chị em cũng nên có sự thay đổi, nâng cấp.

Top