Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vì tiếc công yêu nên... cưới!

Thứ năm, 08:47 09/08/2007

Yêu nhau gần 10 năm nhưng khi cưới cả Mai và Hoàng đều chẳng háo hức gì. Họ thấy không hợp nhau nhưng lại tiếc thời gian yêu và ngại bắt đầu với người khác nên tặc lưỡi kết hôn.

Nghe tin Hoàng và Mai chuẩn bị làm đám cưới, bạn bè ai cũng thở phào: "Một kết thúc có hậu. Cặp này ‘cắn’ nhau hoài chẳng qua là vì quá yêu nhau mà thôi!". Không ngờ, chính chú rể lại thổ lộ: "Tôi không cưới cô ấy thì biết... lấy ai bây giờ? Nghĩ đến viễn cảnh làm lại từ đầu với một người mới, thấy ngán quá! Dù gì về tắm ao ta cũng chắc ăn hơn.".

Trong khi đó, cô dâu cũng chẳng thấy náo nức trước ngày cưới. Cô thấy mình không hợp Hoàng, đặc biệt là rất ghét cái tính ghen bóng ghen gió của anh. Nhưng Mai lo mình đã 30 tuổi, nếu bỏ Hoàng chẳng biết còn kiếm được ông nào chững chạc mà vẫn độc thân. Cô cũng nghĩ dù có yêu ai thì cũng phải bắt đầu lại với chừng ấy "công đoạn": thăm dò, hò hẹn, cà phê cà pháo, giận hờn, làm lành... nên tặc lưỡi: "thôi kệ" và hy vọng cưới xong có thể điều chỉnh những gì không hòa hợp giữa hai người.

Nam là bác sĩ tại một bệnh viện ở TP HCM. Nhìn dáng vẻ thư thái, hay đùa tếu của Nam, không ai ngờ anh mang "khối u tình" từ rất lâu mà chưa biết lúc nào "giải phẫu" được. Vợ Nam là con gái duy nhất của một thương gia giàu có nổi tiếng. Trước khi cưới, vợ chồng Nam đã có 6-7 năm trời tìm hiểu nhau.

Trong khoảng thời gian đó, họ hay xích mích về chuyện Nam nhất định không chịu ở rể. Có lúc, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, cô gái tuyên bố thẳng thừng: "Chỉ có những người nào chịu ở rể, cha mẹ mới gả tôi cho người đó. Phận làm con, tôi phải chiều theo ý muốn của cha mẹ. Nếu anh không đạt 'tiêu chuẩn' này, chúng ta đành chia tay nhau!". Tự ái, bác sĩ Nam vội vàng đáp trả: "Tôi thà chấp nhận chia tay còn hơn chịu cảnh... cầy chui gầm chạn!".

Sau bận đó, Nam bắt đầu quan sát đồng nghiệp nữ, anh để mắt các cô gái thực tập, anh lục lại những mối quan hệ cũ... để xem có ai hợp với mình hơn. Vài lần, anh cũng chở đôi ba cô gái đi uống cà phê. Song, chưa được hai tháng, Nam đã thấy mệt mỏi và mất phương hướng trong các mối quan hệ với người khác giới. Trong lúc đó, bà mẹ già của anh ngày càng ca cẩm, thúc hối Nam phải lấy cô người yêu cũ trước khi bà nhắm mắt... Nam đành tặc lưỡi quay về với "người xưa" và chấp nhận vô điều kiện những yêu cầu từ nhà gái.

Cưới xong, Nam sống gượng gạo, lặng lẽ như chiếc bóng trong gia đình vợ. Mấy lần thuyết phục vợ dọn ra riêng bằng số tiền dành dụm của hai vợ chồng, Nam đều bị phản đối quyết liệt. Đêm đêm, sau giờ trực, Nam chỉ biết gửi gắm tâm sự đến những chuyên viên tư vấn.

Bà Thạch Ngọc Yến, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn tâm lý giáo dục gia đình và thanh thiếu niên TP HCM cho biết, bà gặp rất nhiều trường hợp nam nữ chấp nhận kết hôn mặc dù giữa họ có lấn cấn, thậm chí là mâu thuẫn. Những ca tìm đến tư vấn thường cho rằng họ không còn trẻ trung (trên dưới 30 tuổi), quỹ thời gian không nhiều, lo công danh sự nghiệp đã "mướt mồ hôi" huống chi nghĩ đến việc "cua gái" hoặc "tìm người yêu mới lớn tuổi hơn"...

Mặt khác, có những cô gái tuổi còn trẻ nhưng đã lỡ "dâng hiến" tất cả cho người yêu, đến khi nhận ra đó không phải là "một nửa" mình muốn gắn bó suốt đời nhưng cũng cố níu kéo tình cảm. Bà Yến cho rằng, có những cặp vợ chồng sống hạnh phúc sau khi trải qua nhiều thử thách và biết chấp nhận điểm tốt - điểm chưa tốt của nhau. Tuy nhiên, cũng có nhiều đôi bế tắc sau khi nhắm mắt đưa chân bước vào đời sống hôn nhân.

Theo chuyên viên tư vấn tâm lý này, một khi hai người trong cuộc nảy sinh bất đồng, không thấy hòa hợp như trước thì họ không nên vội vã quyết định điều gì mà cần lùi lại để xem xét, nhìn nhận thực chất tình cảm dành cho nhau. Nếu sau khoảng lặng đó, hai người thấy không thể sống thiếu nhau thì vững bước tiến tới. Còn ngược lại, chia tay không phải là muộn màng đối với bất kỳ lứa tuổi nào.

Theo Thanh Niên

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Nội ghi nhận trường hợp mắc rubella đầu tiên trong năm 2024

Hà Nội ghi nhận trường hợp mắc rubella đầu tiên trong năm 2024

Y tế - 8 phút trước

GĐXH - Ngày 28/3, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho hay, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận bé gái 7 tuổi (ở huyện Đan Phượng) mắc rubella. Trước đó, bé gái đã được tiêm chủng 2 mũi vaccine phòng bệnh này.

Rủi ro nguy hiểm từ 6 loại đồ chơi tình dục

Rủi ro nguy hiểm từ 6 loại đồ chơi tình dục

Phòng the - 14 phút trước

Đồ chơi tình dục (sex toys) có thể mang đến những rủi ro như gây thương tích, các hạt vi nhựa xâm nhập vào cơ thể hoặc nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tin mới nhất vụ nam sinh lớp 8 chơi bóng rổ bị đánh dẫn đến chết não

Tin mới nhất vụ nam sinh lớp 8 chơi bóng rổ bị đánh dẫn đến chết não

Thời sự - 14 phút trước

GĐXH - Liên quan đến vụ nam sinh lớp 8 chơi bóng rổ bị đánh dẫn đến chết não, Cục Trẻ em đã có báo cáo với Bộ trưởng Bộ LĐTBXH về vụ việc.

Hà Nội chốt 3 môn thi chính thức thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi chính thức thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Giáo dục - 15 phút trước

GĐXH - UBND TP Hà Nội có văn bản chấp nhận tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội về phương án thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ.

Báu vật nghìn năm trong ngôi đền cổ nhất xứ Thanh

Báu vật nghìn năm trong ngôi đền cổ nhất xứ Thanh

Xã hội - 16 phút trước

GĐXH - Đền Lê Hoàn ở Thanh Hóa là Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt, được ví như ngôi đền cổ nhất xứ Thanh. Nơi đây hiện còn lưu giữ nhiều cổ vật quý, trong đó có đôi đũa kim loại, chén bạc và đĩa ngọc có niên đại lên tới hơn 1.000 năm.

Vụ Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn: Lấy lý do sức khỏe không đảm bảo, Tiktoker 3 lần từ chối giấy mời làm việc

Vụ Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn: Lấy lý do sức khỏe không đảm bảo, Tiktoker 3 lần từ chối giấy mời làm việc

Bảo vệ người tiêu dùng - 23 phút trước

GĐXH - Chiều 28/3, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 của thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã thông tin cụ thể về vụ Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn.

Căn nhà theo phong cách cổ điển, mỗi tấc đất đều chứa đựng kỷ niệm đẹp và ý nghĩa của cuộc đời tôi

Căn nhà theo phong cách cổ điển, mỗi tấc đất đều chứa đựng kỷ niệm đẹp và ý nghĩa của cuộc đời tôi

- 25 phút trước

Trong thời đại theo đuổi sự sang trọng và hiện đại, tôi đã chọn một con đường khác cho tổ ấm của mình - phong cách gỗ ấm áp và cổ điển.

Hai con sinh đôi không giống nhau, bố lập tức đi xét nghiệm ADN

Hai con sinh đôi không giống nhau, bố lập tức đi xét nghiệm ADN

Dân số và phát triển - 28 phút trước

Thấy con trai song sinh không giống nhau, anh Kiên đi xét nghiệm ADN, kết quả được chuyên gia đánh giá cực hiếm gặp.

4 combo giúp da trắng sáng, đều màu

4 combo giúp da trắng sáng, đều màu

Chăm sóc da - 37 phút trước

Vitamin C có khả năng chống oxy hóa mạnh, nhờ đó ức chế quá trình sản xuất melanin, có thể kết hợp cùng vitamin E hoặc niacinamide để cải thiện sắc tố da.

Cựu cán bộ ngân hàng MSB chiếm đoạt 338 tỷ đồng của khách, Công an TP Hà Nội kêu gọi các bị hại trình báo

Cựu cán bộ ngân hàng MSB chiếm đoạt 338 tỷ đồng của khách, Công an TP Hà Nội kêu gọi các bị hại trình báo

Pháp luật - 39 phút trước

GĐXH - Công an TP Hà Nội kêu gọi các bị hại là khách hàng bị mất tiền khi gửi, đầu tư vào Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) trình báo cơ quan chức năng thành phố.

Top