Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sạt nghiệp vì... vợ nghén

Thứ hai, 09:07 21/05/2007

Giadinh.net - Chị Hằng (Tiền Hải, Thái Bình) vừa trả hết nợ đám cưới thì đã vướng vào một rắc rối khác. Cả nhà chưa kịp vui với tin chị mang bầu đã cuống quýt lên vì chị bị nghén nặng.

Mắc nợ ngân hàng vì vợ nghén

Chị Hằng (Tiền Hải, Thái Bình) vừa trả hết nợ đám cưới thì đã vướng vào một rắc rối khác. Cả nhà chưa kịp vui với tin chị mang bầu đã cuống quýt lên vì chị bị nghén nặng. Ăn vào lại nôn ra, chị kiệt sức, mất nước trầm trọng, người nhà cũng không nhớ nổi đã bao nhiêu lần cáng chị lên cấp cứu tại bệnh viện huyện.

Khi không có ai ở nhà, hàng xóm phải thay phiên nhau cứ 30 phút một lần chạy sang trông chừng vì sợ chị xỉu ở trong nhà lúc nào không biết. Đến bữa cơm, món duy nhất chị có thể nuốt trôi là cơm trắng trộn với nước rau muống luộc. Chị Hằng đã tiếp 53 chai đạm mà chưa ăn thua.

Anh chị đều làm nông nghiệp, thu nhập cả năm trông chờ vào hai vụ lúa, 53 chai đạm mất hơn 5 triệu. Vay nợ khắp họ hàng, bạn bè, anh chị trở thành chúa chổm trong cái xóm nghèo. Mỗi lần cáng vợ lên bệnh viện, trong lòng anh chồng chất nỗi lo, lo chưa trả hết nợ cũ, lo không biết vay tiếp nợ ở đâu, lo cho sức khỏe của vợ...

Làm việc cật lực nhưng ở nông thôn, công sá chẳng là bao, anh đã bán dần vài đồ dùng trong nhà để lấy tiền mua đạm cho vợ. Bán nốt chiếc tivi mới mua sau đám cưới, nhìn quanh nhà không còn gì giá trị, anh đành cắn răng đem căn nhà đang ở thế chấp vay ngân hàng.

Rất may, khi chị Hằng mang bầu đến tháng thứ 5 thì triệu chứng nghén mất dần, số chai đạm chị phải truyền cũng giảm. Anh chị sinh được một cậu con trai và đặt tên nó là Triệu. Hỏi anh về cái tên ấy, anh cười hiền lành: “Thì cô thấy đấy, có được nó vợ chồng tôi tốn bạc triệu, phải cầm cố cả nhà để vay nợ ngân hàng. Đặt tên Triệu là để nhớ đến chuyện này...”

9 tháng mang thai - 9 tháng nằm viện

Đến bây giờ, khi hai cô con gái đã đến tuổi đi học nhưng mỗi khi nhớ lại chuyện mang bầu, sinh nở, vợ chồng anh Toan, chị Nga (Đông Anh, Hà Nội) vẫn còn hãi hùng. Mang bầu lần đầu, mới được hơn một tháng, chị đã nghén lên nghén xuống, không ăn được cơm, chỉ uống nước hoa quả.

Chị sụt đi 2 kg, da xanh tái. Tới tháng thứ ba, chị bị sảy thai. Đến lần thứ hai, rồi lần thứ ba, chị nghén, anh động viên chị tiếp đạm. Tiếp tới hơn 100 chai, thời gian mang bầu cũng đã qua tháng thứ ba- khoảng thời gian cần giữ gìn vì nguy cơ sảy thai cao, anh chị thắc thỏm mong thai lớn từng ngày.

Nhưng cả hai lần ấy, chị đều bị sảy. Có lần tới tháng thứ bảy, khi thai nhi đã rõ hình hài, chị cũng không giữ được. Anh Toan vừa xót xa vừa đau đớn khi nghĩ tới đường con cái của mình. Tìm đến bệnh viện Phụ sản trung ương, chị Nga được biết bị nội tiết của mình kém, nếu muốn có con phải vào viện nằm suốt 9 tháng mang thai. Biết là sẽ tốn kém nhưng anh chị không nản.

Lần mang bầu thứ tư, chị nhập viện ngay. Chín tháng mang bầu, chị nghỉ việc, thu nhập không có. Một mình anh chạy đi chạy về từ nơi làm việc ở Đông Anh sang Tràng Thi thăm nom vợ. Vừa lo chăm sóc vợ mang bầu, vừa lo tiền thuốc thang, viện phí.

Anh Toan bảo: nếu không có hai bên ông bà nội, ngoại giúp đỡ về tài chính thì chắc anh chị không chịu nổi vì cả hai vợ chồng lúc đó đều còn trẻ, thu nhập chẳng đáng bao nhiêu, chỉ lo tiền thức ăn bồi dưỡng cho một mình chị cũng đã đủ mệt.

Rất may, sau gần 270 ngày nằm viện, chị Nga sinh một bé gái khá bụ bẫm. Anh bảo: “Khi đón hai mẹ con về nhà, tôi mới có dịp soi gương, chính tôi cũng không còn nhận ra mình nữa, bởi đã gầy và già đi nhanh quá. Nhưng mà vui, vì sau bao nhiêu gian khổ, chúng tôi đã có một đứa con.”

Lần sinh đứa con thứ hai, anh chị phải tiết kiệm dành dụm đủ ba chục triệu mới dám “khai hỏa”. Để có được lần vào viện thứ hai này, anh chị không dám mua sắm bất kể vật dụng gì. Hai vợ chồng vẫn chịu khó chui ra chui vào căn nhà tập thể cơ quan phân cho, vẫn chiếc quạt tai voi kêu ầm ĩ  như máy cày, vẫn chiếc nồi nhôm, bát men từ thời bao cấp.

Khi biết chắc chắn có bầu, anh chị gửi đứa con lớn về quê cho bà ngoại nuôi hộ, rồi cả hai khăn gói quả mướp vào bệnh viện “nhập hộ khẩu”. Chín tháng mười ngày, chị khai hoa nở nhuỵ, cũng một bé gái. Là con trưởng, tuy không có con trai nối dõi, nhưng anh Toan không hề buồn.

Nhìn hai con gái (anh chị đặt tên là Ngọc, Ngà), anh chị rất mãn nguyện. Bây giờ, thỉnh thoảng nhắc lại chuyện cũ, chị Nga vẫn tủm tỉm bảo các con: Cố mà học cho nên  người. Để có được hai đứa chúng mày, bố mẹ suýt khuynh gia bại sản đấy...

Phương Đạt

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hải Dương: Xe ô tô con bất ngờ lao xuống sông Sặt, tài xế tử vong

Hải Dương: Xe ô tô con bất ngờ lao xuống sông Sặt, tài xế tử vong

Xã hội - 6 giờ trước

GĐXH - Khi chạy tới cổng tỉnh ủy Hải Dương, xe ô tô do ông H. điều khiển bất ngờ lao qua vỉa hè rơi xuống sông Sặt khiến tài xế tử vong.

Phát hiện một cửa hàng bán vàng giả nhãn hiệu Chanel

Phát hiện một cửa hàng bán vàng giả nhãn hiệu Chanel

Pháp luật - 6 giờ trước

GĐXH - Cửa hàng kinh doanh vàng giả nhãn hiệu Chanel tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa bị lực lượng chức năng lập biên bản đề nghị xử phạt số tiền 85 triệu đồng.

Bán hàng trực tuyến một năm, 'tiên nữ' livestream Trung Quốc gây sốc khi đóng thuế gần 320 tỷ

Bán hàng trực tuyến một năm, 'tiên nữ' livestream Trung Quốc gây sốc khi đóng thuế gần 320 tỷ

Chuyện đó đây - 7 giờ trước

Sở hữu 7.7 triệu người theo dõi, người được biết đến với nghệ danh "tiểu tiên nữ" thu về số tiền khủng từ những phiên livestream bán hàng.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 8 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng đã tạo dựng màn kịch lừa kết hôn với người Trung Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện

Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện

Chuyện vợ chồng - 8 giờ trước

Tôi nhìn vợ, không hiểu cô ấy nói vậy có ý gì, thấy hơi chột dạ. Chuyện ai đó đi ngược chiều gây tai nạn thì liên quan gì đến việc ngoại tình mà cô ấy lại chuyện nọ xọ chuyện kia.

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

Đẹp - 9 giờ trước

Dưới đây là 5 kiểu trang phục mà các nàng team chân vòng kiềng chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ hằng ngày.

Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Sống khỏe - 9 giờ trước

Hapacol 650 mang đến giải pháp giảm đau nhanh chóng và hiệu quả, đồng hành cùng phụ nữ tự tin hơn trong mọi hoạt động để đi tới thành công.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Đời sống - 9 giờ trước

GĐXH - Chợ tự phát (chợ cóc, chợ tạm) đang mọc lên dày hơn ở nhiều khu đông dân cư tại các đường phố Hà Nội. Con đường nơi có chợ cóc họp thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh.

Top