Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khi "chuyện ấy" trở thành "bữa tiệc" đẫm nước mắt

Thứ hai, 11:22 01/10/2007

Giadinh.net - Đêm nào cô cũng phải làm nghĩa vụ của người vợ, đáp ứng những yêu cầu hết sức quái đản của chồng. Tiếp tục những đêm dài đau đớn trên giường cưới nhưng cô không dám mở miệng với ai.

“Mỗi lần vợ chồng gặp nhau, tôi cảm giác như đang bị tra tấn. Anh ấy nằm trơ hưởng thụ, những chuyện khác phó thác cho tôi. Nhiều khi cảm giác ghê sợ và tủi thân khiến tôi rùng mình. Sợ chồng phật ý, tôi đành nhắm mắt làm theo...” Đó là đoạn trích trong bức thư của một bạn đọc gửi đến Báo Gia đình & xã hội cách đây không lâu.

Sợ đàn ông

Tìm hiểu tại một số trung tâm tư vấn tâm lý, mới hay đó là tình trạng tương đối phổ biến của một số bà vợ, nhất là những người còn trẻ. Nhiều người luôn phải sống trong tâm trạng u uất và bị stress rất nặng, do phải chịu đựng quá lâu những trục trặc trong đời sống chăn gối.

H là một trường hợp điển hình. Năm nay H mới 25 tuổi, vừa lập gia đình chưa được 1 năm sau khi tốt nghiệp một trường Cao đẳng tại Hà Nội. Q - chồng H là một chàng trai tỉnh lẻ khoẻ mạnh, tài giỏi và bẻm mép. Xuống Hà Nội lập nghiệp với hai bàn tay trắng khi mới 18 tuổi, anh ta khởi nghiệp bằng nghề thợ xây. Nhờ có tài ăn nói linh hoạt, hài hước, Q được một ông thầu xây dựng mê và nhận làm đệ tử.

Chỉ một thời gian ngắn “điếu đóm” cho ông chủ thầu xây dựng, Q nhanh chóng trở thành nhân vật số một ở những bữa tiệc đãi khách. Nhiều hợp đồng xây dựng, những hợp đồng nhà đất béo bở mà ông chủ thầu xây dựng ký được là nhờ tài linh hoạt của Q. Mỗi lần tiệc tan, bao giờ Q cũng biết “đón” các sếp đến những địa điểm có các em  phục vụ từ A đến Z. Q “có lộc” và bắt đầu thành công trong nghề môi giới nhà đất từ những “ngón đòn” mê hoặc này.

Giàu có, đẹp trai, lại không thiếu những lời đường mật, chỉ sau một tháng gặp nhau, Q tán đổ H. Vốn con nhà gia giáo, H đã giữ gìn cho đến tận ngày cưới. Và bi kịch lại bắt đầu khi sự chung chăn chung, gối của họ có vấn đề.

Ngay sau đêm tân hôn, H về nhà mẹ đẻ khóc rấm rứt. Mẹ cô gặng hỏi nhưng cô không thể nói gì. Cô không biết nói sao, chỉ cảm thấy ê chề và cay đắng. Nghĩ đến những cử chỉ sỗ sàng của Q trong đêm tân hôn là H lại khóc, cô cảm thấy bị tổn thương nặng nề. Cô không muốn quay về nhà với chồng, chỉ muốn được ngủ trên chiếc giường thân yêu mà bố mẹ vẫn để nguyên xi như ngày cô chưa đi lấy chồng. Bố mẹ khuyên can mãi, cô đành phải trở về nhà chồng để thực hiện nghĩa vụ làm vợ của mình.

Đêm nào cô cũng phải làm nghĩa vụ của người vợ, đáp ứng những yêu cầu hết sức quái đản của chồng. Tiếp tục những đêm dài đau đớn trên giường cưới nhưng cô không dám mở miệng với ai. Nghĩ “xấu chàng hổ ai” nên cô câm lặng một mình cam chịu. Nhưng chỉ hai tháng sau thì cô không chịu đựng nổi nữa và viết đơn xin ly hôn.

Chồng cô nhất quyết không chịu ly hôn. Anh ta tìm mọi cách để gây áp lực cho vợ. Nếu mỗi lần cô thốt ra lời bỏ nhau là thể nào anh ta cũng doạ giết chết tất cả, cả anh ta, cả cô và gia đình cô. Quá sợ hãi, cô càng ngày càng sống thu mình.

Nỗi sợ đó ám ảnh cô hàng ngày hàng giờ. Từ việc “sợ chồng”, cô sợ luôn cả đàn ông. Nếu ai đó tự nhiên bông đùa và buông lời sàm sỡ là lập tức cô “xù lông nhím” để bảo vệ mình.

Sợ bị chiếm đoạt

Một cô vợ trẻ làm nghề tóc cũng chịu chung số phận bi đát này. Vợ chồng cô đến với nhau vì tình yêu. Chị làm đầu, còn anh mở cửa hàng tạp phẩm. Cuộc sống giản dị nhưng bù lại họ yêu và si mê nhau. Tình yêu tưởng sẽ mang lại hạnh phúc cho cả hai. Nhưng bi kịch lại bắt đầu từ trên giường ngủ.

Cô gái kể với chuyên viên tư vấn: những ngày đầu, anh ấy thật tuyệt vời bởi lúc nào cũng hừng hực sức sống. Cô cũng hào hứng hòa nhịp cũng anh. Nhưng cưới nhau chưa đầy năm thì chuyện vợ chồng bắt đầu khiến cô mệt mỏi. Cô không còn đồng điệu với anh được nữa. Tất cả chỉ bởi sức khỏe của cô ngày một giảm sút, mà anh thì chẳng có dấu hiệu thuyên giảm chút ham muốn nào.

Ban đầu, cô không nói với anh điều đó, vì thế anh cũng vô tư giữ nhịp sống như những ngày đầu mới lấy nhau. Mỗi lần như thế cô có cảm giác như mình đang bị chiếm đoạt. Cho đến khi dù muốn cô cũng không thể đáp ứng nổi nữa, và rơi vào tình trạng thờ ơ, lãnh đạm thì anh mới phát hiện ra. Thật tệ, cô được kết luận là đã bị lãnh cảm!

Theo TS Khuất Thu Hồng, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội, chuyện chăn gối thực khó mà gọi là hòa hợp nếu một bên không thích. Có điều, với phụ nữ Việt Nam, nhiều lúc chỉ vì chồng, vì hạnh phúc gia đình, họ đã quên đi bản thân mình, quên đi những cảm xúc thực sự của tình yêu. Khi một bên thì cố chịu đựng mà bên kia lại quá vô tâm, đến một lúc nào đó tình hình sẽ không thể cứu vãn nổi nữa.

Thực tế này diễn ra âm thầm và không ít trong nhiều gia đình hiện nay. Một số là do bất đồng văn hóa, một số là do chênh lệch về nhu cầu, một số là do những tổn thương tâm lý có sẵn... gây nên những lệch pha trong đời sống tình dục. Đó là chưa kể có khá nhiều trường hợp, chuyện không hoà hợp là hệ quả của bạo lực gia đình.

Tìm hiểu nhu cầu mỗi ngày một đổi thay của bạn đời là điều mà những người làm vợ, làm chồng cần quan tâm hơn tất thảy để gìn giữ hạnh phúc lứa đôi.         

L.V

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Các bước chăm sóc da mặt ban đêm

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm

Chăm sóc da - 1 phút trước

Ban đêm là thời điểm tuyệt vời để làn da được nghỉ ngơi, phục hồi và hấp thu dưỡng chất nếu biết chăm sóc đúng cách.

Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản

Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản

Không gian sống - 8 phút trước

Căn nhà là không gian nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần của gia chủ. Màu sắc chủ đạo trắng ngà kết hợp với màu vàng cát và sơn giả bê tông đem lại không gian mộc mạc, ấm áp.

Mẹo để thịt không bị dính vào túi khi để trong tủ lạnh

Mẹo để thịt không bị dính vào túi khi để trong tủ lạnh

Mẹo nấu nướng - 11 phút trước

Áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản thịt trong tủ lạnh mà không bị dính vào túi, giữ cho thịt luôn tươi ngon và đảm bảo vệ sinh.

Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Giá cả thị trường - 36 phút trước

GĐXH - Ngân hàngAgribank đang áp dụng khung lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân trong khoảng 0,2 - 4,7%/năm. Theo đó có 300 triệu gửi kỳ hạn 12 tháng sẽ có số lãi là 14,1 triệu đồng.

Cách tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ mới nhất, lái xe nên tham khảo

Cách tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ mới nhất, lái xe nên tham khảo

Đời sống - 50 phút trước

GĐXH - Việc tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ sẽ giúp cho chủ sở hữu phương tiện nắm bắt được các thông tin liên quan đến giấy tờ xe cũng như lịch sử vi phạm giao thông nếu người đó đã từng vi phạm. Dưới đây là các cách tra cứu giấy phép lái xe đơn giản, lái xe nên tham khảo.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 1 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5, đến Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam xem huyền thoại về 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc

Kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5, đến Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam xem huyền thoại về 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc

Xem - nghe - đọc - 1 giờ trước

GĐXH - Từ ngày 27/4, chương trình sân khấu Huyền thoại tuổi thanh xuân tiếp tục được biểu diễn tại Bảo tàng Phụ nữ Việt nam nhân kỷ niệm ngày đất nước thống nhất 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5.

Clip: Xe con va chạm ô tô tải, 4 người thương vong

Clip: Xe con va chạm ô tô tải, 4 người thương vong

Đời sống - 1 giờ trước

GĐXH - Vụ tai nạn giữa xe con với ô tô tải vừa xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh khiến 4 người thương vong.

Danh sách thuyền viên tử vong và mất tích trên sà lan bị chìm ở Quảng Ngãi

Danh sách thuyền viên tử vong và mất tích trên sà lan bị chìm ở Quảng Ngãi

Thời sự - 1 giờ trước

Vụ chìm sà lan làm 5 thuyền viên mất tích, đến nay cơ quan chức năng vớt được 3 thi thể trên vùng biển Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Pháp luật - 1 giờ trước

Trong lúc mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã rút xăng từ xe máy đổ lên người vợ đang mang thai tháng thứ 8 rồi châm lửa đốt.

Top